Bài dạy tuần thứ 12 lớp 1

TIẾNG VIỆT : BÀI 46: ôn - ơn

I. MỤC TIÊU:

 -Đọc được ôn ,ơn ,con chồn ,sơn ca;từ và câu ứng dụng

 -Viết được ôn ,ơn ,côn chồn sơn ca.

 -Luyện nói từ 2-4 câu theo chủ đề :mai sau khôn lớn

 * KNS: Phát triển kĩ năng giao tiếp

 

doc24 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1197 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Bài dạy tuần thứ 12 lớp 1, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TuÇn 12 Thứ 2 ngày 11 tháng 11 năm 2013 Buổi sáng: TIẾNG VIỆT : BÀI 46: ôn - ơn I. MỤC TIÊU: -Đọc được ôn ,ơn ,con chồn ,sơn ca;từ và câu ứng dụng -Viết được ôn ,ơn ,côn chồn sơn ca. -Luyện nói từ 2-4 câu theo chủ đề :mai sau khôn lớn * KNS: Phát triển kĩ năng giao tiếp II. §å dïng d¹y häc: - Sö dông tranh minh ho¹ trong SGK. III. C¸c ho¹t ®éng d¹y häc: TiÕt 1 : ôn- ơn Ho¹t ®éng cña thÇy Ho¹t ®éng cña trß 1. KiÓm tra bµi cò :( 5 phút) - §äc bµi 45, viÕt b¶ng con : bạn thân, gần gũi, khăn rằn, dặn dò - GV nhËn xÐt , ghi ®iÓm . 2. Bµi míi : ( 30 phút) H§1: Nhận diện vần :ôn - GV hướng dẫn đánh vần : ô - n-ôn. - GV chỉnh sửa cho HS . - Yêu cầu ghép vần ôn . +Đã có vần ôn , muốn có tiếng chồn ta ghép thêm âm gì ? - Yêu cầu HS ghép tiếng chồn . - GV hướng dẫn HS đánh vần : ch-ôn-huyền-chồn - GV chỉnh sửa cho HS . - GV yêu cầu HS quan sát tranh minh hoạ . + Bức tranh vẽ gì ? - GV nhận xét , rút ra từ khoá , ghi bảng . - GV chỉnh sửa cho HS . - GV đọc mẫu , giải thích , gọi 1 số HS đọc - Yêu cầu HS đọc phân tích , tổng hợp vần , tiếng , từ. - GV chỉnh sửa cho HS . * Vần ơn : (Tiến hành tương tự) Cho HS nghØ gi÷a tiÕt H§2 : H­íng dÉn viÕt. - GV viÕt mÉu , nªu quy tr×nh viÕt . - Yªu cÇu HS viÕt vµo b¶ng con . - GV chØnh söa t­ thÕ viÕt cho HS . H§3: D¹y tõ øng dông. - GV ghi lÇn l­ît c¸c tiÕng øng dông lªn b¶ng - GV chØnh söa cho HS . - GV ®äc mÉu , gi¶i thÝch . + Em h·y t×m tiÕng ghi vÇn võa häc ë trong c¸c tõ øng dông ? 3. Cñng cè - DÆn dß( 5 phút) - Cho học sinh đọc lại toàn bài - Gv nhËn xÐt giê häc * 3 HS ®äc , 2 HS viÕt b¶ng líp. * HS lắng nghe - HS đọc cá nhân – nhóm – lớp . - HS ghép . - Ghép thêm âm ch ,dấu huyền. - HS ghép tiếng chồn . - HS đánh vần cn – nhóm – lớp . - HS quan sát . - HS trả lời . - HS đọc cn – nhóm – lớp . - HS đọc cá nhân. - HS đọc cá nhân– nhóm – lớp . * HS quan s¸t . - HS tËp viÕt vµo b¶ng con . * HS luyÖn ®äc c¸ nh©n . – nhãm – líp . - HS t×m . TiÕt 2: LuyÖn tËp H§1: LuyÖn ®äc .( 10 phút) a. §äc bµi trªn b¶ng líp. - Yªu cÇu HS luyÖn ®äc toµn bµi ë tiÕt 1 . - GV chØnh söa cho HS . b. §äc c©u øng dông : - Yªu cÇu HS quan s¸t , nhËn xÐt tranh minh ho¹ . - GV ghi c©u øng dông lªn b¶ng , yªu cÇu HS ®äc . - GV chØnh söa cho HS . - GV ®äc mÉu , gi¶i thÝch vµ gäi HS ®äc cn - Yªu cÇu HS t×m tiÕng ghi ©m võa häc trong c©u øng dông . Cho HS nghØ gi÷a tiÕt H§ 2: LuyÖn viÕt.( 10 phút) - H­íng dÉn c¸ch viÕt trong vë - KT c¸ch cÇm bót, t­ thÕ ngåi viÕt - Giao viÖc - GV quan s¸t vµ gióp ®ì nh÷ng HS yÕu + ChÊm ®iÓm mét sè bµi viÕt - NhËn xÐt chung bµi viÕt cña HS, ch÷a mét sè lçi sai phæ biÕn H§ 3 : LuyÖn nãi.