Kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên năm học 2012 - 2013 của giáo viên

-Căn cứ vào kế hoạch số 21/ KH – Tr-NVT ngày 5 tháng 04 năm 2013

- Bản thân tôi xây dựng kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên năm học 2012-2013 như sau:

1. Mục tiêu:

Nhằm nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ của bản thân đáp ứng yêu cầu phát triển giáo dục THCS và yêu cầu của chuẩn nghề nghiệp giáo viên THCS. Phát triển năng lực tự học, tự bồi dưỡng của giáo viên; năng lực tự đánh giá hiệu quả bồi dưỡng thường xuyên; năng lực tổ chức, quản lí hoạt động tự học, tự bồi dưỡng giáo viên của nhà trường, của Phòng Giáo dục và Đào tạo. Tiếp tục đẩy mạnh đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới kiểm tra, đánh giá, ứng dụng công ngh thông tin trong dạy học.

2. Nôi dung:

- Đáp ứng yêu cầu thực hiện nhiệm vụ phát triển giáo dục địa phương

+ Tiếp tục thực hiện giảng dạy theo chuẩn KTKN, giảm tải, kỹ năng sống.

+ Tự đánh giá, xếp loại GV theo chuẩn nghề nghiệp; đánh giá xếp loại học sinh theo thông tư của bộ GD & ĐT.

+ Ứng dụng CNTT trong dạy học: soạn và dạy bài giảng điện tử, tìm hiểu internet, cập nhật thông tin,

+ Đổi mới phương pháp dạy học, tích hợp giáo dục môi trường, rèn luyện kĩ năng sống, an toàn giao thông,. cho học sinh trong bài giảng

+ Ra ma trận đề kiểm tra, đánh giá xếp loại học sinh đúng theo quy chế.

+ Hoàn thành hồ sơ sổ sách theo quy định.

- Môn: Ngữ văn

 

doc3 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1984 | Lượt tải: 4download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên năm học 2012 - 2013 của giáo viên, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BỒI DƯỠNG THƯỜNG XUYÊN NĂM HỌC 2012-2013 CỦA GIÁO VIÊN Họ và tên giáo viên: Trà Trung Đặng Ngày tháng năm sinh: 16/09/1980 Tổ chuyên môn: Văn-sử Năm vào ngành giáo dục: 2000 Nhiệm vụ được giao trong năm học: Giảng dạy Ngữ văn lớp 8.1,2,3 KẾ HOẠCH BỒI DƯỠNG THƯỜNG XUYÊN -Căn cứ vào kế hoạch số 21/ KH – Tr-NVT ngày 5 tháng 04 năm 2013 - Bản thân tôi xây dựng kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên năm học 2012-2013 như sau: 1. Mục tiêu: Nhằm nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ của bản thân đáp ứng yêu cầu phát triển giáo dục THCS và yêu cầu của chuẩn nghề nghiệp giáo viên THCS. Phát triển năng lực tự học, tự bồi dưỡng của giáo viên; năng lực tự đánh giá hiệu quả bồi dưỡng thường xuyên; năng lực tổ chức, quản lí hoạt động tự học, tự bồi dưỡng giáo viên của nhà trường, của Phòng Giáo dục và Đào tạo. Tiếp tục đẩy mạnh đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới kiểm tra, đánh giá, ứng dụng công ngh thông tin trong dạy học. 2. Nôi dung: - Đáp ứng yêu cầu thực hiện nhiệm vụ phát triển giáo dục địa phương + Tiếp tục thực hiện giảng dạy theo chuẩn KTKN, giảm tải, kỹ năng sống. + Tự đánh giá, xếp loại GV theo chuẩn nghề nghiệp; đánh giá xếp loại học sinh theo thông tư của bộ GD & ĐT. + Ứng dụng CNTT trong dạy học: soạn và dạy bài giảng điện tử, tìm hiểu internet, cập nhật thông tin,… + Đổi mới phương pháp dạy học, tích hợp giáo dục môi trường, rèn luyện kĩ năng sống, an toàn giao thông,.. cho học sinh trong bài giảng + Ra ma trận đề kiểm tra, đánh giá xếp loại học sinh đúng theo quy chế. + Hoàn thành hồ sơ sổ sách theo quy định. - Môn: Ngữ văn - Số tiết: 30 Thời gian Nội dung bồi dưỡng Thành phần Địa điểm Người phụ trách 4->5/8/2012  - Các văn kiện, Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp và nội dung chỉ đạo hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học; Toàn thể CB-GV Hội trường Huyện ủy Phòng Giáo dục 6->11/8/2012 - Bồi dưỡng chuyên môn Giáo viên dạy các môn Trường THCS Nguyễn -T-Bình Phòng Giáo dục 20>21/8/2012 - Bồi dưỡng chuyên môn CB-GV Tại trường Đoàn Ngọc Ly Trần Thị Hiền Nguyễn Như Đại Châu -T-Gương Tháng 9/2012 - Sinh hoạt theo tổ chuyên môn, trao đổi những vấn đề khó, vướng mắc và đưa ra các biện pháp khắc phục trong khi thực hiện chương trình, SGK. - Dạy học theo chuẩn kiến thức kỹ năng. Đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới kiểm tra đánh giá, xây dựng ma trận  đề kiểm tra. Giáo viên Tại trường Trần Thị Hiền Nguyễn Thanh Tuấn Châu Thanh Gương Nguyễn Như Đại Đỗ Kim Non  Tháng 9/2012   - Ghi các loại sổ sách và cách đánh giá xếp loại học sinh. Sử dụng thiết bị dạy học và các danh mục dạy học tối thiểu Giáo viên Tại trường Trần Thị Hiền  Tháng 9/2012   - Ứng dụng công nghệ thông tin: Sử dụng máy vi tính, hướng dẫn giáo viên thiết kế bài giảng điện tử, khai thác mạng internet. Giáo viên Tại trường   Các tổ trưởng   Tháng 9/2012 đến tháng 4/2013   -Tiếp tục bồi dưỡng các nội dung đánh giá, xếp loại giáo viên theo Chuẩn nghề nghiệp giáo viên THCS. -Dự giờ đồng nghiệp, thao giảng rút kinh ngiệm Giáo viên Tại trường Giáo viên tự bồi dưỡng. 3. Hình thức: - Tự học :Đọc sách báo, chuẩn kiến thức kĩ năng, chương trình bồi dưỡng thường xuyên… ở thư viện trường. Truy cập mạng internet, thông tin đại chúng… - Sinh hoạt chuyên môn tại tổ bộ môn của trường (hoặc liên trường): Tại tổ Văn-sử-gdcd Trường THCS Nguyễn Văn Tố. - Bồi dưỡng theo kế hoạch của Sở GD, Phòng GD - Bồi dưỡng tại trường thông qua sinh hoạt tổ chuyên môn. Nguyễn Phích, ngày 22 tháng 4 năm 2013 TỔ TRƯỞNG GIÁO VIÊN HIỆU TRƯỞNG

File đính kèm:

  • docBan ke hoach BDTX.doc