SÁNG
Học vần (Tiết 57 & 58)
Bài 27:Ôn tập
Thời gian dk: 70/
A. Mục tiêu:
- Đọc được: p, ph, nh, g, gh, q, qu, gi, ng, ngh, y, tr; các từ ngữ và câu ứng dụng từ bài 22 đến 27.
- Viết được: p, ph, nh, g, gh, q, qu, gi, ng, ngh, y, tr các từ ngữ ứng dụng.
- Nghe hiểu và kể được một đoạn truyện theo tranh truyện kể: tre ngà.
B. Đồ dùng dạy học: - GV: Tranh truyện kể. Kẻ bảng ôn, thẻ từ
- HS: bảng con
11 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1229 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài dạy tuần 7 lớp 1, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 7
Thứ hai ngày 07 tháng 10 năm 2013
SÁNG
Học vần (Tiết 57 & 58)
Bài 27:Ôn tập
Thời gian dk: 70/
A. Mục tiêu:
- Đọc được: p, ph, nh, g, gh, q, qu, gi, ng, ngh, y, tr; các từ ngữ và câu ứng dụng từ bài 22 đến 27.
- Viết được: p, ph, nh, g, gh, q, qu, gi, ng, ngh, y, tr các từ ngữ ứng dụng.
- Nghe hiểu và kể được một đoạn truyện theo tranh truyện kể: tre ngà.
B. Đồ dùng dạy học: - GV: Tranh truyện kể. Kẻ bảng ôn, thẻ từ
- HS: bảng con
C. Các hoạt động dạy học:
TIẾT 1
1/ Hoạt động 1: Bài cũ: y, tr
- Gọi HS Đọc + viết: y tá, tre ngà, y tế, cá trê, trí nhớ…
- Viết bảng con:chú ý.
- HS đọc SGK và tìm tiếng ngoài bài
2/ Hoạt động 2: Giới thiệu bài
* Ôn tập HS đọc được âm, tiếng từ và câu từ bài 22 đến bài 27
- Giáo viên viết sẵn nội dung ôn như SGK.
- Gọi học sinh đọc lần lượt cột dọc, hàng ngang.
- Học sinh ghép âm ở cột dọc với âm ở hàng ngang
- Gọi học sinh lên bảng đọc.
Thư giãn.
3/ Hoạt động 3: Đọc từ ứng dụng
- Giáo viên viết từ ứng dụng lên bảng.
- Học sinh phân tích tiếng, đọc trơn tiếng, trơn từ.
- Giảng từ: nhà ga
* HS viết được âm, từ ứng dụng
4/ Hoạt động 4: Luyện viết bảng con
- Giáo viên viết và dẫn cách viết: chú ý, lá tre.
- Học sinh viết bảng con.
tre già quả nho chú ý lá tre
TIẾT 2
5/ Hoạt động 5: Luyện đọc: Học sinh đọc lại tiết 1
- Cho học sinh xem tranh, rút ra câu khoá: Quê bé Hà có nghề xẻ gỗ, phố bé Nga có nghề giã giò.
- Học sinh đọc tiếng, từ, cả câu.
- Học sinh đọc ở sách SGK.
6/ Hoạt động6: Làm vở bài tập
Bài 1: Nối
Bài 2: Điền tiếng
Bài 3: Viết: nhà ga, ý nghĩ
7/ Hoạt động 7: Kể chuyện:Tre ngà
- Giáo viên kể toàn bộ câu chuyện. - Nhìn tranh kể lại lần 2.
- Gọi học sinh kể lại câu chuyện qua câu hỏi. hs kể một đoạn( hs khá, giỏi kể 2-3 đoạn truyện)
8/ Hoạt động 8: Củng cố - dặn dò
-Về học bài.Tìm tiếng ngoài bài.
D. Bổ sung: Thống nhất dạy theo đúng trình tự
------------------------------------------------
Tiếng Việt ( Bổ sung )
Bài 27:Ôn tập
TGDK: 35 phút
A. Mục tiêu:
- Đọc được: p, ph, nh, g, gh, q, qu, gi, ng, ngh, y, tr; các từ ngữ và câu ứng dụng từ bài 22 đến 27.
