Bài dạy tuần 15 lớp 1

OM - AM

A. Mục tiêu

 - Đọc được: om, am, làng xóm, rừng tràm; từ và các câu ứng dụng.

 - Viết được: om, am, làng xóm, rừng tràm.

 - Luyện nói từ 2-4 câu theo chủ đề: Nói lời cảm ơn.

 

doc12 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1112 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài dạy tuần 15 lớp 1, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 15 Thứ hai ngày 2 tháng 12 năm 2013 SÁNG Hoïc vaàn ( T129+130 ) BAØI 60: OM - AM Thôøi gian döï kieán: 70phuùt A. Muïc tieâu: - Đọc được: om, am, làng xóm, rừng tràm; từ và các câu ứng dụng. - Viết được: om, am, làng xóm, rừng tràm. - Luyện nói từ 2-4 câu theo chủ đề: Nói lời cảm ơn. B Đồ dùng dạy học: Baûng caøi, boä thöïc haønh . C. Các hoạt động dạy học Tieát 1 1. Hoạt động 1: Baøi cuõ: Baøi 59: oân taäp 2. Hoạt động 2: Giôùi thieäu : Baøi 60: om, am. a. Daïy vaàn om : Giaùo vieân vieát baûng vaàn om . - Giaùo vieân höôùng daãn HS phaùt aâm om - hoïc sinh phaùt aâm – Caû lôùp ñoàng thanh moät laàn. * Hoïc sinh gheùp vaàn : Hoïc sinh ñính vaàn om - Kieåm tra söûa sai - Nhaän xeùt. - Giaùo vieân ñính vaàn om leân boä ñoà duøng hoïc taäp - HS ñoïc vaàn - phaân tích vaàn om. * Hoïc sinh gheùp tieáng khoùa: - ? Coù vaàn om muoán coù tieáng xoùm ta theâm aâm gì ? Daáu gì? - Hoïc sinh gheùp - Kieåm tra söûa sai - Nhaän xeùt. - Giaùo vieân ñính tieáng - Hoïc sinh ñoïc. - Goïi hoïc sinh ñoïc tieáng ( ñoïc phaân tích , ñoïc ñaùnh vaàn, ñoïc trôn ) treân boä ñoà duøng hoïc taäp * Giaùo vieân cung caáp töø khoùa: - Giaûi thích ngaén goïn – Ñính töø khoùa leân – HS ñoïc trôn b. Daïy vaàn am : töông töï nhö vaàn om c. So saùnh: om – am * Thö giaõn: d. Ñoïc töø öùng duïng: giaûi nghóa -Höôùng daãn HS ñoïc töø öùng duïng ( nhaän dieän vaàn vöøa hoïc, ñaùnh vaàn tieáng, ñoïc trôn töø ) e. Höôùng daãn vieát baûng con: om, am, laøng xoùm, röøng traøm Tieát 2 g. Ñoïc baøi treân baûng noäi dung cuûa tieát 1: Goïi hoïc sinh ñoïc caùc vaàn, tieáng khoùa, töø khoùa, töø öùng duïng. - Caû lôùp ñoàng thanh moät laàn. h. Ñoïc caâu öùng duïng: i. Ñoïc saùch giaùo khoa: Goïi hoïc sinh ñoïc caùc vaàn, tieáng khoùa, töø khoùa, töø öùng duïng, caâu öùng duïng . * Thö giaõn: k. Luyeän taäp: Hoïc sinh laøm baøi taäp. l. Luyeän noùi: Phaùt trieån lôøi noùi theo chuû ñeà - Nhaän xeùt söûa sai. 3. Hoạt động 3: Cuûng coá – Daën doø: Ñoïc laïi baøi - Tìm tieáng coù vaàn vöøa hoïc . - Nhaän xeùt: D. Boå sung: Thêm 5 phút rèn đọc cho HS yếu --------------------------------------------------------- Tiếng việt ( Bổ sung ) Bài 60 :om, am Tgdk:35P A. Muc tiêu: - HS đọc, viết các tiếng, từ, câu có vần om, am B. Các hoạt