Tự nhiên và xã hội 3- Bài: Đề phòng bệnh giun

I. MỤC TIÊU:

-Nêu được nguyên nhân và biết cách phòng tránh bệnh giun.

- Kỹ năng sống: HS biết việc gì nn lm v khơng nn lm để đề phịng bệnh giun; Phê phán những hành vi ăn uống không vệ sinh, sạch sẽ; Có ý thức cao trong việc đề phịng bệnh giun.

II. ĐDDH:

Tranh SKG

III. CÁC HOẠT ĐÔNG DẠY HỌC

doc2 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1224 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Tự nhiên và xã hội 3- Bài: Đề phòng bệnh giun, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
NS: 18.10.2011 ND: 19.10.2011 Tự nhiên và xã hội ĐỀ PHÒNG BỆNH GIUN I. MỤC TIÊU: -Nêu được nguyên nhân và biết cách phòng tránh bệnh giun. - Kỹ năng sống: HS biết việc gì nên làm và khơng nên làm để đề phịng bệnh giun; Phê phán những hành vi ăn uống khơng vệ sinh, sạch sẽ; Cĩ ý thức cao trong việc đề phịng bệnh giun. II. ĐDDH: Tranh SKG III. CÁC HOẠT ĐÔNG DẠY HỌC: * Oån định * Kiểm tra bài cũ * Giới thiệu bài: * Hoạt động 1: thảo luận lớp về bệnh giun. ?Có bao giờ bị đau bụng, tiêu chảy, chóng mặt, buồn nôn không? Kl: đây là triệu chứng của bệnh giun. ? Giun sống ở đâu trong cơ thể người? ? Giun ăn gì mà sống được? ? Tác hại của giun? Nx,kl- gd: Cĩ ý thức cao trong việc đề phịng bệnh giun. * Hoạt động 2: thảo luận về nguyên nhân gây nhiễm giun. ?Trứng giun và giun vào cơ thể bằng những con đường nào? Nx, vẽ sơ đồ đường đi của giun vào cơ thể. * Hoạt động3: đề phòng giun vào cơ thể. ?Đề phòng bệnh giun ntn? ?Ngoài ra còn tránh giun bằng cách nào? Nx,kl: ăn sạch, uống sạch, ở sạch. – gd: HS biết việc gì nên làm và khơng nên làm để đề phịng bệnh giun; Phê phán những hành vi ăn uống khơng vệ sinh, sạch sẽ * Củng cố, dặn dò: Hệ thống nội dung bài? gdhs Nx tiết học Cbb: Oân tập. Hs trả lời Hs trả lời Hs khác nx, bổ sung Hs quan sát tranh 1 sgk. Hs thảo luận nhóm Đại diện nhóm trình bày kết quả Nhóm khác nx, bổ sung Hs nhìn sơ đồ và nhắc lại. Hs thảo luận nhóm đôi tranh 2,3,4 Đại diện nhóm trình bày kết quả Nhóm khác nx, bổ sung Hs trả lời Hs khác nx, bổ sung. VI. RÚT KINH NGHIỆM: NS: 19.10.2011 ND: 20.10.2011 Đạo đức CHĂM CHỈ HỌC TẬP ( T1 ) I. MỤC TIÊU: - Nêu được 1 số biểu hiện của chăm chỉ học tập. - Biết được lợi ích của việc chăm chỉ học tập. - Biết được chăm chỉ học tập là nhiệm vụ của hs. - Thực hiện chăm chỉ học tập hằng ngày. - Kỹ năng sống: Rèn cho HS kỹ năng quản lý thời gian học tập của bản thân. II. ĐDDH: Gv:Phiếu giao việc ,Sách giáo khoa Hs:SGK III. CÁC HOẠT ĐÔNG DẠY HỌC: * Oån định * Kiểm tra bài cũ * Giới thiệu bài: * Hoạt động 1: xử lý tình huống Bài tập 1: Th1:Hà đang làm bài tập thì bạn đến rủ đi chơi. Bạn hà phải làm gì? Kl: khi đang học, làm bài tập, cần cố gắng làm cho xong, không nên bỏ dở, như vậy mới là chăm chỉ học tập. * Hoạt động 2: thảo luận nhóm Gv chia nhóm, phát phiếu giao việc,cho hs đóng vai trong nhóm Nx, kl: chăm chỉ học tập có ích -học đạt kết quả cao. -Thầy cô, bạn bè yêu mến -Thực hiện tốt quyền học tập -Ba mẹ hài lòng ?Ích lợi của chăm chỉ học tập. Liên hệ thực tế- gdhs. * Hoạt động 3: liên hệ bạn thân Nx, tuyên dương * Củng cố, dặn dò: ?Em rút ra bài học gì? Nx – gd KNS Nx tiết học Cbb: chăm chỉ học tập. ( t2) Hs thảo luận nhóm đôi, phân vai Đại diện nhóm trình bày Nhóm khác nhận xét Hs thảo luận nhóm Đại diện nhóm trình bày Nhóm khác nhận xét Hs nhắc lại Hs tự liên hệ về chăm chỉ học tập. VI. RÚT KINH NGHIỆM:

File đính kèm:

  • docTNXH DD lop 2.doc