SÁNG
HỌC VẦN( Tiết 93 , 94)
Bài 42:ưu – ươu
TGDK:70p
A /Mục tiêu:
- Đọc được ưu, ươu, trái lưu, hươu sao, các từ ngữ và câu ứng dụng
- Viết được ưu, ươu, trái lựu, hươu sao.
- Luyện nói từ 2,3 câu theo chủ đề “ Hổ, báo, gấu, hươu, nai, voi”.
B/ ĐDDH: - GV: tranh, thẻ từ, sách giáo khoa, bảng con
- HS: SGK, bảng con.
13 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1220 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài dạy tuần 11 lớp 1, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN :11
Thứ hai ngày 04 tháng 11 năm 2013
SÁNG
HỌC VẦN( Tiết 93 , 94)
Bài 42:ưu – ươu
TGDK:70p
A /Mục tiêu:
- Đọc được ưu, ươu, trái lưu, hươu sao, các từ ngữ và câu ứng dụng
- Viết được ưu, ươu, trái lựu, hươu sao.
- Luyện nói từ 2,3 câu theo chủ đề “ Hổ, báo, gấu, hươu, nai, voi”.
B/ ĐDDH: - GV: tranh, thẻ từ, sách giáo khoa, bảng con
- HS: SGK, bảng con.
C/ Các hoạt động dạy học:
Tiết 1
1.Hoạt động 1: - học sinh đọc, viết hiểu bài, yêu cầu.
học sinh đọc câu ứng dụng, viết từ giới thiệu.
-nx-ghi điểm
2.Hoạt dộng 2: Dạy bài mới.
a) Dạy vần:
*Nhận diện vần ưu:có 2 âm ư và u – ưu.
- Học sinh đọc vần ưu.
- Học sinh đọc tiếng lựu, phân tích tiếng lựu.
- Học sinh đọc từ trái lựu.
- Hướng dẫn học sinh đọc phần bài: ưu – lựu – trái lựu.
*Nhận diện vần ươu: có 3 âm ươ và u – ươu.
- Tương tự như vần ưu.
- HS đọc toàn bài ưu – lựu – trái lựu , ươu – hươu - hươu sao.
- HS so sánh 2 vần ưu và ươu giống nhau có u ở cuối.
*Nghỉ giữa tiết: học sinh ca hát.
*Đọc từ ứng dụng:
- Hướng dẫn HS đọc từ và giải thích từ rau cải.
* Viết bảng con:
- Hướng dẫn HS viết vần ưu, ươu, trái lựu, hươu sao.
*Dặn dò.
Tiết 2
b) Luyện đọc .
- HS đọc nội dung bài ở tiết 1, theo CN, bàn – lớp.
* Đọc câu ứng dụng;
- HS xem tranh rút câu ứng dụng ghi bảng, hướng dẫn HS đọc.
* Đọc SGK HS: đọc vần tiếng, từ, câu của bài.
* Nghỉ giữa tiết: Múa, hát, chơi trò chơi.
c) Luyện viết:
- Hướng dẫn HS viết từng dòng vào vở tập viết.
d) Luyện nói:
- Theo chủ đề “ Hổ, báo, gấu, hươu, nai, voi” cho HS quan sát tranh đặt câu hỏi:
+ Trong tranh có mấy con vật? Đó là những con vật nào?
+ Con voi có cái gì đi trước?
3. Hoạt dộng 3: Củng cố - Dặn dò
-Tổ chức HS tìm tiếng có vần ưu, ươu trong bài.
D.Bổ sung: Thống nhất dạy theo đúng trình tự
------------------------------------------------------------
Tiếng việt ( Bổ sung )
Bài 42:ưu – ươu
TGDK:35p
A. Muc tiêu:
- HS, viết các tiếng, từ Chú cừu ,hươu sao
B. Các hoạt động dạy học:
- Gv viết các từ : Chú cừu ,hươu sao
-HS luyện viết ở bảng con
- HS luyện viết vào vở số 3: Chú cừu ,hươu sao
CHIỀU
Âm nhạc ( T 11 )
Hoïc haùt : Ñaøn gaø con
Thôì gian : 35 phuùt
A . Muïc tieâu :
- Bieát haùt theo giai ñieäu vôùi lôøi 1 cuûa baøi.
- Bieát haùt keát hôïp voã tay hoaëc goõ ñeäm theo baøi haùt.
B . Ñoà duøng daïy hoïc : Nhaïc cuï
C . Các hoạt ñoäng daïy hoïc :
1 . HÑ1 : Daïy haùt : Ñaøn gaø con.
- GV haùt maãu
- HS ñoïc lôøi ca.
- GV daïy haùt töøng caâu.
2 . HÑ2 : Voã tay ñeäm theo phaùch.
- GV laøm maãu.
- Hoïc sinh voã tay ñeäm theo phaùch.
- HS xung phong bieåu dieãn.
- Nhaän xeùt, tuyeân döông.
* Lồng ghép GDNGLL:
3/ HĐ3: Nêu một số việc làm chăm sóc gà ( 15 phút)
- Dọn chuồng sạch, máng ăn sạch, máng uống sạch cho ăn đúng giờ giấc, buổi sáng thả gà ra vườn, buổi chiều gọi gà về chuồng đúng giờ.
- Cho gà ăn uống hợp lí; Đủ áng sáng, chống rét, vệ sinh chuồng trại và chuồng nuôi; Tiêm phòng vac xin.
- GD học sinh.
D . Phaàn boå sung : Thống nhất dạy theo đúng trình tự
Tiếng việt ( Bổ sung )
Bài 42:ưu – ươu
TGDK:70 p
A /Mục tiêu:
- Đọc được ưu, ươu, trái lưu, hươu sao, các từ ngữ và câu ứng dụng
- Viết được ưu, ươu, trái lựu, hươu sao.
C/ Các hoạt động dạy học:
B. Các hoạt động dạy học:
- Gv viết các từ
- HS đọc và tìm các tiếng có vần ưu ,ươu bằng cách khoanh tròn vào từ có vần đó.
-GV đọc cho HS viết vở.
------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Thứ ba ngày05 tháng 11 năm 2013
SÁNG
HỌC VẦN(Tiết 95 , 96)
Bài 43:Ôn tập
TGDK:70p
A/ Mục tiêu.
- Đọc được các vần có kết thúc bằng u / o ; từ ngữ và câu ứng dụng từ bài 38 đến 43.
- Viết được các vần, từ ngữ ứng dụng từ bài 38 đến 43.
- Nghe hiểu và kể lại một đoạn truyện theo tranh truyện kể “Sói và Cừu”.
- HS khá giỏi kể được 2, 3 đoạn truyện theo tranh.
B/Đồ dùng dạy học.
- GV: tranh , bảng ôn vần SGK.
- HS: bảng con, sách giáo khoa.
C/ Hoạt động dạy học.
Tiết 1
1.Hoạt động 1: - HS đọc viết chú cừu, bầu rượu.
- HS đọc câu ứng dụng viết từ mưu trí.
- Cả lớp viết bảng con –nx ghi điểm
2. Hoạt động 2: Bài mới. a) Hình thành bảng ôn.
- Nhắc lại các âm, vần đã học.
- ghi vào bảng ôn theo thứ tự.
- HS nhẩm ghép chữ ở cột dọc và âm ở hàng ngang để tạo vần.
-Tổ chức học nhóm lớn
- HS luyện đọc vần trong bảng ôn.
*Thư giãn: ca múa.
*Đọc từ ứng dụng: Hướng dẫn HS đọc từ, giải thích 1 từ ao bèo.
*Viết bảng con: hướng dẫn HS viết từ cá sấu, lì diệu.
*Dặn dò.
