Tập làm văn 7 - Bài: Cảm nghĩ về ngày đầu tiên đi học

Hàng năm cứ đến ngày khai trường, lũng tụi lại nao nao đến khó tả. Cái cảm giác bâng khuâng đến xao xuyến - và ngày này đó trở thành kỷ niệm khú phai trong ký ức của tuổi thơ tôi.

Nhờ mẹ mà tôi đó chuẩn bị mọi thứ cần thiết. Tôi yêu chiếc áo mới trăng tinh cung vói chiếc cặp rất đẹp Trong lũng tụi cảm thấy một cảm xỳc xụn xao khú tả. Buổi sỏng hụm ấy là một ngày nắng ấm, khớ trời dỡu dịu, mẹ dắt tay tôi đi trên con đường làng quen thuộc, tôi yeu hai hàng cây xanh mướt bên đường và thấp thoáng cánh đồng lúa bát ngát.Cảnh vật hôm nay trông sao lạ lạ, có lẽ lúa vàng hơn thỡ phải. Ở phớa xa kia, sau những hàng cõy xanh xanh là ngụi trường mà tôi sẽ học ở đó.

 Dọc đường, chúng tôi gặp những đứa bạn cựng lứa tuổi. Tụi nhớ lúc đầu đứa nào đứa nấy cũng đều ngơ ngác nhỡn ngược nhỡn xuụi và trờn khuụn mặt chỳng tụi chẳng cú chỳt gỡ đó sợ sệt nhưng đến gần cổng trường, khuôn mặt tươi cười, ngõy thơ đó biến mất thế vào đó là khuôn mặt đầy lo lắng. Bởi trước mắt chỳng tụi lỳc này là một khung trời mới: bạn bố, thầy cô, trường lớp tất cả đều xa lạ và mới mẻ nhưng nhờ tỡnh thương mến của cô giáo mà không bao lâu chúng tôi đó cảm thấy thõn thuộc với ngụi trường này.

 Tụi yờu ngôi trường tôi học năm ấy rất khang trang, và thoáng đóng. Tụi thớch cổng trường xa xa, trông như một anh lính canh khổng lồ. Tôi yêu hàng cõy me già rợp búng mỏt dẫn lối vào cỏc dóy phũng học ba tầng uy nghi, đẹp đẽ . Tụi yờu hàng cõy, phũng học, cột cờ .tất cả đều dập vào mắt tôi, khiến lũng khụng thể nộn lại được cảm xúc ngỡ ngàng , bao niềm vui sướng cứ chọt tràn về trong tụi. Tụi nhớ đôi bàn tay dịu hiền khẽ chạm lên bờ vai tôi ân cần hỏi thăm. Khoảnh khắc xúc động áy là kỉ niệm tôi nhớ mói khụng quờn. Tụi nhớ tụi và anh bạn ngồi cựng bàn lỳc đầu chỉ nhoẻn miệng cười nhưng chỉ một lúc sau tôi và cậu đó ào ào kể cho nhau nghe về những trũ chơi chơi ở nhà.

 

doc1 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1710 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Tập làm văn 7 - Bài: Cảm nghĩ về ngày đầu tiên đi học, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Hàng năm cứ đến ngày khai trường, lũng tụi lại nao nao đến khú tả. Cỏi cảm giỏc bõng khuõng đến xao xuyến - và ngày này đó trở thành kỷ niệm khú phai trong ký ức của tuổi thơ tụi... Nhờ mẹ mà tụi đó chuẩn bị mọi thứ cần thiết. Tụi yờu chiếc ỏo mới trăng tinh cung vúi chiếc cặp rất đẹp Trong lũng tụi cảm thấy một cảm xỳc xụn xao khú tả. Buổi sỏng hụm ấy là một ngày nắng ấm, khớ trời dỡu dịu, mẹ dắt tay tụi đi trờn con đường làng quen thuộc, tụi yeu hai hàng cõy xanh mướt bờn đường và thấp thoỏng cỏnh đồng lỳa bỏt ngỏt.Cảnh vật hụm nay trụng sao lạ lạ, cú lẽ lỳa vàng hơn thỡ phải. Ở phớa xa kia, sau những hàng cõy xanh xanh là ngụi trường mà tụi sẽ học ở đú. Dọc đường, chỳng tụi gặp những đứa bạn cựng lứa tuổi. Tụi nhớ lỳc đầu đứa nào đứa nấy cũng đều ngơ ngỏc nhỡn ngược nhỡn xuụi và trờn khuụn mặt chỳng tụi chẳng cú chỳt gỡ đú sợ sệt nhưng đến gần cổng trường, khuụn mặt tươi cười, ngõy thơ đó biến mất thế vào đú là khuụn mặt đầy lo lắng. Bởi trước mắt chỳng tụi lỳc này là một khung trời mới: bạn bố, thầy cụ, trường lớp… tất cả đều xa lạ và mới mẻ nhưng nhờ tỡnh thương mến của cụ giỏo mà khụng bao lõu chỳng tụi đó cảm thấy thõn thuộc với ngụi trường này. Tụi yờu ngụi trường tụi học năm ấy rất khang trang, và thoỏng đóng. Tụi thớch cổng trường xa xa, trụng như một anh lớnh canh khổng lồ. Tụi yờu hàng cõy me già rợp búng mỏt dẫn lối vào cỏc dóy phũng học ba tầng uy nghi, đẹp đẽ . Tụi yờu hàng cõy, phũng học, cột cờ ….tất cả đều dập vào mắt tụi, khiến lũng khụng thể nộn lại được cảm xỳc ngỡ ngàng , bao niềm vui sướng cứ chọt tràn về trong tụi. Tụi nhớ đụi bàn tay dịu hiền khẽ chạm lờn bờ vai tụi õn cần hỏi thăm. Khoảnh khắc xỳc động ỏy là kỉ niệm tụi nhớ mói khụng quờn. Tụi nhớ tụi và anh bạn ngồi cựng bàn lỳc đầu chỉ nhoẻn miệng cười nhưng chỉ một lỳc sau tụi và cậu đó ào ào kể cho nhau nghe về những trũ chơi chơi ở nhà. Tuổi thơ tụi đó gắn liền với bao kỉ niệm thõn thương nhưng cú lẽ ngày đầu tiờn đi học (bước vào lớp 1) để lại ấn tượng sõu sắc trong lũng tụi.trước mỏt tụi sẽ con bao nhiờu ngày khai giảng đó đến, tụi bồi hồi nhớ lại ngày khai trường dầu tiờn.

File đính kèm:

  • doccam nghi ve ngay dau tien di hoc.doc
Giáo án liên quan