SÁNG
Học vần ( T137+138 )
BÀI 64: IM – UM
Thời gian: 70phút
A. Mục tiêu:
- Đọc được: im, um, chim câu, trùm khăn; từ và đoạn thơ ứng dụng.
- Viết được: im, um, chim câu, trùm khăn
- Luyện nói từ 2-4 câu theo chủ đề: Xanh, đỏ, tím vàng .
13 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1065 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài dạy tuần 16 lớp 1, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 16
Thứ hai ngày 09 tháng 12 năm 2013
SÁNG
Học vần ( T137+138 )
BÀI 64: IM – UM
Thời gian: 70phút
A. Mục tiêu:
- Đọc được: im, um, chim câu, trùm khăn; từ và đoạn thơ ứng dụng.
- Viết được: im, um, chim câu, trùm khăn
- Luyện nói từ 2-4 câu theo chủ đề: Xanh, đỏ, tím vàng .
B. Đồ dùng dạy học: Bảng cài,bộ thực hành
C. Các hoạt động dạy học Tieát 1
1. Hoạt động 1: Baøi cuõ: Baøi 63 : em, eâm
- Hoïc sinh ñoïc baøi – vieát baûng – Ñoïc caâu öùng duïng.
2. Hoạt động 2: Dạy baøi môùi: Baøi 64: im -um.
a1. Daïy vaàn im : Giaùo vieân vieát baûng vaàn im .
- – Giaùo vieân höôùng daãn HS phaùt aâm im - hoïc sinh phaùt aâm – Caû lôùp ñoàng thanh moät laàn.
* Học sinh gheùp vaàn : Hoïc sinh ñính vaàn im - Kieåm tra söûa sai - Nhaän xeùt.
- Giaùo vieân ñính vaàn im leân boä ñoà duøng–hoïc taäp - HS ñoïc vaàn - phaân tích vaàn im.
* Hoïc sinh gheùp tieáng khoùa:
- Coù vaàn im muoán coù tieáng chim ta theâm aâm gì ?
- Hoïc sinh gheùp - Kieåm tra söûa sai - Nhaän xeùt. - Giaùo vieân ñính tieáng - Hoïc sinh ñoïc.
- Goïi hoïc sinh ñoïc tieáng ( ñoïc phaân tích , ñoïc ñaùnh vaàn, ñoïc trôn ) treân boä ñoà duøng hoïc taäp
* Giaùo vieân cung caáp töø khoùa: - Giaûi thích ngaén goïn – Ñính töø khoùa leân – HS ñoïc trôn
a2. Daïy vaàn um : töông töï nhö vaàn im
a3. So saùnh: im – um
* Thö giaõn:
b. Ñoïc töø öùng duïng: giaûi nghóa
-Höôùng daãn HS ñoïc töø öùng duïng ( nhaän dieän vaàn vöøa hoïc, ñaùnh vaàn tieáng, ñoïc trôn töø )
c. Höôùng daãn vieát baûng con: im, um, chim caâu, truøm khaên
Tieát 2
d. Ñoïc baøi treân baûng noäi dung cuûa tieát 1: Goïi hoïc sinh ñoïc caùc vaàn, tieáng khoùa, töø khoùa, töø öùng duïng. - Caû lôùp ñoàng thanh moät laàn.
e. Ñoïc caâu öùng duïng:
g. Ñoïc saùch giaùo khoa: Goïi hoïc sinh ñoïc caùc vaàn, tieáng khoùa, töø khoùa, töø öùng duïng, caâu öùng duïng .
* Thö giaõn:
h. Luyeän taäp: Hoïc sinh laøm baøi taäp.
i. Luyeän noùi: Phaùt trieån lôøi noùi theo chuû ñeà - Nhaän xeùt söûa sai.
3. Hoạt động 3: Cuûng coá – Daën doø: Ñoïc laïi baøi - Tìm tieáng coù vaàn vöøa hoïc . - Nhaän xeùt:
D.B oå sung: Thống nhất dạy theo đúng tiến trình.
------------------------------------------------------
Tiếng việt ( bs)
Bài 64:im ,um
Tgdk :35 phút
A / Mục tiêu : Đọc viết được im, um, chim câu, trùm khăn; từ và đoạn thơ ứng dụng.
