Bài dạy tuần thứ 9 lớp 1

TIẾNG VIỆT: BÀI 35: uôi ươi

I.MỤC TIÊU:

- HS được: uôi, ươi, nải chuối, múi bưởi; từ và câu ứng dụng trong bài.

- Viết đựợc : uôi, ươi, nải chuối, múi bưởi

- Luyện nói 1-2 câu theo chủ đề: chuối, bưởi, vú sữa.

*KNS: Phát triển kĩ năng giao tiếp: nói trọn câu, diễn đạt mạch lạc

II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:

- Tranh minh họa SGK

 

doc23 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1266 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Bài dạy tuần thứ 9 lớp 1, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TuÇn 9 Thứ 2 ngày 21 tháng 10 năm 2013 Buổi sáng: TIẾNG VIỆT: BÀI 35: u«i – ­¬i I.MỤC TIÊU: - HS được: uôi, ươi, nải chuối, múi bưởi; từ và câu ứng dụng trong bài. - Viết đựợc : uôi, ươi, nải chuối, múi bưởi - Luyện nói 1-2 câu theo chủ đề: chuối, bưởi, vú sữa. *KNS: Phát triển kĩ năng giao tiếp: nói trọn câu, diễn đạt mạch lạc II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: Tranh minh họa SGK III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: TiÕt 1 Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1. Kiểm tra bài cũ : - Gọi HS đọc bài 34 , viết bảng con : cái túi, gửi quà . - GV nhận xét , chỉnh sửa cho HS . 2. Bài mới : H§1: Nhận diện vần : uôi - GV hướng dẫn đánh vần : uô - i- uôi . - GV chỉnh sửa cho HS . - Yêu cầu ghép vần uôi . +Đã có vần uôi , muốn có tiếng chuối ta ghép thêm âm gì ? - Yêu cầu HS ghép tiếng chuối . - GV ghi bảng tiếng chuối , yêu cầu HS đọc . - GV hướng dẫn HS đánh vần : ch-uôi-sắc-chuối - GV chỉnh sửa cho HS . - GV yêu cầu HS quan sát tranh minh hoạ . + Bức tranh vẽ gì ? - GV nhận xét , rút ra từ khoá , ghi bảng . - GV chỉnh sửa cho HS . - GV đọc mẫu , giải thích , gọi 1 số HS đọc - Yêu cầu HS đọc phân tích , tổng hợp vần , tiếng , từ. - GV chỉnh sửa cho HS . * Vần ươi : (Tiến hành tương tự) Cho HS nghỉ giữa tiết H§2 : Hướng dẫn viết : - GV viết mẫu , nêu quy trình viết . - Yêu cầu HS viết vào bảng con . - GV chỉnh sửa tư thế viết cho HS . H§2 : Từ ứng dụng : - GV ghi lần lượt các tiếng ứng dụng lên bảng . - GV chỉnh sửa cho HS . - GV đọc mẫu , giải thích . + Em hãy tìm tiếng ghi vần vừa học ở trong các từ ứng dụng ? 3. Củng cố dÆn dß : + Các em vừa học vần gì * 2 H ®äc , 2 H lªn b¶ng viÕt c¶ líp viÕt b¶ng con . - vần uôi gồm uô và i . -.HS đánh vần cn – nhóm – lớp . - HS ghép . - Ghép thêm âm ch . - HS ghép tiếng chuối . - HS đọc trơn . - HS đánh vần cn – nhóm – lớp . - HS quan sát . - HS trả lời . - HS đọc cn – nhóm – lớp . - HS đọc cá nhân. - HS đọc cá nhân– nhóm – lớp . - HS quan sát . - HS tập viết vào bảng con . - HS luyện đọc cá nhân . – nhóm – lớp . - HS đọc cá nhân . - HS tìm . - Vần uôi,ươi. Tiết 2: Luyện tập H§1: Luyện đọc : a. §äc bµi trªn b¶ng líp : - Yêu cầu HS luyện đọc toàn bài