Tiết 2
b)Luyện đọc:
- HS đọc lại nội dung bài ở tiết 1.
* Đọc câu ứng dụng: HS xem tranh trả lời=>rút câu ghi bảng.
- Hướng dẫn HS luyện đọc câu, cá nhân –nhóm
* Đọc SGK: GV hướng dẫn HS đọc từ, câu trong bài.
*Thư giãn:tổ chức chơi
c)Luyện viết:
- Hướng dẫn HS viết từng dòng vần, từ vào vở tập viết.
d)Kể truyện: “Sói và Cừu”.
- GV kể HS nghe.
- GV kể lần 2: dựa vào tranh- HS kể truyện theo tranh, nhóm lên kể truyện.
- HS khá giỏi kể lại 2, 3 đoạn truyện theo tranh.
=> Ý nghĩa câu chuyện: GV nêu lên ý nghĩa câu truyện cho HS nghe.
3.Hoạt động 3: Củng cố - Dặn dò.
- HS thi tìm tiếng mới
-Dặn dò
D.Bổ sung…Thống nhất dạy theo đúng trình tự
--------------------------------------------------------
TOÁN( Tiết 41)
Luyện tập
TGDK:35p
A/ Mục tiêu:
- Làm được các phép tính trừ trong phạm vi các số đã học; biết biểu thị tình huống trong hình vẽ bằng phép tính thích hợp.
- Tập biểu thị tình huống trong hình vẽ.
- Làm bài tập 1,bài 2 ( cột 1, 3), bài 3( cột 1, 3), bài 4.
B / Đồ dùng dạy học.
bảng phụ bảng con, vở bài tập.
C.Hoạt động dạy học:
1.Hoạt động 1: Luyện tập
* Biết làm tính trừ trong phạm vi 5.
- Bài tập 1: HS tính miệng và ghi kết quả thẳng cột.trên bảng phụ
- Bài tập 2: HS làm bảng con( cột 1,3) –làm miệng
* Biết tính và so sánh:
- Bài tập 3 ( Cột 1, 3): HS làm bài nhóm 2- nêu kết quả.
* Biểu thị trong hình vẽ bằng phép tính thích hợp.
- Bài tập 4: tổ chức thi làm bài nhanh- HS xem hình vẽ và viết phép tính thích hợp.-nx
2. Hoạt động 2: Củng cố - Dặn dò.
- Chơi trò chơi tiếp sức.
D. Bổ sung: BT3 HS yếu làm nhóm đôi.
…………………………………………
Tiếng việt ( Bổ sung )
Bài 43:Ôn tập
TGDK:35 p
A /Mục tiêu:
- Đọc và viết được các vần có kết thúc bằng u / o
C/ Các hoạt động dạy học:
B. Các hoạt động dạy học:
- Gv viết các từ và vần có kết thúc bằng u / o
- HS đọc và khoanh tròn vào từ có vần đó.
-GV đọc cho HS viết vở các từ và vần có kết thúc bằng u / o.
---------------------------------------------
CHIỀU
Toán ( Bổ sung )
Luyện tập
TGDK:70 p
A. Muc tiêu:
- Làm được các phép tính trừ trong phạm vi các số đã học
- Tập biểu thị tình huống trong hình vẽ.
B. Các hoạt động dạy học:
- Hs đọc bảng trừ trong phạm vi 5
- HS làm bài tập vào vở:
Bài 1: Tính theo hàng ngang
Bài 2 : Số ?
Bài 3 : Viết phép tính thích hợp
Bài 4 : Khoanh vào phép tính có kết quả là 0
Bài 5 : Số ?
- Hs sửa bài , GV nhận xét bài làm
-------------------------------------------------
Tiếng việt ( Bổ sung )
Bài 43:Ôn tập
TGDK:35 p
A /Mục tiêu:
- Đọc và viết được các vần có kết thúc bằng u / o
C/ Các hoạt động dạy học:
B. Các hoạt động dạy học:
- Gv viết các từ và vần có kết thúc bằng u / o
- HS đọc và khoanh tròn vào từ có vần đó.