-Luyện nói theo chủ đề
B/Các hoạt động dạy học
- Mở SGK cá nhân , đồng thanh bài
-Rèn HS yếu đánh vần
-Hướng dẫn hs phân tích
-Phát triển lời nói theo chủ đề
-Nhận xét sửa sai
----------------------------------------------
CHIỀU
Âm nhạc ( Tiết 16 )
NGHE HÁT QUỐC CA – KỂ CHUYỆN ÂM NHẠC
Thời gian:35/
Mục tiêu:
- Làm quen với bài Quốc ca.- Biết khi chào cờ, hát Quốc ca phải đứng nghiêm trang.- Biết nội dung câu chuyện Nai Ngọc.
* Giới thiệu về nhạc sĩ Văn Cao và xuất xứ bài hát Quốc ca
B. Đồ dùng dạy học: - GV: Nhạc cụ, câu chuyện Nai ngọc.
- HS: thanh phách, son lon
C. Các hoạt động dạy học:
* TÍCH HỢP NGLL:
1. Hoạt động 1: Giới thiệu về nhạc sĩ Văn Cao và xuất xứ bài hát Quốc ca ( 10P )
+ Giới thiệu về nhạc sĩ Văn Cao:
Văn Cao sinh ngày 15/ 11/ 1923 tại Lạch Tray, Hải Phòng. Vì nhà nghèo nên ông học tới lớp 7 thì nghỉ, xin làm ở Sở Bưu điện. Năm 1939 (16 tuổi) ông sang tác bài Buồn tàn thu. Ông là một trong những nhạc sĩ lớp đầu tiên của nền âm nhạc VN hiện đại. Trước Cách mạng tháng 8 ông sang tác nhiều bài hát được mọi người ưa thích như: Suối mơ, Thiên thai, Đàn chim Việt, Thăng Long hành khúc ca… Trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp (1946 – 1954), ông đã viết những bài hát nổi tiếng như: Trường ca sông Lô, Ca ngợi Hồ Chủ Tịch, Ngày mùa, Tiến về Hà Nội,…. Ông được Nhà nước truy tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh về Văn học nghệ thuật.
- GV sưu tầm một vài bài hát của nhạc sĩ Văn Cao mở cho HS nghe (GV tự hát được càng tốt)
+ Xuất xứ bài Quốc ca:
Năm 1944, Nhạc sĩ Văn Cao sáng tác bài Tiến quân ca. Cách mạng tháng 8 thành công, bài hát được Chủ tịch Hồ Chí Minh đề nghị chọn làm bài Quốc ca tại kỳ họp đầu tiên của Quốc hội khóa I nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa. Từ đó, Tiến quân ca trở thành Quốc ca của nước Việt Nam chúng ta.
2.Hoạt động 2: Giáo viên mở băng cho học sinh nghe Quốc ca.
- Giáo viên nói: Quốc ca là bài hát của 1 nước. Bài Quốc ca Việt Nam nguyên là bài “Tiến quân ca” do nhạc sĩ Văn Cao sáng tác. Khi chào cờ mọi người phải đúng nghiêm trang và hướng về lá Quốc kỳ.
- Giáo viên viết mẫu – cho học sinh tập đứng chào cờ.
3.Hoạt động 3: Giáo viên kể chuyện Nai Ngọc.
(?) Tại sao các loài vật lại quên cả việc phá hoại nương rẫy, mùa màng?
(?) Tại sao đêm đã khuya mà dân làng chưa thấy về.
*Giáo viên kết luận: Âm nhạc có một tầm quan trọng đối với đời sống của
chúng ta, nó giúp cho mọi người, mọi vật cảm thấy bình yên và yêu đời hơn.
4.Hoạt động 4: Cho học sinh tập kể lại câu chuyện Nai Ngọc
* HS khá giỏi Nhớ và nhắc lại một vài chi tiết ở nội dung câu chuyện Nai Ngọc
5.Hoạt động 5: Củng cố - dặn dò
- Học sinh nghe lại bài hát Quốc ca. Giáo dục học sinh tinh nghiêm trang khi chào cờ và khi hát Quốc ca.
D. Bổ sung: Thống nhất dạy theo đúng tiến trình.
……………………………………………
Tiếng việt ( bs)
Bài 64:im ,um
Tgdk :70 phút
A / Mục tiêu : Đọc viết được im, um, chim câu, trùm khăn; từ và đoạn thơ ứng dụng.
-Luyện nói theo chủ đề
C. Các hoạt động dạy học:
- Mở SGK cá nhân , đồng thanh bài
-Rèn HS yếu đánh vần
-Hướng dẫn hs phân tích
-Phát triển lời nói theo chủ đề
-GV đọc ,HS viết vở
-Nhận xét sửa sai
---------------------------------------------------------------------------------------------------------
Thứ ba ngày 10 tháng 12 năm 2013
Học vần (Tiết 139,140)
Bài 65: iêm – yêm
Thời giandk: 70 p
A.Mục tiêu:
- Đọc được iêm, yêm, dừa xiêm, cái yếm, từ ngữ và câu ứng dụng.
