Tung bóng lên cao và bắt bóng

I. MỤC TIÊU:

- Trẻ biết tung và bắt bóng bằng hai tay

- Trẻ biết tung bóng lên cao bằng hai tay, khi bóng rơi xuống bắt bóng bằng hai tay không làm rơi bóng , không ôm bóng vào ngực.

- Trẻ hứng thú tham gia vận động.

II. CHUẨN BỊ :

- 10 quả bóng

- 2 bàn để đồ chơi.

III. TỒ CHỨC HOẠT ĐỘNG:

 

doc73 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Ngày: 13/09/2014 | Lượt xem: 21646 | Lượt tải: 35download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Tung bóng lên cao và bắt bóng, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ hai ngày 06 tháng 09 năm 2010 Tung bóng lên cao và bắt bóng MỤC TIÊU: Trẻ biết tung và bắt bóng bằng hai tay Trẻ biết tung bóng lên cao bằng hai tay, khi bóng rơi xuống bắt bóng bằng hai tay không làm rơi bóng , không ôm bóng vào ngực. Trẻ hứng thú tham gia vận động. CHUẨN BỊ : 10 quả bóng 2 bàn để đồ chơi. TỒ CHỨC HOẠT ĐỘNG: HOẠT ĐỘNG 1 Đón trẻ Trò chuyện - Dạo chơi quanh các góc chơi, xem cách bày trí , sắp xếp đồ chơi, trò chuyện với trẻ lớp học của trẻ , có các góc chơi nào, những đồ dùng đồ chơi gì? HOẠT ĐỘNG 2 Tập thể dục buổi sáng theo bài hát: Trường chúng cháu đây là trường Mầm non. ĐT : Thở 1 ĐT : Tay 2 ĐT : Chân 1 ĐT : Lườn 4 ĐT : Vặn mình 1 ĐT : Bật 2 HOẠT ĐỘNG 3 Tung bóng lên cao và bắt bóng Cô cùng trẻ hát : “Bàn tay cô giáo” Cô hỏi trẻ : Trong bái hát, cô giáo đã làm gì cho các cháu? ( cô giáo tết tóc, vá áo cho các cháu) Lớp mình có mấy cô? Là những cô nào? Ngoài các cô trong lớp cháu còn biết những ai?( cho trẻ tự kể : các bác cấp dưỡng, các bác lao công…) Giáo dục trẻ biết yêu trường, yêu lớp… Khởi động: Cho trẻ đi chạy theo vòng tròn kết hợp đi các kiểu chân: đi thường, đi bằng mũi chân, đi bằng gót chân, chạy nhanh, chạy chậm, đi thường. Cho trẻ về hai hàng dọc, điểm số 1 – 2 chuyển thành 4 hàng rồi quay ngang. Trọng động a ) Bài tập phát triển chung - Động tác tay Chân : Ngồi xuống đứng lên - Lườn : Đứng quay người sang hai bên Bật : Bật tại chỗ b ) Vận động cơ bản *Cô làm mẫu: - Cô làm mẫu lần 1, không giải thích - Cô làm mẫu lần 2 và giải thích: Tư thế chuẩn bị: Đứng tự nhiên, hai chân sang ngang rộng bằng vai, hai tay cầm bóng đưa ra trước. Khi có hiệu lệnh, dùng lực của cánh tay tung bóng lên cao, khi bóng rơi xuống, đỡ bóng bẳng hai tay không làm rơi bóng - Cô làm mẫu lần 3 * Trẻ thực hiện: - Lần 1 : Gọi 2 trẻ lên tung bóng - Lần 2 : Lần lượt cho từng trẻ lên tung bóng - Cô chú ý sửa sai - Tuyên dương những bạn làm được. c ) Trò chơi: “ Cáo và Thỏ” - Cô giới thiệu tên trò chơi + Cách chơi: Một trẻ làm Cáo, số còn lại đóng vai Thỏ. Khi thấy Cáo xuất hiện thì các chú Thỏ nhanh chóng chạy về nhà của mình. + Luật chơi: Cáo chỉ được bắt những chu Thỏ chạy chậm. Chú Thỏ nào bị bắt phải ra ngoài một lần chơi. - Cho trẻ chơi 3 – 4 lần, cô bao quát sửa sai cho trẻ. Hồi tĩnh : Cho trẻ đi nhẹ nhàng 1 – 2 vòng. HOẠT ĐỘNG 4 Bé yêu lớp Lá của mình Sắp xếp đồ dùng đồ chơi trong lớp Vẽ cô giáo, vẽ các bạn Xem sách, tranh về