- Viết được: p, ph, nh, g, gh, q, qu, gi, ng, ngh, y, tr các từ ngữ ứng dụng.
B. Các hoạt động dạy học:
- Hs đọc các âm, từ : bài 27
- Hs luyện đọc
- Hs luyện viết bảng con nội dung các âm, từ
…………………………………
CHIỀU
Âm nhạc ( T7 )
HỌC HÁT: TÌM BẠN THÂN ( TT )
TGDK: 35 phút
A/ Mục tiêu: - HS biết hát theo giai điệu với lời 1 lời 2 của bài.
- Biết hát kết hợp một vài động tác vận động phụ hoạ đơn giản.
* Biết hát đúng 2 lời của bài hát. ( HSkhá- giỏi)
B/ ĐDDH:- GV: Thanh phách
-HS: Thanh phách
C/ Các hoạt động dạy và học:
1/ HĐ1: Tìm bạn thân ( lời 1 )
- Gọi HS hát kết hợp vỗ tay theo phách.
2/ HĐ2: Dạy hát lời 2
- GV hát mẫu.
- HDHS đọc lời ca.
- Dạy hát từng câu.
- HS hát, GV nhận xét sửa sai kịp thời.
- Từng dãy bàn, cá nhân thi nhau hát
- Cả lớp hát kết hợp 2 lời. (2 lần)
3/ HĐ3: Dạy hát kết hợp vận động phụ hoạ.
- GV vừa làm mẫu từng động tác.
- HS tập. GV theo dõi sửa từng động tác.
- Từng dãy bàn, cá nhân thi nhau biểu diễn. Nhận xét, tuyên dương.
- Nhóm, cá nhân biểu diễn trước lớp. Nhận xét, tuyên dương.
*Lồng ghép GDNGLL :
4/ HĐ4: Hoạt động vui chơi :Trò chơi: tìm bạn. (Thời gian 10/)
- Trò chơi “ Hát đối đáp ”
- GV chia lớp thành 2 nhóm, mỗi nhóm cử ra 5 HS đứng thành một hàng dọc, sau đó bịt mắt các em lại.
- Một nhóm sẽ hát, còn nhóm kia sẽ đi tìm và nêu tên của người bạn mà mình vừa tìm được.
- Trong vòng 10 phút nhóm nào tìm dúng bạn và nhanh hơn thì nhóm đó chiến thắng.
- HS chơi, nhận xét – tuyên dương
- Giáo dụcHS.
D.Phần bổ sung :Thống nhất dạy theo đúng trình tự
------------------------------------------------------
Tiếng Việt ( Bổ sung )
Bài 27:Ôn tập
TGDK: 70 phút
A. Mục tiêu:
- Đọc được: p, ph, nh, g, gh, q, qu, gi, ng, ngh, y, tr; các từ ngữ và câu ứng dụng từ bài 22 đến 27.
- Viết được: p, ph, nh, g, gh, q, qu, gi, ng, ngh, y, tr các từ ngữ ứng dụng.
B. Các hoạt động dạy học:
- Hs đọc các âm, từ : bài 27
- Hs luyện đọc
- Hs luyện viết bảng con : GV đọc nội dung các âm, từ
- HS viết chính tả vào vở (HS yếu nhìn âm để viết)
……………………………………………………………………………………………..
Thứ ba ngày 08 tháng 10 năm 2013
SÁNG
Học vần ( Tiết 59 & 60 )
Ôn tập âm và chữ ghi âm
Thời gian: 70 phút
A. Mục tiêu: .
- Học sinh nắm một cách chắc chắn âm và chữ ghi âm.
- Biết đọc, viết các từ theo yêu cầu của giáo viên.
B.Đồ dùng dạy học:- GV: Bảng chữ cái
- HS: Bộ thực hành Tiếng Việt.