- Viết được iêm, yêm, dừa xiêm, cái yếm.
-Luyện nói tự nhiên từ 2-4 câu theo chủ đề: Điểm mười.
B.Đồ dùng dạy học: Bảng con, thẻ từ, SGK, tranh.
C.Các hoạt động dạy học: Tiết 1
1.Hoạt động 1: Kiểm tra bài 64: im, um.
- HS đọc - viết: im, um, chim câu, trùm khăn.
- HS đọc câu ứng dụng, tìm tiếng có vần im, um.
-nx ghi điểm
2.Hoạt động 2: Dạy bài mới.
a) Dạy vần:
*Nhận diện vần iêm. (Cá nhân - đồng thanh. Phân tích, đánh vần).
- đọc và phân tích vần im.
-Muốn có tiếng xiêm ta phải làm sao? Phân tích, đánh vần, đọc trơn.
-HS, Giáo viên ghép tiếng: xiêm (học sinh phân tích, đánh vần, đọc trơn)
-Cho học sinh xem tranh và giới thiệu từ dừa xiêm (đọc trơn)
-HS đọc phần bài: iêm – xiêm – dừa xiêm.
* Nhận diện vần yêm: (cá nhân - đồng thanh):Tương tự vần iêm
- HS đọc toàn phần bài: iêm – xiêm – dừa xiêm , yêm – yếm – cái yếm.
-So sánh vần iêm và yêm giống nhau có m ở cuối.
*-Thư giãn: ca hát…
*Đọc từ ứng dụng:
-Giáo viên đính từ: thanh kiếm, quý hiếm, âu yếm, yếm dãi .
-Học sinh đọc thầm và tìm tiếng có vần iêm, yêm.
-Học sinh đánh vần tiếng, đọc từ. Giảng từ: quý hiếm .
*Luyện viết bảng con.
Giáo viên viết mẫu hướng dẫn cách nối nét, khoảng cách, độ cao của vần: iêm, yêm, xiêm, yếm.
*Dặn dò.
Tiết 2
b)Luyện đọc: Đọc lại tiết 1 (cá nhân- nhóm –lớp)
*Đọc câu ứng dụng:
-Cho học sinh xem tranh và hỏi: Tranh vẽ gì?
-Giáo viên rút câu ứng dụng ghi bảng.
-Học sinh đọc câu và tìm tiếng có vần vừa học.
*Đọc SGK:
-Học sinh đọc vần, tiếng, từ và câu của bài.
* Thư giãn: hát.múa..
c) Luyện viết:
- HD HS viết từng dòng vào vở tập viết: iêm, yêm, dừa xiêm, cái yếm.
d)Luyện nói: Chủ đề: Điểm mười.
+Trong tranh vẽ gì?
Bạn nhỏ trong tranh được cô giáo ghi điểm gì ?
+ Khi được điểm 10 em muốn khoe với ai đầu tiên?
+ Em có thích được điểm 10 không? – Em học thế nào mới được điểm 10 ?...
3.Hoạt động 3 : Củng cố - dặn dò: Về nhà học bài
D.Bổ sung: Thống nhất dạy theo đúng tiến trình.
…………………………………………………
Toán (T 61)
Luyện tập
Thời gian dự kiến: 35 phút
A.Mục tiêu:
-Thực hiện được phép trừ trong phạm vi10.
-Viết được phép tính thích hợp với hình vẽ.
-Bài tập cần làm: bài 1,bài 2 (cột 1,2),bài 3 .
B .Đồ dùng dạy học: bảng phụ, SGK,bảng con,
C. Các hoạt động dạy học:
1.Hoạt động 1: Luyện tập
*Làm được tinh trừ trong phạm vi 10.
Bài 1:Tính: Học sinh làm bảng con - nêu bài làm – nhận xét-còn lại các phép tính thực hiện trong vbt
Bài 2 (cột 1,2): học sinh tự làm bài – 1 học sinh làm bảng phụ rồi nêu kết quả - Nhận xét.
* Nhìn tình huống trong hình vẽ.viết được phép tính thích hợp
Bài 3: HS tự làm bài - 2 HS lên bảng giải . Nhận xét sữa bài tập.