lớp học. HOẠT ĐỘNG 5 Chơi với bạn vui ghê! Chơi : “Kéo cưa lừa xẻ” HOẠT ĐỘNG 6 Làm quen với vở bé tập tô, tô đường đi theo nét in mờ. Dạy trẻ rửa tay. NHẬN XÉT ………………………………………………………………………. ………………………………………………………………………. ………………………………………………………………………. LỚP LÁ 1 MẾN YÊU MỤC TIÊU: Trẻ biết tên lớp học của mình , tên cô giáo, tên các bạn. Biết lớp Lá là lớp lớn trong trường, là anh của các em lớp Mầm, Chồi. Phân biệt được lớp mình và các lớp khác, sắp xếp đồ dùng đồ chơi có trật tự, ngăn nắp, tham gia vào các hoạt động nhanh nhẹn. Có ý thức học tập nghiêm túc, nhượng nhịn các em nhỏ, chơi đoàn kết với bạn. Trò chơi: sắp xếp đồ dùng đồ chơi trong lớp, vẽ cô giáo, vẽ các bạn, xem sách, tranh về lớp học, lắp ghép đồ chơi. CHUẨN BỊ : Một số tranh ảnh về các sinh hoạt của trẻ trong lớp học: giờ học, giờ chơi, giờ ăn, ngủ…bảng cho trẻ gắn tranh. Bài hát : Vui đến trường, Giấy màu, kéo, hồ dán , bóng. Đồ chơi các góc. TỒ CHỨC HOẠT ĐỘNG: HOẠT ĐỘNG 3 LỚP LÁ 1 MẾN YÊU! Cho trẻ hát bài: Vui đến trường.Trò chuyện về nội dung hát bài để dẫn vào bài. Hàng ngày , khi ông mặt trời thức dậy các con làm gì? Đến trường con gặp những ai? Chúng ta hãy cùng trò chuyện về lớp học của chúng ta nhé! Cô giáo của các con tên gì? Lớp có bao nhiêu bạn? - Cô cho trẻ xem một số tranh ảnh về các hoạt động của trẻ trong lớp học và đàm thoại theo tranh vẽ. Cho trẻ kể tên đồ dùng đồ chơi trong lớp, cách sử dụng và giữ gìn đồ dùng đồ chơi Khi đi học, bạn nào cũng làm theo các nề nếp qui định của lớp về sinh hoạt và học tập. Cô có một số tranh vẽ về các hoạt động của các con trong ngày, bây giờ ta hãy chia nhóm ra thi nhau sắp xếp các tranh vẽ theo thứ tự hoạt động trong ngày nhé! Theo con mình đặt tên cho tro chơi này là gì? ( những em bé ngoan làm theo thứ tự) Thứ ba ngày 07 tháng 09 năm 2010 LÀM QUEN CHỮ CÁI O, Ô, Ơ MỤC TIÊU: Trẻ nhận ra và phát âm được chữ cái O, Ô, Ơ, trong tiếng và từ trọn vẹn. Rèn luyện trẻ nhận biết và phát âm đúng chữ cái O, Ô, Ơ. Biết phân biệt cấu tạo chữ. Biết sử dụng kĩ năng vẽ, hát, múa, vận động…qua các trò chơi và chữ cái. Tham gia học tích cực, biết thực hiện các qui định của cô đưa ra trong giờ chơi. CHUẦN BỊ: Tranh có kèm từ chứa chữ cái O, Ô, Ơ và thẻ từ chữ cái O, Ô, Ơ Đồ dùng đồ chơi có dán chữ O, Ô, Ơ và các chữ khác. Giấy vẽ, bút chì màu TỒ CHỨC HOẠT ĐỘNG: HOẠT ĐỘNG 1 Đón trẻ Trò chuyện với trẻ về các qui định ở lớp học về học tập, sinh hoạt: Cất đồ dùng đúng chỗ Giờ học phải chu ý, không làm ồn Chơi xong phải cất đồ chơi HOẠT ĐỘNG 2 Tập thể dục buổi sáng theo bài hát: Trường chúng cháu đây là trường Mầm non. ĐT : Thở 1 ĐT : Tay 2 ĐT : Chân 1 ĐT : Lườn 4 ĐT : Vặn mình.1 ĐT : Bật 2 HOẠT ĐỘNG 3 Cho trẻ hát “ Cô và mẹ” Trò chuyện về nội dung bài hát Cô gắn tranh có từ “ Cô giáo” Trong từ “ Cô giáo” có rất nhiều chữ cái ghép lại. Hôm nay cô sẽ dạy cho các con biết và phát âm đúng chữ cái O, Ô, Ơ Bé làm quen chữ cái Cô gợi ý cho trẻ tìm chữ Ô trong từ “ Cô giáo” Phân tích cấu tạo chữ Ô ( chữ “ Ô” là 1 nét cong tròn