-GV đọc cho HS viết vở các từ và vần có kết thúc bằng u / o.
--------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Thứ tư ngày 06 tháng 11 năm 2013
SÁNG
HỌC VẦN( Tiết 97 , 98)
Bài 44:on – an
TGDK:70p
A/ Mục tiêu:
- Đọc được on, an, mẹ con, nhà sàn, các từ ngữ và câu ứng dụng.
- Viết được on, an, mẹ con, nhà sàn.
- Luyện nói từ 2,3 câu theo chủ đề “ Bé và bạn bè”.
B/ ĐDDH: tranh, thẻ từ, sách giáo khoa, bảng con
C/ Hoạt động dạy học:
Tiết 1
1.Hoạt động 1: - học sinh đọc, viết ao bèo, cá sấu.
- học sinh đọc câu ứng dụng, viết từ cào cào
-Lớp viết bảng con -nx.
2. Hoạt dộng 2: bài mới.
a) Dạy vần:
*Nhận diện on:có 2 âm ghép lại o và n – on.
- Học sinh đọc vần on.
- Học sinh đọc tiếng con, phân tích tiếng con.
- Học sinh đọc từ mẹ con.
- Hướng dẫn học sinh đọc phần bài: on – con – mẹ con.
*Nhận diện an: có 2 âm ghép lại a và n – an.
- Dạy vần an tương tự .
- HS đọc trơn 2 vần on – con – mẹ con , an – sàn - nhà sàn.
- HS so sánh 2 vần on và an giống nhau có n ở cuối.
*Nghỉ giữa tiết: ca hát.
*Đọc từ ứng dụng:
- Hướng dẫn HS đọc từ và giải thích từ thợ hàn.
* Viết bảng con:
- Hướng dẫn HS viết vần on, an, mẹ con, nhà sàn.
*Dặn dò.
Tiết 2
b) Luyện đọc:
- HS đọc nội dung bài ở tiết 1, theo CN, nhóm, lớp
* Đọc câu ứng dụng;
- HS xem tranh rút câu ứng dụng ghi bảng, hướng dẫn HS đọc.
* Đọc SGK: HS đọc vần tiếng, từ, câu của bài.
* Nghỉ giữa tiết: chơi tự do
c) Luyện viết:
- Hướng dẫn HS viết từng dòng vào vở tập viết.theo đúng ô li
d) Luyện nói:
- Theo chủ đề “ Bé và bạn bè” cho HS quan sát tranh đặt câu hỏi:
+ Trong tranh có mấy bạn ?
+ Các bạn trong tranh đang làm gì?
3.Hoạt dộng 3: Củng cố
- HS tìm tiếng có vần on, an trong bài.
* Bổ sung: Thống nhất dạy theo đúng trình tự
------------------------------------------------------
TOÁN( Tiết 42 )
Số 0 trong phép trừ
TGDK:35p
A/ Mục tiêu:.
- Nhận biết vai trò số 0 trong phép trừ; 0 là kết quả phép trừ hai số bằng nhau;
- một trừ đi 0 bằng chính nó.
-Biết thực hiện phép trừ có số 0
-biết viết phép tính thích hợp với tình huống trong hình vẽ.
- Bài tập cần làm: Bài 1, bài 2 (cột 1,2) bài 3.
B/ Đồ dùng dạy học:
- GV: vật mẫu 3 quả cam, 3 lá cờ, bảng phụ ghi sẳn bài tập.
- HS: bảng con, vở bài tập.
C/ Hoạt động dạy học:
1. Hoạt động 1 :
A) lập phép trừ có số 0.
- GV đính vật mẫu và bớt vật mẫu.
- HS nêu được phép tính dựa trên vật mẫu.
- GV ghi phép tính lên bảng, HS đọc lại phép tính 1-0=1.