C. Các hoạt động dạy học:
1/ Hoạt động 1: Bài cũ: Ôn tập
- Đọc , viết: Ph, nh, gi, tr, ng, ngh, quả nho, nhà ga, tre ngà, ý nghĩ.
- 1 em đọc câu ứng dụng Bảng con: nhà ga, tre ngà.
2/ Hoạt động 2: giới thiệu bài : Ôn tập: Âm và chữ ghi âm.
- Giáo viên viết lên bảng chữ thường, chữ hoa.
- Gọi học sinh đọc
=> Thư giãn
3/ Hoạt động 3: Nhận diện chữ hoa: chữ in hoa nào gần giống chữ in thường nhưng kích cỡ lớn hơn. - Giáo viên chỉ vào chữ in hoa cho học sinh nhận diện và đọc.
- Yêu cầu: Học sinh nêu và đọc các âm vừa học.
Lưu ý: Các âm học sinh nêu lên- viết như thế nào?
Những âm và chữ ghi âm giống nhau.
STT
Chữ ghi âm
âm
STT
Chữ ghi âm
âm
1
e
e
13
k
ca
2
b
bờ
14
t
tờ
3
c
cờ
15
u
u
4
ê
ê
16
ư
ư
5
v
vờ
17
p
pờ
6
h
hờ
18
q
cu
7
o
o
19
qu
quờ
8
ô
ô
20
gi
gi
9
ơ
ơ
21
kh
khờ
10
n
nờ
22
l
lờ
11
m
mờ
23
ph
phờ
12
a
a
24
nh
nhờ
25
th
thờ
* Những âm và ghi âm không giống nhau:
i i ngờ ng gờ g
y ngh gh
* Những âm đọc, viết hay lẫn lộn:
s - x tr - ch r - d – gi.
Yêu cầu học sinh đọc lại những âm đó.
TIẾT 2
4/ Hoạt động 4: Luyện đọc: Đọc lại phần tiét 1
- Cho học sinh xem tranh, đặt câu hỏi.
- Giáo viên rút ra ứng dụng: Bố mẹ cho bé và chị Kha nghỉ hè ở Sa Pa.
- Giáo viên chỉ cho học sinh thấy chữ in hoa trong câu:
- GV yêu cầu h/s nêu một số từ đã học hoặc tìm thêm các từ chứa âm đã học.
- GV ghi bảng – yêu cầu học sinh đọc ( cá nhân, nhóm, lớp).
VD: chì đỏ, xa xa, rổ rá, cá rô, ghi nhớ, thợ xẻ, nghỉ hè, chữ số, y tá, ghế gỗ, gà ri, kho cá, thứ tự…
Viết vở
-Yêu cầu h/s viết vào vở: nghi ngờ, nho khô, chú ý. Bố, Kha, Sa, Pa
5/ Hoạt động 5: / Củng cố - dặn dò
- Về học bài và tập viết chữ hoa
D. Bổ sung: Rèn HS yếu đọc (5 phút)
---------------------------------------------------------
Toán ( Tiết 25)
Kiểm tra
Thời gian 35/
Mục tiêu:
- Tập trung vào đánh giá: Nhận biết số lượng trong phạm vi 10; đọc, viết các số, nhận biết thứ tự mỗi số trong dãy số từ 0 đến 10; nhận biết hình vuông, hình tròn, hình tam giác.
B. Chuẩn bị: Để kiểm tra.
C. Các hoạt động dạy học: Đề kiểm tra ở vở VBT.
Baøi 1: Soá ?
- Đếm số lượng con vật rồi điền số?
Baøi 2: : Soá ?
0
1
2
5
3
2
1
Bai 3: > , < , =
0 … 1 7 ... 7 10 ... 6
8 ... 5 3 ... 9 4 ... 8
Baøi 4: Soá ?
....hình tam giác .... hình vuông
- HS tiến hành làm bài kiểm tra trong vở bài tập.
- GV thu bài chấm điểm.
Höôùng dẫn ñaùnh giaù:
Baøi 1: 2 ñieåm Vieát ñuùng moãi soá vaøo oâ troáng ñöôïc 0,5 ñieåm.