kín có thêm dấu mũ trên đầu ) Cô đố: “ Quả gì thường ở trên giàn Từng chùm chín mọng mang toàn chữ O” Cô gắn từ “quả nho” Cô cho trẻ phát âm “ O” So sánh phân biệt 2 chữ O, Ô. Giống nhau: đều là nét cong tròn kép kín Khác nhau: chữ O không có dấu mũ, chữ Ô có dấu mũ Cô tiến hành phân tích từ “ Cờ bé ngoan” Tìm ra chữ Ơ Cô gợi ý so sánh chữ O, Ơ. Giống nhau: đều là nét cong tròn kép kín Khác nhau: chữ Ơ có thêm cái râu trên đầu. So sánh phân biệt 3 chữ O, Ô, Ơ. Luyện phát âm chữ O, Ô, Ơ. Luyện tập Tìm chữ O, Ô, Ơ theo yêu cầu của cô. Xếp chữ O, Ô, Ơ bằng hột, hạt Trò chơi “Về đúng lớp” Cô giải thích trò chơi Cháu tham gia chơi 2 – 3 lần. HOẠT ĐỘNG 4 Lớp học mến yêu Xây dựng: Trường Mầm Non. Nghệ thuật: Tô màu Trường Mầm Non. Học tập: Tô các nét cơ bản. HOẠT ĐỘNG 5 - Dạo sân trường, nhặt là cây - Đếm các đố dùng đồ chơi HOẠT ĐỘNG 6 Xếp chữ O, Ô, Ơ bằng hạt, hột. Dạy trẻ vệ sinh răng miệng. NHẬN XÉT …………………………………………………………………………. …………………………………………………………………………. …………………………………………………………………………. Thứ tư ngày 08 tháng 09 năm 2010 NỐT NHẠC TUỔI THƠ MỤC TIÊU: Trẻ thuộc và hiểu nội dung bài hát “ Em đi mẫu giáo”.Nhận ra bài hát “ Ngày đầu tiên đi học” Hát diễn cảm đúng giai điệu bài hát, thể hiện niềm vui khi được đến trường.Vận động vỗ tay nhịp nhàng theo đàn. Trẻ biết kể lại những biểu hiên của mình qua ngày đầu tiên đi học. Chơi tốt các góc : Phân vai : Cô giáo, biểu diễn văn nghệ ngày khai giảng năm học mới. CHUẨN BỊ: Đàn, băng nhạc, bài hát “Ngày đầu tiên đi học”. Mũ chóp kín. Đồ chơi các góc. TỒ CHỨC HOẠT ĐỘNG: HOẠT ĐỘNG 1 Đón trẻ Trò chuyện với trẻ về ngày đầu tiên đi học: Ai đã đưa bé đi học? Đến trường có những ai? HOẠT ĐỘNG 2 Tập thể dục buổi sáng theo bài hát: Trường chúng cháu đây là trường Mầm non. ĐT : Thở ĐT : Tay ĐT : Chân ĐT : Lườn ĐT : Vặn mình. ĐT : Bật HOẠT ĐỘNG 3 NỐT NHẠC TUỔI THƠ Đọc thơ “ Bạn mới” Đàm thoại nội dung bài thơ Cho trẻ nghe giai điệu bài hát “ Em đi mẫu giáo”. Đoán tên bài hát, mời trẻ hát theo cô 2 – 3 lần. Hỏi trẻ các vận động mà trẻ thích. Cô giới thiệu vận động : Vỗ tay theo nhịp Cô làm mẫu, mời trẻ nhận xét cách vỗ tay theo nhịp Cô giải thích : Vỗ 1 nhịp nghỉ 1 nhịp, vỗ theo cách đếm 1 2 Cả lớp vỗ lần 1 không đàn Mời từng tổ, nhóm vỗ có đàn Cả lớp vận động có đàn BÉ HÁT CÙNG CÔ - Cho trẻ nghe giai điệu. Cô và hát cho trẻ nghe “Ngày đầu tiên đi học”. Cô múa minh họa cho trẻ xem TRÒ CHƠI BÉ THÍCH Trò chơi Đoán tên bạn hát Mời trẻ đội mũ chóp kín, cho bạn khác hát. Khi mở mũ trẻ phải đoán tên bạn, tên bài hát hoặc nhạc cụ gì? HOẠT ĐỘNG 4 Thích làm cô giáo Phân vai : Cô giáo Biểu diễn văn nghệ ngày khai giảng năm học mới. HOẠT ĐỘNG 5 Dạo quanh sân trường - Trò chơi dân gian : Tập tầm vông HOẠT ĐỘNG 6 - Cho trẻ đọc thơ : “Mẹ và cô” - Cô và trẻ đàm thoại bài thơ NHẬN XÉT ………………………………………………………………………….. …………………………………………………………………………. …………………………………………………………………………. THƠ : MẸ VÀ CÔ MỤC TIÊU: Trẻ nhớ tên bài thơ, hiểu được nội dung bài thơ Trả lời câu hỏi rõ ràng. Biết đọc thơ diễn cảm cùng cô. Qua