2.Hoạt động 2: Củng cố - dặn dò.
D.Bổsung: HS thực hiện bài tập theo cá nhân.
………………………………………………
Tiếng việt ( bs)
Bài 65:iêm ,yêm
Thời gian dự kiến: 35 phút
A / Mục tiêu : Đọc viết được : iêm, yêm, dừa xiêm, cái yếm, từ ngữ
-Đọc được câu ứng dụng
-Luyện nói theo chủ đề
B. Các hoạt động dạy học:
- Mở SGK cá nhân , đồng thanh bài
-Rèn HS yếu đánh vần
-Hướng dẫn hs phân tích
-Phát triển lời nói theo chủ đề
-Nhận xét sửa sai
……………………………………………..
CHIỀU
Toán ( Bổ sung )
Luyện tập
Thời gian dự kiến: 70phút
A. Muc tiêu: Thực hiện được phép trừ trong phạm vi10.
-Viết được phép tính thích hợp với hình vẽ.
B. Các hoạt động dạy học:
- Hs làm bài tập :
Bài 1: Viết số
Bài 2: Tính theo hàng ngang,hàng dọc
Bài 3 : Điền dấu ,=
Bài 4 : Viêt`phép tính thích hợp dựa vào tóm tắt
Bài 5 : Đố vui (HS giỏi )
- Hs làm và sửa bài, nhận xét, ghi điểm
……………………………………………
Tiếng việt ( bs)
Bài 65:iêm ,yêm
Thời gian dự kiến: 35 phút
A / Mục tiêu : Đọc viết được : iêm, yêm, dừa xiêm, cái yếm, từ ngữ
-Đọc được câu ứng dụng
B. Các hoạt động dạy học:
- Mở SGK cá nhân , đồng thanh bài
-Rèn HS yếu đánh vần
-Hướng dẫn hs phân tích
-GV đọc ,HS viết vở
-Nhận xét sửa sai
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- Thứ tư ngày 11 tháng 12 năm 2013
Học Vần ( Tiết 141-142)
Bài 66: uôm – ươm
Thời giandk: 70p
A.Mục tiêu:
- Đọc được: uôm, ươm, cánh buồm, đàn bướm,các từ và câu ứng dụng.
- Viết được uôm, ươm, cánh buồm, đàn bướm.
-Luyện nói tự nhiên từ 2 -4 câu theo chủ đề: Ong, bướm, chim, cá cảnh.
B.Đồ dùng dạy học: Tranh, thẻ từ, SGK, bảng con.
C.Các hoạt động dạy học: Tiết 1
1.Hoạt động1: Kiểm tra bài 65: iêm - yêm.
- HS đọc và viết: iêm,yêm, dừa xiêm, cái yếm.
- 1 em đọc câu ứng dụng, tìm tiếng có vần iêm, yêm.
-nx
2.Hoạt động 2: dạy bài mới
a) dạy vần:
*Nhận diện vần uôm. Cá nhân - đồng thanh. Phân tích, đánh vần.
-Tìm và đọc , phân tích vần uôm.
-Muốn có tiếng buồm ta phải làm sao? Phân tích, đánh vần, đọc trơn.
-HS, Giáo viên ghép tiếng: buồm (học sinh phân tích, đánh vần, đọc trơn)
-Cho học sinh xem tranh và giới thiệu từ cánh buồm. (đọc trơn). -Học sinh đọc xuôi phần bài : uôm – buồm – cánh buồm.
* Nhận diện vần ươm (cá nhân - đồng thanh),tương tự vần uôm
-HS đọc toàn phần bài: uôm – buồm – cánh buồm , ươm - bướm – đàn bướm.
-So sánh vần uôm và ươm, giống nhau có m ở cuối.
* Thư giãn: hát, trò chơi…
*Đọc từ ứng dụng:
-Giáo viên đính từ: ao chuôm, nhuộm vải, vườn ươm, cháy đượm.
-Học sinh đọc thầm và tìm tiếng có vần uôm, ươm.
-Học sinh đánh vần tiếng, đọc trơn từ. giảng từ: vườn ươm.
*Luyện viết bảng con.
-Giáo viên viết mẫu hướng dẫn cách nối nét, khoảng cách, độ cao của vần: uôm, ươm, buồm, bướm.
*Dặn dò.
Tiết 2
b)Luyện đọc: Đọc lại tiết 1 (cá nhân- nhóm- lớp)
*Đọc câu ứng dụng:
-Cho học sinh xem tranh và hỏi: Tranh vẽ gì?