( 10 phút) - Cho HS ®äc tªn bµi luyÖn nãi. -Treo tranh và gợi ý - Tæ chøc HS theo cÆp 2 em c¹nh nhau th¶o luËn luyÖn nãi theo tranh - Gîi ý ®Ó HS nãi thµnh c©u . * Cñng cè - DÆn dß: ( 5 phút) - Gv nhËn xÐt giê häc * HS luyÖn ®äc cn – nhãm – líp . - HS quan s¸t nhËn xÐt . - HS luyÖn ®äc c¸ nh©n . – nhãm – líp . - HS ®äc c¸ nh©n . - HS t×m . * HS tËp tËp viÕt theo HD cña GV - HS chó ý theo dâi * HS th¶o luËn nhãm theo yªu cÇu cña GV - C¸c nhãm cö ®¹i diÖn nªu kÕt qu¶ th¶o luËn Buổi chiều: T H TiÕng viÖt TiÕt 1 I.MỤC TIÊU: I. Môc tiªu: - Củng cố cách đọc và viết: vần ôn – ơn. - Củng cố cách đọc và viết: vần ôn, ơn. T×m ®óng tiÕng cã chøa vÇn ôn, ơn - Làm tốt bài tập ë vë thùc hµnh. - Gi¸o dôc häc sinh ý thøc rÌn ch÷, gi÷ vë s¹ch ®Ñp. II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - S¸ch gi¸o khoa TV1 tËp 1. Vë thùc hµnh. III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoaït ñoäng cuûa giaùo vieân Hoaït ñoäng cuûa hoïc sinh 1.Giíi thiÖu bµi: 2. Híng dÉn HS lµm bµi tËp ë vë TH tiÕng ViÖt Bài 1: Nối - Gọi HS nêu yêu cầu bài tập 1.Yêu cầu HS nối vào vở bài tập. Nhận xét. Bài 2: Điền ôn hay ơn. -Gọi HS nh¾c l¹i yêu cầu bài tập 2 -yêu cầu HS ghÐp vÇn vµ ®iÒn ®óng tõ. -Nhận xét kÕt luËn ®¸p ¸n ®óng. Bài 3: Đọc -GV ®äc mÉu toµn bµi . -Híng dÉn c¸ch ®äc. - H đọc cá nhân -T×m tiÕng cã vÇn ôn,ơn cã trong bµi. Bài 4: Viết mơn mởn, lớn khôn: 2 dòng -Yªu cÇu HS viÕt bµi vµo vë. -GV chÊm 1 sè bµi nhËn xÐt 3. Cñng cè dÆn dß: - GV nhËn xÐt giê häc. L¾ng nghe. * Đọc cá nhân- đồng thanh * Lớp làm vào vở . 2, 3 HS nªu kÕt qu¶ * Lắng nghe - Đọc cá nhân,đọc theo nhóm đôi,đọc đồng thanh cả lớp. -§¸p ¸n: mơn mởn, lớn khôn,đốn củi,cơn bão,thôn nữ,ghế độn. * HS viết vào vở TỰ NHIÊN VÀ Xà HỘI NHÀ Ở I. Môc tiªu: -Nhà ở là nơi sống của mọi người trong gia đình. -Nhà ở có nhiều loại khác nhau và đều có địa chỉ cụ thể. -Biết địa chỉ nhà ở của mình. -Kể về ngôi nhà và các đồ dùng trong nhà em với các bạn trong lớp. -Yêu quý ngôi nhà và các đồ dùng trong nhà. II. §å dïng d¹y häc: - Sưu tầm một số tranh, ảnh về nhà ở của gia đình ở miền núi, đồng bằng, thành phố. III. C¸c ho¹t ®éng d¹y häc: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. KiÓm tra bµi cò : ( 5 phút) - Dựa vào tranh đã vẽ giới thiệu cho các bạn trong lớp về những người thân trong gia đình mình. - Nhận xét bài cũ. 2. Bµi míi : ( 25 phút) HĐ1: Nhận biết các vùng, miền khác nhau. B1: Hdẫn HS quan sát các hình 1, 2 SGK. GV gợi ý các câu hỏi. B2: Cho HS quan sát thêm tranh đã chuẩn bị và giới thiệu cho các em hiểu về các dạng nhà. HĐ2: Biết nhà ở là nơi sống của mọi người. - Chia nhóm 4 em. - GV giao nhiệm vụ : Mỗi nhóm quan sát một hình ở trang 27 SGK và nói tên các đồ dùng được vẽ trong hình. - Cho đại diện các nhóm lên trình bày HĐ3: Vẽ tranh. GV gợi ý: Nhà em ở rộng hay chật? Nhà em ở có sân, vườn không? Nhà ở của em có mấy phòng? 