Kế hoạch nhiệm vụ năm học của cán bộ giáo viên năm học 2011 - 2012

I. Cơ sở xây dựng kế hoạch:

+ Đặc điểm tình hình:

- Chất lượng văn hóa, đạo đức học sinh:

 a) Chất lượng văn hóa của học sinh: đa số học sinh được học qua môn thể dục lớp 10, các em cơ bản biết cách thực hiện cơ bản các động tác, nhưng vẫn còn một số em khả năng phối hợp vận động còn kém. Vì đa số các em đều là học sinh có học lực trung binh.

b) Chất lượng đạo đức của học sinh: đa số các em dều có nhận thức đạo đức, lễ phép với thầy cô giáo, tự giác và kỉ luật tốt trong lúc học. Ngoài ra vẫn còn một vài em có thái độ học tập chưa tốt, còn vô lễ, và không đảm bảo tác phong khi đi học.

- Điều kiện cơ sở vật chất, thiết bị đồ dùng dạy học:

 

doc6 trang | Chia sẻ: lephuong6688 | Lượt xem: 447 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch nhiệm vụ năm học của cán bộ giáo viên năm học 2011 - 2012, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Kế hoạch Nhiệm vụ Năm học của cán bộ Giáo viên năm học 2011 - 2012 Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Độc lập - Tự do - Hạnh phúc Họ và tên giáo viên: Phạm Ngọc Tấn Tháng, năm nhập ngành: 01/02/2010 Đơn vị công tác: Tổ Ngoại ngữ- Thể dục- Quốc phòng; Trường: THPT Nguyễn Trung Trực Nhiệm vụ được giao: Giảng dạy môn thể dục Lớp dạy: 11ª5, 11ª6, 11ª7, 11ª8,11ª9,11ª10 Công tác kiêm nhiệm: Chủ tịch hội LHTN trường THPT Nguyễn Trung Trực, chủ nhiệm lớp 11ª7 I. Cơ sở xây dựng kế hoạch: + Đặc điểm tình hình: - Chất lượng văn hóa, đạo đức học sinh: a) Chất lượng văn hóa của học sinh: đa số học sinh được học qua môn thể dục lớp 10, các em cơ bản biết cách thực hiện cơ bản các động tác, nhưng vẫn còn một số em khả năng phối hợp vận động còn kém. Vì đa số các em đều là học sinh có học lực trung binh. b) Chất lượng đạo đức của học sinh: đa số các em dều có nhận thức đạo đức, lễ phép với thầy cô giáo, tự giác và kỉ luật tốt trong lúc học. Ngoài ra vẫn còn một vài em có thái độ học tập chưa tốt, còn vô lễ, và không đảm bảo tác phong khi đi học. - Điều kiện cơ sở vật chất, thiết bị đồ dùng dạy học: a) Điều kiện cơ sở vật chất: vì là môn học đặc thù học ở ngoài trời nên điều kiện cơ sở vật chất là rất quan trọng, nhưng hiệ nay thì cơ sở vật chất chưa đảm bảo yêu cầu, sân bóng chuyền, bóng đá, hố nhảy xa chưa bảo đảm tính an toàn cho học sinh tập luyện. Vẫn còn nắng nhiều vào cuối buổi sáng và đầu buổi chiều. b) Điều kiện thiết bị-đồ dùng dạy học: đa số các môn học đều trang bị đồ dùng dạy học nhưng lại quá cũ và không đảm bảo an toàn khi sử dụng, các vật dụng khác như bóng chuyền, bóng đá, cầu, vợt, bộ dụng cụ nhảy cao, hố nhảy xa không đảm bảo số lượng và chất lượng cho học sinh tập luyện - Môi trường giáo dục, nền nếp dạy và học: a) Môi trường giáo dục: tất cả được giáo dục trong một môi trường sư phạm: sáng – xanh – sạch – đẹp. b) Nền nếp dạy học: đảm bảo nền nếp dạy và học. + Chỉ thị nhiệm vụ năm học của ngành: + Kế hoạch năm học của Trường: + Kế hoạch năm học của Tổ -Nhóm Chuyên môn: II. Mục tiêu phấn đấu thực hiện nhiệm vụ năm học: Thực hiện quy chế Chuyên môn: - Thực hiện chương trình: đảm bảo theo đúng tiến độ và phân phối chương trình giản dạy, đảm bảo đủ kiến thức cho học sinh - Soạn bài lên lớp: thực hiện nghiêm túc việc soạn giáo án trước khi lên lớp, đảm bảo đúng phân phối chương trình và hướng dẫn sửa đổi chương trình. - Kiểm tra, đánh giá, chấm trả bài cho học sinh:kiểm tra đánh giá thể chất của học sinh đúng theo yêu cầu môn học. - Sử dụng đồ dùng, làm đồ dùng dạy học thường xuyên sử dụng đồ dùng dạy học để đảm bảo tính trực quan, tạo cho học sinh khả năng thực hiện yêu cầu môn học tốt hơn. - Tự bồi dưỡng để nâng cao tay nghề: luôn tìm tòi, học hỏi kinh nghiệm giảng dạy, lên lớp, phương pháp giảng dạy, làm đồ dùng dạy học. - Phương hướng đổi mới phương pháp dạy học: tích cực sử dụng những phương pháp mới phù hợp với từng môn học trong quá trình giảng dạy, tạo cho học sinh chủ động trong suốt quá trình học tập. Chỉ tiêu chất lượng văn hóa của các lớp dạy: Lớp Năm học cũ (kết quả khảo sát) Chỉ tiêu năm học mới Khối lớp Khá – Giỏi TB Yếu - Kém Khá - Giỏi TB Yếu - Kém 11a5 11a6 11a7 11a8 11a9 11a10 Chỉ tiêu khác: + Lớp chủ nhiệm: Học tập: khá: 6% ; trung bình: 79% ; yếu: 15% ; kém: 0% Hạnh kiểm: tốt: 30%; khá: 50%; trung bình: 20% + Công tác kiêm nhiệm: hoàn thành tốt công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học, đưa phong trào của trường ngày càng đi lên. Phối hợp với nhà trường, Công đoàn và một số Cơ quan Ban ngành khác tạo mọi điều kiện cho đoàn viên thanh niên hoạt động, tạo môi trường lành mạnh cho học sinh học tập và rèn luyện. III. Các giải pháp thực hiện kế hoạch: + Bám sát chỉ tiêu chất lượng văn hóa, đạo đức: - Duy trì sĩ số theo tiêu chí chất lượng giáo dục: luôn duy trì ổn định sĩ số học sinh. Xây dựng trường chuẩn quốc gia: + Đổi mới phương pháp giảng dạy qua từng tiết dạy: - Soạn giáo án: đảm bảo, theo đúng phân phối chương trình - Sử dụng thiết bị đồ dùng tự làm: luôn sử dụng đồ dùng dạy học - Phương pháp kiểm tra, đánh giá: khách quan, chính xác năng lực của học sinh - Ngân hàng đề kiểm tra và đề thi: + Gắn sinh hoạt Tổ -Nhóm Chuyên môn để học tập kinh nghiệm: - Khắc sâu bài giảng: - Chỉnh sửa tài liệu: - Phương pháp điều khiển bài giảng trên lớp của Thầy: + Giáo dục động cơ học tập, kết hợp giáo dục giữa nhà trường - gia đình- xã hội, làng xã, dòng họ: IV. Kiến nghị điều kiện đảm bảo thực hiện kế hoạch: - Về tài chính, cơ sở vật chất, thiết bị dạy học, tài liệu, sách giáo khoa: trang bị them dụng cụ tập luyện các môn bóng , nâng cấp hố nhảy xa để đảm bảo an toàn, xây dựng và nâng cấp sân bóng chuyền phụ vụ dạy và học. - Về an ninh trường học, môi trường giáo dục ở địa phương, gia đình: tăng cường công tác đảm bảo an ninh trong và ngoài trường học, lien kết chặt chẽ với cha mẹ học sinh tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh học tập. V. Đăng kí thi đua năm học: - Danh hiệu thi đua Công chức: Lao động tiên tiến - Danh hiệu thi đua Công đoàn: Đoàn viên công đoàn xuất sắc - Danh hiệu thi đua Đảng viên, Đoàn viên (nếu có): Đoàn viên ưu tú, phấn đấu trở thành đảng viên Đảng cộng sản Việt Nam VI. KẾ HOẠCH GIẢNG DẠY : Môn: THỂ DỤC ; Khối lớp: 11

File đính kèm:

  • docke hoach nhiem vu cua giao vien.doc