-Giáo viên rút câu ứng dụng ghi bảng .
-Học sinh đọc và tìm tiếng có vần vừa học.
*Đọc SGK:
-Học sinh đọc vần, tiếng, từ,câu của bài.
* Thư giãn: ca, hát...
c)Luyện viết:
- HD HS viết từng dòng vào vở tập viết: uôm, ươm, cánh buồm, đàn bướm.
d)Luyện nói: Chủ đề: Ong, bướm, chim, cá cảnh.
Những con vật nào có trong tranh ?
+Con ong và con chim có ích gì cho các bác nông dân ?
+Em thích con gì nhất ? Nhà em có nuôi chúng không ?
3.Hoạt động 3: Củng cố - dặn dò
D. Bổ sung:Rèn HS đọc vần thêm 5 phút
………………………………………………………
Toán (Tiết 62)
Bảng cộng và bảng trừ trong phạm vi 10 Thời giandự kiến: 35 phút
A. Mục tiêu: .
- Thuộc bảng cộng, trừ; biết làm tính cộng, trừ trong phạm vi 10.
-Làm quen với tóm tắt và viết được phép tính thích hợp với hình vẽ.
-Làm bài 1,bài 3.
B. Đồ dùng dạy học: vật mẫu, bảng phụ, SGK,.bảng con
C. Các hoạt động dạy học:
1.Hoạt động 1 dạy bài mới.
a)Thành lập bảng cộng và bảng trừ trong phạm vi 10.
* Cho học sinh lấy mẫu vật theo số lượng.trong pv 10
-HS thao tác trên vật mẫu và nêu được các phép tính
, GV lần lượt rút các phép tính ghi bảng.
1+9=10 10-1=9
2+8=10 10-2=8
3+7=10 10-3=7
4+6=10 10-4=6
5+5=10 10-5=5
6+4=10 10-6=4
7+3=10 10-7=3
8+2=10 10-8=2
9+1=10 10-9=1
b) Luyện đọc thuộc bảng cộng và trừ trong phạm vi 10.
* Tổ chức cho học sinh nhớ bảng cộng, trừ bằng nhiều hình thức (đọc thi đua cá nhân, nhóm)
-Luyện đọc thuộc bảng cộng và trừ trong phạm vi 10.
2.Hoạt động 2: Thực hành.
*Biết làm tính cộng trừ trong phạm vi 10.
Bài 1: (a) Học sinh làm bảng con.
Bài 1:(b) Tính : HS tự làm bài – 1 HS làm bảng phụ - Nhận xét.
*Viết được phép tính thích hợp theo hình vẽ.
Bài 3 (a) Viết phép tính thích hợp. Cả lớp nhìn vào hình vẽ để làm bài. Bài 3 (b) HS làm quen với tóm tắt của bài toán rồi viết phép tính thích hợp.
3.Hoạt động 3: Củng cố - dặn dò:
- Tổ chức chơi trò chơi “Ai nhanh hơn”
-nx
D. Bổ sung: Thống nhất dạy theo đúng tiến trình.
………………………………………………….
CHIỀU
Toán ( Bổ sung )
Bảng cộng và bảng trừ trong phạm vi
Thời giandự kiến: 35 phút
A. Muc tiêu:
- Thuộc bảng cộng, trừ; biết làm tính cộng, trừ trong phạm vi 10
B. Các hoạt động dạy học:
- Hs thi đua đọc bảng cộng, trừ trong phạm vi 10.
- Hs làm bài tập
Bài 1: Tính theo hàng dọc
Bài 2: Tính theo hàng ngang
Bài 3 : Thực hiện dãy tính
Bài 4 : Viêt`phép tính thích hợp dựa vào mô hình
- Hs làm và sửa bài, nhận xét, ghi điểm
……………………………………………………..
Tiếng việt ( bs)
Bài 66:uôm .ươm
Thời giandự kiến: 35 phút
A / Mục tiêu : Đọc viết được uôm, ươm, cánh buồm, đàn bướm,các từ
Đọc được câu ứng dụng
Luyện nói theo chủ đề
B. Các hoạt động dạy học:
- Mở SGK cá nhân , đồng thanh bài
-Rèn HS yếu đánh vần
-Hướng dẫn hs phân tích
-Phát triển lời nói theo chủ đề
-Nhận xét sửa sai
…………….. …………………………………………………………………………
Thứ năm ngày 12 tháng 12 năm 2013
Học vần (Tiết 143 , 144)
Bài 67: Ôn tập
Thời gian dk: 70phút
A/ Mục tiêu: -Đọc được các vần có kết thúc bằng m, các từ ngữ, câu ứng dụng từ bài 60 đến 67.