3.Củng cố dặn dò: ( 5 phút) -Về ôn lại bài. - Xem trước bài : Công việc ở nhà * HS theo cặp hỏi và trả lời nhau theo gợi ý của GV. * Mỗi nhóm quan sát 1 hình ở trang 27 SGK và nói tên các đồ dùng được vẽ trong hình. * Đại diện các nhóm kể tên các đồ dùng vẽ trong hình đã được giao quan sát. - HS trả lời: Mỗi gia đình đều có đồ dùng cần thiết cho sinh hoạt và việc mua sắm những đồ dùng đó phụ thuộc vào điều kiện kinh tế mỗi gia đình. * Từng HS vẽ về ngôi nhà của mình. Hai bạn ngồi cạnh nhau, cho nhau xem tranh và nói với nhau về ngôi nhà của mình. Thứ 3 ngày 12 tháng 11 năm 2013 Buổi sáng: TiÕng viÖt : BÀI 47: en - ên I. Môc tiªu: -Đọc được en ,ên ,lá sen ,con nhện ,:từ và các câu ứng dụng . -Viết được: en ,ên ,lá sen ,con nhện -Luyện nói từ 2 -4 câu theo chủ đề: bên phải ,bên trái ,bên tên ,bên dưới * KNS: -Phát triển kĩ năng giao tiếp -Kĩ năng lắng nghe tích cực II. §å dïng d¹y häc: - Sö dông tranh minh ho¹ trong SGK. III. C¸c ho¹t ®éng d¹y häc: TiÕt 1 : en, ên Ho¹t ®éng cña thÇy Ho¹t ®éng cña trß 1. KiÓm tra bµi cò : ( 5 phút) - §äc bµi 47, viÕt b¶ng con : ôn bài, khôn lớn, cơn mưa, mơn mởn - GV nhËn xÐt , ghi ®iÓm . 2. Bµi míi :( 30 phút) H§1: Nhận diện vần : en - GV hướng dẫn đánh vần : e - n-en. - Yêu cầu ghép vần en . +Đã có vần en , muốn có tiếng sen ta ghép thêm âm gì ? - Yêu cầu HS ghép tiếng sen . - GV ghi bảng tiếng sen , yêu cầu HS đọc . - GV hướng dẫn HS đánh vần : s-en-sen - GV chỉnh sửa cho HS . - GV yêu cầu HS quan sát tranh minh hoạ . + Bức tranh vẽ gì ? - GV nhận xét , rút ra từ khoá , ghi bảng . - GV chỉnh sửa cho HS . - GV đọc mẫu . - GV chỉnh sửa cho HS . * Vần ên : (Tiến hành tương tự) Cho HS nghØ gi÷a tiÕt H§2 : H­íng dÉn viÕt. - GV viÕt mÉu , nªu quy tr×nh viÕt . - Yªu cÇu HS viÕt vµo b¶ng con . - GV chØnh söa t­ thÕ viÕt cho HS . H§3: D¹y tõ øng dông. - GV ghi lÇn l­ît c¸c tiÕng øng dông lªn b¶ng - GV chØnh söa cho HS . - GV ®äc mÉu , gi¶i thÝch . + Em h·y t×m tiÕng ghi vÇn võa häc ë trong c¸c tõ øng dông ? 3. Cñng cè - DÆn dß: (5 phút) - Gv nhËn xÐt giê häc * 3 HS ®äc , 2 HS viÕt b¶ng líp. * HS lắng nghe - HS đọc cá nhân – nhóm – lớp . - HS ghép . - Ghép thêm âm s . - HS ghép tiếng sen . - HS đọc trơn . - HS đánh vần cn – nhóm – lớp . - HS quan sát . - HS trả lời . - HS đọc cn – nhóm – lớp . - HS đọc cá nhân– nhóm – lớp . * HS quan s¸t . - HS tËp viÕt vµo b¶ng con . * HS luyÖn ®äc c¸ nh©n . – nhãm – líp . - HS t×m . TiÕt 2: LuyÖn tËp H§1: LuyÖn ®äc .( 10 phút) a. §äc bµi trªn b¶ng líp. - Yªu cÇu HS luyÖn ®äc toµn bµi ë tiÕt 1 . - GV chØnh söa cho HS . b. §äc c©u øng dông : - Yªu cÇu HS quan s¸t , nhËn xÐt tranh minh ho¹ . - GV ghi c©u øng dông lªn b¶ng , yªu cÇu HS ®äc . - GV chØnh söa cho HS . - GV ®äc mÉu , gi¶i thÝch vµ gäi HS ®äc cn - Yªu cÇu HS t×m tiÕng ghi ©m võa häc trong c©u øng dông . Cho HS nghØ gi÷a tiÕt H§ 2: LuyÖn viÕt.