Baøi 2: 3 ñieåm Vieát ñuùng moãi soá vaøo oâ troáng ñöôïc 0,5 ñieåm.
Baøi 3: 3 ñieåm Ñieàn daáu ñuùng moãi oâ ñöôïc 0,5 ñieåm.
Baøi 4: 2 ñieåm Vieát ñuùng moãi hình ñöôïc 0,5 ñieåm.
D. Bổ sung: Thống nhất làm giống bài tập.
----------------------------------------------------
Tiếng việt (BS)
Ôn tập âm và chữ ghi âm
Thời gian: 35 phút
A. Mục tiêu: .
- Học sinh nắm một cách chắc chắn âm và chữ ghi âm.
- Biết đọc, viết các từ theo yêu cầu của giáo viên.
B. Các hoạt động dạy học:
- HS đọc các từ theo yêu cầu của giáo viên.
- HS viết các từ theo yêu cầu của giáo viên.
-------------------------------------------------------
CHIỀU
Toán(bs)
Ôn tập
Thời gian: 70 phút
A. Mục tiêu
- So sánh được các số trong phạm vi 10; cấu tạo của số 10. Sắp xếp được các số theo thứ tự đã xác định trong phạm vi 10.
B. Các hoạt động dạy học:
- Hs làm bài tập
Bài 1: Điền số thích hợp vào ô trống:
Bài 2: Điền dấu >,<,=
Bài 3: Điền số ?
……………………………………………
Tiếng việt (BS)
Ôn tập âm và chữ ghi âm
Thời gian: 35 phút
A. Mục tiêu: .
- Học sinh nắm một cách chắc chắn âm và chữ ghi âm.
- Biết đọc, viết các từ theo yêu cầu của giáo viên.
B. Các hoạt động dạy học:
- HS đọc các âm theo yêu cầu của giáo viên.
- HS viết chữ ghi âm theo yêu cầu của giáo viên.
_____________________________________________________________________
Thứ tư ngày 09 tháng 10 năm 2013
SÁNG
Học vần ( Tiết 61 & 62 )
Bài 28:Chữ thường - chữ hoa
Thời gian: 70/
A. Mục tiêu:
- Bước đầu nhận diện được chữ in hoa. - Đọc được câu ứng dụng và các chữ in hoa trong câu ứng dụng. - Luyện nói từ 2-3 câu theo chủ đề: Ba Vì.
B. Đồ dùng dạy học: - GV: Mẫu chữ hoa. Mẫu chữ thường.
- HS: SGK,
C. Các hoạt động dạy học: TIEÁT 1
1/ Hoạt động 1: Bài cũ
- Gọi HS đọc và phân biệt một số âm do GV yêu cầu
2/Hoạt động 2: Bài mới: Giới thiệu bài :Nhaän dieän chöõ hoa:
- Giaùo vieân chæ baûng ñaâu laø chöõ thöôøng, chöõ hoa
- Hoûi: ñaâu laø chöõ thöôøng, chöõ hoa? ( Hoïc sinh leân chæ )
- Nhöõng chöõ in hoa naøo gaàn gioáng chöõ thöôøng?(C, K, L, O, OÂ, Ô, P, S, T, U, Ö,X,Y)
- Nhöõng chöõ in hoa naøo khoâng gioáng chöõ thöôøng? ( A, AÊ, AÂÊ, E, Ê,B, D, Ñ, G, H, M, N, Q, R )
=> Thư giãn
3/ Hoạt động 3: Höôùng daãn hoïc sinh nhaän dieän đọc
- Goïi hoïc sinh chæ baûng giaùo vieân ñoïc vaø ngöôïc laïi hoïc sinh vôùi hoïc sinh.
- Nhaän xeùt tuyeân döông.
- Đối với những chữ hoa học sinh hay quên
- Giáo viên cho học sinh đọc lại và tập viết theo yêu cầu của giáo viên
- Học sinh ôn lại âm, chữ cái trong SGK.