- Viết được các vần, các từ ngữ và ứng dụng từ bài 60 đến 67.
- Nghe, hiểu và kể được một đoạn truyện theo tranh truyện kể Đi tìm bạn.
-HS khá, giỏi kể được 2 -3 đoạn truyện theo tranh.
B.Đồ dùng dạy học: Tranh truyện kể, bảng ôn,SGK.
C/ Các hoạt động dạy học: Tiết 1
1.Hoạt động 1: Kiểm tra bài 66: inh, ênh.
- 2 HS Đọc , viết: uôm, ươm, cánh buồm, đàn bướm.
- 1 học sinh đọc câu ứng dụng, tìm tiếng có vần inh, ênh.
-Viết bảng con: nhuộm vải.
-NX ghi điểm
2.Hoạt động 2: Dạy bài mới
a) Ôn tập:
* Hình thành bảng ôn thứ nhất:
- Cho học sinh nhắc lại các vần đã học trong tuần.
- Ghi vào bảng ôn theo thứ tự, học sinh ghép các vần đã học.
- Học sinh so sánh sự khác nhau và giống nhau của một số vần đã học.
- Giáo viên đính bảng ôn tập cho học sinh tự ghép chữ ở cột dọc và ngang thành vần.
- Học sinh luyện đọc vần trên bảng ôn thứ nhất .
* Hình thành bảng ôn thứ hai:
- Cho học sinh nhắc lại các vần đã học trong tuần.
- Ghi vào bảng ôn theo thứ tự, học sinh ghép các vần đã học.
- Học sinh so sánh sự khác nhau và giống nhau của một số vần đã học.
- Giáo viên đính bảng ôn tập cho học sinh tự ghép chữ ở cột dọc và ngang thành vần.
- Học sinh luyện đọc vần trên bảng ôn thứ hai .
*Thư giãn: hát chơi trỏ chơi
*Đọc từ ứng dụng:
-Giáo viên đính từ lên bảng: lưỡi liềm, xâu kim, nhóm lửa .
- Học sinh phân tích tiếng , đánh vần tiếng, đọc trơn từ.
- Giáo viên giảng từ lưỡi liềm.
* Luyện viết bảng con:
-Giáo viên viết mẫu và hướng dẫn khoảng cách, độ cao, cách nối nét: xâu kim, lưỡi liềm.
* Dặn dò
Tiết 2
b) Luyện đọc: Đọc lại tiết 1
*Đọc câu ứng dụng:
-Cho học sinh xem tranh và hỏi: Tranh vẽ gì ? Bà đang làm gì ?
-Giáo viên rút câu ứng dụng ghi bảng.
-Học sinh đọc câu và tìm tiếng có vần vừa ôn.
*Đọc SGK:
-Học sinh đọc từ, đọc câu trong SGK.
*Thư giãn: chơi trò chơi
c) Luyện viết:
-HD HS viết từng dòng vào vở tập viết.
d) Kể chuyện: Đi tìm bạn.
- Lần 1: Giáo viên kể toàn bộ câu chuyện.
- Lần 2: Giáo viên đính tranh và kể theo tranh.
-HS khá, giỏi kể lại 2,3 đoạn truyện theo tranh.
3.Hoạt động 3:Củng cố - dặn dò: Về học bài.
D .Bổ sung: Thống nhất dạy theo đúng tiến trình.
…………………………………………………….
Toán ( Tiết 63)
Luyện tập
Thời gian dự kiến: 35 p
A/Mục tiêu:
-Thực hiện được phép cộng, phép trừ trong phạm vi10.
-Viết được phép tính thích hợp với tóm tắt bài toán
-Bài tập cần làm: bài 1 (cột 1,2,3),bài 2 (phần 1),bài 3 (dòng 1),bài 4 .
B/Đồ dùng dạy học: bảng phụ, SGK
C/ Các hoạt động dạy học:
1/Hoạt động 1: Luyện tập
*Làm được tinh cộng, tính trừ trong phạm vi 10.
Bài 1(cột 1,2,3): Tính: HS tự làm bài - 1 HS làm bảng phụ - nêu cách làm – nhận xét . .
Bài 2:( phần 1): học sinh tự làm bài – 1 học sinh làm bảng phụ rồi nêu kết quả - Nhận xét. * Biết tính và điền dấu thích hợp vào ô trống
Bài 3 (dòng 1) HS tự làm bài – 1HS làm bảng phụ nêu kết quả - Nhận xét.
