Lớp : 8 kiểm tra 1 tiết số 3

Câu1. Trong các ôxít sau, ôxít nào là ôxít axít, ôxít nào thuộc loại ôxít bazơ. Hãy gọi tên các ôxít: Na20, Cu0, Ag20, C02, N205, S03.

Câu 2. Cân bằng các PT phản ứng sau và cho biết trong các phản ứng sau phản ứng nào là phản ứng hoá hợp, phản ứng nào là phản ứng phân huỷ?

a) Cu0 + H2 to Cu + H20

b) KCl03 to KCl + 0

c) CH4 + 02 to C02 + H20

d) Fe(0H)3 to Fe203 + H20

 

 

doc1 trang | Chia sẻ: shironeko | Lượt xem: 1050 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Lớp : 8 kiểm tra 1 tiết số 3, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Họ và tên :…..................... Lớp : 8… Kiểm tra 1 tiết Câu1. Trong các ôxít sau, ôxít nào là ôxít axít, ôxít nào thuộc loại ôxít bazơ. Hãy gọi tên các ôxít: Na20, Cu0, Ag20, C02, N205, S03. Câu 2. Cân bằng các PT phản ứng sau và cho biết trong các phản ứng sau phản ứng nào là phản ứng hoá hợp, phản ứng nào là phản ứng phân huỷ? a) Cu0 + H2 to Cu + H20 b) KCl03 to KCl + 02 c) CH4 + 02 to C02 + H20 d) Fe(0H)3 to Fe203 + H20 e) Al + S " Al2S3 Câu 3: Hãy chọn những từ và CTHH thích hợp để điền vào những chỗ trống trong những câu sau: ôxi có thể đ/c trong PTN bằng PƯ nhiệt phân… (1)…... Người ta thu khí này bằng cách đẩy.. ...(2)…... Vì ôxi không tác dụng với…..(3)……. và tan…....(4)…… ống nghiệm phải đặt ở tư thế…...( 5)….. Câu 4: a) Cần bao nhiêu gam ôxi để đốt cháy hoàn toàn 5 g cácbon? 5 mol lưu huỳnh. b) Trong giờ thực hành TN một em HS đốt cháy 3,2 g lưu huỳnh trong 1,12 lít ôxi (ở đktc). Vậy theo em lưu huỳnh cháy hết hay còn dư? (nếu dư thì dư bao nhiêu mol). Bài làm ......................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................

File đính kèm:

  • docbai so 3 - 8.doc
Giáo án liên quan