ở tiết 1 . - GV chỉnh sửa cho HS . b. Đọc câu ứng dụng : - Yêu cầu HS quan sát , nhận xét tranh minh hoạ - GV ghi câu ứng dụng lên bảng , yêu cầu HS đọc . - GV chỉnh sửa cho HS . - GV đọc mẫu , giải thích và gọi HS đọc cn - Yêu cầu HS tìm tiếng ghi âm vừa học trong câu ứng dụng . Cho HS nghỉ giữa tiết H§2 : Luyện nói : - GV nêu chủ đề bài luyện nói , ghi bảng . - Yêu cầu HS quan sát tranh và thảo luận về ND trong tranh . - Gọi 1 số cặp lên thảo luận trước lớp . - GV nhận xét , khen nhóm thảo luận tốt . * Hướng dẫn HS đọc bài trong SGK . - Yêu cầu HS mở SGK , GV hướng dẫn cách đọc - Yêu cầu HS đọc bài trong SGK . H§3: Luyện viết : - Yêu cầu HS luyện viết. - GV theo dõi , chỉnh sửa tư thế viết cho HS * Củng cố dặn dò : + Các em vừa học vần gì ? - Nhắc HS chuẩn bị bài cho tiết sau - HS luyện đọc cn – nhóm – lớp . - HS quan sát nhận xét . - HS luyện đọc cá nhân . – nhóm – lớp . - HS đọc cá nhân . - HS tìm . - HS thảo luận . -Thảo luận trước lớp. - Nhóm khác nhận xét , bổ sung . - HS nghe . - HS đọc . -HS luyện viết - HS : vần uôi,ươi. Buổi chiều: TH T. viÖt TiÕt 1: u«i – ­¬i I.MỤC TIÊU: - Củng cố cách đọc và viết: vần uôi – ươi. T×m ®óng tiÕng cã chøa vÇn uôi,ươi - Làm tốt bài tập ë vë thùc hµnh. - Gi¸o dôc häc sinh ý thøc rÌn ch÷, gi÷ vë s¹ch ®Ñp. * KNS: -Phát triển kĩ năng đọc : to, rõ, ngắt nghỉ đúng II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - S¸ch gi¸o khoa TV1 tËp 1. Vë thùc hµnh. III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoaït ñoäng cuûa giaùo vieân Hoaït ñoäng cuûa hoïc sinh 1.Giíi thiÖu bµi: 2. H­íng dÉn HS lµm bµi tËp ë vë thùc hµnh. Bài 1: Nối rồi đọc - Gọi HS nêu yêu cầu bài tập 1. -Yêu cầu HS nêu cách làm -Yêu cầu học sinh tự làm bài -Nhận xét kÕt luËn ®¸p ¸n ®óng. Bài 2: Điền uôi hay ươi rồi nối tiếng vói hình. - Bài 3: Gọi học sinh đọc cá nhân ( học sinh khá: đọc) -GV ®äc mÉu toµn bµi . -H­íng dÉn c¸ch ®äc. -T×m tiÕng cã vÇn ươi,uôi cã trong bµi. Bài 4:hs viết :buổi trưa,múi bưởi. -Yªu cÇu HS viÕt bµi vµo vë. -GV chÊm 1 sè bµi nhËn xÐt 3. Cñng cè dÆn dß: - GV nhËn xÐt giê häc. - L¾ng nghe. -Nối tiếng phù hợp. * Lớp làm vào vở . 2 HS lªn b¶ng ®iÒn. * HS theo dâi trong bµi.HS ®iÒn: n¶i chuèi, c­ìi ngùa. -HS ®äc c¸ nh©n - ®äc ®ång thanh §¸p ¸n: cưỡi, đuôi * HS viết vào vở TỰ NHIÊN Xà HỘI HOẠT ĐỘNG VÀ NGHỈ NGƠI I.MỤC TIÊU: - Kể được các hoạt động mà em thích. - Biết tư thế ngồi học, đi đứng có lợi cho sức khoẻ. -Hs khá, giỏi nêu được tác dụng của một số hoạt động trong các hình vẽ sgk. * KNS:- Kĩ năng tìm kiếm và xử lí thông tin. Quan sát và phân tích về sự cần thiết, lợi ích của vận động và nghỉ ngơi thư giản. -Kĩ năng tự nhận thức. Tự nhận xét các tư thế đi, đứng, ngồi học của bản thân. -Phát triển kĩ năng giao tiếp thông qua tham gia các hoạt động học tập. II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - Tranh vẽ sách giáo khoa trang 20, 21 - Sách giáo khoa, vở BT III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. KiÓm tra bµi cò: -Ta cần phải ăn uống như thế nào để có sức khoẻ tốt? -Kể tên những thức ăn em thường ăn uống hàng ngày. - GV nhËn xÐt chung . 2. Bµi míi: Phần đầu: Khám phá * Giới thiệu bài: -Khởi động bằng trò chơi: Máy bay đến, máy bay đi. -Gv nêu cách chơi, luật chơi. -Nhận xét, kết hợp giới thiệu. Phần hoạt động HĐ1: Kể tên các trò chơi -Hãy nói với các bạn tên các hoạt động hoặc trò chơi mà em chơi hằng ngày? -Những hoạt động vừa nêu có lợi gì (hoặc có hại gì) cho sức khoẻ? -Theo em nên chơi những trò chơi gì để có lợi cho sức khỏe và đảm bảo an toàn? HĐ2: Làm việc với sgk -Yêu cầu học sinh quan sát hình vẽ 1, 2, 3 trong sgk theo nhóm 2. -GV đạt câu hỏi: + Bạn nhỏ đang làm gì? Nêu tác dụng của hoạt động đó. -Gọi đại diện một số nhóm phát biểu. * Kết luận: -Nếu làm việc nhiều hoặc hoạt động quá sức, cơ thể mệt mỏi chúng ta phải làm gì? -Đúng rồi, nhưng nghỉ ngơi phải đúng lúc, đúng cách nếu không sẽ có hại cho sức khỏe. Vậy thế nào là nghỉ ngơi hợp lí? Có nhiều cách nghỉ ngơi: đi chơi hoặc thay đổi hình thức hoạt động HĐ3: Quan sát theo nhóm nhỏ -Yêu cầu học sinh quan sát các hình vẽ và nêu tư thế ngồi, đi đúng tư thế. -Ngồi học không đúng tư thế có tác hại gì? * Liên hệ: -Lớp chúng ta có những bạn nào ngồi học đúng tư thế, bạn nào chưa? -Nhắc nhở các em ngồi chưa đúng ngồi lại cho đúng. 3. Cñng cè - DÆn dß: -Chơi trò chơi : Tô màu vào hoạt động đúng - GV nhËn xÐt giê häc. - 2 HS nêu * Học sinh kể lại trước lớp -HS chơi -Học sinh kể -Học sinh nêu * HS trả lời -Quan sát -Thảo luận - Hs phát biểu -Cần nghỉ ngơi -Đi chơi, giải trí thư giãn, tắm biển là nghỉ ngơi tích cực. Nếu nghỉ ngơi thư giãn đúng cách sẽ mau lại sức và hoạt động và hiệu quả hơn. -Học sinh nêu -Gù, vẹo cột sống -Học sinh nêu. -Hs nêu -Học sinh tô Thứ 3 ngày 22 tháng 10 năm 2013 Buổi sáng: TIẾNG VIỆT BÀI 36: ay , © - ©y I.MỤC TIÊU: - HS được :ay, ây, máy bay, nhảy dây; từ và câu ứng dụng trong bài. - Viết đựợc : ay, ây, máy bay, nhảy dây - Luyện nói 1-3 câu theo chủ đề: chạy bay, đi bộ, đi xe *KNS: Phát triển kĩ năng giao tiếp. II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: Tranh minh họa SGK III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: TiÕt 1 Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1. Kiểm tra bài cũ : - Gọi HS đọc bài 35 , viết bảng con : uôi,ươi,nải chuối,múi bưởi. - GV nhận xét , chỉnh sửa cho HS . 