bài thơ trẻ càng yêu cô giáo của mình. Chơi tốt các góc : Phân vai : Cô giáo. Biểu diễn văn nghệ ngày khai giảng năm học mới. CHUẨN BỊ: Tranh minh họa bài thơ “Mẹ và cô” Tranh những hoạt động ở trường Mầm non Đồ chơi các góc. TỒ CHỨC HOẠT ĐỘNG: HOẠT ĐỘNG 3 MẸ VÀ CÔ Hát “ Mẹ và cô” Các con vừa hát bài hát gì? Bài hát nói về ai ? Cô giới thiệu tên bài thơ Mẹ và cô, do Trần Quốc Toàn sáng tác. BÉ LẮNG NGHE CÔ ĐỌC THƠ Cô đọc lần 1 diễn cảm Cô đọc lần 2: Kết hợp tranh minh họa, giảng từ khó Sà vào lòng mẹ : Chạy tới ôm chật mẹ. Đôi chân lon ton : Bước đi nhỏ nhắn. * Đàm thoại Tên bài thơ ? Buổi sáng bé chào ai ? Làm gì ? Buổi chiều bé chào ai ? Làm gì ? Trong lòng bé có những ai ? Vậy các con có thương cô và mẹ của các con không ? Thương cô và mẹ thì các con phải làm sao? Nếu cho con đặt tên bài thơ thì con đặt tên gì ? BÉ ĐỌC THƠ Cô đọc từng câu , trẻ đọc theo cô Cả lớp đọc cùng cô 2 – 3 lần Cô cho tổ, nhóm, cá nhân trẻ đọc thơ Cô quan sát trẻ đọc thơ, chú ý sửa sai cho trẻ đọc thơ diễn cảm. Cả lớp đọc lại. Thứ năm ngày 09 tháng 09 năm 2010 ÔN SỐ LƯỢNG TRONG PHẠM VI 5. SO SÁNH CHIỀU RỘNG MỤC TIÊU: Trẻ nhận biết và đếm số đồ chơi có trong sân trường trong pham vi 5. Nhận biết số 5 Biết so sánh chiều rộng của 2 vật, phân loại đồ dùng đồ chơi theo chất liệu. Yêu quý và bảo vệ đồ dùng đồ chơi Trẻ biết tô chữ số 5, chơi lôtô với các chữ số. vẽ đồ chơi tương ứng chữ số. Xây dựng trường mầm non CHUẨN BỊ: Chữ số từ 1 đến 5 cho mỗi trẻ, chữ số cho cô giáo Một số chữ số cô để rải rác trên các đồ chơi cho trẻ tim, rổ nhỏ đựng que tính Đồ chơi các góc TỒ CHỨC HOẠT ĐỘNG: HOẠT ĐỘNG 1 Đón trẻ Theo dõi việc thực hiện các qui định nơi cất đồ dùng cá nhân của trẻ khi đến lớp Trò chuyện với trẻ về trường mẫu giáo Hoa Lan : Tên trường, địa chỉ, các khu vực trong trường HOẠT ĐỘNG 2 Tập thể dục buổi sáng theo bài hát: Trường chúng cháu đây là trường Mầm non. ĐT : Thở ĐT : Tay ĐT : Chân ĐT : Lườn ĐT : Vặn mình. ĐT : Bật HOẠT ĐỘNG 3 Nào ta cùng Đếm Mỗi trẻ tham quan mô hình trường mầm non, vừa đi hát bài trường chúng cháu là trường mầm non Đặt câu hỏi về các chi tiết có trong mô hình + Xung quanh trường có gì ? ( hàng rào ) + Trong sân trường có đồ chơi gì ? + Hãy đếm số đồ chơi theo từng loại nhé + Trẻ đếm đến 5 cô giới thiệu chữ số 5 Vậy các con hãy đếm số phòng học đi , mỗi phòng học có mấy cửa sổ, mấy cửa ra vào ? Cổng trường và cửa lớp cái nào rộng hơn ? làm sao con biết ? Muốn biết chắc cái nào rộng hơn xem cô làm nhé cô lấy đồ chơi cho chui qua cổng và đi qua cửa lớp rồi hỏi ; Con có nhận xét gì ?( đồ chơi đi qua cổng trường được còn cử lớp thì không )Vì sao?