TIEÁT 2
4/ Hoạt động 4: Luyện đọc
- Giáo viên treo bảng phụ yêu cầu học sinh đọc lại ( HS đọc cá nhân, nhóm, lớp )
- Giáo viên nhận xét ( gv chỉ bất kì học sinh đọc)
- Giáo viên đưa tranh yêu cầu học sinh quan sát, nhận xét rút ra câu đọc
+ Bố mẹ cho bé và chị Kha đi nghỉ hè ở Sa Pa ( HS đọc cá nhân, lớp )
- GV hỏi: Trong câu những chữ từ nào in hoa? ( Bố, Kha, Sa Pa )
- Giới thiệu: “ Bố” đứng đầu câu vì vậy viết bằng chữ hoa.
“ Kha” tên riêng; “Sapa” tên riêng nên cũng được viết hoa.
- HS nhắc lại.
=> Thư giãn
5/ Hoạt động 5: Luyện nói
- GV yêu cầu HS đọc tên chủ đề luyện nói.( Ba vì )
- Yêu cầu học sinh quan sát tranh
- Thảo luận nhóm về nội dung bức tranh và chủ đề luyện nói.
+ Đại diện các nhóm trình bày, gv nhận xét.
6/ Hoạt động 6: Củng cố, dặn dò:
- Học sinh đọc lại chữ in hoa, viết hoa ( cả lớp)
- Về tập viết lại
D. Bổ sung: Thống nhất dạy theo đúng trình tự
---------------------------------------------
Toán ( Tiết 26)
Phép cộng trong phạm vi 3
Thời gian: 35/
A. Mục tiêu:
- Thuộc bảng cộng trong phạm vi 3; biết làm tính cộng các số trong phạm vi 3.
- Bài tập cần làm: Bài 1, bài 2, bài 3
B. Đồ dùng dạy học: - GV: Mẫu vật trong phạm vi 3
- HS: SGK, bảng con
C. Các hoạt động dạy học:
1/Hoạt động 1: Giới thiệu bài:Giới thiệu phép cộng, bảng cộng trong phạm vi 3
- Cho học sinh quan sát hình vẽ trong SGK và nêu:
- Có 1 con gà thêm 1 con gà nữa. Hỏi có tất cả mấy con gà.
- Học sinh nêu lại bài toán.
- Giáo viên chỉ vào mô hình nêu: Một con gà thêm một con gà bằng hai con gà.
- Học sinh nhắc lại: 1 thêm 1 bằng 2.
- Ta viết: 1 thêm 1 bằng 2 như sau: 1 + 1 = 2 (dấu + đọc là dấu cộng)
- Đọc là: 1 + 1 = 2: Học sinh nhắc lại
- Gọi học sinh lên bảng viết lại: 1 + 1 = mấy
* Giới thiệu 1 + 2; 2 + 1 giống như 1 + 1 = 2
- Giáo viên chỉ vào công thức: 1 + 1 = 2 là phép cộng, 1 + 2 = 3 là phép cộng; 2 + 1 = 3 là phép cộng.
- Gọi học sinh đọc lại công thức:1 + 1 = ? 3 = ? + ?
- Học sinh quan sát hình vẽ cuối cùng ( có tính chất khái quát về phép cộng) trong bài toán.Giáo viên nói: 1 + 2 = 3; 2 + 1 = 3 tức là:
1 + 2 = 2 + 1 (vì cùng = 3)
2/ Hoạt động 2: Thực hành
Bài 1: Biết làm tính cộng các số trong phạm vi 3.
- Giáo viên nêu yêu cầu
-1 Học sinh làm bảng phụ - cả lớp làm bài - Sửa bài
Bài 2: Biết làm tính cộng( theo cột dọc ) các số trong phạm vi 3.
- Giáo viên nêu yêu cầu
- Học sinh làm bài trên bảng con- GV kiểm tra kết quả.
Bài 3: Nối phép cộng với số thích hợp
- Giáo viên hướng dẫn mẫu - học sinh làm bài - sữa bài
3/ Củng cố - dặn dò
- Về nhà đọc thuộc bảng cộng trong phạm vi 3.