Tương tự HS hình thành phép tính tiếp theo.
- GV ghi , HS đọc lại phép tính lên bảng.
- HS xem mô hình và viết: 4-0 = 4 và 5 -0 = 5.
B)Luyện đọc thuộc phép trừ có số 0.
- GV hướng dẫnđọc và yêu cầu học sinh luyện đọc thuộc .
* Thư giản: hát, chơi trò chơi.
2. Hoạt động 2: Thực hành
*Làm tính trừ có số 0.
Bài tập 1: học sinh tự tính và ghi kết quả đúng sau dấu bằng.
HS tự làm bài và nêu kết quả
* Làm được các phép tính cộng một số với 0 và phép trừ có số 0.
Bài tập 2( cột 1,2): HS làm bà ở bảng con.
* Viết phép tính thích hợp với tình huống trong hình vẽ.
Bài tập 3: HS làm và nêu kết quả.
- Cả lớp nhận xét sửa bài tập.
3. Hoạt động 3: Cũng cố - dặn dò.
- Chơi trò :Chim về tổ
-Đại diện các nhóm thi đua chơi ghi kết quả -nx.
D. Bổ sung: Thống nhất dạy theo đúng trình tự
CHIỀU
Toán ( Bổ sung )
Số 0 trong phép trừ
TGDK:35p
A. Muc tiêu:
- Củng cố vận dụng tính chất số 0 trong phép trừ để làm tính. Viết phép tính thích hợp dựa vào mô hình
B. Các hoạt động dạy học:
* Hs đọc bảng trừ trong phạm vi 4
* HS làm bài tập vào vở:
Bài 1: Tính theo hàng ngang
Bài 2 : Số ?
Bài 3 : Viết phép tính thích hợp
Bài 4 : Khoanh vào phép tính có kết quả là 0
Bài 5 : Số ?
Hs sửa bài , GV nhận xét bài làm
------------------------------------------------------
Tiếng việt ( Bổ sung )
Bài 44 : on, an
TGDK:35p
A. Muc tiêu:
- HS đọc, viết các tiếng, từ, câu có vần on, an.
B. Các hoạt động dạy học:
* Gv viết các từ – HS đọc và tìm các tiếng có vần on, an bằng cách khoanh tròn vào từ có vần đó.
* GV đính bảng bài đọc: Hươu, Cừu và Sói (2) ( Hs luyện đọc và tìm tiếng có vần au, âu )
Cừu bảo Sói:
- Ta vừa cứu ngươi. Sao ngươi hại ta ?
Vừa khi ấy, bà Gấu đi qua. Thỏ và Nai nhờ bà can Sói.
Nghe kể lại đầu đuôi, bà Gấu bảo:
- Ta chả tin bọn ngươi bẩy nối cái cây to thế kia đâu. Thử lại cho ta coi đã.
- HS luyện viết vào vở số 3 : lon xon gà con mới nở ( 5 dòng )
Thứ năm ngày 06 tháng 11 năm 2013
SÁNG
HỌC VẦN(Tiết 99 - 100)
Bài 45:ân – ă - ăn
TGDK:70p
A Mục tiêu:
- Đọc được ân, ă – ăn, cái cân, con trăn, các từ ngữ và câu ứng dụng.
- Viết được ân, ăn, cái cân, con trăn.
- Luyện nói từ 2,3 câu theo chủ đề “ Nặn đồ chơi”.
B / ĐDDH: tranh, thẻ từ, sách giáo khoa, bảng con
C/ Hoạt động dạy học:
Tiết 1
1. Hoạt động 1: - học sinh đọc, viết rau non, thợ hàn.-
học sinh đọc câu ứng dụng, viết từ bàn ghế.
2. Hoạt dộng 2: Dạy bài mới.
a) Dạy vần:
*Nhận diện vần ân:có 2 âm ghép lại â và n – ân.
