Nội dung ôn tập môn: lý luận và phương pháp thể dục thể thao (dành cho thi tuyển cao học chuyên ngành giáo dục thể chất)

. MỤC ĐÍCH, NHIỆM VỤ, NHỮNG NGUYÊN TẮC VÀ QUAN ĐIỂM CHUNG TRONG PHÁT TRIỂN TDTT Ở NƯỚC TA.

1. Mục đích chung của nền TDTT nước ta.

2. Những nhiệm vụ chung của nền TDTT nước ta.

3. Những nguyên tắc hoạt động chung của nền TDTT.

4. Các quan điểm phát triển TDTT ở nước ta.

II. CÁC PHƯƠNG TỊÊN GIÁO DỤC THỂ CHẤT.

1. Bài tập TDTT – phương tiện chủ yếu và chuyên biệt của GDTC.

2. Nội dung và hình thức của bài tập TDTT.

3. Kỹ thuật của bài tập TDTT.

4. Những yếu tố ảnh hưởng đến hiệu quả bài tập TDTT.

5. Phân loại các bài tập TDTT.

III. CÁC PHƯƠNG PHÁP GIÁO DỤC THỂ CHẤT.

1. Cơ sở cấu trúc của các phương pháp GDTC.

2. Các phương pháp tập luyện có đinh mức chặt chẽ.

3. Phương pháp trò chơi và phương pháp thi đấu.

4. Các phương pháp sử dụng lời nói và phương tiện trực quan trong quá trình GDTC.

 

doc2 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 5319 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Nội dung ôn tập môn: lý luận và phương pháp thể dục thể thao (dành cho thi tuyển cao học chuyên ngành giáo dục thể chất), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
nội dung ôn tập môn: lý luận và phương pháp Thể dục thể thao (Dành cho thi tuyển cao học chuyên ngành Giáo dục Thể chất ) I. mục đích, nhiệm vụ, những nguyên tắc và quan điểm chung trong phát triển tdtt ở nước ta. Mục đích chung của nền TDTT nước ta. Những nhiệm vụ chung của nền TDTT nước ta. Những nguyên tắc hoạt động chung của nền TDTT. Các quan điểm phát triển TDTT ở nước ta. iI. các phương tịên giáo dục thể chất. Bài tập TDTT – phương tiện chủ yếu và chuyên biệt của GDTC. Nội dung và hình thức của bài tập TDTT. Kỹ thuật của bài tập TDTT. Những yếu tố ảnh hưởng đến hiệu quả bài tập TDTT. Phân loại các bài tập TDTT. iiI. các phương pháp giáo dục thể chất. Cơ sở cấu trúc của các phương pháp GDTC. Các phương pháp tập luyện có đinh mức chặt chẽ. Phương pháp trò chơi và phương pháp thi đấu. Các phương pháp sử dụng lời nói và phương tiện trực quan trong quá trình GDTC. Iv. các nguyên tắc về phương pháp giáo dục thể chất. Nguyên tắc tự giác và tích cực. Nguyên tắc trực quan. Nguyên tắc thích hợp và cá biệt hoá. Nguyên tắc hệ thống. Nguyên tắc tăng dần yêu cầu. Mối quan hệ lẫn nhau của các nguyên tắc về phương pháp. v. dạy học các động tác trong giáo dục thể chất. Nhiệm vụ và đặc điểm của dạy học động tác trong GDTC. Quá trình dạy học động tác. vi. giáo dục các tố chất thể lực. Giáo dục sức mạnh. Giáo dục sức nhanh. Giáo dục sức bền. Giáo dục năng lực phối hợp vận động. Giáo dục tố chất mềm dẻo. vii. hình thức buổi tập thể dục thể thao. Cơ sở cấu trúc buổi tập. Đặc điểm hình thức buổi tập chính khoá và buổi tập không chính khoá. Tài liệu tham khảo Nguyễn Toán, Phạm Danh Tốn – Lý luận và phương pháp TDTT, Nhà xuất bản Thể dục Thể thao Hà Nội, 2000. Quốc Hội nước cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Luật Thể dục thể thao, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia, Hà Nội 2006. Novicop và Matveep, Lý luận và phương pháp Giáo dục Thể chất, Nhà xuất bản Thể dục thể thao, Hà Nội, 1975. Macsimenco A.M, Cơ sở lý luận và phương pháp Thể dục thể thao, Maxcơva 2001. Vũ Đức Thu và cộng sự, Lý luận và phương pháp Giáo dục Thể chất, Nhà xuất bản Giáo dục, Hà Nội 1998.

File đính kèm:

  • docDe cuong LL.PPGDTC cao hoc.doc