( cổng trường rộng hơn cửa lớp Luyện tập Tìm các chữ số theo yêu cầu được dán trên các đồ chơi trong lớp . Phân loại đồ dùng đồ chơi theo chất liệu Trò chơi “ nhặt bóng vào rổ trong phạm vi 5” Chia cả lớp ra làm hai đội Đội 1: Nhặt 5 quả bóng màu xanh. Đội 2: Nhặt 5 quả bóng màu đỏ. - Đội nào nhặt nhanh và đúng thì thắng cuộc. HOẠT ĐỘNG 4 Sân Chơi Của Bé Chơi tự do Chơi vận động : đuổi bắt HOẠT ĐỘNG 5 Bé chơi Các Góc Góc phân vai ; Cô giáo Góc xây dựng : Trường mầm non HOẠT ĐỘNG 6 Trò chuyện nhận biết và phòng tránh các nơi nguy hiểm trong trường mầm non Dạy trẻ vệ sinh răng miệng NHẬN XÉT ………………………………………………………………………………….. ………………………………………………………………………………….. ………………………………………………………………………………….. Thứ sáu ngày 10 tháng 09 năm 2010 BÉ LÀM HỌA SĨ MỤC TIÊU: Trẻ biết sử dụng các nétt cơ bản đã học để vẽ được đồ chơi tặng bạn qua quan sát đồ chơi trong lớp. Biết ý nghĩa của món quà: Tặng bạn để làm quen, tặng bạn để tạo tình cảm thân thiết hơn… Có kĩ năng phối hợp màu sắc và hình dạng khi vẽ, tô màu. Yêu quí bạn, chơi đoàn kết và biết giúp đõ bạn. Trẻ biết xây dựng trường Mầm Non, biểu diễn văn nghệ ngày khai giảng năm học mới CHUẨN BỊ: Giấy vẽ, bút màu. Đồ dùng, đồ chơi trong lớp: bóng, khối xây dựng, chén đũa,… Bài hát “ Em đi mẫu giáo” Câu chuyện “ Món quà của cô giáo”. Đồ chơi các góc. TỒ CHỨC HOẠT ĐỘNG: HOẠT ĐỘNG 1 Đón trẻ Trò chuyện với trẻ về các bạn trong lớp, tình cảm của trẻ đối với bạn, chơi thân với bạn nào. Nhà bạn ở đâu? Đối với các bạn trong lớp phải như thế nào? HOẠT ĐỘNG 2 Tập thể dục buổi sáng theo bài hát: Trường chúng cháu đây là trường Mầm non. ĐT : Thở ĐT : Tay ĐT : Chân ĐT : Lườn ĐT : Vặn mình. ĐT : Bật HOẠT ĐỘNG 3 Bé yêu bạn lắm Cô giới thiệu: cô vừa mua cho lớp mình 1 hộp quà có nhiều đồ chơi, bạn nào muốn khám phá xem đó là những đồ chơi gì không? Trẻ lên mở hộp quà lấy từng món đồ chơi đọc tên Các con có thích mình làm những món đồ chơi để tặng bạn không nào? Cho trẻ quan sát mô tả những đồ chơi mà trẻ đã thấy được về màu sắc, hình dạng,… Cùng làm họa sĩ Cô gợi ý cách vẽ, trẻ thực hiện vẽ đồ chơi Cô theo dõi gợi ý cho trẻ vẽ nhiều đồ chơi Mời trẻ tặng quà cho bạn. Cả lớp cùng hát và vỗ tay theo nhạc bài “ Tìm bạn thân” HOẠT ĐỘNG 4 Xây dựng trường mẩm non. Biểu diễn văn nghệ ngày khai giảng năm học mới. Nghe cô kể chuyện “ Món qùa của cô giáo” Làm ablum ảnh các bạn. HOẠT ĐỘNG 5 Nhặt hoa, lá làm đồ chơi Chơi “ kết bạn” HOẠT ĐỘNG 6 Cô kể chuyện “ Gà tơ đi học” NHẬN XÉT ………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………... GÀ TƠ ĐI HỌC MỤC TIÊU: Trẻ nhớ tên truyện, nhớ tên các nhân vật, hiểu nội dung câu chuyện, Thể hiện được ngữ điệu giọng của các nhân vật. Trẻ thích đến trường, đến lớp. Trẻ tích tham gia chơi các góc. CHUẨN BỊ: Tranh minh họa câu chuyện “ Gà tơ đi học” Đồ chơi các góc. TỒ CHỨC HOẠT ĐỘNG: HOẠT ĐỘNG 3 Hát “ vui đến trường” Cô và trẻ trò chuyện về năm học mới Cô hỏi trẻ: Các cháu có thích đi học không? Đến lớp các cháu được học những môn gì? Có một bạn nhỏ rất lười đi học chỉ muốn ở nhà ngủ thôi, các cháu có muốn biết đó là bạn nào không? Hãy lắng nghe cô kể chuyện “ Gà tơ đi học” Gà tơ đi học Cô kể diễn cảm lần 1 Cô kể diễn cảm lần 2: kèm tranh minh họa – giải thích từ khó Cô kể diễn cảm lần 3: đàm thoại Cô vừa kể cho các con nghe câu chuyện gì? Trong chuyện có những ai? Gà mẹ gọi gà tơ đi đâu? Gà tơ trả lời mẹ như thế nào? Gà tơ có đi cắm