Kiểm tra giữa kỳ I thời gian: 45 phút

Bài 1: Xã hội nguyên thuỷ tan dã vì:

A/ Lúc này người đông hơn.

B/ Xã hội có người giầu người nghèo, người siêng năng, người lười biếng nên làm ăn chung thì người giầu, người siêng năng sẽ bị thiệt thòi.

C/ Công cụ lao động được cải tiến tốt hơn.

D/ các câu trả lời trên đều đúng

doc1 trang | Chia sẻ: shironeko | Lượt xem: 1459 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kiểm tra giữa kỳ I thời gian: 45 phút, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Họ và tên: Lớp: Kiểm tra giữa kỳ I Thời gian: 45' Môn: Lịch Sử- lớp 6 ( 2007-2008) Đề bài: I/ Phần trắc nghiệm: Hãy khoanh tròn vào chữ cái đầu câu đúng nhất: Bài 1: Xã hội nguyên thuỷ tan dã vì: A/ Lúc này người đông hơn. B/ Xã hội có người giầu người nghèo, người siêng năng, người lười biếng nên làm ăn chung thì người giầu, người siêng năng sẽ bị thiệt thòi. C/ Công cụ lao động được cải tiến tốt hơn. D/ các câu trả lời trên đều đúng. Bài 2: Vì sao các quốc gia cổ đại xuất hiện sớm nhất ở Phương Đông? A/ Đất đai mầu mỡ. B/ Các dòng sông thường xuyên mang phù xa bồi đắp. C/ Người Phương Đông đã sử dụng công cụ bằng sắt từ rất sớm. D/ Câu A và B đúng. Bài 3: Nhà nước chuyên chế phương Đông ra đời nhằm giải quyết vấn đề: A/ Tổ chức quản lí xã hội vì dân giầu, nước mạnh, xã hội công bằng, văn minh. B/ Để cai trị xã hội nhằm bảo vệ quỳên lợi kinh tế và địa vị thống trị của tầng lớp quý tộc C/ Có nhà nước thì quyền lợi chính đáng của nhân dân mới được đảm bảo. Bài 4: Lực lượng lao động chính trong xã hội cổ đại phương Tây là gì? A, Chủ nô B, Nô lệ C, Nông dân D, Quý tộc Bài 5: Đánh giá về sự tiến bộ trong đời sống vật chất của người nguyên thuỷ trên đất nước ta, theo em các yếu tố nào là quan trọng nhất? A/ Biết làm đồ gốm, biết chế tạo ra công cụ đá nhiều hình loại. B/ Biết săn thú rừng, đánh bắt cá. C/ Biết trồng trọt căn nuôi. D/ Các yếu tố trên đều quan trọng như nhau. Bài 6: Bố trí lực lượng lao động trong một gia đình làm nông nghiệp ta chọn phương án nào? A/ Người chuyên làm đất tưới nước. B/ Người chuyên làm cỏ trị sâu bệnh. Người thì chuyên thu hoạch, chế biến sản phẩm. D/ Mọi người trong gia đình cùng làm một trong những công việc trên. II- Phần tự luận Câu 1: Hãy nêu những thành tựu văn hoá thời cổ đại? Em có đánh giá gì về những thành tựu văn hoá đó? Câu 2: Đời sống vật chất của người nguyên thuỷ trên đất nước ta có gì mới? Việc phát minh ra trồng trọt, chăn nuôi có ý nghĩa gì?

File đính kèm:

  • docDE KT SU 6 GIUA Ky I (07-08).doc
Giáo án liên quan