Âm nhạc vận động: “cái mũi” nghe hát: “ rửa mặt như mèo” trò chơi “ai đoán giỏi”

I. Mục tiêu:

1. Kiến thức:

- Trẻ thuộc bài hát, biết vận động nhịp nhàng theo bài hát: “ Cái mũi”.

- Trẻ biết mũi là bộ phận quan trọng trên cơ thể.

- Trẻ biết tên bài hát chơi trò chơi

2. Kỹ năng:

- Phát triển tai nghe âm nhạc, âm sắc của một số nhạc cụ và khả năng cảm

thụ âm nhạc cho trẻ

- Trẻ có kỹ năng hát đúng lời bài hát và thể hiện đúng giai điệu của bài hát.

- Trẻ thể hiện điệu bộ cùng cô qua bài nghe hát: “ Rửa mặt như mèo”

3. Thái độ:

- Trẻ có ý thức trong học tập, biết cách giữ gìn vệ sinh và bảo vệ cái mũi của mình

- Lắng nghe cô hát và hưởng ứng cùng cô

II. Chuẩn bị:

 1. Chuẩn bị của cô:

- Trống, phách tre, xắc xô.

- Các silde hình ảnh, máy tính, máy chiếu.

- Đàn oocgan: ghi bài hát: “ Cái mũi”

- Mũ chóp.

 