( 10 phút) - H­íng dÉn c¸ch viÕt trong vë - KT c¸ch cÇm bót, t­ thÕ ngåi viÕt - Giao viÖc - GV quan s¸t vµ gióp ®ì nh÷ng HS yÕu + ChÊm ®iÓm mét sè bµi viÕt - NhËn xÐt chung bµi viÕt cña HS, ch÷a mét sè lçi sai phæ biÕn H§ 3 : LuyÖn nãi. ( 10 phút) - Cho HS ®äc tªn bµi luyÖn nãi. -Treo tranh và gợi ý - Tæ chøc HS theo cÆp 2 em c¹nh nhau th¶o luËn luyÖn nãi theo tranh - Gîi ý ®Ó HS nãi thµnh c©u . * Cñng cè - DÆn dß:( 5 phút) - Gv nhËn xÐt giê häc * HS luyÖn ®äc cn – nhãm – líp . - HS quan s¸t nhËn xÐt . - HS luyÖn ®äc c¸ nh©n . – nhãm – líp . - HS ®äc c¸ nh©n . - HS t×m . * HS tËp tËp viÕt theo HD cña GV - HS chó ý theo dâi * HS th¶o luËn nhãm theo yªu cÇu cña GV - C¸c nhãm cö ®¹i diÖn nªu kÕt qu¶ th¶o luËn TOÁN LUYỆN TẬP CHUNG I. Môc tiªu: -Thực hiện được phép cộng , phép trừ các số đã học , phép cộng với số 0, phép trừ một số cho số 0. Biết viết phép tính thích hợp với tình huống trong hình vẽ II. §å dïng d¹y häc: + Tranh bài tập 4a), 4b) III. C¸c ho¹t ®éng d¹y häc: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1. KiÓm tra bµi cò :( 5 phút) Điền dấu >, <, = vào ô trống. 1 – 0 … 1 + 0 0 + 0 … 4 – 4 5 – 2 … 4 – 2 3 – 0 … 3 + 0 - GV nhËn xÐt , ghi ®iÓm . 2. Bµi míi : ( 30 phút) H§1: Củng cố bảng cộng trừ trong phạm vi đã học. -Giáo viên gọi học sinh lần lượt đọc. -Bảng cộng trừ từ 2 đến 5 -giáo viên nhận xét, động viên học sinh cố gắng học thuộc các công thức cộng trừ H§2: Thực hành . Bài 1 - Cho học sinh nêu yêu cầu . - Cho học sinh làm bài vào vở bài tập toán . Bài 2 Tính biểu thức . -Cho học sinh nêu cách làm . -ví dụ : 3 + 1 + 1 = 5 – 2 - 2 = -Cho học sinh làm vào vở Bài tập toán -Giáo viên giúp đỡ học sinh yếu Bài 3 Điền số thích hợp -Ví dụ : 3 + ¨ = 5 5 - ¨ = 4 -Giáo viên sửa bài trên bảng lớp Bài 4 Viết phép tính thích hợp -Cho học sinh quan sát nêu bài toán và phép tính thích hợp 3. Cñng cè - DÆn dß: - Đọc lại bảng cộng trong phạm vi 6 - Gv nhËn xÐt : giê häc * 2 H lªn b¶ng , c¶ líp lµm b¶ng con . * H ®äc c¸ nh©n – nhãm - ®ång thanh * Nêu cách làm bài - Tự làm bài và chữa bài * Tính kết quả 2 số đầu. -Lấy kết quả vừa tìm được cộng (hoặc trừ ) với số còn lại * Học sinh tự làm bài, chữa bài * Học sinh tự nêu cách làm : Dựa trên công thức cộng trừ đã học -Học sinh tự làm bài và chữa bài Buổi chiều: G§ BD To¸n LuyÖn phÐp tRỪ TRONG PHẠM VI 5 I. Môc tiªu: - Cñng cè cho HS biết làm phép tính trừ trong phạm vi 5. II. C¸c ho¹t ®éng d¹y häc: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1.Giíi thiÖu bµi. 2. Híng dÉn häc sinh lµm bµi tËp. Bµi 1: TÝnh - Gọi HS đọc y/cầu bài tập 5 5 5 5 5 - - - - - 2 0 3 1 4 Bµi 2: TÝnh (HS Kh¸ giái) 5 - 3 - 1=…. 5 - 1 - 2 = … 5 - 1 - 3 = …. 5- 1 -1 =.... 5 - 1 - 0 =... 5 - 0 - 3 = .... -Gäi HS lªn b¶ng líp vµo vë. Bài 3: Điền dấu(HS Kh¸ giái) -HS nêu yêu cầu bài. - Yêu cầu HS làm bài. 3 em lên bảng làm 5 - 2 … 5 5 - 2.... 3 + 2 3 + 1….5 - 2 5 - 3 ….5 5 - 4 … 3 + 1 5 - 1… 2 + 3 - GV nhận xét ghi điểm 3. Củng cố - dặn dò : - Dặn đọc lại bảng trừ trong phạm vi 5. * H nªu y/c ®Ò bµi . - 2 H lªn b¶ng lµm Vinh,Hà, c¶ líp lµm bµi vµo vë - H ch÷a bµi , nhËn xÐt lÉn nhau . *2 H lªn b¶ng lµm Bông,Toàn , c¶ líp lµm bµi vµo vë - H ch÷a bµi , nhËn xÐt lÉn nhau . - HS làm bài. 3 em lên bảng làm - Về nhà học thuộc bảng trừ trong phạm vi 5 ĐẠO ĐỨC NGHIÊM TRANG KHI CHÀO CỜ I. Môc tiªu: - Biết được : Tên nước: nhận biết được Quốc kì ,Quốc ca của Tổ Quốc Việt Nam - Nêu