2. Bài mới : H§1: Nhận diện vần :ay - GV hướng dẫn đánh vần :a-y-ay . - GV chỉnh sửa cho HS . - Yêu cầu ghép vần ay. + Đã có vần ay , muốn có tiếng bay ta ghép thêm âm gì ? - Yêu cầu HS ghép tiếng bay . - GV ghi bảng tiếng bay , yêu cầu HS đọc . - GV hướng dẫn HS đánh vần : b-ay-bay - GV chỉnh sửa cho HS . - GV yêu cầu HS quan sát tranh minh hoạ . + Bức tranh vẽ gì ? - GV nhận xét , rút ra từ khoá , ghi bảng . - GV chỉnh sửa cho HS . - GV đọc mẫu , giải thích , gọi 1 số HS đọc - Yêu cầu HS đọc phân tích , tổng hợp vần , tiếng , từ. - GV chỉnh sửa cho HS . * Vần ây : (Tiến hành tương tự) Cho HS nghỉ giữa tiết H§2: Hướng dẫn viết : - GV viết mẫu , nêu quy trình viết . - Yêu cầu HS viết vào bảng con . - GV chỉnh sửa tư thế viết cho HS . H§3 :Từ ứng dụng : - GV ghi lần lượt các tiếng ứng dụng lên bảng . - GV chỉnh sửa cho HS . - GV đọc mẫu , giải thích . + Em hãy tìm tiếng ghi vần vừa học ở trong các từ ứng dụng ? 3. Củng cố dặn dò : + Các em vừa học vần gì * 2 H ®äc , 2 H lªn b¶ng viÕt c¶ líp viÕt b¶ng con . * vần ay gồm a và i . -.HS đánh vần cn – nhóm – lớp . - HS ghép . - Ghép thêm âm b . - HS ghép tiếng bay. - HS đọc trơn . - HS đánh vần cn – nhóm – lớp . - HS quan sát . - HS trả lời . - HS đọc cn – nhóm – lớp . - HS đọc cá nhân. - HS đọc cá nhân– nhóm – lớp . * HS quan sát . - HS tập viết vào bảng con . * HS luyện đọc cá nhân . – nhóm – lớp . - HS đọc cá nhân . - HS tìm . - Vần uôi,ươi. TiÕt 2 : LuyÖn tËp H§1: Luyện đọc : - Yêu cầu HS luyện đọc toàn bài ở tiết 1 . - GV chỉnh sửa cho HS . * Đọc câu ứng dụng : - Yêu cầu HS quan sát , nhận xét tranh minh hoạ - GV ghi câu ứng dụng lên bảng , yêu cầu HS đọc . - GV chỉnh sửa cho HS . - GV đọc mẫu , giải thích và gọi HS đọc cn - Yêu cầu HS tìm tiếng ghi âm vừa học trong câu ứng dụng . Cho HS nghỉ giữa tiết H§2 :Luyện nói : - GV nêu chủ đề bài luyện nói , ghi bảng . - Yêu cầu HS quan sát tranh và thảo luận về ND trong tranh . - Gọi 1 số cặp lên thảo luận trước lớp . - GV nhận xét , khen nhóm thảo luận tốt . H§3: Luyện viết : - Yêu cầu HS luyện viết. - GV theo dõi , chỉnh sửa tư thế viết cho HS 3. Củng cố dặn dò : + Các em vừa học vần gì ? - Nhắc HS chuẩn bị bài cho tiết sau - HS luyện đọc cn – nhóm – lớp . - HS quan sát nhận xét . - HS luyện đọc cá nhân . – nhóm – lớp . - HS đọc cá nhân . - HS tìm . - HS thảo luận . -Thảo luận trước lớp. - Nhóm khác nhận xét , bổ sung . - HS nghe . -HS luyện viết - HS : vần ay,ây TOÁN LUYỆN TẬP I.MỤC TIÊU: - Biết phép cộng với số 0, thuộc bảng cộng và biết cộng trong phạm vi các số đã học. - Làm bài 1, 2, 3 * KNS: -Biết vận dụng vào việc tính toán trong cuộc sống II. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Kiểm tra bài cũ : -Cho học sinh làm bảng con 3 + 0 = 4 + 0 = 0 + 5 = 0 + 6 = - GV nhận xét , chỉnh sửa cho HS . 