- Học sinh đọc vần ân.
- Học sinh đọc tiếng cân, phân tích tiếng cân.
- Học sinh đọc từ cái cân.
- Hướng dẫn học sinh đọc phần bài: ân – cân – cái cân.
*Nhận diện vần ăn: có 2 âm ghép lại ă và n – ăn.
-Tương tự như vần ân.
-HS đọc toàn bài ân – cân – cái cân , ăn – trăn – con trăn.
- HS so sánh 2 vần ân và ăn giống nhau có n ở cuối.
* Thư giãn: ca hát.
* Đọc từ ứng dụng:
- Hướng dẫn HS đọc từ và giải thích từ bạn thân.
* Viết bảng con:
- Hướng dẫn HS viết vần ân, ăn, cái cân, con trăn.
* Dặn dò.
Tiết 2
b) Luyện đọc:
- HS đọc nội dung bài ở tiết 1, theo CN, nhóm– lớp.
* Đọc câu ứng dụng;
- HS xem tranh rút câu ứng dụng ghi bảng, hướng dẫn HS đọc.
* Đọc SGK: HS đọc vần tiếng, từ, câu của bài.
* Thư giãn Múa, hát,
c) Luyện viết:
- Hướng dẫn HS viết từng dòng vào vở tập viết.
d) Luyện nói:
- Theo chủ đề “ Nặn đồ chơi” cho HS quan sát tranh đặt câu hỏi:
+ Trong tranh có mấy bạn ?
+ Các bạn trong tranh đang làm gì?
+Các bạn nặn những con vật gì?
3. Hoạt dộng 3: Củng cố
-HS thi tìm tiếng mới có vần ân, ăn
D.Bổ sung:Thống nhất dạy theo đúng trình tự
---------------------------------------
TOÁN ( Tiết 43).
Luyện Tập
TGDK:35p
A / Mục tiêu.
- Thực hiện được phép trừ hai số bằng nhau; phép trừ một số cho số 0; biết làm tính trừ trong phạm vi các số đã học.
- Làm bài tập 1(cột 1,2,3), bài 2 ,bài 3 (cột 1,2) bài 4(cột 1,2) ,bài 5(a)
B Đồ dùng dạy học:
- GV: bảng phụ ghi sẵn bài tập, SGK.
- HS: bảng con, vở bài tập.
C/ Hoạt động dạy học:
1.Hoạt động 1: Thực hiện phép trừ hai số bằng nhau
* Biết làm tính trừ trong phạm vi các số đã học.
- Bài tập 1(cột 1,2,3): HS làm bảng con.và nêu miệng -nx
- Bài tập 2: HS tính nhẩm và viết số ttẳng cột.
- Bài tập3(cột 1,2): HS tự làm bài và viết kết quả.
* Biết so sánh phép tính với các số trong phạm vi đã học.
- Bài tập 4(cột 1,2): HS làm bài theo nhóm 4
HS lên làm bảng phụ.
* Biểu thị tình huống trong hình vẽ bằng phép tính thích hợp.
- Bài tập5(a) : HS xem hình vẽ và viết được phép tính thích hợp.
2. Hoạt động 2: Củng cố - Dặn dò.
* Chơi trò chơi ai nhanh hơn
D. Bổ sung: Thống nhất dạy theo đúng trình tự
------------------------------------------------
Tiếng việt ( Bổ sung )
Bài 45 : ân- ă -ăn
TGDK:35p
A. Muc tiêu:
- HS đọc, viết các tiếng, từ, câu có vần ăn, ân.
B. Các hoạt động dạy học:
- Gv viết các từ , HS đọc và tìm các tiếng có vần ăn, ân. bằng cách khoanh tròn vào từ có vần đó.
- GV đính bảng bài đọc: Hươu, Cừu và Sói (3)
Nghe lời bà Gấu phân xử, Thỏ Nai và Cừu cố bẩy cái cây lên. Sói lại chui vào cho cây đè
Thấy Sói đã bị cây đè rồi, bà Gấu bảo:
- Ba ngươi đi đi.