được : Khi chào cờ phải bỏ mũ, nón, đứng nghiêm mắt nhìn Quốc kì - Thực hiện nghiêm trang khi chào cờ đầu tuần * KNS: -Kĩ năng ra quyết định và giải quyết vấn đề. -Kĩ năng phê phán những hành vi chưa nghiêm túc khi chào cờ. II. C¸c ho¹t ®éng d¹y häc: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1.Kiểm tra bài cũ: ( 5 phút) - Em phải cư xử với anh chị như thế nào ? - Anh em sống hoà thuận thì cha mẹ thấy thế nào ? - Nhận xét 2.Bài mới. ( 25 phút) Hoạt động 1 : Quan sát tranh -Cho học sinh quan sát tranh BT1 , Giáo viên hỏi : + Các bạn nhỏ trong tranh đang làm gì ? + Các bạn đó là người nước nào ? Vì sao em biết ? Hoạt động 2 : Đàm thoại - Những người trong tranh đang làm gì ? - Tư thế đứng chào cờ của họ như thế nào ? - Vì sao họ đứng nghiêm trang khi chào cờ ( đ/v tranh 1,2 ) - Vì sao họ sung sướng cùng nhau nâng lá cờ tổ quốc ( tranh 3) 3. Củng cố dặn dò : ( 5 phút) Dặn Học sinh thực hiện đúng những điều đã học trong giờ chào cờ đầu tuần -2HS trả lời * Học sinh quan sát tranh trả lời . -Đang giới thiệu , làm quen với nhau . -Các bạn là người nước TQ , Nhật , VN , Lào. Em biết qua lời giới thiệu của các bạn . -Học sinh lắng nghe , ghi nhớ . Học sinh quan sát tranh trả lời + Những người trong tranh đang chào cờ . + Tư thế đứng chào cờ nghiêm trang , mắt hướng nhìn lá cờ để tỏ lòng kính trọng Tổ quốc mình . + Thể hiện lòng kính trọng , yêu quý quốc kỳ , linh hồn của Tổ quốc VN . Học sinh lắng nghe , ghi nhớ . Thứ 4 ngày 13 tháng 11 năm 2013 Buổi sáng: TiÕng viÖt : BÀI 48: in - un I. Môc tiªu: Đọc được : in,un, đèn pin, con giun; từ và đoạn thơ ứng dụng. Viết được : in, un, đèn pin, con giun . Luyện nói từ 2 – 4 câu theo chủ đề. Nói lời xin lỗi. * KNS: -Phát triển kĩ năng giao tiếp II. §å dïng d¹y häc: - Sö dông tranh minh ho¹ trong SGK. III. C¸c ho¹t ®éng d¹y häc: TiÕt 1 : in, un Ho¹t ®éng cña thÇy Ho¹t ®éng cña trß 1. KiÓm tra bµi cò :( 5 phút) - §äc bµi 47, viÕt b¶ng con : áo len, khen ngợi, mũi tên, nền nhà - GV nhËn xÐt , ghi ®iÓm . 2. Bµi míi : ( 30 phút) H§1: Nhận diện vần : in - GV hướng dẫn đánh vần : i - n-en. - GV chỉnh sửa cho HS . - Yêu cầu ghép vần in . +Đã có vần in , muốn có tiếng pin ta ghép thêm âm gì ? - Yêu cầu HS ghép tiếng pin . - GV ghi bảng tiếng pin , yêu cầu HS đọc . - GV hướng dẫn HS đánh vần : p-in-pin - GV chỉnh sửa cho HS . - GV yêu cầu HS quan sát tranh minh hoạ . + Bức tranh vẽ gì ? - GV nhận xét , rút ra từ khoá , ghi bảng . - GV chỉnh sửa cho HS . - GV đọc mẫu - GV chỉnh sửa cho HS . * Vần un : (Tiến hành tương tự) Cho HS nghØ gi÷a tiÕt H§2 : H­íng dÉn viÕt. - GV viÕt mÉu , nªu quy tr×nh viÕt . - Yªu cÇu HS viÕt vµo b¶ng con . - GV chØnh söa t­ thÕ viÕt cho HS . H§3: D¹y tõ øng dông. - GV ghi lÇn l­ît c¸c tiÕng øng dông lªn b¶ng - GV chØnh söa cho HS . - GV ®äc mÉu , gi¶i thÝch . + Em h·y t×m tiÕng ghi vÇn võa häc ë trong c¸c tõ øng dông ? 