2. Bài mới : H­íng dÉn häc sinh lµm bµi tËp : Bài 1 : Tính -Nêu phép tính Bài 2 : Tính -Nhận xét kết quả 2 + 1 = 3 1 + 2 = 3 Bài 3 : Điền dấu: >, <, = -Gọi HS lên bảng thực hiện -Khi đổi chỗ các số trong phép cộng, kết quả không thay đổi Bài 4 : Giáo viên hướng dẫn -Lấy 1 số ở cột đầu cộng với 1 số ở hàng ngang trong bảng đã cho rồi viết kết quả vào ô trống thích hợp trong bảng 3. Củng cố dặn dò : -Trò chơi : ai nhanh , ai đúng - Gv nhËn xÐt giê häc . -Học sinh làm bảng con * HS nêu * Nêu kết quả * HS lên bảng thực hiện -HS làm bài,nhận xét bài của bạn * Học sinh làm bài -Học sinh sửa bài ở bảng lớp -Học sinh chơi Buổi chiều: G§ BD To¸n LuyÖn phÐp céng TROng phẠM VI 3, 4, 5 I.MỤC TIÊU: Cñng cè cho HS biết làm phép tính cộng trong phạm vi 3-5. II. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1.Giíi thiÖu bµi. 2. H­íng dÉn häc sinh lµm bµi tËp. Bµi 1: TÝnh - Gọi HS đọc y/cầu bài tập 2 5 1 2 0 + + + + + 2 0 3 3 5 Bµi 2: TÝnh (HS Kh¸ giái) 1 + 3 + 1=…. 2 + 1 + 2 = … 1 + 1 + 3 = …. 2 + 1 +1 =.... 4 + 1 + 0 =... 2 + 0 + 3 = .... -Gäi HS lªn b¶ng líp vµo vë. Bài 3: Điền số(HS Kh¸ giái) -HS nêu yêu cầu bài. - Yêu cầu HS làm bài. 3 em lên bảng làm 2 + … 2 + 2 ...+ 3 >.4 1 + 4 = 4 + ... 4 +.... < 1 + 4 - GV nhận xét ghi điểm 3. Củng cố - dặn dò : - Dặn đọc lại bảng cộng trong phạm vi 1-5. * H nªu y/c ®Ò bµi . - 2 H lªn b¶ng lµm ( Tâm, Linh Nhi), c¶ líp lµm bµi vµo vë - H ch÷a bµi , nhËn xÐt lÉn nhau . *2 H lªn b¶ng lµm (Thế Tài, Thúy Lâm) , c¶ líp lµm bµi vµo vë - H ch÷a bµi , nhËn xÐt lÉn nhau . - HS làm bài. 3 em lên bảng làm - Về nhà học thuộc bảng cộng trong phạm vi 1-5 ĐẠO ĐỨC: LỄ PHÉP VỚI ANH CHỊ NHƯỜNG NHỊN EM NHỎ (T1) I.MỤC TIÊU: - Biết đối với anh chị cần lễ phép, đối với em nhỏ cần nhường nhịn. - Yêu quý anh chị em trong gia đình. - Biết cư xử lễ phép với anh chị, nhường nhịn em nhỏ trong cuộc sống hằng ngày. *KNS: - Kĩ năng giới thiệu về những người thân trong gia đình. -Kĩ năng giao tiếp, ứng xử với những người trong gia đình. -Kĩ năng ra quyết định và giải quyết vấn đề để thể hiện lòng kính yêu đối với ông bà, cha mẹ. II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: -Vở bài tập đạo đức III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Kiểm tra bài cũ : -Gia đình em có những ai? Họ làm những gì? - GV nhận xét . 2. Bài mới : HĐ 1: Quan sát tranh -Cho học sinh lấy vở BT -Quan sát và nhận xét việc làm của các bạn nhỏ trong tranh ở sách giáo khoa trang 15 Tranh 1: Anh đưa cam cho em ăn, em nói lời cảm ơn. Anh rất quan tâm đến em, em lễ phép với anh Tranh 2: Hai chị em cùng chơi đồ hàng Anh chị em trong gia đình phải thương yêu và hoà thuận với nhau Nghỉ giữa tiết HĐ2: Lồng ghép tiếng việt. - Cho HS đọc : lễ,với chị , nhỏ - Chỉnh sửa phát âm cho HS - Cho HS luyện viết bảng con các tiếng trên 3. Củng cố dặn dò : - Gv nhËn xÐt giê häc . - Xem trước các tranh còn lại để giờ sau học. -2 HS nêu *Học sinh thực hiện -HS thảo luận theo cặp -Học sinh trình bày -Lớp trao đổi bổ sung * HS đọc cá nhân, nhóm lớp - HS luyện viết -Học sinh nêu Thứ 4 ngày 23 tháng 10 năm 2013 