*Viết được phép tính thích hợp theo tóm tắt bài toán.
Bài 4: HS tự làm bài - Mời 1 HS lên bảng giải . Nhận xét sữa bài toán.
2/ Hoạt động 2; Củng cố ,dặn dò
D/Bổsung:HS làm bài cá nhân.
……………………………………………………
Tiếng việt ( Bổ sung )
Bài 67: ôn tập
Thời gian dự kiến: 35 p
A. Muc tiêu:
- HS đọc, viết các tiếng, từ, câu có vần kết thúc bởi âm m
B. Các hoạt động dạy học:
* Gv viết các từ – HS đọc và tìm các tiếng có vần kết thúc bởi âm m
* GV đính bảng bài đọc: bài 67 SGK
- Gv đọc cho HS viết vào vở số 3 : nội dung câu ứng dụng bài 67
……………………………………..…………………………………………………….
Thứ sáu ngày 13 tháng 12 năm 2013
Hoïc vaàn ( T 145+146 )
BAØI 68: OT - AT
Thôøi gian dk: 70phuùt
A. Muïc tieâu:
- Đọc được: ot, at, tiếng hót, ca hát; từ và đoạn thơ ứng dụng.- Viết được: ot, at, tiếng hót, ca hát.- Luyện nói từ 2-4 câu theo chủ đề: Gà gáy, chim hót, chúng em ca hát .
B. Đồ dùng dạy học: Bảng cài, bộ thực hành
C. Các hoạt động dạy học: Tieát 1
1. Hoaït ñoäng 1: Baøi cuõ: OÂn taäp
2. Hoaït ñoäng 2: Baøi môùi:
a. Giôùi thieäu : Baøi 68: ot - at
a1. Daïy vaàn ot : Giaùo vieân vieát baûng vaàn ot .
- Gv höôùng daãn HS phaùt aâm ot - hoïc sinh phaùt aâm – Caû lôùp ñoàng thanh moät laàn.
* Hoïc sinh gheùp vaàn : Hoïc sinh ñính vaàn ot - Kieåm tra söûa sai - Nhaän xeùt.
- Giaùo vieân ñính vaàn ot leân boä ñoà duøng hoïc taäp - HS ñoïc vaàn - phaân tích vaàn ot.
* Hoïc sinh gheùp tieáng khoùa:
- Coù vaàn ot muoán coù tieáng hoùt ta theâm aâm gì ? Thanh gì?
- Hs gheùp - Kieåm tra söûa sai - Nhaän xeùt. - Giaùo vieân ñính tieáng - Hoïc sinh ñoïc.
- Goïi hs ñoïc tieáng ( ñoïc phaân tích , ñoïc ñaùnh vaàn, ñoïc trôn ) treân boä ñoà duøng hoïc taäp
* Gv cung caáp töø khoùa: - Giaûi thích ngaén goïn – Ñính töø khoùa leân – HS ñoïc trôn.
a2. Daïy vaàn at : töông töï nhö vaàn ot
a3. So saùnh: ot - at
* Thö giaõn:
b. Ñoïc töø öùng duïng: giaûi nghóa
- Höôùng daãn HS ñoïc töø öùng duïng ( nhaän dieän vaàn vöøa hoïc, ñaùnh vaàn tieáng, ñoïc trôn töø
c. Höôùng daãn vieát baûng con: ot, at, tieáng hoùt, ca haùt
Tieát 2
d. Ñoïc baøi treân baûng noäi dung cuûa tieát 1: Goïi hoïc sinh ñoïc caùc vaàn, tieáng khoùa, töø khoùa, töø öùng duïng. - Caû lôùp ñoàng thanh moät laàn.
e. Ñoïc caâu öùng duïng:
g. Ñoïc saùch giaùo khoa: Goïi hoïc sinh ñoïc caùc vaàn, tieáng khoùa, töø khoùa, töø öùng duïng, caâu öùng duïng .
* Thö giaõn:
h. Luyeän taäp: Hoïc sinh laøm baøi taäp.
i. Luyeän noùi: Phaùt trieån lôøi noùi theo chuû ñeà - Nhaän xeùt söûa sai.
3. Hoaït ñoäng 3:. Cuûng coá – Daën doø: Ñoïc laïi baøi - Tìm tieáng coù vaàn vöøa hoïc .
- Nhaän xeùt:
D. Boå sung: Thống nhất dạy theo đúng tiến trình.
........................................................................................
