Quan sát triệu chứng, bệnh tích của gà bị mắc bệnh niu cát xơn và cá trắm cỏ bị bệnh xuất huyết do virut

I. Mục tiêu

-Quan sát và mô tả được những triệu chứng, bệnh tích điển hình của gà bị mắc bệnh Niu cát xơn và cá trắm cỏ bị bệnh xuất huyết do virut.

-Có ý thức giữ vệ sinh, an toàn dịch bệnh trong chăn nuôi, ý thức bảo vệ môi trường sống và sức khỏe con người.

-Thực hiện đúng quy trình và bảo đảm an toàn lao động.

II. Chuẩn bị

-Tranh ảnh về các triệu chứng, bệnh tích của gà bị mắc bệnh Niu cát xơn và cá trắm cỏ bị bệnh xuất huyết do virut.

III. Tiến trình dạy học

A. Ổn định (kiểm diện trong sổ đầu bài)

B. Kiểm tra bài cũ

+CH1: Kể các loại mầm bệnh thường gây bệnh cho vật nuôi. Cho VD?

+ CH2: Môi trường có ảnh hưởng như thế nào đế sự phát sinh, phát triển bệnh?

+ CH3: Làm thế nào để nâng cao khả năng kháng bệnh cho vật nuôi?

+ CH4: Trường hợp nào bệnh có thể phát triển thành dịch lớn? Làm thế nào để phòng ngừa và ngăn chặn dịch bệnh cho vật nuôi?

 

doc2 trang | Chia sẻ: lephuong6688 | Lượt xem: 1238 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Quan sát triệu chứng, bệnh tích của gà bị mắc bệnh niu cát xơn và cá trắm cỏ bị bệnh xuất huyết do virut, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần :28 Tiết PPCT : 32 BÀI 36: THỰC HÀNH Ngày soạn :01/03/2009 QUAN SÁT TRIỆU CHỨNG, BỆNH TÍCH CỦA GÀ Ngày dạy :03/03/2009 BỊ MẮC BỆNH NIU CÁT XƠN VÀ CÁ TRẮM CỎ BỊ BỆNH Lớp dạy: C3, C4, C5, C6,C12 XUẤT HUYẾT DO VIRUT I. Mục tiêu -Quan sát và mô tả được những triệu chứng, bệnh tích điển hình của gà bị mắc bệnh Niu cát xơn và cá trắm cỏ bị bệnh xuất huyết do virut. -Có ý thức giữ vệ sinh, an toàn dịch bệnh trong chăn nuôi, ý thức bảo vệ môi trường sống và sức khỏe con người. -Thực hiện đúng quy trình và bảo đảm an toàn lao động. II. Chuẩn bị -Tranh ảnh về các triệu chứng, bệnh tích của gà bị mắc bệnh Niu cát xơn và cá trắm cỏ bị bệnh xuất huyết do virut. III. Tiến trình dạy học A. Ổn định (kiểm diện trong sổ đầu bài) B. Kiểm tra bài cũ +CH1: Kể các loại mầm bệnh thường gây bệnh cho vật nuôi. Cho VD? + CH2: Môi trường có ảnh hưởng như thế nào đế sự phát sinh, phát triển bệnh? + CH3: Làm thế nào để nâng cao khả năng kháng bệnh cho vật nuôi? + CH4: Trường hợp nào bệnh có thể phát triển thành dịch lớn? Làm thế nào để phòng ngừa và ngăn chặn dịch bệnh cho vật nuôi? C. Tiến trình thực hành Hoạt động 1: Giới thiệu bài thực hành Hoạt động của GV Hoạt động của HS Nêu rõ mục tiêu của bài học, giới thiệu nội dung, quy trình thực hành. Hướng dẫn HS ghi kết quả thực hành và tự nhận xét vào bảng ghi kết quả. Nghe GV giới thiệu mục tiêu, nội dung, quy trình bài thực hành. Nghe GV hướng dẫn ghi kết quả thực hành và tự nhận xét vào bảng ghi kết quả. Hoạt động 2: Tổ chức, phân công nhóm Hoạt động của GV Hoạt động của HS GV phân nhóm và phân chia vị trí thực hành cho các nhóm. Nghe theo sự phân công của GV. Hoạt động 3: Thực hành: Hoạt động của GV Hoạt động của HS Theo dõi, giải quyết những vấn đề nảy sinh trong quá trình thực hành của HS. Thực hiện theo nội dung và quy trình đã được hướng dẫn. 1 Quan sát triệu chứng, bệnh tích của gà bị mắc bệnh Niu cat xơn: - Bước 1: Đọc và ghi nhớ triệu chứng, bệnh tích của gà bệnh trong bảng 36.1, SGK trang 106. - Bước 2: Quan sát các hình ảnh từ 1 đến 9 SGK trang 107 và so sánh các đặc điểm mô tả trong bảng 36.1 để nhận biết các triệu chứng, bệnh tích của gà. 2 Quan sát triệu chứng, bệnh tích của cá trắm cỏ bị xuất huyết do virus: - Bước 1: Đọc và ghi nhớ các triệu chứng, bệnh tích của cá trắm cỏ bị xuất huyết do virus trong bảng 36.2. - Bước 2: Quan sát ảnh số 10, 11, 12 và so sánh với các đặc điểm mô tả trong bảng 36.2 để nhận biết các triệu chứng, bệnh tích của cá trắm cỏ bị xuất huyết do virus. D. Tổng kết, đánh giá kết quả thực hành -GV tổng kết, nhận xét và đánh giá kết quả bài thực hành căn cứ vào: + Mục tiêu của bài. + Quá trình thực hiện quy trình thực hành của các nhóm. + Kết quả HS đã ghi theo mẫu bảng trong SGK. E. Dặn dò -Chuẩn bị bài mới.

File đính kèm:

  • docTieat33 THUC HANH QUAN SAT TRIEU CHUNG BENH TICH CUA GA BI MAC BENH NEWCASTLEVA CA TRAM COBI BENH XUAT HUYET DO VIRUS.doc
Giáo án liên quan