3. Cñng cè - DÆn dß: ( 5 phút) - Gv nhËn xÐt giê häc * 3 HS ®äc , 2 HS viÕt b¶ng líp. * HS lắng nghe - HS đọc cá nhân – nhóm – lớp . - HS ghép . - Ghép thêm âm p . - HS ghép tiếng pin . - HS đọc trơn . - HS đánh vần cn – nhóm – lớp . - HS quan sát . - HS trả lời . - HS đọc cn – nhóm – lớp . - HS đọc cá nhân– nhóm – lớp . * HS quan s¸t . - HS tËp viÕt vµo b¶ng con . * HS luyÖn ®äc c¸ nh©n . – nhãm – líp . - HS t×m . TiÕt 2: LuyÖn tËp H§1: LuyÖn ®äc .( 10 phút) a. §äc bµi trªn b¶ng líp. - Yªu cÇu HS luyÖn ®äc toµn bµi ë tiÕt 1 . - GV chØnh söa cho HS . b. §äc c©u øng dông : - Yªu cÇu HS quan s¸t , nhËn xÐt tranh minh ho¹ . - GV ghi c©u øng dông lªn b¶ng , yªu cÇu HS ®äc . - GV chØnh söa cho HS . - GV ®äc mÉu , gi¶i thÝch vµ gäi HS ®äc cn - Yªu cÇu HS t×m tiÕng ghi ©m võa häc trong c©u øng dông . Cho HS nghØ gi÷a tiÕt H§ 2: LuyÖn viÕt. ( 10 phút) - H­íng dÉn c¸ch viÕt trong vë - KT c¸ch cÇm bót, t­ thÕ ngåi viÕt - Giao viÖc - GV quan s¸t vµ gióp ®ì nh÷ng HS yÕu + ChÊm ®iÓm mét sè bµi viÕt - NhËn xÐt chung bµi viÕt cña HS, ch÷a mét sè lçi sai phæ biÕn H§ 3 : LuyÖn nãi. ( 10 phút) - Cho HS ®äc tªn bµi luyÖn nãi. -Treo tranh và gợi ý - Tæ chøc HS theo cÆp 2 em c¹nh nhau th¶o luËn luyÖn nãi theo tranh - Gîi ý ®Ó HS nãi thµnh c©u . * Cñng cè - DÆn dß: ( 5 phút) - Gv nhËn xÐt giê häc * HS luyÖn ®äc cn – nhãm – líp . - HS quan s¸t nhËn xÐt . - HS luyÖn ®äc c¸ nh©n . – nhãm – líp . - HS ®äc c¸ nh©n . - HS t×m . * HS tËp tËp viÕt theo HD cña GV - HS chó ý theo dâi * HS th¶o luËn nhãm theo yªu cÇu cña GV - C¸c nhãm cö ®¹i diÖn nªu kÕt qu¶ th¶o luËn TOÁN PHÉP CỘNG TRONG PHẠM VI 6 I. Môc tiªu: Thuộc bảng cộng, biết làm tính cộng trong phạm vi 6; biết viết phép tính thích hợp với tình huống trong hình vẽ II. §å dïng d¹y häc: + Bộ thực hành III. C¸c ho¹t ®éng d¹y häc: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1. KiÓm tra bµi cò :( 5 phút) - Gọi học sinh đọc lại các bảng cộng trừ từ 2à5 - GV nhËn xÐt , ghi ®iÓm . 2. Bµi míi :( 10 phút) HĐ1: Hình thành phép cộng Hdẫn HS thành lập và ghi nhớ bảng cộng trong phạm vi 6. Hướng dẫn học sinh thành lập công thức 5 + 1 = 6 và 1 + 5 = 6. B1: Hdẫn HS quan sát hình vẽ trong SGK rồi nêu bài toán: Nhóm bên trái có 5 tam giác, nhóm bên phải có 1 tam giác. Hỏi tất cả có mấy tam giác. B2: Hdẫn HS đếm số tam giác ở hai nhóm và nêu phép tính. GV gợi ý HS nêu: 5 và 1 là 6, sau đó HS tự viết 6 vào chỗ chấm trong phép cộng 5 + 1 = 6 - GV viết: 5 + 1 = 6 trên bảng và cho HS đọc. B3: Giúp HS qsát hình để rút ra nhận xét: 5 hình tam giác và 1 hình tam giác cũng như 1 hình tam giác và 5 hình tam giác. Do đó 5 + 1 = 1 + 5 GV viết: 1 + 5 = 6 rồi gọi HS đọc. Sau đó cho HS đọc lại: 1 + 5 = 6 và 5 + 1 = 6 Hdẫn HS thành lập các công thức còn lại: 4 + 2 = 2 + 4 = 6 và 3 + 3 tương tự như trên. Hdẫn HS bước đầu ghi nhớ bảng cộng trong phạm vi 6 và cho HS đọc lại bảng cộng. HĐ2: Hướng dẫn luyện tập (15 phút) Bài 1 Tính ( theo cột dọc ) -Gọi 1 học sinh chữa bài chung Bài 2 Tính . -Cho học sinh làm bài tập vào vở Bài tập toán . -Gọi 1 em chữa bài chung Bài 4 viết phép tính thích hợp -Học sinh quan sát tranh và nêu bài toán và phép tính phù hợp 3.Củng cố dặn dò (5 phút) - Đọc lại bảng cộng phạm vi 6 - Nhận xét