động dạy học: - Gv viết các từ – HS đọc và tìm các tiếng có vần om, am bằng cách khoanh tròn vào từ có vần đó. - HS luyện viết vào vở số 3 …………………………………………... CHIỀU Âm nhạc ( Tiết 15 ) ÔN TẬP HAI BÀI HÁT : ĐÀN GÀ CON; SẮP ĐẾN TẾT RÔI Thời gian:35/ A. Mục tiêu: - Biết hát theo giai điệu và đúng lời ca của 2 bài hát. - Biết hát kết hợp vận động phụ hoạ đơn giản. * Giả tiếng kêu một số loài vật. B. Đồ dùng dạy học: - GV: Nhạc cụ. - HS: thanh phách C. Các hoạt động dạy học: 1/Hoạt động 1: Kiểm tra nhạc cụ của học sinh. 2/Hoạt động 2: * Ôn bài hát: Đàn gà con - Học sinh hát và gõ theo nhịp, theo phách, theo tiết tấu và vận động phụ họa. - Giáo viên hướng dẫn vài động tác phụ họa. * Tổ chức cho học sinh vừa luyện hát vừa phụ họa (6 nhóm). => Nhận xét tuyên dương từng nhóm. * Ôn bài hát: Sắp đến tết rồi. - Học sinh hát thuộc lời ca. - Hát và gõ đệm. - Tập biểu diễn cá nhân hoặc theo nhóm *Lồng ghép GDNGLL: 3/Hoạt động 3: Hoạt động vui chơi :Giả tiếng gà kêu ( 10 phút) * Mục tiêu: Trẻ luyện biết âm thanh cao thấp và dáng điệu của con gà. a. chuẩn bị: Mũ gà trống. GV gợi ý, phổ biến cách chơi, luật chơi . b. Tiến hành: - GV cho cả lớp ra sân cho hs chơi: GV và cả lớp đứng thành vòng tròn cô làm mẫu, HS làm theo. - GV cho HS giả làm tiếng kêu, dáng điệu của con gà. - GV hô “ Gà gáy ” HS làm động tác và giả tiếng kêu. - Nhận xét – tuyên dương - GD học sinh. 4/Hoạt động 4: Củng cố - dặn dò - HS có năng khiếu: +Thuộc lời ca của 2 bài hát. + Làm quen biểu diễn 2 bài hát. - Học sinh hát + gõ theo phách. D/Bổ sung:Thống nhất dạy theo đúng tiến trình. ------------------------------------------------- Tiếng việt ( Bổ sung ) Bài 60 :om, am Tgdk:70P A. Muc tiêu: - HS đọc, viết các tiếng, từ, câu có vần om, am B. Các hoạt động dạy học: - Gv viết các từ - GV đính bảng bài đọc: Hs luyện đọc và tìm tiếng có vần om, am - HS luyện viết vào vở số 3 ---------------------------------------------------------------------------------------------------------- Thứ ba ngày 03 tháng 12 năm 2013 SÁNG Hoïc vaàn ( T131+132 ) BAØI 61: AÊM - AÂM Thôøi gian döï kieán: 70phuùt A. Muïc tieâu: - Đọc được: ăm, âm, nuôi tằm, hái nấm; từ và các câu ứng dụng. - Viết được: ăm, âm, nuôi tằm, hái nấm. - Luyện nói từ 2-4 câu theo chủ đề: thứ, ngày, tháng, năm. B. Đồ dùng dạy học: Baûng caøi, boä thöïc haønh . C. Các hoạt động dạy học: Tieát 1 1/Hoạt động 1: Baøi 60: om, am. 2/Hoạt động 2: Giôùi thieäu Baøi 61: aêm, aâm. a. Daïy vaàn aêm : Giaùo vieân vieát baûng vaàn aêm . - Giaùo vieân höôùng daãn HS phaùt aâm aêm - hoïc sinh phaùt aâm – Caû lôùp ñoàng thanh moät laàn. * Hoïc sinh gheùp vaàn : Hoïc sinh ñính vaàn aêm - Kieåm