trại với các bạn không?vì sao? Vì sao gà tơ bị lạc đường? Gà tơ đã sửa chữa lỗi của mình như thế nào? Qua câu chuyện này các con phải chăm học không được lười biếng như bạn gà tơ. Trò chơi “ Gà mổ thóc” Cô giải thích trò chơi Cháu tham gia chơi 2- 3 lần HOẠT ĐỘNG GÓC TUẦN 1 : LỚP MẪU GIÁO CỦA BÉ Hoạt động Yêu cầu Chuẩn bị Cách tiến hành Góc phân vai Cô giáo Gia đình Bán hàng Thỏa mãn nhu cầu hoạt động vui chơi của trẻ. Trẻ chơi theo nhóm và biết phối hợp các hành động chơi trong nhóm một cách nhịp nhàng. Biết cùng nhau bàn bạc thỏa thuận về chủ đề chơi, phân vai chơi, nội dung chơi, tìm được đồ dùng thay thế để thực hiện ý tưởng chơi. Biết liên kết các nhóm trong vai chơi một cách tuần tự, chi tiết, độc lập và một số tiêu chuẩn đạo đức của vai chơi. Bộ đồ dùng gia đình, búp bê các loại, vải vụn các màu, quần áo, búp bê, giường nôi. Một số đồ dùng, đồ chơi cho trò chơi “ cô giáo” như: sách, vở, bút, bàn ghế… Đồ chơi cho trò chơi “ bán hàng”: Các loại đồ chơi, các loại quả mùa thu… Đóng vai cô giáo, trẻ trong một hoạt động cụ thể ở trường Mầm Non. Đóng vai các thành viên trong gia đình chăm sóc trẻ, cho trẻ đi học Chơi bán hàng các loại đồ dùng học tập, đồ chơi, hoa quả mùa thu. Cô vào góc chơi cùng trẻ, giúp trẻ nhận va chơi. Hướng dẫn trẻ một số kĩ năng của vai chơi. Gợi ý để các nhóm chơi biết liên kết với nhau trong khi chơi. Có sự giao lưu, quan tâm đến nhau trong lúc chơi. Góc xây dựng – lắp ghép Xây dựng trường Mầm Non Trẻ biết sử dụng các vật liệu khác nhau một cách phong phú để xây dựng trường Mầm Non. Biết sử dụng đồ dùng đồ chơi một cách sáng tạo. Biết nhận xét ý tưởng, sản phẩm của mình khi xây dựng. Vật liệu xây dựng: Gạch, sỏi, các loại cây cỏ… Các loại mô hình đồ chơi ngoài trời: bập bênh, đu quay. Hàng rào, cây, hoa,… Khối lắp ráp. Sỏi, đá, que, hạt, hột. Xây dựng trường Mầm Non với các lớp học, sân chơi ngoài trời, có cây cảnh, vườn hoa… Hướng dẫn trẻ lắp ghép các mô hình trong góc chơi, nếu trẻ chưa tự chơi được. Cô và trẻ cùng trò chuyện về trường Mầm Non của mình, gợi ý để trẻ kể ở trường của mình có những gì. Dạy trẻ sắp xếp lớp học, hàng rào, sân chơi, bồn hoa, thảm cỏ…thẳng, đều, hợp lí. Hướng dẫn trẻ lắp một số loại đồ chơi như đu quay, cầu trượt, bập bênh,… Góc nghệ thuật Ôn kĩ năng vẽ, nặn, xé dán. Tô màu trường Mầm Non Cắt dán nặn đồ chơi trẻ yêu thích. Trẻ biết cầm bút đúng cách Biết chọn màu tô cho bức tranh nổi bật. Giấy màu, bút vẽ, giấy vẽ. Đất nặn, băng, kéo, hồ dán. Tranh vẽ, tranh xé dán về trường Mầm Non và hoạt động ở trường Mầm Non. Hột, hạt, que. Giấy báo, họa báo, vải vụn, lá cây. Tô, vẽ, in hình, xé dán, gấp, xếp hình về trường, đồ chơi,… Dùng lá cây làm đồ chơi ( lá mít làm trâu) Tô, vẽ, in hình, xé dán, gấp, xếp hình về trường, đồ chơi,… Góc học tập và sách Tô các nét cơ bản Xem tranh trường Mầm Non. Biết tô thật đẹp các nét cơ bản, hứng thú xem tranh về trường Mầm Non. Bút sáp, giấy cho trẻ tô. Chuẩn bị không gian đầy đủ cho trẻ quan sát và xem tranh ảnh về trường