tiết học . - HS đọc * HS quan sát trả lời câu hỏi. - HS nêu: 5 hình tam giác và 1 hình tam giác là 6 hình tam giác. 5 + 1 = 6. - Vài học sinh đọc lại 5 + 1 = 6. - Học sinh quan sát và nêu: 5 + 1 = 1 + 5 = 6 - Vài em đọc lại công thức. 5 + 1 = 6, 1 + 5 = 6 HS nêu:4 + 2 = 6, 2 + 4 = 6 3 + 3 = 6 *HS thực hiện theo yêu cầu *Học sinh làm miệng và nêu kết qủa: *HS khác nhận xét bạn làm. a) Có 4 con chim đang đậu, thêm 2 con chim bay tới. Hỏi trên cành có mấy con chim? b) Ở bãi xe có 3 chiếc xe đang đậu, thêm 3 chiếc nữa đến đậu. Hỏi bãi xe có mấy chiếc xe? Buổi chiều: TH to¸n: TiÕt 1 I. Môc tiªu: - Giúp HS khắc sâu và làm thành thạo dạng toán “Phép cộng trong phạm vi 6” . - Áp dụng làm tốt vở bài tập ë vë thùc hµnh. II. §å dïng d¹y häc: - Vë thùc hµnh . III. C¸c ho¹t ®éng d¹y häc: 1.Giíi thiÖu bµi. 2. H­íng dÉn häc sinh lµm bµi tËp ë thùc hµnh trang 80 . * Bµi 1: TÝnh - Cho HS nªu yªu cÇu bµi 1 - Gäi häc sinh lªn b¶ng lµm bµi . -GV nhËn xÐt chung * Bµi 2: TÝnh - Cho HS nªu yªu cÇu bµi . - Gäi häc sinh lªn b¶ng lµm bµi . * Bµi 3 : Tính (HS kh¸ giái) - Gäi H lªn b¶ng lµm bµi . - §æi vë ch÷a bµi cña nhau -Gọi học sinh nêu cách tính * Bài 4: Viết phép tính thích hợp - HS làm vào vở. - Gv ch÷a bµi nhËn xÐt . * Bài 5: §è vui (HS kh¸ giái) - HS làm vào vở. - Gv ch÷a bµi nhËn xÐt .5 < 6+0 nối với 5 3. Cñng cè dÆn dß:( 5 phút) - Nhận xÐt tiết học. - L¾ng nghe. * H nªu y/c ®Ò bµi . - 3 H lªn b¶ng lµm , c¶ líp lµm bµi vµo vë - H ch÷a bµi , nhËn xÐt lÉn nhau . * H nªu y/c ®Ò bµi . - 2 H lªn b¶ng lµm c¶ líp lµm bµi vµo vë - H ch÷a bµi , nhËn xÐt lÉn nhau . *3 H lªn b¶ng lµm , c¶ líp lµm bµi vµo vë - H ch÷a bµi , nhËn xÐt lÉn nhau . -H tù lµm bµi vµo vë . -Nêu phép tính 4 + 2 = 6 *1 H lªn b¶ng lµm , c¶ líp lµm bµi vµo vë GĐ-BD TV: LUYỆN ĐỌC, VIẾT ÔN, ƠN I.MỤC TIÊU: - Củng cố cách đọc và viết: vần ôn, ơn. - Làm tốt bài tập ë vë bài tập - Gi¸o dôc häc sinh ý thøc rÌn ch÷, gi÷ vë s¹ch ®Ñp. II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - S¸ch gi¸o khoa TV1 tËp 1. Vë «n luyÖn TviÖt. III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1.Giíi thiÖu bµi: ( 1 phút) 2. H­íng dÉn HS luyÖn ®äc vµ lµm bµi tËp ë vë BTTV.(30 phút) HĐ1: Đọc bài SGK - Gọi HS nhắc lại tên bài học? Cho HS mở sách đọc bµi 42. HĐ2: Hướng dẫn làm vở bài tập . Bài 1: Nối - Gọi HS nêu yêu cầu bài tập 1.Yêu cầu HS nối vào vở bài tập. Nhận xét. Bài 2: Điền -Gọi HS nh¾c l¹i yêu cầu bài tập 2 -yêu cầu HS quan sát kĩ hình ảnh để điền đúng vần còn thiếu vào chỗ chấm -Nhận xét kÕt luËn ®¸p ¸n ®óng. Bài 3 : Viết ôn bài, mơn mởn: 2 dòng -Yªu cÇu HS viÕt bµi vµo vë. -GV chÊm 1 sè bµi nhËn xÐt 3. Cñng cè dÆn dß: ( 5 phút) - GV nhËn xÐt giê häc L¾ng nghe. * Đọc cá nhân - đồng thanh * Lớp làm vào vở , yêu cầu học sinh đổi vở kiểm tra -§¸p ¸n: -Hai với hai là bốn -Bé đơn ca -Áo mẹ đã sờn vai * 2 HS lên bảng điền. - Lớp làm vào vở. -§¸p ¸n: -Thợ sơn -Mái tôn -lay ơn * HS viết vào vở THTviÖt TIẾT 2 : en - ên I. Môc tiªu: - Củng cố cách đọc và viết c¸c vần en,ên. - Làm tốt bài tập ë vë TH. - Gi¸o dôc häc sinh ý