D. Bổ sung: Thống nhất dạy theo đúng trình tự
------------------------------------------------
CHIỀU
Toán ( Bổ sung )
Phép cộng trong phạm vi 3
Thôøi gian :35 phuùt
A. Muc tiêu:
- Củng cố làm tính cộng trong phạm vi 3, biểu thị được tình huống trong hình vẽ bằng phép cộng.
B. Các hoạt động dạy học:
-Hs đọc bảng cộng trong phạm vi 3
- HS làm bài tập vào vở: Bài 1, bài 2, bài 3, bài 5, bài 4 ( Sách thực hành TV và T/51)
- Hs sửa bài , GV nhận xét bài làm
-----------------------------------------------
Tiếng Việt ( Bổ sung )
Bài 28:Chữ thường, chữ hoa
Thôøi gian :35 phuùt
A. Muc tiêu:
- Hs đọc được các chữ in thường và in hoa trong hệ thống bảng chữ cái.
- Luyện tô theo các mẫu chữ hoa.
B. Các hoạt động dạy học:
- Gv chỉ cho HS đọc hệ thống chữ in thường và chữ in hoa : CN+ĐT, nối tiếp
- GV giới thiệu và HDHS lần lượt viết các chữ hoa
- Tổ chức cho HS tô các mẫu chữ hoa theo nhóm → Nhận xét, chỉnh sửa
……………………………………………….…………………………………………….
Thứ năm ngày 10 tháng 10 năm 2013
SÁNG
Hoïc vaàn( Tiết 63,64)
Baøi 29 : ia
Thôøi gian :70 phuùt
A . Muïc tieâu :
- Ñoïc ñöôïc : ia, laù tía toâ; töø vaø caâu öùng duïng.
- Vieát ñöôïc : ia, laù tía toâ.
- Luyeän noùi töø 2-3 caâu theo chuû ñeà: Chia quaø.
B . Ñoà duøng daïy hoïc :
- Boä ñoà duøng hoïc taäp cuûa GV vaø HS .
-Tranh veõ .
C . Các hoaït ñoäng daïy hoïc :
1/ Hoạt động 1: - Ñoïc vieát baûng con , baûng lôùp .
- GV nhaän xeùt , ghi ñieåm .
2/ Hoạt động 2: Daïy vaàn ia : Nhaän dieän vaàn ia, ia ñöôïc caáu taïo töø i vôùi a.
- Höôùng daãn phaùt aâm
- HS gheùp vaàn ia treân boä ñoà duøng hoïc taäp.
- GV nhaän xeùt, gheùp ia leân baûng caøi.
- HS ñoïc treân BÑDHT ( CN – ÑT)
- HS gheùp tieáng tía treân boä ÑDHT.
- GV nhaän xeùt, gheùp tía leân baûng caøi ( CN – ÑT)
- GV giôùi thieäu töø khoaù : laù tía toâ – hs ñoïc cn
- HS ñoïc trôn töø treân xuoáng, phaân tích tieáng.
3/ Hoạt động 3: Ñoïc töø öùng duïng : GV giaûi thích moät töø .
4/ Hoạt động 4: HD vieát baûng con : ia, tía
Tieát 2
5/ Hoạt động 5:. Luyeän taäp :
6/ Hoạt động 6: Luyeän ñoïc baûng lôùp tieát 1.
- GT tranh ruùt ra töø khoù, caâu öùng duïng: Beù Haø nhoå coû, chò Kha tæa laù.
- Ñoïc SGK.
7/ Hoạt động 7: Luyeän vieát vôû Taäp vieát .
8/ Hoạt động 8: Luyeän noùi theo chuû ñeà : Chia quaø
D . Boå sung : Thống nhất dạy theo đúng trình tự
Toaùn(Tiết 27)
Luyeän taäp
Thôøi gian :35 phuùt
A . Muïc tieâu :
- Bieát laøm tính coäng trong phaïm vi 3; taäp bieåu thò tình huoáng trong hình veõ baèng pheùp tính coäng.