Mầm Non. Tranh lôtô về hoa quả, đồ dùng, đồ chơi trong trường Mầm Non. Các loại sách tranh truyện về trường Mầm Non. Chơi lô-tô đồ dùng, đồ chơi, hoa quả, tập phân loại theo các tiêu chuẩn khác nhau. Tô, vẽ chữ cái, chử số tranh hoa quả. Ghép tranh vẽ trường Mầm Non, đồ dùng trong lớp. Trang trí, cắt dán chữ cái, chữ số. Hướng dẫn trẻ cách lật, mở sách, xem tranh và gợi ý để trẻ kể chuyện theo nội dung bức tranh theo suy nghĩ của trẻ. Động viên trẻ để trẻ tìm từ thích hợp nói về nội dung câu chuyện Góc âm nhạc Nghe nhạc và hát các bài hát về trường Mầm Non. Biểu diễn văn nghệ ngày khai giảng năm học mới Nhạc cụ, cát-sét, băng, nhạc, , đồ dùng, đồ chơi âm nhạc ( phách, xắc-xô, mũ múa, trang phục múa). Nghe các bài hát về trường Mầm Non, về cô giáo, về ngày khai trường… Sử dụng các loại nhạc cụ, cho trẻ gõ theo phách, nhịp. Góc khám phá khoa học - Chăm sóc cây: lau lá, tưới cây. Hứng thú tham gia hoạt động lau lá cây và chăm sóc cây. Chuẩn bị cho trẻ không gian rộng để quan sát cây. Chuẩn bị khăn lau ẩm để trẻ lau lá. Chuẩn bị bình nước để trẻ tự chăm sóc cây. Hằng ngày, cho trẻ tươi, xới cây, lau lá cây cho sạch bụi trong góc thiên nhiên. Hướng dẫn trẻ nhặt lá vàng, nêu được ý nghĩa của cây xanh đối với cuộc sống. KẾ HOẠCH TUẦN 1 : LỚP MẪU GIÁO LÁ CỦA BÉ ( Từ 6/9 – 10/9/2010) Nào ta cùng học -Đọc thơ “ Bàn tay cô giáo” - Làm quen : O, Ô, Ơ - Trò chuyện với trẻ về những hoạt động của lớp học: qui định về học tập, vui chơi, sinh hoạt. - Nhặt lá trong sân trường - Nghe nhạc: Bàn tay cô giáo. - Cô về các lớp mẫu giáo. Tung bóng lên cao và bắt bóng - VĐCB: Tung bóng lên cao và bắt bóng - Trò chơi VĐ : Cáo và Thỏ - Hồi tỉnh : Cho trẻ đi nhẹ nhàng. Lớp Lá 1 mến yêu - Trò chuyện với trẻ về lớp học: có cô giáo có các bạn, tên cô và tên bạn, bạn thân nhất của bé là ai? Công việc hàng ngày của cô. - Âm nhạc: Vui đến trường - Chơi: Tung bóng lên cao và bắt bóng. - Sắp xếp đồ dùng đồ chơi trong lớp. - Lắp ghép đồ chơi. LỚP MẪU GIÁO LÁ CỦA BÉ Cùng làm họa sĩ -Vẽ đồ chơi trong lớp tặng bạn. - Kể chuyện: Món quà của cô giáo - Âm nhạc: Em đi mẫu giáo. - Dạo chơi, nhặt lá làm đồ chơi. - Chọn và phân loại đồ dùng đồ chơi. Gà tơ đi học - Hát “ Vui đến trường” - Cô kể chuyện - Đàm thoại - Trò chơi: Gà mổ thóc Ôn số lượng trong pham vi 5.So sánh chiều rộng - Trò chuyện với trẻ về đồ dùng học tập. - Nghe hát: Đi học - Ôn số lượng trong pham vi5. So sánh chiều rộng - Trò chơi: “Nhặt bóng vào rổ trong phạm vi 5” Nốt nhạc tuổi thơ - Hát và VĐ theo nhịp:“Em đi mẫu giáo” - Nghe: Ngày đầu tiên đi học. - TCÂN: Đoán tên bạn hát - Chơi: Làm cô giáo - Vẽ tranh cô giáo,các bạn trong lớp. Thơ: mẹ và cô - Hát “ Mẹ và cô” - Cô đọc thơ diễn cảm. - Đàm thoại - Cho trẻ làm quà tặng cô: Tô màu tranh tặng cô CÁC CHỦ ĐỀ TRONG NĂM ( 35 TUẦN ) KHỐI LÁ *** THÁNG CHỦ ĐỀ NHÁNH CHỦ ĐỀ TUẦN THỜI GIAN 09 TRƯỜNG MẦM NON TẾT TRUNG THU GIAO THÔNG Lớp mẫu giáo của bé. Trường mẫu giáo Hoa Lan của bé. Ngày hội trăng rằm. đạp, xe máy ) Luật giao thông. 