Ôn tập vật lý 6 - Trường THCS Nguyễn Trãi

ÔN TẬP VẬT LÝ 6

 1./ Nhiệt kế hoạt động dựa trên hiện tượng nào?

 2./ Nhiệt độ nước đá đang tan và nhiệt độ hơi nước đang sôi là bao nhiêu độ?

 3./ Nhiệt kế y tế dùng để làm gì? Nhiệt độ thấp nhất và cao nhất trên nhiệt kế y tế là bao nhiêu độ?

 4./ Vì sao quả bóng bàn bị dẹp một chút khi được nhúng vào nước sôi thì phồng lên như cũ?

 5./ Trong các chất lỏng, khí, rắn chất nào nở vì nhiệt ít nhất; chất nào nở vì nhiệt nhiều nhất?

 6./ Vì sao khi bỏ một ít nước đá vào trong một cái ly được lau khô thì sau một lúc sau ở bên ngoài thành ly lại có nước đọng lại?

 7./ Thế nào là sự nóng chảy? Cho một vài ví dụ về sự nóng chảy?

 8./ Thế nào là sự đông đặc? Cho một vài ví dụ về sự đông đặc?

 9./ Thế nào là sự bay hơi? Cho một vài ví dụ về sự bay hơi? Sự bay hơi xảy ra ở nhiệt độ nào?

 

doc1 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1242 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Ôn tập vật lý 6 - Trường THCS Nguyễn Trãi, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TRƯỜNG THCS NGUYỄN TRÃI ÔN TẬP VẬT LÝ 6 1./ Nhiệt kế hoạt động dựa trên hiện tượng nào? 2./ Nhiệt độ nước đá đang tan và nhiệt độ hơi nước đang sôi là bao nhiêu độ? 3./ Nhiệt kế y tế dùng để làm gì? Nhiệt độ thấp nhất và cao nhất trên nhiệt kế y tế là bao nhiêu độ? 4./ Vì sao quả bóng bàn bị dẹp một chút khi được nhúng vào nước sôi thì phồng lên như cũ? 5./ Trong các chất lỏng, khí, rắn chất nào nở vì nhiệt ít nhất; chất nào nở vì nhiệt nhiều nhất? 6./ Vì sao khi bỏ một ít nước đá vào trong một cái ly được lau khô thì sau một lúc sau ở bên ngoài thành ly lại có nước đọng lại? 7./ Thế nào là sự nóng chảy? Cho một vài ví dụ về sự nóng chảy? 8./ Thế nào là sự đông đặc? Cho một vài ví dụ về sự đông đặc? 9./ Thế nào là sự bay hơi? Cho một vài ví dụ về sự bay hơi? Sự bay hơi xảy ra ở nhiệt độ nào? 10./ Khi tiến hành đúc một bức tượng bằng đồng thì những hiện tượng nào xảy ra? 11./ Trong các hiện tượng sau hiện tượng nào liên quan tới sự nóng chảy? a./ Đun nhựa đường để rải đường. b./ Củi đang cháy trong bếp. c./ Thiếc đang hàn. d./ Ngọn nến đang cháy. 12./ Đổ cùng một lượng nước vào trong một cái chai, một cái ly và một cái dĩa và cùng đặt vào trong một căn phòng. Em hãy cho biết sau cùng một thời gian nước ở đâu sẽ mau cạn nhất. Vì sao? 13./ Hãy cho biết tác dụng của ròng rọc cố định, ròng rọc động? 14./ Muốn đứng ở dưới kéo một vật lên cao thì phải dùng hệ thống ròng rọc nào dưới đây để lực kéo nhỏ hơn trọng lượng của vật? A./ Một ròng rọc cố định. B./ Một ròng rọc động. C./ Hai ròng rọc cố định. D./ Một ròng rọc cố định và một ròng rọc động. 15./ Khi nhiệt độ tăng từ 200C lên 200C thì một lít nước ( 1000cm3) nở thêm được 10,2cm3. Hỏi với 5000cm3 có nhiệt độ ban đầu là 200C được đun nóng lên đến 200C thì lượng nước tăng thêm được bao nhiêu? 16./ Bỏ nước đá đã đạp vụn vào trong một cái cốc thuỷ tinh rồi dùng nhệt kế theo dõi sự thay đổi của nhiệt độ, người ta lập được bảng sau: Thời gian (phút) 0 1 2 3 4 5 6 7 Nhiệt độ ( 0C ) -4 0 0 0 0 2 4 6 a./ Vẽ đường biểu diễn sự thay đổi nhiệt độ theo thời gian. b./ Hiện tượng gì xảy ra từ phút 0 đến phút 1, từ phút 1 đến phút 4, từ phút 5 đến phút 7.

File đính kèm:

  • docDe cuong on tap Ly 6 Thi Lai.doc
Giáo án liên quan