doc4 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 29308 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Âm nhạc vận động: “cái mũi” nghe hát: “ rửa mặt như mèo” trò chơi “ai đoán giỏi”, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Âm nhạc Vận động: “ Cái mũi” Nghe hát: “ Rửa mặt như mèo” Trò chơi: “ Ai đoán giỏi” I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Trẻ thuộc bài hát, biết vận động nhịp nhàng theo bài hát: “ Cái mũi”. - Trẻ biết mũi là bộ phận quan trọng trên cơ thể. - Trẻ biết tên bài hát chơi trò chơi 2. Kỹ năng: - Phát triển tai nghe âm nhạc, âm sắc của một số nhạc cụ và khả năng cảm thụ âm nhạc cho trẻ - Trẻ có kỹ năng hát đúng lời bài hát và thể hiện đúng giai điệu của bài hát. - Trẻ thể hiện điệu bộ cùng cô qua bài nghe hát: “ Rửa mặt như mèo” 3. Thái độ: - Trẻ có ý thức trong học tập, biết cách giữ gìn vệ sinh và bảo vệ cái mũi của mình - Lắng nghe cô hát và hưởng ứng cùng cô II. Chuẩn bị: 1. Chuẩn bị của cô: - Trống, phách tre, xắc xô. - Các silde hình ảnh, máy tính, máy chiếu. - Đàn oocgan: ghi bài hát: “ Cái mũi” - Mũ chóp. 2. Chuẩn bị của trẻ: - Rỏ quà - Trang phục gọn gàng. - Tâm thế thoải mái III. Tổ chức các hoạt động Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1. Hoạt động 1: Ổn định tổ chức - Chơi trò chơi : “ trời tối – trời sáng” - Cho trẻ nhìn lên màn hình: Đây là cái gì? - Xuất hiện hình ảnh của ai đây? - Bạn ấy đang làm gì? - Bạn ngửi hoa bằng gì? - Các con hãy hít vào và thở ra thấy mùi gì không? - Tại sao các con ngửi thấy? À đúng rồi, nhờ có mũi mà chúng mình có thể ngửi được mùi thơm. => Giáo dục trẻ. - Hôm trước cô đã dạy các con bài hát gì ? nói về cái mũi - Cô và trẻ cùng hát 1 lần(có nhạc đệm).Hỏi trẻ bài hát do ai sáng tác? lời việt:Thu Hiền-Lê Đức) - Các con cùng cô hát lại bài hát nào! - Để bài hát “Cái mũi “ được hay hơn, sinh động hơn hôm nay cô sẽ dạy các con vận động minh họa bài hát “cái mũi”nhé 2.Hoạt động 2: dạy trẻ vận động - Cô làm mẫu Các con hãy chú ý xem cô làm mẫu nhé! + Lần 1:cô làm mẫu kết hợp với nhạc đệm. Cô đã làm mẫu xong rồi ,cô sẽ làm lại 1 lần nữa. + Lần 2:cô làm mẫu chậm( không nhạc) Phân tích động tác: “Nào bạn ơi ra đây xem ta 1 cái mũi “ Khi vẫy tay các con kết hợp nhún chân và chỉ vào mũi của mình. “Nào bạn ơi ra đây ta xem phình cái mũi” Các con vẫy tay kết hợp nhún chân và khum 2 tay trước mũi “Thở làm sao cho cái mũi đó lớn lên như quả bóng tròn.Là nơi đó có gió bay qua đúng mũi rồi” Cuối cùng các con đan 2 tay đưa lên cao rồi tỏa tay sang 2 bên rồi đưa 2 tay về 1 bên nghiêng theo chiều gió kết hợp dậm chân tại chỗ cuối cùng chỉ vào mũi mình. *Tiến hành dạy - Cô vận động cùng cả lớp lần 1 có nhạc - Cô vận động cùng cả lớp lần 2 không nhạc(sửa sai cho trẻ) - Gọi từng tổ(có nhạc) - Gọi nhóm(có nhạc) - Gọi cá nhân(có nhạc ) 3. Hoạt động 3. Nghe hát: “ Rửa mặt như mèo” - Cô giáo lại có một hộp quà nữa đó là gì đây? - Bạn mèo này đang làm gì? - Cã 1 b¹n mÌo v× l­êi nh¸c röa mÆt b»ng tay nªn ®· bÞ ®au m¾t vµ ®Ó xem b¹n mÌo cã ®­îc mÑ yªu kh«ng c¸c con h·y l¾ng nghe c« h¸t bµi h¸t: “ Rửa mặt như mèo” của nhạc sĩ Hàn Ngọc Bích nµy nhÐ - Cả lớp vỗ tay và hát cùng với cô nhé - Cô hát cho trẻ nghe 2 lần - Cho trẻ nghe băng 1 lần, cô làm động tác minh họa khuyến khích trẻ hưởng ứng cùng cô. - B¹n mÌo kh«ng v©ng lêi mÑ nªn ®· bÞ ®au m¾t. VËy c¸c con có giống như bạn mèo này không? Ở líp c¸c con nên nghe lêi c« gi¸o vÖ sinh c¸ nh©n s¹ch sÏ röa mÆt b»ng kh¨n s¹ch gi÷ cho ®«i m¾t s¹ch sÏ ®Ó ®­îc c« gi¸o yªu, bạn quý. 4. Hoạt động 4. Trò chơi: Ai đoán giỏi * Cách chơi: Cô gọi trẻ lên, đầu đội mũ chóp kín mắt. Cô gọi trẻ khác đứng tại chỗ hát kết hợp gõ một nhạc cụ. Đố trẻ tên bài hát? Tên nhạc cụ gõ?. nếu trẻ đoán đúng thì bạn đó đứng là thắng cuộc con không đúng phải nhẩy lò cò + Đoán tên bài hát + nhạc cụ + tiết tấu sử dụng * Luật chơi: Phải lắng nghe tiếng hát của bạn, nếu đoán sai phải nhảy lò cò * Tổ chức chơi: Cho một số trẻ lên chơi cô bao quát giúp trẻ chơi tôt. *Kết thúc: - Cô cho trẻ nhẹ nhàng ra chơi - Trẻ chơi - Cái hộp ạ - Trẻ trả lời - Bạn đang ngửi hoa - Bạn ngửi hoa bằng mũi - Mùi thơm ạ - Nhờ có mũi ạ - Cái mũi - Trẻ hát - Trẻ xem - Trẻ chú ý lắng nghe - Trẻ vận động theo bài hát - Trẻ vận động theo tổ - Trẻ vận động theo nhóm - Trẻ lên vận động - Con mèo - Rửa chân cho lên mặt... - Trẻ hưởng ứng cùng cô - Trẻ chú ý lắng nghe - Trẻ chú ý lắng nghe - Trẻ chơi trò chơi

File đính kèm:

  • docgiao an am nhac cai mui.doc