1 1 1 1 6/9 – 10/9 13/9 – 17/9 20/9 – 24/9 27/9 – 1/10 10 BẢN THÂN Bé là ai? Cơ thể của bé Bé cần gì lớn lên và khỏe mạnh ? Sở thích của bé 1 1 1 1 4/10 – 8/9 11/10 – 15/10 18/10 – 22/10 25/10 – 29/10 11 GIA ĐÌNH NGÀY 20/11 Gia đình của bé Các thành viên trong gia đình sống Ngày hội của các cô giao. - Nhu cầu của gia đình. 1 1 1 1/11 – 5/11 8/11 – 12/11 15/11 – 19/11 23/11 – 26/11 12 GIAO THÔNG NGÀY 22/12 PTGT đường bộ ( Một số loại xe ôtô). PTGT đường thủy - Luật giao thông PTGT đường sắt – hàng không. - Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam. 1 1 1 1 29/11 – 3/12 6/12 – 10/12 13/12 – 17/12 20/12 – 24/12 01 THẾ GIỚI THỰC VẬT TẾT NGUYÊN ĐÁN Cây xanh Một số loại rau Quả ngọt mùa xuân Hoa đẹp mùa xuân Tết nguyên đáng 1 1 1 1 27/12 – 31/12 3/1 – 7/1/2010 10/1 – 14/1 17/1 – 21/1 02 NGHỀ NGHIỆP NGÀY 8/3 Nghề bố mẹ Nghề dịch vụ Nghề sản xuất Ngày 8/3 1 1 1 1 14/2 – 18/2 21/2 – 25/2 28/2 – 4/3 03 THẾ GIỚI ĐỘNG VẬT XUNG QUANH BÉ Một số con vật nuôi trong gia đình. Một số con vật trong rừng. Một số con vật sống dưới nước. Côn trùng 1 1 1 1 14/3 – 18/3 21/3 – 25/3 28/3 – 1/4 4/4 – 8/4 04 THIÊN NHIÊN KỲ DIỆU Nước Dự báo thời tiết Mùa hè 1 1 1 11/4 – 15/4 18/4 – 22/4 22/5 – 29/4 05 QUÊ HƯƠNG ĐẤT NƯỚC BÁC HỒ TRƯỜNG TIỂU HỌC Quê hương của bé Danh lam thắng cảnh của đất nước Bác Hồ của chúng cháu Trường Tiểu học 1 1 1 1 2/5 – 6/5 9/5 – 13/5 16/5 – 20/5 23/5 – 27/5 CHUẨN BỊ Bổ sung đồ dùng dạy học :một số tranh cảnh sinh hoạt trong trường mầm non … Một số tranh truyện tranh về chủ đề Làm dụng cụ mới: cây xanh trong khuôn viên trường, cầu trượt, đu quay,… HOẠT ĐỘNG GÓC TUẦN 2 : TRƯỜNG MẦM NON Hoạt động Yêu cầu Chuẩn bị Cách tiến hành Góc phân vai Cô giáo Gia đình Bán hàng Thỏa mãn nhu cầu hoạt động vui chơi của trẻ. Trẻ chơi theo nhóm và biết phối hợp các hành động chơi trong nhóm một cách nhịp nhàng. Biết cùng nhau bàn bạc thỏa thuận về chủ đề chơi, phân vai chơi, nội dung chơi, tìm được đồ dùng thay thế để thực hiện ý tưởng chơi. Biết liên kết các nhóm trong vai chơi một cách tuần tự, chi tiết, độc lập và một số tiêu chuẩn đạo đức của vai chơi. Bộ đồ dùng gia đình, búp bê các loại, vải vụn các màu, quần áo, búp bê, giường nôi. Một số đồ dùng, đồ chơi cho trò chơi “ cô giáo” như: sách, vở, bút, bàn ghế… Đồ chơi cho trò chơi “ bán hàng”: Các loại đồ chơi, các loại quả mùa thu… Đóng vai cô giáo, trẻ trong một hoạt động cụ thể ở trường Mầm Non. Đóng vai các thành viên trong gia đình chăm sóc trẻ, cho trẻ đi học Chơi bán hàng các loại đồ dùng học tập, đồ chơi, hoa quả mùa thu. Cô vào góc chơi cùng trẻ, giúp trẻ nhận va chơi. Hướng dẫn trẻ một số kĩ năng của vai chơi. Gợi ý để các nhóm chơi biết liên kết với nhau trong khi chơi. Có sự giao lưu, quan tâm đến nhau trong lúc chơi. Góc xây dựng – lắp ghép Xây dựng trường Mầm Non Trẻ biết sử dụng các vật liệu khác nhau một cách phong phú để xây dựng trường Mầm Non. Biết sử dụng đồ dùng đồ chơi một cách sáng tạo. Biết nhận xét ý tưởng, sản phẩm

File đính kèm:

  • docmam non(1).doc