tra söûa sai - Nhaän xeùt. - Giaùo vieân ñính vaàn aêm leân boä ñoà duøng hoïc taäp - HS ñoïc vaàn - phaân tích vaàn . * Hoïc sinh gheùp tieáng khoùa: - ? Coù vaàn aêm muoán coù tieáng taèm ta theâm aâm gì ? Daáu gì? - Hoïc sinh gheùp - Kieåm tra söûa sai - Nhaän xeùt. - Giaùo vieân ñính tieáng - Hoïc sinh ñoïc. - Goïi hoïc sinh ñoïc tieáng ( ñoïc phaân tích , ñoïc ñaùnh vaàn, ñoïc trôn ) treân boä ñoà duøng hoïc taäp * Giaùo vieân cung caáp töø khoùa: - Giaûi thích ngaén goïn – Ñính töø khoùa leân – HS ñoïc trôn b. Daïy vaàn aâm : töông töï nhö vaàn aêm c. So saùnh: aêm - aâm * Thö giaõn: d. Ñoïc töø öùng duïng: giaûi nghóa -Höôùng daãn HS ñoïc töø öùng duïng ( nhaän dieän vaàn vöøa hoïc, ñaùnh vaàn tieáng, ñoïc trôn töø ) e. Höôùng daãn vieát baûng con: aêm, aâm, nuoâi taèm, haùi naám. Tieát 2 g. Ñoïc baøi treân baûng noäi dung cuûa tieát 1: Goïi hoïc sinh ñoïc caùc vaàn, tieáng khoùa, töø khoùa, töø öùng duïng. - Caû lôùp ñoàng thanh moät laàn. h. Ñoïc caâu öùng duïng: i. Ñoïc saùch giaùo khoa: Goïi hoïc sinh ñoïc caùc vaàn, tieáng khoùa, töø khoùa, töø öùng duïng, caâu öùng duïng . * Thö giaõn: k. Luyeän taäp: Hoïc sinh laøm baøi taäp. l. Luyeän noùi: Phaùt trieån lôøi noùi theo chuû ñeà - Nhaän xeùt söûa sai. 3/Hoạt động 3: Ñoïc laïi baøi - Tìm tieáng coù vaàn vöøa hoïc . - Nhaän xeùt: D. Bổ sung: Thống nhất dạy theo đúng tiến trình. ------------------------------------------- Toán (Tiết 57) Luyện tập TGDK:35p A/Mục tiêu: -Thực hiện được phép cộng , phép trừ trong phạm vi 9. - Viết được phép tính thích hợp với hình vẽ. -Bài tập cần làm: bài 1(cột 1, 2), bài 2 (cột 1), bài 3( cột 1, 3),bài 4. B/ Đồ dùng dạy học: bảng phụ, SGK C/ Các hoạt động dạy học: 1/Hoạt động 1: Luyện tập *Thực hiện phép cộng, phép trừ trong phạm vi 9. Bài 1: (cột 1,2) Tính: Học sinh làm bài – nêu kết quả – nhận xét bổ sung. Bài 2 (cột 1) Điền số: học sinh tự làm bài – 1 học sinh làm bảng phụ.- Nhận xét bổ sung. * Biết tính và so sánh. Bài 3:(cột 1,3) HS tự làm bài rồi nêu kết quả. - nhận xét bổ sung. . *Viết phép tính thích hợp theo tình huống trong hình vẽ. Bài 4: HS xem hình vẽ viết được phép tính và nêu kết quả tính.. 2/Hoạt động 2: Củng cố - dặn dò. D/ Bổsung: Thống nhất dạy theo đúng tiến trình. ------------------------------------------------------ Tiếng việt ( bs) Bài 61:ăm ,âm TGDK:35p A / Mục tiêu : Đọc viết được : ăm, âm, nuôi tằm, hái nấm Đọc được câu ứng dụng Luyện nói theo chủ đề B/ Các hoạt động dạy học: - Mở SGK cá nhân , đồng thanh bài -Rèn HS yếu đánh vần -Hướng dẫn hs phân tích -Phát triển lời nói theo chủ đề -Nhận xét sửa sai ---------------------------------------- CHIỀU Toán ( Bổ sung ) Luyện tập TGDK:70 p A. Muc tiêu: - Củng cố về làm tímh cộng, trừ trong phạm vi 9,. Tập biểu thị tình huống trong hình vẽ bằng phép cộng. B. Các hoạt động dạy học: - Hs thi đua đọc bảng cộng, trừ trong phạm vi 9. - Hs làm bài tập : Tương tự các dạng bài tập dưới đây Bài 1: Tính theo hàng ngang Bài 2: Số ? Bài 3 : Thực hiện dãy tính Bài 4 : Viêt`phép tính thích hợp dựa vào mô hình - Hs làm và sửa bài, nhận xét, ghi điểm …………………………………………… Tiếng việt ( bs) Bài 61:ăm ,âm TGDK:35p A / Mục tiêu : Đọc viết được : ăm, âm, nuôi tằm, hái nấm Đọc được câu ứng dụng Luyện nói theo chủ đề B. Các hoạt động dạy học: - Mở SGK cá nhân , đồng thanh bài -Rèn HS yếu đánh vần -Hướng dẫn hs phân tích -GV đọc, HS viết vở -Nhận xét sửa sai ----------------------------------------------------------------------------------------------------------- Thứ tư ngày 04 tháng 12 năm 2013 SÁNG Học vần ( Tiết 133,134) BÀI 62 :ôm – ơm Thời gian dk: 70p A.Mục tiêu: - Đọc được: ôm, ơm, con tôm, đống rơm,các từ và câu ứng dụng. - Viết được ôm, ơm, con tôm, đống rơm. -Luyện nói tự nhiên từ 2 -4 câu theo chủ đề: Bữa cơm. B.Đồ dùng dạy học: Tranh, thẻ từ, SGK, bảng con. C.Các hoạt động dạy học: Tiết 1 1.Hoạt động1: Kiểm tra bài 61: ăm - âm. - HS đọc và viết: ăm, âm, nuôi tằm, hái nấm. - em đọc câu ứng dụng, tìm tiếng có vần ăm, âm. -Viết bảng con: đỏ thắm. 2.Hoạt động 2: dạy bài mới a) dạy vần: *Nhận diện vần ôm: - Cá nhân - đồng thanh. Phân tích, đánh vần. -HS -Tìm đọc , phân tích vần ôm. -Muốn có tiếng tôm ta phải làm sao? Phân tích, đánh vần, đọc trơn. -HS-Giáo viên ghép tiếng: tôm ( phân tích, đánh vần, đọc trơn) -Cho học sinh xem tranh con tôm và giới thiệu từ con tôm. (đọc trơn). -Học sinh đọc xuôi phần bài : ôm – tôm – con tôm. * Nhận diện vần ơm (cá nhân - đồng thanh),tương tự vần ôm -HS đọc toàn phần bài: ôm – tôm – con tôm , ơm - rơm – đống rơm. -So sánh vần ôm và ơm, giống nhau có m ở cuối. * Thư giãn: hát, trò chơi… *Đọc từ ứng dụng: -Giáo viên đính từ: chó đốm, chôm chôm, sáng sớm, mùi thơm. -Học sinh đọc thầm và tìm tiếng có vần ôm, ơm. -Học sinh đánh vần tiếng, đọc trơn từ. giảng từ: chó đốm. *Luyện viết bảng con. -Giáo viên viết mẫu hướng dẫn cách nối nét, khoảng cách, độ cao của vần: ôm, ơm, tôm, rơm. *Dặn dò. Tiết 2 (35 phút) b)Luyện đọc: Đọc lại tiết 1 (cá nhân- nhóm- lớp) *Đọc câu ứng dụng: -Cho học sinh xem tranh và hỏi: Tranh vẽ gì? -Giáo viên rút câu ứng dụng ghi bảng . -Học sinh đọc và tìm tiếng có vần vừa học. *Đọc SGK: -Học sinh đọc vần, tiếng, từ,câu của bài. * Thư giãn: ca, hát... c)Luyện viết: - HD HS viết từng dòng vào vở tập viết: ôm, ơm, con tôm, đống rơm. d)Luyện nói: Chủ đề: Bữa cơm. +Trong tranh vẽ cảnh gì? Cả nhà bạn nhỏ trong tranh đang làm gì? + Trong bữa cơm nhà em có những ai ? +Nhà em ai nấu cơm, ai rửa bát?... 3.Hoạt động 3: Củng cố - dặn dò: Về nhà học bài D. Bổ sung: 5 phút luyện đọc cho HS yếu. ……………………………………………….. Toán (Tiết 58) Phép cộng trong phạm vi 10 TGDK:35p A/Mục tiêu: -Làm được phép tính cộng trong phạm vi 10. -Viết được phép tính thích hợp với hình vẽ. -Bài tập cần làm: bài 1,bài 2,bài 3. B/ Đồ dùng dạy học: vật mẫutrong pv 10, bảng phụ, SGK. C/ Các hoạt động dạy học: 1/Hoạt động 1: dạy bài mới a) Thành lập bảng cộng trong phạm vi 10. * Cho học sinh lấy mẫu vật theo số lượng. - 9 quả đào thêm 1 quả đào (bằng 10) . - 8 quả banh thêm 2 quả banh (bằng 10). - 7 hình vuông thêm 3 hình vuông (bằng 10). - 6 hình tròn thêm 4 hình tròn (bằng 10) - 5 hình tam giác thêm 5 hình tam giác(bằng 10) - GV, HS thao tác trên vật mẫu. – HS nêu được phép tính dựa trên vật mẫu. - GV lần lượt ghi các phép tính lên bảng 9 + 1 = 10 , 1+ 9 =10 , 8 + 2 =10 , 2 + 8 = 10 , 7 + 3 = 10 , 3 + 7 = 10 , 6 + 4 = 10 , 4 + 6 = 10 , 5 + 5 =10 . b) Luyện đọc thuộc bảng cộng. * Tổ chức cho học sinh nhớ bảng cộng bằng nhiều hình thức (đọc thi đua cá nhân, nhóm) -Luyện đọc thuộc bảng cộng trong phạm vi 10. 2/Hoạt động 2: Thực hành. *Biết làm tính cộng trong phạm vi 10. Bài 1:(a) Học sinh làm bảng con. – Nhận xét sửa bài tập (b) HS tự làm bài – 1 HS làm bảng phụ - Nêu kết quả , nhận xét. Bài 2:( Điền số) - Cho cả lớp thi đua làm bài – Nêu kết quả, nhận xét. *Viết được phép tính thích hợp theo hình vẽ. Bài 3: Viết phép tính thích hợp. Cả lớp nhìn vào hình vẽ để làm bài. - Cả lớp tự làm bài – 1HS làm bảng phụ nêu kết quả - Nhận xét. 3/Hoạt động 3: Củng cố - dặn dò: - HS viết lại 1,2 phép tính cộng trong phạm vi 10. - Về nhà học thuộc bảng cộng trong phạm vi 10. /D Bổ sung:GV HD HS cách học thuộc phép cộng nhanh nhất. ------------------------------------------------------ CHIỀU Toán ( Bổ sung ) Phép cộng trong phạm vi 10 TGDK:35p A. Muc tiêu: -Làm được phép tính cộng trong phạm vi 10. B. Các hoạt động dạy học: - Hs làm bài tập : Sách thực hành TV và Toán lớp 1 tập 1 / 102 Bài 1: Tính theo hàng dọc Bài 2: Số ? Bài 3 : Viêt`phép tính thích hợp - Hs làm và sửa bài, nhận xét, ghi điểm ……………………………………………... Tiếng việt ( bs) Bài 62:ôm ,ơm TGDK:35p A / Mục tiêu : Đọc viết được ôm, ơm, con tôm, đống rơm, Đọc được câu ứng dụng Luyện nói theo chủ đề B. Các hoạt động dạy học: - Mở SGK cá nhân , đồng thanh bài -Rèn HS yếu đánh vần -Hướng dẫn hs phân tích -Phát triển lời nói theo chủ đề Nhận xét sửa sai -------------------------------------------------- -------------------------------------------------------------- Thứ năm ngày 05 tháng 12 năm 2013 SÁNG Học vần ( Tiết 135 . 