Toán ( Tiết 64)
Luyện tập chung
Thời gian dự kiến: 35 p
A/Mục tiêu:
-Biết đếm, so sánh, thứ tự các số từ 0 đến 10.
-Biết làm tính cộng, trừ các số trong phạm vi10.
-Viết được phép tính thích hợp với tóm tắt bài toán .
-Bài tập cần làm: bài 1,bài 2,bài 3 (cột 4,5,6,7) ,bài 4, bài 5 .
B/Đồ dùng dạy học: - bảng phụ, SGK
C/Các hoạt động dạy học:
1/Hoạt động 1: Luyện tập chung
*Biết đếm và so sánh thứ tự các số từ 0 đến 10.
Bài 1: HS tự làm bài, nêu kết quả miệng- Nhận xét.
Bài 2:HS đọc các số từ 0 đến 10, từ 10 đến 0.- tổ chức thi làm toán nhanh
*Làm được tinh cộng, tính trừ các số trong phạm vi 10.
Bài 3(cột 4,5,6,7): Tính: HS tự làm bài - HS làm bảng phụ - nêu bài làm – nhận xét .
* Biết tính và điền số thích hợp vào ô trống
Bài 4 : HS tự làm bài – HS làm cá nhân nêu kết quả - Nhận xét.
*Viết được phép tính thích hợp theo tóm tắt bài toán.
Bài 5: HS tự làm bài - HS lên bảng giải . Nhận xét sữa bài toán.
2/Hoạt động 2: Củng cố - dặn dò.
D/Bổsung: Thống nhất dạy theo đúng tiến trình.
………………………………………..........................
SINH HOẠT TẬP THỂ ( Tiết 17).
Kiểm điểm Cuối Tuần
TGDK:35p
A/Đánh giá lại các mặt hoạt động trong tuần.
-Nề nếp học tập tương đối tốt
-Vệ sinh thực hiện tốt các em biết giữ gìn và làm vệ sinh sạch sẽ trong và ngoài hành lang
-Tác phong gọn gàng sạch sẽ
-Nêu lên những mặt còn hạn chế
B/Đưa những kế hoạch tuần
-Cố gắng duy trì nề nếp học
-Tuyên dương HS tích cực
-Tăng cường thay đổi phương pháp học tập dành cho HS chưa tốt
-Theo dõi VSCĐ, bồi dưỡng HS giỏi, kèm cặp HS yếu
-Ôn tập chuẩn bị thi HKI
-----------------------------------------------------
CHIỀU
Tập viết ( bs)
Bài 68:ot,at
TGDK:35p
A / Mục tiêu : Đọc viết được ot, at, tiếng hót, ca hát; từ
B. Các hoạt động dạy học:
- Mở SGK cá nhân , đồng thanh bài
-Rèn HS yếu đánh vần
-Hướng dẫn hs phân tích
-Gv đọc ,HS viết vở
-Nhận xét sửa sai
---------------------------------------------------------
Toán ( Bổ sung )
Luyện tập chung
TGDK:35p
A. Muc tiêu:
- Biết đếm, so sánh, thứ tự các số từ 0 đến 10.
-Biết làm tính cộng, trừ các số trong phạm vi10.
-Viết được phép tính thích hợp với tóm tắt bài toán .
B. Các hoạt động dạy học:
- Hs làm bài tập :
Bài 1: Viết số
Bài 2: Tính theo hàng ngang,hàng dọc
Bài 3 : Điền dấu ,=
Bài 4 : Viêt`phép tính thích hợp dựa vào tóm tắt
Bài 5 : Đố vui (HS giỏi )
- Hs làm và sửa bài, nhận xét, ghi điểm
……………………………………………………………
SINH HOẠT TẬP THỂ (BS).
SINH HOẠT VUI CHƠI
TGDK:35p
A/Đánh giá lại các mặt hoạt động trong tuần.
-Nề nếp học tập tương đối tốt
-Vệ sinh thực hiện tốt các em biết giữ gìn và làm vệ sinh sạch sẽ trong và ngoài hành lang
-Tác phong gọn gàng sạch sẽ
B/Đưa những kế hoạch tuần
-Cố gắng duy trì nề nếp học
-Tuyên dương HS tích cực
-Tăng cường thay đổi phương pháp học tập dành cho HS chưa tốt
-Theo dõi VSCĐ, bồi dưỡng HS giỏi, kèm cặp HS yếu
-Ôn tập chuẩn bị thi HKI
-HS vui chơi.
File đính kèm:
- TUẦN 16.doc