Bà còn ân cần căn dặn :
- Bận sau, chớ có cứu kẻ xấu
( Hs luyện đọc và tìm tiếng có vần ăn, ân.) …………………………………………………………………………………………………………
Thứ sáu ngày 08 tháng 11 năm 2013
SÁNG
Tập Viết (T 9-10)
Cái kéo, trái đào, sáo sậu…
Chú cừu, rau non, thợ hàn…
TGDK:70p
A/ Mục tiêu
-Viết đúng các chữ cái kéo, trái đào, sáo sậu, líu lo…, chú cừu, rau non, thợ hàn, dặn dò…
- Kiểu chữ viết thường cở vừa theo vở tập viết 1.
- HS khá giỏi viết đủ số dòng qui định trong vở tập viết 1
B/ ĐDDH:
bảng phụ , bài viết mẫu.bảng con.
C/ Hoạt động dạy học:
Tiết 1
1. Hoạt động 1: - học sinh viết từ sai lỗi và độ cao .
- Cả lớp viết bảng con –nx
2 .Hoạt dộng 2: Dạy bài mới.
a)Giới thiệu bài viết:
- HS xem bài viết mầu trên bảng phụ nhận xét độ cao các con chữ.
- HD Cách viết về độ cao, khoảng cách các con chữ.
- HS đọc lại các từ cần viết.
b)Viết bảng con:
- HS viết bảng con từ cái kéo, trái đào, sáo sậu, líu lo…
* Nghỉ giữa tiết: Múa hát.
c) Tập viết:
- HD cách ngồi viết, cách cầm bút, cách để vở viết.
- HD viết từng dòng , GV viết bảng lớp HS viết vào vở tập viết.
d)Thu chấm bài: - GV thu chấm một số bài viết của HS, nhận xét tuyên dương bài viết sạch đẹp, đúng độ cao, khoảng cách giữa chữ với chữ, giữa từ với từ.
- nhận xét một số từ khi HS viết chưa đúng.
* Dặn dò:
Tiết 2
3Hoạt động 3:
a) Giới thiệu bài viết:
- HS xem bài viết mầu trên bảng phụ nhận xét độ cao các con chữ.
- HD Cách viết về độ cao, khoảng cách các con chữ.
- HS đọc lại các từ cần viết.
b) Viết bảng con:
- HS viết bảng con từ chú cừu, rau non, thợ hàn, dặn dò…
* Nghỉ giữa tiết: Chơi trò chơi.
c) Tập viết:
- HD cách ngồi viết, cách cầm bút, cách để vở viết.
- HD viết từng dòng , GV viết bảng lớp HS viết vào vở tập viết.
d) Chấm bài: - GV thu chấm một số bài viết của HS, nhận xét tuyên dương bài viết sạch đẹp, đúng độ cao, khoảng cách giữa chữ với chữ, giữa từ với từ.
- Sửa lại một số từ khi HS viết chưa đúng. .
4 Hoạt dộng 4: Củng cố - Dặn dò
- HS nêu lại một số từ vừa viết.
D* Bổ sung: Thống nhất dạy theo đúng trình tự
TOÁN ( Tiết 44)
Luyện Tập Chung
TGDK:35p
A/ Mục tiêu:
- Luyện tập chung.
-Thực hiện được phép cộng, phép trừ trong phạm vi các số đã học, p[hép cộng với số 0, phép trừ một số cho số 0, trừ hai số bằng nhau.
- Bài tập cần làm: Bài 1(b), bài 2 (cột 1, 2), bài 3( cột 2,3), bài 4. .B/ Đồ dùng dạy học.
- bảng phụ ghi sẵn bài tập, SGKbảng con, .
C/Hoạt động dạy học:
1Hoạt động 1: Luyện tập
* Biết làm tính cộng, tính trừ trong phạm vi các số đã học.