- Bài tập cần làm: Bài 1, 2, 3 ( cột 1 ), 5.
B . Ñoà duøng daïy hoïc :
- Boä doà duøng daïy hoïc toaùn .
-Baûng phuï .
C . Hoaït ñoäng daïy hoïc :
1 . HÑ1 : GV höôùng daãn hoïc sinh laøm vaø söûa baøi taäp :
* Bieát laøm tính coäng trong phaïm vi 3
- Baøi 1 : Soá?
- Baøi 2 : Tính
- Baøi 3 : Soá? ( coät 1 )
*Taäp bieåu thò tình huoáng trong hình veõ baèng pheùp tính coäng.
- Baøi 5a : Vieát pheùp tính thích hôïp
2 . HÑ2 : HS laøm vaøo vôû baøi taäp
3 . HÑ3 : Troø chôi
D . Boå sung : HS làm bài tập theo nhóm đôi.
Tiếng Việt ( Bổ sung )
Baøi 29 : ia
Thôøi gian :35 phuùt
A . Muïc tieâu :
- Ñoïc ñöôïc : ia, laù tía toâ; töø vaø caâu öùng duïng.
- Vieát ñöôïc : ia, laù tía toâ.
B. Các hoạt động dạy học:
- Hs đọc các âm, từ : bài 29
- Hs luyện đọc
- Hs luyện viết bảng con : GV đọc nội dung các âm, từ
- HS viết chính tả vào vở (HS yếu nhìn âm để viết)
------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Thứ sáu ngày 11 tháng 10 năm 2013
SÁNG
Taäp vieát(Tiết 5,6)
Cöû taï, thôï xeû, chöõ soá, caù roâ, nho khoâ, ngheù oï
Thôøi gian :70 phuùt
A . Muïc tieâu :Vieát ñuùng caùc chöõ: cöû taï, thôï xeû, chöõ soá, caù roâ, phaù coã, nho khoâ, ngheù oï, chuù yù, caù treâ, laù mía kieåu chöõ vieát thöôøng, côõ vöøatheo vôû Taäp vieát 1, taäp 1.
B . Ñoà duøng daïy hoïc :
- Chöõ maãu
-Baûng phuï
C . Hoaït ñoäng daïy hoïc :
1 . HÑ1 : Nhận xét bài tiết trước
2 . HÑ2 : Thực hành
- HD hoïc sinh vieát baûng con
- GV höôùng daãn, vieát maãu leân baûng.
- HS vieát baûng con, gv theo doõi söûa sai.
- HD hoïc sinh vieát vaøo vôû.
- HS vieát vaøo vôû, gv theo doõi
- Thu baøi, chaám ñieåm
D . Phaàn boå sung : Thống nhất dạy theo đúng trình tự
Toaùn(Tiết 28)
Pheùp coäng trong phaïm vi 4
Thôøi gian :35 phuùt
A . Muïc tieâu :
Thuoäc baûng coäng trong phaïm vi 4; bieát laøm tính coäng caùc soá trong phaïm vi 4.
Bài tập cần làm: Bài 1, 2, 3 ( cột 2 ), 4( tập biểu thị tình huống bằng phép tính cộng).
B . Ñoà duøng daïy hoïc :
- Boä doà duøng daïy hoïc toaùn .
-Baûng phuï .
C . Hoaït ñoäng daïy hoïc :
1 . HÑ1 : HS leân baûng laøm baøi , GV nhaän xeùt, ghi ñieåm.
2 . HÑ2:
* GTB : Pheùp coäng, baûng coäng trong phaïm vi 4
- Caùch giôùi thieäu moãi pheùp coäng 3 + 1 = 4 ; 1 + 3 = 4
- Theo thöù töï ba böôùc nhö pheùp coäng trong phaïm vi 3.
3 . HÑ3 : Thöïc haønh
*Bieát laøm tính coäng caùc soá trong phaïm vi 4.