136) . em –êm Thời giandk: 70phút A.Mục tiêu: - Đọc được: em, êm ,con tem, sao đêm, các từ ngữ và câu ứng dụng. - Viết được em, êm, con tem, sao đêm. -Luyện nói tự nhiên từ 2-4 câu theo chủ đề: Anh chị em trong nhà. B. Đồ dùng dạy học: SGK, tranh minh hoạ, thẻ từ ,bảng con. C Các hoạt động dạy học: Tiết 1 1.Hoạt động 1: Kiểm tra bài 62: ôm, ơm. - HS đọc - viết: ôm, ơm, con tôm, đống rơm. - HS đọc câu ứng dụng, tìm tiếng có vần ôm, ơm. - Bảng con từ chó đốm. 2.Hoạt động 2: Dạy bài mới. a) Dạy vần: *Nhận diện vần em,: Có 2 âm ghép lại e và m - em. -Tìm đọc vần em, phân tích. -Muốn có tiếng tem ta phải làm sao? Phân tích, đánh vần. -HS ,GV ghép tiếng: tem(đánh vần, phân tích, đọc trơn) -Cho học sinh xem con tem và giới thiệu từ con tem (đọc trơn). - HS đọc phần bài: em- tem – con tem. -Nhận diện vần êm : Tương tự vần em. -HS đọc toàn bài: em - tem – con tem , êm – đêm – sao đêm. - So sánh 2 vần em và êm giống nhau có m ở cuối. *Thư giãn: ca múa, trò chơi *Đọc từ ứng dụng. -Giáo viên đính từ: trẻ em, que kem, ghế đệm, mềm mại. -Học sinh đọc thầm và tìm tiếng có vần em, êm. -Học sinh đọc tiếng, đọc từ. Giảng từ: mềm mại . *Luyện viết bảng con. -Giáo viên viết mẫu hướng dẫn cách nối nét, khoảng cách, độ cao của vần: em, êm, tem, đêm. *Dặn dò. Tiết 2 b) Luyện đọc: Đọc nội dung bài tiết 1 theo CN, nhóm, lớp. *Đọc câu ứng dụng: -Cho học sinh xem tranh và hỏi: Tranh vẽ gì? -Giáo viên rút câu ứng dụng ghi bảng , hướng dẫn HS đọc. -Học sinh đọc và tìm tiếng có vần vừa học. *Đọc SGK:. -Học sinh đọc vần, tiếng, từ, câu của bài. *Thư giãn: : ca, múa. c)Luyện viết: - HD HS viết từng dòng vào vở tập viết: em, êm, con tem, sao đêm. d)Luyện nói: Chủ đề: Anh chị em trong nhà +Trong tranh vẽ cảnh gì?Trong nhà nếu em là anh hay chị thì phải đối xử với em như thế nào ? + Hai anh em bạn nhỏ trong tranh đang làm gì?... 3.Hoạt động 3: Củng cố - dặn dò: -HS tìm tiếng có vần em, êm. D. Bổ sung:HS thi đua luyện đọc câu ứng dụng. ----------------------------------------------------- Toán ( Tiết 59) Luyện tập Thời giandự kiến:35 phút A.Mục tiêu: -Thực hiện được tính cộng trong phạm vi10. -Viết được phép tính thích hợp với hình vẽ. -Bài tập cần làm: bài 1,bài 2,bài 4,bài 5 . B. Đồ dùng dạy học: bảng phụ, SGK C. Các hoạt động dạy học: 1.Hoạt động 1: Luyện tập *Làm được tinh cộng trong phạm vi 10. Bài 1: Tính: Học sinh làm bảng con - nêu bài làm – nhận xét bổ sung. Bài 2: Tính: học sinh tự làm bài – 1 học sinh làm bảng phụ rồi nêu kết quả - Nhận xét. Bài 4: Tính: -Học sinh làm bài – 1 học sinh làm bảng phụ - Nhận xét