Tập làm văn 7 - Đề: Cảm nghĩ của em về Mẹ

“Mồ côi cha ăn cơm với cá

Mồ côi mẹ lót lá mà nằm.”

 Mỗi khi nghe câu ca dao trên cất lên là tôi lại hoảng hốt sợ. Một cảm giác trống trải, mất mát lớn, khi nghĩ đến ngày mẹ không ở cạnh tôi và gia đình.

 Mẹ tôi vốn không phải là người phụ nữ giỏi việc nhà, nên hầu hết thời gian có được mẹ đều dành cho gia đình. Chị, em chúng tôi lớn lên từ bữa cơm do mẹ nấu, quần áo do mẹ may và cả mái tóc cũng đều do chính tay mẹ cắt. Mẹ làm hết mọi việc trong nhà trước khi đi làm, nên hôm nào mẹ cũng phải dậy từ rất sớm. Trước kia vì còn quá nhỏ chúng tôi thường không để ý đến điều này. Nhưng dạo gần đây, chị hai tôi và tôi đã tự làm một số việc nhỏ đỡ cho mẹ. Mỗi lần, thấy chúng tôi vào bếp, mẹ lại nhẹ nhàng nói : “ Các con nên dành thời gian để học tập, mẹ có thể tự làm mọi việc được mà!” Nói vậy thôi chứ chúng tôi vẫn cứ nán lại bên mẹ để được nghe giọng nói trầm ấm, hơi khàn khàn, và nhất là được ngửi mùi hương trên tóc mẹ. Những lúc như vậy chị em tôi hay nói đùa, mẹ có giọng hát như ca sĩ Hồng Ngọc, mặc dù mẹ ít khi hát. Những bài hát hay nhất tôi ghi nhớ trong lòng cho đến bây giờ là những bài ca ru chị em tôi ngủ của mẹ. “Mẹ, mẹ là dòng suối ngọt ngào.mẹ, mẹ là giọt nắng trên cao.là tiếng hát đêm thâu.”Âm hưởng đó còn hay hơn bất cứ bài ca nào tôi đã từng được nghe. Mẹ tôi có đôi mắt thông minh, sáng và giàu tình cảm. Mỗi lần nhìn vào đó, tôi có thể biết mẹ đang vui hay đang buồn. Có lần tôi trót ham chơi không làm bài tập, bị cô giáo phạt, mẹ biết được. Anh mắt của mẹ hôm ấy thật buồn, khiến tôi không dám nhìn thẳng vào mắt mẹ. Tự trong sâu thẳm của lòng mình tôi đã thầm hứa sẽ chẳng khi nào để mắt mẹ phải u buồn nữa. Cuối năm lớp sáu vừa qua, khi biết tôi đạt danh hiệu học sinh giỏi, ánh mắt của mẹ đã sáng bừng lên. Tôi đọc được trong ánh mắt hôm ấy một niềm vui khôn tả của mẹ. Vậy là tôi đã khám phá ra một điều quan trọng : “Mẹ sẽ rất vui khi tôi học hành giỏi dang”.

 

doc1 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1626 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Tập làm văn 7 - Đề: Cảm nghĩ của em về Mẹ, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tập làm văn 7 : Đề : Cảm nghĩ của em về Mẹ. Bài làm: “Mồ côi cha ăn cơm với cá Mồ côi mẹ lót lá mà nằm.” Mỗi khi nghe câu ca dao trên cất lên là tôi lại hoảng hốt sợ. Một cảm giác trống trải, mất mát lớn, khi nghĩ đến ngày mẹ không ở cạnh tôi và gia đình. Mẹ tôi vốn không phải là người phụ nữ giỏi việc nhà, nên hầu hết thời gian có được mẹ đều dành cho gia đình. Chị, em chúng tôi lớn lên từ bữa cơm do mẹ nấu, quần áo do mẹ may và cả mái tóc cũng đều do chính tay mẹ cắt. Mẹ làm hết mọi việc trong nhà trước khi đi làm, nên hôm nào mẹ cũng phải dậy từ rất sớm. Trước kia vì còn quá nhỏ chúng tôi thường không để ý đến điều này. Nhưng dạo gần đây, chị hai tôi và tôi đã tự làm một số việc nhỏ đỡ cho mẹ. Mỗi lần, thấy chúng tôi vào bếp, mẹ lại nhẹ nhàng nói : “ Các con nên dành thời gian để học tập, mẹ có thể tự làm mọi việc được mà!” Nói vậy thôi chứ chúng tôi vẫn cứ nán lại bên mẹ để được nghe giọng nói trầm ấm, hơi khàn khàn, và nhất là được ngửi mùi hương trên tóc mẹ. Những lúc như vậy chị em tôi hay nói đùa, mẹ có giọng hát như ca sĩ Hồng Ngọc, mặc dù mẹ ít khi hát. Những bài hát hay nhất tôi ghi nhớ trong lòng cho đến bây giờ là những bài ca ru chị em tôi ngủ của mẹ... “Mẹ, mẹ là dòng suối ngọt ngào...mẹ, mẹ là giọt nắng trên cao...là tiếng hát đêm thâu...”Âm hưởng đó còn hay hơn bất cứ bài ca nào tôi đã từng được nghe. Mẹ tôi có đôi mắt thông minh, sáng và giàu tình cảm. Mỗi lần nhìn vào đó, tôi có thể biết mẹ đang vui hay đang buồn. Có lần tôi trót ham chơi không làm bài tập, bị cô giáo phạt, mẹ biết được. Aùnh mắt của mẹ hôm ấy thật buồn, khiến tôi không dám nhìn thẳng vào mắt mẹ. Tự trong sâu thẳm của lòng mình tôi đã thầm hứa sẽ chẳng khi nào để mắt mẹ phải u buồn nữa. Cuối năm lớp sáu vừa qua, khi biết tôi đạt danh hiệu học sinh giỏi, ánh mắt của mẹ đã sáng bừng lên. Tôi đọc được trong ánh mắt hôm ấy một niềm vui khôn tả của mẹ. Vậy là tôi đã khám phá ra một điều quan trọng : “Mẹ sẽ rất vui khi tôi học hành giỏi dang”. Sáng nay mẹ lại dậy từ rất sớm. Khi chị em tôi thức dậy, những tô bún cá nóng hổi bốc khói đã dọn sẵn trên bàn. Thoảng trong bếp, tôi vẫn còn cảm nhận được mùi hương từ tóc mẹ. Mùi hương tóc thân quen của mẹ thật dễ chịu, khiến chúng tôi thấy ấm áp hơn trong sương sớm lành lạnh.

File đính kèm:

  • docBAI VIET SO 3 VE MOT NGUOI THANNAM.doc