Kiểm tra kì I Lớp 9 Môn: Vật lí

Đề Bài và Bài Làm.

I.Phần 1: Trắc nghiệm khách quan ( 4đ ).

 Khoanh tròn vào chữ cái đứng đầu các phương án mà em chọn trong các câu sau:

1. Cuờng độ dòng điện qua dây dẫn tỉ lệ thuận với hiệu điện thế đặt vào hai đầu dây dẫn. Điều đó có nghĩa là nếu hiệu điện thế tăng 1,2 lần thì :

 A. Cường độ dòng điện tăng 2,4 lần. B. Cường độ dòng điện giảm 2,4 lần.

 C. Cường độ dòng điện tăng 1,2 lần. D. Cường độ dòng điện giảm 1,2 lần.

2.Tăng chiều dài dây dẫn lên N lần thì phải tăng hay giảm tiết diện bao nhiêu lần để điện trở giữ không đổi ?

 A. Tăng N lần. B. Giảm N lần. C. Tăng N2 lần. D. Giảm N2 lần.

 

doc3 trang | Chia sẻ: lephuong6688 | Lượt xem: 989 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kiểm tra kì I Lớp 9 Môn: Vật lí, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường THCS Tuyết Nghĩa Kiểm tra kì I Lớp 9 Môn: Vật lí Họ và tên: .. Thời gian: 45 phút Điểm Lời phê của thầy cô giáo Đề Bài và Bài Làm. I.Phần 1: Trắc nghiệm khách quan ( 4đ ). Khoanh tròn vào chữ cái đứng đầu các phương án mà em chọn trong các câu sau: 1. Cuờng độ dòng điện qua dây dẫn tỉ lệ thuận với hiệu điện thế đặt vào hai đầu dây dẫn. Điều đó có nghĩa là nếu hiệu điện thế tăng 1,2 lần thì : A. Cường độ dòng điện tăng 2,4 lần. B. Cường độ dòng điện giảm 2,4 lần. C. Cường độ dòng điện tăng 1,2 lần. D. Cường độ dòng điện giảm 1,2 lần. 2.Tăng chiều dài dây dẫn lên N lần thì phải tăng hay giảm tiết diện bao nhiêu lần để điện trở giữ không đổi ? A. Tăng N lần. B. Giảm N lần. C. Tăng N2 lần. D. Giảm N2 lần. 3. Trong các công thức dưới đây, công thức nào đúng với công thức tính công suất của dòng điện ? A. P =A.t B. P = C. P = D. P = U.t 4. Điện năng không thể biến đổi thành : A. Cơ năng. B. Nhiệt năng. C. Hoá năng. D. Năng lượng nguyên tử. 5. Trong các biểu thức sau đây, biểu thức nào là biểu thức của định luật Jun- Len xơ ? A. Q = I.R.t B. Q = I2.R.t C. Q = I.R2t D. Q = I2.R2.t 6. Có hai thanh thép luôn hút nhau bất kể đưa đầu nào của chúng lại gần nhau. Trong các thông tin sau đây, thông tin nào là đúng ? A. Cả hai thanh đều là nam châm. B. Cả hai thanh đều không phải là nam châm. C. Một trong hai thanh là nam châm, thanh còn lại là thép. D. Cả ba thông tin A,B,C đều có thể xảy ra. 7. ở đâu tồn tại từ trường? Trong các câu trả lời sau đây, câu nào sai ? A. Xung quanh nam châm. B. Xung quanh dòng điện. C. Xung quanh điện tích đứng yên. D. Mọi nơi trên Trái Đất. 8. Trong nam châm điện, lõi của nó thường được làm bằng chất gì? Chọn câu trả lời đúng trong số các câu trả lời sau: A. Cao su tổng hợp. B. Đồng. C. Sắt non. D. Thép. II. Phần 2: Tự luận (6đ) C D S N 9.(2đ):Cho hình vẽ sau. Dựa vào sự định hướng của kim nam châm, hãy các định: a.Các cực từ của ống dây có dòng điện chạy qua? b.Các đầu dây C, D được nới với cực nào của nguồn điện? 10.(4đ):Một bếp điện khi hoạt động bình thường có điện trở R = 100 và cường độ dòng điện qua bếp khi đó là 2,7A. a.Tính nhiệt lượng mà bếp toả ra trong 15s. b.Dùng bếp điện trên để đun sôi 1 lít nước có nhiệt độ ban đầu là 220C thì thời gian đun nước là 12 phút.Coi rằng nhiệt lượng cần thiết để đun sôi nước là có ích, tính hiệu suất của bếp? Cho nhiệt dung riêng của nước là 4200J/kgK.

File đính kèm:

  • docKIEM TRA KI 1-LI 9.doc