Kế hoạch sử dụng di sản văn hóa trong dạy học môn ngữ văn THCS năm học: 2013 - 2014

Căn cứ thông tư số 33/2011/TT-BGDĐT ngày 08 tháng 08 năm 2011 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc ban hành chương trình bồi dưỡng thường xuyên giáo viên trung học cơ sở.

- Căn cứ thông tư số 26/2012/TT-BGDĐT ngày 10 tháng 07 năm 2012 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc Ban hành Quy chế bồi dưỡng thường xuyên giáo viên mầm non, trung học cơ sở, phổ thông và giáo dục thường xuyên

- Căn cứ kế hoạch của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Phú Thọ về việc Bồi dưỡng thường xuyên giáo viên mầm non, trung học cơ sở, phổ thông và giáo dục thường xuyên năm học 2013-2014.

- Căn cứ kế hoạch của Trường phổ thông DTNT Yên Lập về việc bồi dưỡng thường xuyên giáo viên năm học 2013-2014.

 

doc3 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 2479 | Lượt tải: 5download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch sử dụng di sản văn hóa trong dạy học môn ngữ văn THCS năm học: 2013 - 2014, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
céng hoµ x· héi chñ nghÜa viÖt nam TRƯỜNG Độc lập - Tự do - Hạnh phúc ............,ngày..........tháng..........năm 20... KẾ HOẠCH Sử dụng di sản văn hóa trong dạy học môn Ngữ văn THCS Năm học: 2013-2014 - Căn cứ thông tư số 33/2011/TT-BGDĐT ngày 08 tháng 08 năm 2011 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc ban hành chương trình bồi dưỡng thường xuyên giáo viên trung học cơ sở. - Căn cứ thông tư số 26/2012/TT-BGDĐT ngày 10 tháng 07 năm 2012 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc Ban hành Quy chế bồi dưỡng thường xuyên giáo viên mầm non, trung học cơ sở, phổ thông và giáo dục thường xuyên - Căn cứ kế hoạch của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Phú Thọ về việc Bồi dưỡng thường xuyên giáo viên mầm non, trung học cơ sở, phổ thông và giáo dục thường xuyên năm học 2013-2014. - Căn cứ kế hoạch của Trường phổ thông DTNT Yên Lập về việc bồi dưỡng thường xuyên giáo viên năm học 2013-2014. - Tôi xây dựng Kế hoạch sử dụng di sản văn hóa trong dạy học môn ngữ văn 6 như sau: TT Tuần Tiết theo PPCT Tên bài dạy (có sử dụng DSVH) ND có sử dụng DSVH trong bài (Mục/phần) Tên di sản văn hóa được sử dụng Mục tiêu cần đạt Ghi chú I LƠP 6 1 1 1 HDĐT: Bánh chưng, bánh giầy IV- Luyện tập Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương - Nhận biết được Nguồn gốc hình thành, giá trị của tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương. - Kỹ năng tư duy tìm hiểu DS - Giáo dục lòng tự hào, ý thức gìn giữ bảo vệ DSVH. 2 1 2 HDĐT: Con Rồng cháu Tiên IV- Luyện tập Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương - Nhận biết được Nguồn gốc hình thành, giá trị của tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương. - Kỹ năng tư duy tìm hiểu DS - Giáo dục lòng tự hào, ý thức gìn giữ bảo vệ DSVH. 3 2 5 Thánh Gióng I- Tiếp xúc VB Hội đền Làng Gióng - Nhận biết được nguồn gốc thời gian tỏ chức, giá trị của Lễ hội làng Gióng - Kỹ năng tư duy tìm hiểu DS - Giáo dục lòng tự hào, ý thức gìn giữ bảo vệ DSVH. 4 2 9 Sơn Tinh Thuỷ Tinh I- Tiếp xúc VB Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương - Nhận biết được Nguồn gốc hình thành, giá trị của tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương. - Kỹ năng tư duy tìm hiểu DS - Giáo dục lòng tự hào, ý thức gìn giữ bảo vệ DSVH. 5 3 13 HDĐT: Sự tích hồ Gươm I- Tiếp xúc VB Hoàng thành Thăng Long - Nhận biết được Hồ gươm là một phàn trong cum di tích Hoàng thành Thăng Long, giá trị lịch sử của hồ gươm - Kỹ năng tư duy tìm hiểu DS - Giáo dục lòng tự hào, ý thức gìn giữ bảo vệ DSVH. 6 33 129 HDĐT: Động Phong Nha I- Tiếp xúc VB Động Phong Nha - Nhận biết được Vị trí đặc điểm, giá trị về mọi mặt của Động Phong Nha .- Kỹ năng tư duy tìm hiểu DS - Giáo dục lòng tự hào, ý thức gìn giữ bảo vệ DSVH. II LỚP 7 1 29 113 Ca Huế trên sông Hương. I- Tiếp xúc văn bản - Nhận biết được nhã nhạc cung đình, thể loại, ý nghĩa và giá trịẫnh nhạc cung đình huế trong nền VH , đời sống con người Việt nam. - Kỹ năng tư duy tìm hiểu DS - Giáo dục lòng tự hào, ý thức gìn giữ bảo vệ DSVH. III LỚP 8 1 22 90 Chiếu dời đô I- Tiếp xúc văn bản Hoàng thành Thăng Long - Biết được nguồn gốc của Hoàng Thành và giá trị văn hoá, Lịch sử của thủ đô. - Kỹ năng nhận biết và tìm hiểu DSVH - Tự hào và có ý thức bảo vệ DSVH. Trên đây là kế hoạch sử dụng di sản văn hoá trong môn ngữ văn THCS của tôi, rất mong được sự tạo điều kiện của tổ chuyên môn và nhà trường để tôi hoàn thành kế hoạch. BGH nhà trường duyệt (Ký tên, đóng dấu) Tổ trưởng chuyên môn (Ký, ghi rõ Họ tên) Người lập kế hoạch (Ký, ghi rõ Họ tên) ............................................. .............................................. .....................................

File đính kèm:

  • docKH su dung di san van hoa trong mon ngu van THCS.doc