- Bài tập1(b): HS tính và nêu kết quả.
- Bài tập 2(cột 1,2): HS làm bảng con.
* Biết tính và so sánh:
- Bài tập 3 ( Cột 2,3): HS tự làm bài nêu kết quả.
* Biểu thị tình huống trong hình vẽ bằng phép thích hợp.
- Bài tập 4: HS xem hình vẽ và viết phép tính thích hợp.
2 Hoạt động 2: Củng cố - Dặn dò.
D. Bổ sung: Thống nhất dạy theo đúng trình tự
--------------------------------------------
SINH HOẠT TẬP THỂ Tiết ( 11).
Kiểm Điểm Cuối Tuần
TGDK:35p
A/Đánh giá lại các mặt hoạt động trong tuần.
-Nề nếp học tập tương đối tốt nhưng vẫn còn một số em chưa thực hiện đều đặn
-Vệ sinh thực hiện tốt các em biết giữ gìn và làm vệ sinh sạch sẽ trong và ngoài hành lang
-Tác phong gọn gàng sạch sẽ
-Kết điểm thi và nêu lên những mặt còn hạn chế về kì thi vừa qua
B.Đưa những kế hoạch tuần
-Cố gắng duy trì nề nếp học
-Tuyên dương HS tích cực đạt kết quả tốt
-Tăng cường thay đổi phương pháp học tập dành cho HS chưa tốt
-Theo dõi VSCĐ, bồi dưỡng HS giỏi, kèm cặp HS yếu
CHIỀU
TẬP VIẾT (BS)
Cái kéo, trái đào, sáo sậu…
TGDK:35p
A. Mục tiêu:
-Viết được Cái kéo, trái đào, sáo sậu…
-Viết đúng đẹp các chữ trên .Viết đúng khoảng cách .
B / Bổ sung :
* Luyện viết:
- GV đọc vần, tiếng, từ cho HS viết bảng con. HS TB – Y nhìn bảng viết.
- GV viết chữ mẫu cho HS luyện viết thêm. HS K – G nhìn bảng viết thêm câu ứng dụng. HS viết vào bảng con nhiều lần .
* HDHS viết vào vở trắng chú ý cho học sinh viết từng dòng một.
- Thu chấm, nhận xét.
Toán ( Bổ sung )
Luyện tập chung
TGDK:35p
A. Muc tiêu:
- Củng cố về làm tímh trừ trong phạm vi 3,4,5,tính chất của số 0 tronh phép trừ. Tập biểu thị tình huống trong hình vẽ bằng phép trừ.
B. Các hoạt động dạy học:
- Hs làm bài tập : tương tự các dạng dưới đây
Bài 1 : Tính theo hàng ngang
Bài 2: Thực hiện dãy tính
Bài 3 : Điền dấu >,<, =
Bài 4: Viết phép tính thích hợp ( Gv vẽ mô hình lên bảng )
Bài 5 : Nối hai phép tính có cùng kết quả.
- Hs làm và sửa bài, nhận xét, ghi điểm
------------------------------------------
SINH HOẠT TẬP THỂ (BS)
SINH HOẠT VUI CHƠI
TGDK:35p
A/Đánh giá lại các mặt hoạt động trong tuần.
-Nề nếp học tập tương đối tốt nhưng vẫn còn một số em chưa thực hiện đều đặn
-Vệ sinh thực hiện tốt các em biết giữ gìn và làm vệ sinh sạch sẽ trong và ngoài hành lang
-Tác phong gọn gàng sạch sẽ
B.Đưa những kế hoạch tuần
-Cố gắng duy trì nề nếp học
-Tuyên dương HS tích cực đạt kết quả tốt
-Tăng cường thay đổi phương pháp học tập dành cho HS chưa tốt
-Tổ chức cho HS chơi trò chơi dân gian.
File đính kèm:
- TUẦN 11.doc