bổ sung. *Viết phép tính thích hợp theo tình huống trong hình vẽ. Bài 5: HS tự làm bài - HS lên bảng giải . Nhận xét sữa bài tập. 2.Hoạt động 2: Củng cố - dặn dò: Về làm toán ở SGK . D.Bổsung: Thống nhất dạy theo đúng tiến trình. --------------------------------------------------- Tiếng việt ( bs) Bài 63:em ,êm Thời giandự kiến:35 phút A / Mục tiêu : Đọc viết được em, êm ,con tem, sao đêm, các từ ngữ Đọc được câu ứng dụng Luyện nói theo chủ đề B. Các hoạt động dạy học: - Mở SGK cá nhân , đồng thanh bài -Rèn HS yếu đánh vần -Hướng dẫn hs phân tích -Phát triển lời nói theo chủ đề -Nhận xét sửa sai --------------------------------------------------------------------------------------------------------- Thứ sáu ngày 06 tháng 12 năm 2013 SÁNG Tập viết ( Tiết 13,14) nhà truờng, buôn làng, hiền lành, đình làng… đỏ thắm, mầm non… Thời giandự kiến: 70phút A / Mục tiêu -Viết đúng các chữ : nhà truờng, buôn làng, hiền lành, đình làng, bệnh viện… đỏ thắm, mầm non, chôm chôm, trẻ em, ghế đệm,… - Kiểu chữ viết thường cở vừa theo vở tập viết 1 tập 1. - HS khá giỏi viết đủ số dòng qui định trong vở tập viết 1 tập 1. B / ĐDDH: -/ bảng phụ , bài viết mẫu. C/ Hoạt động dạy học: Tiết 1 1.Hoạt động 1: - Gọi học sinh lên bảng viết từ sai - Cả lớp viết bảng con từ cây thông 2.Hoạt dộng 2: Dạy bài mới. a)Giới thiệu bài viết: - GV viết mầu trên bảng phụ-HSnhận xét độ cao các con chữ. - HD Cách viết về độ cao, khoảng cách các con chữ. - HS đọc lại các từ cần viết. b)Viết bảng con: - HS viết bảng con từ nhà trường, buôn làng, hiền lành, đình làng, bệnh viện… * Thư giãn:chơi … c) Tập viết: Theo dõi hs viết vào vở d) Chấm bài: - GV thu chấm một số bài viết của HS, nhận xét - Sửa lại một số từ khi HS viết còn sai * Dặn dò: Tiết 2 3.Hoạt động 3: a) Giới thiệu bài viết: - HS xem bài viết mầu trên bảng phụ nhận xét độ cao các con chữ. - HD Cách viết về độ cao, khoảng cách các con chữ. - HS đọc lại các từ cần viết. b) Viết bảng con: - HS viết bảng con từ đỏ thắm, nầm non, chôm chôm,trẻ em, ghế đệm… * Thư giãn:chơi trò chơi. c) Tập viết: - Theo dõi hs viết vào vở d) Chấm bài: - GV thu chấm một số bài viết của HS, nhận xét 4.Hoạt dộng 4: Củng cố - Dặn dò - Đọc lại từ vừa viết D.Bổ sung: Thống nhất dạy theo đúng tiến trình. ……………………………………………… Toán (Tiết 60 Phép trừ trong phạm vi 10 Thời gian dự kiến :35 phút A. Mục tiêu: . -Làm được tính trừ trong phạm vi 10. -Viết được phép tính thích hợp với hình vẽ. -Làm bài 1,bài 4. B. Đồ dùng dạy học: vật mẫu trong pv 10, bảng phụ, SGK. C .Các hoạt động dạy học: s 1 . Hoạt động 1 dạy bài mới. a)Thành lập bảng trừ trong phạm vi 10. * Cho học sinh lấy mẫu vật theo số lượng. -HS thao tác trên vật mẫu và nêu được các phép tính, GV lần lượt ghi bảng. 10-1= 9 , 10-9=1, 10 -2= 8 , 10- 8 = 2 , 10- 3= 7 , 10-7=3 , 10-4 = 6 , 10-6 = 4 , 10-5 = 5 b) Luyện đọc thuộc bảng trừ. * Tổ chức cho học sinh nhớ bảng trừ bằng nhiều hình thức (đọc thi đua cá nhân, nhóm) -Luyện đọc thuộc bảng trừ trong phạm vi 10. 