thøc rÌn ch÷, gi÷ vë s¹ch ®Ñp. II. §å dïng d¹y häc: S¸ch gi¸o khoa TV1tËp 1. Vë TH TviÖt. III. C¸c ho¹t ®éng d¹y häc: Hoaït ñoäng cuûa giaùo vieân Hoaït ñoäng cuûa hoïc sinh 1.Giíi thiÖu bµi: 2. Híng dÉn HS lµm bµi tËp ë vë THtiÕng ViÖt Bài 1: Nối - Gọi HS nêu yêu cầu bài tập 1.Yêu cầu HS nối vào vở bài tập. Nhận xét. Bài 2: Điền en hoÆc ên -Gọi HS nh¾c l¹i yêu cầu bài tập 2 -yêu cầu HS ghÐp vÇn vµ ®iÒn ®óng tõ. -Nhận xét kÕt luËn ®¸p ¸n ®óng. Bài 3: Đọc -Gv đọc mẫu -yêu cầu HS đọc cá nhân trong nhóm đôi. - Gọi H đọc bài. Bài 4: Viết giấy khen,đến hẹn: 2 dòng -Yªu cÇu HS viÕt bµi vµo vë. -GV chÊm 1 sè bµi nhËn xÐt 3. Cñng cè dÆn dß: - GV nhËn xÐt giê häc. L¾ng nghe. * Đọc cá nhân- đồng thanh * Lớp làm vào vở . 2, 3 HS nªu kÕt qu¶ * Lắng nghe.. - Đọc cá nhân trong nhóm. - Vài H đọc. * HS viết vào vở Thứ 5 ngày 14 tháng 11 năm 2013 Buổi sáng: TOÁN PHÉP TRỪ TRONG PHẠM VI 6 I. Môc tiªu: -Thuộc bảng trừ, biết làm tính trừ trong phạm vi 6; biết viết phép tính thích hợp với tinh huống trong hình vẽ. II. §å dïng d¹y häc: +Sử dụng bộ đồ dùng dạy toán lớp 1 III. C¸c ho¹t ®éng d¹y häc: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1. KiÓm tra bµi cò : ( 5 phút) - §ọc bảng cộng trong phạm vi 6 . - GV nhËn xÐt , ghi ®iÓm . 2. Bµi míi :( 10 phút) 2.1 Giới thiệu phép trừ trong phạm vi 6. -Giáo viên giới thiệu và ghi đầu bài lên bảng -Treo hình 6 tam giác rồi tách ra 1 hình yêu cầu học sinh nêu bài toán -Giáo viên gợi ý để học sinh nêu “ 6 bớt 1 còn 5 “ -Giáo viên viết : 6 – 1 =5 Giáo viên hướng dẫn học sinh quan sát hình vẽ nêu được : 6 – 5 = 1 -Giáo viên ghi bảng : 6 – 5 = 1 -Gọi đọc cả 2 công thức +Hướng dẫn học sinh thành lập các công thức 6 – 2 = 4 , 6 – 4 = 2 , 6- 3 = 3 (Tiến hành tương tự như trên ) 2.2.Học thuộc công thức -Gọi học sinh đọc cá nhân . - Cho đọc đt nhiều lần đến thuộc -Giáo viên xoá dần bảng trừ phạm vi 6 -Giáo viên hỏi miệng 2. 3.Thực hành ( 20 phút) *Bài 1 Tính ( theo cột dọc ) -Giáo viên nhắc nhở học sinh viết số thẳng cột *Bài 2 -Củng cố quan hệ cộng ,trừ . 5 +1 = 6 6 – 1 = 5 6 – 5 = 1 * Bài 3 Biểu thức -Yêu cầu học sinh nêu cách làm -Cho học sinh lên bảng sửa bài * Bài 4 -Học sinh quan sát tranh và nêu bài toán . -Giáo viên bổ sung để bài toán được hoàn chỉnh. 3. Cñng cè - DÆn dß: ( 5 phút) -Đọc lại bảng trừ trong phạm vi 6 - Gv nhËn xÐt giê häc * KiÓm tra 2 em . - Có tất cả 6 hình tam giác. Bớt 1 hình tam giác. Hỏi còn lại mấy hình tam giác? -Học sinh viết số 5 vào chỗ chấm -Học sinh đọc lại : 6 – 1 = 5 -Nêu bài toán và ghi được : 6 – 5 = 1 -Học sinh đọc lại : 6 - 5 = 1 -10 em đọc -10 em đọc bảng trừ -Học sinh đọc nhiều lần đến thuộc -Học sinh xung phong đọc thuộc -Học sinh trả lời nhanh * Học sinh nêu cách làm -Tự làm bài và chữa bài * Học sinh nêu cách làm bài -Học sinh tự làm bài ( miệng )lần lượt mỗi em 1 cột * Học sinh nêu cách làm bài -Tự làm bài và sửa bài * 2 học sinh lên bảng viết phép tính phù hợp với bài toán -Đồng thanh TIẾNG VIỆT BÀI 49 : iªn – yªn I. Môc tiªu: Đọc đư

File đính kèm:

  • docT12.doc
Giáo án liên quan