- Baøi 1 : Tính
- Baøi 2 : Tính
- Baøi 3 : >,<,= ( coät 2 )
- Baøi 4 : Vieát pheùp tính thích hôïp.
* GV theo doõi, hd hoïc sinh yeáu laøm baøi.
- Thu moät soá vôû ñeå chaám, nhaän xeùt.
4 . HÑ4 : Troø chôi
Nhaän xeùt, tuyeân döông.
D . Boå sung : Thống nhất dạy theo đúng trình tự
Sinh hoạt tập thể: ( TIẾT 7)
KIỂM ĐIỂM CUỐI TUẦN
Thời gian: 35 phút
A. Mục tiêu:
- Tiếp tục củng cố nề nếp lớp, duy trì sĩ số.
- Khắc phục những vi phạm .
B. Chuẩn bị: kế hoạch tuần tới
C. Lên lớp:
- Giáo viên nhận xét các hoạt động trong tuần (nêu những ưu và khuyết điểm).
- Tuyên dương những học sinh hoạt động tốt.
- Nhắc nhở những học sinh thực hiện chưa tốt: có một số em đem sách vở còn thiếu
( như: Danh,Nhả )
- Bầu học sinh xuất sắc trong tuần.
- Yêu cầu học sinh thực hiện nề nếp tốt hơn ở tuần tới.
-------------------------------------------
CHIỀU
Taäp vieát (BS)
Cöû taï, thôï xeû, chöõ soá, caù roâ, nho khoâ, ngheù oï
Thôøi gian :35 phuùt
A . Muïc tieâu :Vieát ñuùng caùc chöõ: cöû taï, thôï xeû, chöõ soá, caù roâ, phaù coã, nho khoâ, ngheù oï, chuù yù, caù treâ, laù mía kieåu chöõ vieát thöôøng, côõ vöøa theo vôû Taäp vieát 1, taäp 1.
B. Các hoạt động dạy học:
- Gv viết các từ : cöû taï, thôï xeû, chöõ soá, caù roâ, phaù coã, nho khoâ, ngheù oï, chuù yù, caù treâ, laù mía
– HS đọc và viết đúng các chữ cöû taï, thôï xeû, chöõ soá, caù roâ, phaù coã, nho khoâ, ngheù oï, chuù yù, caù treâ, laù mía.(Kiểu chữ viết thường cở vừa theo vở tập viết 1).
- GV hướng dẫn
- HS luyện viết vào vở
-----------------------------------------------------
Toán ( Bổ sung )
Phép cộng trong phạm vi 4
A. Muc tiêu:
- Củng cố về làm tímh cộng trong phạm vi 4. Tập biểu thị tình huống trong hình vẽ bằng phép cộng.
B. Các hoạt động dạy học:
- Hs làm bài tập
Bài 1: Tính
Bài 2: Tính
3 + 1 = … 1 + 3 = …. 2 + 2 = …
2 + 1 = … 1 + 1 =….. 1 + 2 =…
Bài 3: Tính
1 + 1 + 2 = … 1 + 2 +1 =….
Bài 4: Viết phép tính thích hợp ( Gv vẽ mô hình lên bảng )
Bài 5 : Số ? Khoanh vào phép cộng có kết quả lớn hơn 3:
1 + 2 3 + 1 2 + 2 1 + 1 2 + 1
- Hs làm và sửa bài, nhận xét, ghi điểm
………………………………………….
Sinh hoạt tập thể(BS)
SINH HOẠT VUI CHƠI
Thời gian: 35 phút
A. Mục tiêu:
- Tiếp tục củng cố nề nếp lớp, duy trì sĩ số.
- Khắc phục những vi phạm .
B. Chuẩn bị: kế hoạch tuần tới
C. Lên lớp:
- Giáo viên nhận xét các hoạt động trong tuần (nêu những ưu và khuyết điểm).
- Tuyên dương những học sinh hoạt động tốt.
- Nhắc nhở những học sinh thực hiện chưa tốt: có một số em đem sách vở còn thiếu
- Tổ chức cho HS chơi trò chơi.
File đính kèm:
- Tuan 7.doc