2. Hoạt động 2: Thực hành. *Biết làm tính trừ trong phạm vi 10. Bài 1: Tính (a) Học sinh làm bảng con.-nx bằng thẻ đúng sai b) HS tự làm bài chọn hs ngẫu nhiên- HS làm bảng phụ - Nhận xét. *Viết được phép tính thích hợp theo hình vẽ. Bài 4: Viết phép tính thích hợp. Cả lớp nhìn vào hình vẽ để làm bài. 3.Hoạt động 3 Củng cố - dặn dò: -Tổ chức trò chơi :Đỗ bến an toàn D. Bổ sung: Thống nhất dạy theo đúng tiến trình. ------------------------------------------------- SINH HOẠT TẬP THỂ(T16) Kiểm điểm Cuối Tuần. Thời gian dự kiến :35 phút *Đánh giá việc thực hiện tuần trước Lớp dần ổn định về nề nếp học tập một số em thực hiện tốt Đạo đức tác phong còn nhiều hạn chế như em Toàn Thể dục giữa giờ đã đi vào ổn định các em có cố gắng Xưng hô quan hệ bạn bè tốt Các đầu ban chưa phát huy hết năng lực của mình *Kế hoạch tuần tới: Cố gắng ổn định học tập cho đúng giờ giấc Nhắc nhở uốn nắn các em nhiều hơn trong những giờ ra chơi- Nhắc nhở đầu ban Theo dõi nhắc nhở những HS hay vi phạm. Theo dõi việc học bài nhóm 2 -Ổn định nề nếp học tập ---------------------------------------------------- CHIỀU Tập viết ( Bổ sung ) nhà truờng, buôn làng, hiền lành, đình làng… đỏ thắm, mầm non… Thời gian dự kiến :35 phút A. Muc tiêu: - Viết đúng các chữ : nhà truờng, buôn làng, hiền lành, đình làng, bệnh viện… đỏ thắm, mầm non, chôm chôm, trẻ em, ghế đệm,… B. Các hoạt động dạy học: - Gv viết các từ – HS đọc - GV đính bảng bài đọc: - HS luyện viết vào vở số 3 ……………………………………………... Toán ( Bổ sung ) Phép trừ trong phạm vi 10 Thời gian dự kiến :35 phút A. Muc tiêu: - Làm được tính trừ trong phạm vi 10. -Viết được phép tính thích hợp với hình vẽ. B. Các hoạt động dạy học: - Hs thi đua đọc bảng trừ trong phạm vi 10. - Hs làm bài tập Bài 1: Tính theo hàng dọc Bài 2: Tính theo hàng ngang Bài 3 : Thực hiện dãy tính Bài 4 : Viêt`phép tính thích hợp dựa vào mô hình - Hs làm và sửa bài, nhận xét, ghi điểm ………………………………………………... SINH HOẠT TẬP THỂ(BS) SINH HOẠT VUI CHƠI TGDK:35p A. Mục tiêu. - Nhận xét các hoạt động trong tuần (nêu ưu và khuyết điểm) -Có tinh thần phê và tự phê. B. Lên lớp: -Lớp trưởng có ý kiến. -Tổ trưởng có ý kiến. -Giáo viên tuyên dương những học sinh thực hiện tốt. -Nhắc nhở những học sinh thực hiện chưa tốt. -Bầu học sinh xuất sắc. -HS vui chơi.

File đính kèm:

  • docTuan 15.doc