Sáng kiến kinh nghiệm về một tiết ôn tập Vật Lí 8

1, Đặt vấn đề:

Kinh nghiệm này giúp chúng ta hoàn thành tốt tiết ôn tập qua ôn tập giúp học sinh lĩnh hội được những kiến thức cơ bản và kiến thức mở rộng hình thành kĩ năng giải các bài tập từ dễ đến khó.

2, Cơ sở khoa học:

Đối với bộ môn vật lí hoc là môn khoa họctự nhiên bộ môn này có rất nhiều khái niệm trừu tượng, nhiều định luật nên cũng có nhiều lí luận để giải thích các hiện tượng vật lí trong bộ môn này có rất nhiều thí nghiệm đặc biệt viết trong một tiết ôn tập, nội dung kiến thức rất nhiều, ngoài những kiến thức cơ bản còn có những kiến thức mở rộng. Bên cạnh lí thuyết còn phải nắm phương pháp giải bài tập và hướng suy nghĩ trước khi giải, lượng kiến thức tương đối nhiều trong tiết này đòi hỏi các em phải tư duy nhiều mới nắm được kiến thức.

3, Nhận thức của cá nhân về lí luận:

Dựa trên cơ sở khoa học và cơ sở thực tiễn bản thân tôi đề ra một sáng kiến kinh nghiệm về ôn tập, phương pháp chung để dạy 1 tiết ôn tập. Giáo viên phải trải qua các bước. Hệ thống những kiến thức cơ bản giải các bài tập củng cố kiến thức trọng tâm mở rộng kiến thức.

 

doc1 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1435 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Sáng kiến kinh nghiệm về một tiết ôn tập Vật Lí 8, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
sáng kiến kinh nghiệm về một tiết ôn tập vật lí 8 1, Đặt vấn đề: Kinh nghiệm này giúp chúng ta hoàn thành tốt tiết ôn tập qua ôn tập giúp học sinh lĩnh hội được những kiến thức cơ bản và kiến thức mở rộng hình thành kĩ năng giải các bài tập từ dễ đến khó. 2, Cơ sở khoa học: Đối với bộ môn vật lí hoc là môn khoa họctự nhiên bộ môn này có rất nhiều khái niệm trừu tượng, nhiều định luật nên cũng có nhiều lí luận để giải thích các hiện tượng vật lí trong bộ môn này có rất nhiều thí nghiệm đặc biệt viết trong một tiết ôn tập, nội dung kiến thức rất nhiều, ngoài những kiến thức cơ bản còn có những kiến thức mở rộng. Bên cạnh lí thuyết còn phải nắm phương pháp giải bài tập và hướng suy nghĩ trước khi giải, lượng kiến thức tương đối nhiều trong tiết này đòi hỏi các em phải tư duy nhiều mới nắm được kiến thức. 3, Nhận thức của cá nhân về lí luận: Dựa trên cơ sở khoa học và cơ sở thực tiễn bản thân tôi đề ra một sáng kiến kinh nghiệm về ôn tập, phương pháp chung để dạy 1 tiết ôn tập. Giáo viên phải trải qua các bước. Hệ thống những kiến thức cơ bản giải các bài tập củng cố kiến thức trọng tâm mở rộng kiến thức. Điều chỉnh những vấn đề sai sót chưa chính xác trong quá trình các kiến thức của chương trình bày những vấn đề sai sót mà chưa trình bày.

File đính kèm:

  • docDay mot tiet on tap Vat Li 8.doc
Giáo án liên quan