Buổi sáng: TIẾNG VIỆT «n tËp I.MỤC TIÊU: - HS ®äc được các vần đã học kết thúc là i và y; từ ngữ , câu ứng dụng từ bài 32 đến 37. - Viết ®­îc các vần, từ ngữ ứng dụng từ bài 32 đến 37. - Nghe hiểu và kể được một đoạn truyện theo tranh truyện kể : Cây khế * KNS: -Kỹ năng giao tiếp -Kỹ năng lắng nghe tích cực II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: Tranh minh họa SGK III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: TiÕt 1 Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1. Kiểm tra bài cũ : - Gọi HS đọc bài 36 , viết bảng con : ay,ây, máy bay, nhảy dây. - GV nhận xét , chỉnh sửa cho HS . 2. Bài mới : H§1: Hướng dẫn HS ôn tập: *Các âm đã học : - GV treo bảng ôn . - GV đọc âm . - GV chỉ chữ không theo thứ tự . * Ghép âm và vần thành tiếng : - GV lấy âm ở cột dọc ghép với vần ở dòng ngang tạo thành tiếng và yêu cầu HS đọc . - GV chỉnh sửa , ghi bảng các tiếng HS ghép được . - Gọi một HS lên bảng chỉ và đọc toàn bảng ôn * Từ ứng dụng : - GV ghi lần lượt các từ ứng dụng lên bảng - GV chỉnh sửa cho HS . - GV đọc mẫu , giải thích . *Tập viết từ ứng dụng : - GV đọc các từ : tuổi thơ,mây bay - GV chỉnh sửa cho HS . 3. Củng cố dặn dò : - Yêu cầu HS đọc toàn bảng ôn . - Gv nhËn xÐt giê häc . * 2 H ®äc , 2 H lªn b¶ng viÕt c¶ líp viÕt b¶ng con . * HS nêu : uôi,ươi,ay,ây - HS đọc cn – nhóm – lớp . * HS lên chỉ và đọc âm . - HS đọc . - HS ghép và đọc . - HS đọc cn- nhóm – lớp . * HS đọc cn – nhóm – lớp . - HS nghe . * HS nghe , viết vào bảng con . - HS đọc ĐT TiÕt 2 H§1: Luyện đọc : - Yêu cầu HS luyện đọc toàn bài ở tiết 1 . - GV chỉnh sửa cho HS . * Đọc câu ứng dụng : - Yêu cầu HS quan sát , nhận xét tranh minh hoạ . - GV ghi câu ứng dụng lên bảng , yêu cầu HS đọc . - GV chỉnh sửa cho HS . - GV đọc mẫu , giải thích và gọi HS đọc cn H§2: Kể chuyện : - Gọi HS đọc tên truyện , GV ghi bảng . - GV kể mẫu lần 1 . - Lần 2 , GV kể kèm theo tranh minh hoạ . - Yêu cầu quan sát tranh , thảo luận trong nhóm , kể cho nhau nghe từng đoạn câu truyện theo tranh .. - Yêu cầu các nhóm cử đại diện lên chỉ vào một tranh và kể trước lớp một đoạn . - GV nhận xét , khen nhóm kể truyện hay . - Gọi 1 HS kể toàn bộ câu truyện . - GV nêu ý nghĩa của câu chuyện . H§3: Luyện viết : - Yêu cầu HS luyện viết. - GV theo dõi , chỉnh sửa tư thế viết cho * Củng cố dặn dò : - Gv nhËn xÐt giê häc . - HS luyện đọc cn – nhóm – lớp . - HS quan sát nhận xét . - HS luyện đọc cn – nhóm – lớp . - HS đọc cn . - HS tìm . * HS nghe , quan sát . - HS thảo luận . - HS thảo luận kể truyện trong nhóm . - Nhóm khác nhận xét , bổ sung . * HS luyện viết vµo vë tËp viÕt . TOÁN LUYỆN TẬP CHUNG I.MỤC TIÊU: -Bảng cộng và làm được phép cộng các số , trong phạm vi các số đã học, cộng vơi số 0 -Làm bài 1. 2,3 *KNS: -Phát triển kĩ năng tính toán nhanh. II. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Kiểm tra bài cũ : - Cho học sinh làm bảng con 3 + 2 = 4 + 1 = 0 + 5 = 0 + 2 = - GV nhận xét , chỉnh sửa cho HS . 2. Bài mới : Bài 1: Tính -Lưu ý: viết các số thẳng hàng dọc với nhau Bài 2: Tính (dãy tính) -Nêu lại cách làm bài dạng bài tập này: 2+1+2= Bài 3: , = - Gọi HS lên bảng thực hiện Bài 4: Cho học sinh xem tranh Nêu bài toán ứng với tình huống trong tranh Thực hiện phép tính gì? Viết phép tính vào dòng các ô vuông dưới tranh 3. Củng cố dặn dò : - Gv nhËn xÐt giê häc . -HS làm bảng con * HS lên bảng thực hiện * HS lên bảng thực hiện -Học sinh nêu c¸ch lµm. - 3 H lªn b¶ng lµm - Ch÷a bµi nhËn xÐt . * Häc sinh lµm bµi vµo vë . * Häc sinh x¸c ®Þnh y/c ®Ò bµi vµ lµm bµi vµo vë . -Học sinh nhận xét Buổi chiều: TH to¸n TiÕt 1 I.MỤC TIÊU: - Giúp HS khắc sâu và làm thành thạo dạng toán “Phép trừ trong phạm vi 3”. -Áp dụng làm tốt bài tập ë vë thùc hµnh. II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - Vë thùc hµnh . III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoaït ñoäng cuûa giaùo vieân Hoaït ñoäng cuûa hoïc sinh 1.Giíi thiÖu bµi. 2. H­íng dÉn häc sinh lµm bµi tËp ë thùc hµnh trang 60 . Bµi 1: TÝnh - Cho HS nªu yªu cÇu bµi 1 - Gäi häc sinh lªn b¶ng lµm bµi . -GV nhËn xÐt chung Bµi 2: sè - Cho HS nªu yªu cÇu bµi . - Gäi häc sinh lªn b¶ng lµm bµi . Bµi 3 : Nèi « víi sè thÝch hîp (HS kh¸ giái) - Gäi H lªn b¶ng lµm bµi . - §æi vë ch÷a bµi cña nhau Bài 4: Đúng ghi đ Sai ghi s. - HS làm vào vở. -Gọi học sinh giải thích - Gv ch÷a bµi nhËn xÐt . Bài 5: Viết phép tính thích hợp. -Gọi học sinh nêu cách làm - HS làm vào vở.- Gv ch÷a bµi nhËn xÐt . 3. Cñng cè dÆn dß: - Nhận xÐt tiết học. L¾ng nghe. * H nªu y/c ®Ò bµi . - 1 H lªn b¶ng lµm , c¶ líp lµm bµi vµo vë (Nhi) - H ch÷a bµi , nhËn xÐt lÉn nhau . * H nªu y/c ®Ò bµi . - 2 H lªn b¶ng lµm ( Khánh Vi, Hợp) , c¶ líp lµm bµi vµo vë - H ch÷a bµi , nhËn xÐt lÉn nhau . *1 H lªn b¶ng lµm , c¶ líp lµm bµi vµo vë - H ch÷a bµi , nhËn xÐt lÉn nhau . * H tù lµm bµi vµo vë . - 1 H lªn b¶ng lµm -NhËn xÐt ch÷a bµi. *1 H lªn b¶ng lµm , c¶ líp lµm bµi vµo vë -Tính kết quả phần phép tính rồi so sánh GĐ-BDtiÕng viÖt : LUYỆN ĐỌC, VIẾT u«i – ­¬i I.MỤC TIÊU: - Củng cố cách đọc và viết: vần uôi – ươi. -Làm tốt bài tập ë vë bài tập - Gi¸o dôc häc sinh ý thøc rÌn ch÷, gi÷ vë s¹ch ®Ñp. II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - S¸ch gi¸o khoa TV1 tËp 1. Vë BT TviÖt. III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoaït ñoäng cuûa giaùo vieân Hoaït ñoäng cuûa hoïc sinh 1.Giíi thiÖu bµi: 2. H­íng dÉn HS luyÖn ®äc vµ lµm bµi tËp ë vë BT TiÕng ViÖt HĐ1: Đọc bài SGK - Gọi HS nhắc lại tên bài học? Cho HS mở sách đọc bµi 30. HĐ2: Hướng dẫn làm vở bài tập Bài 1: Nối Gọi HS nêu yêu cầu bài tập 1. Yêu cầu HS quan sát hình để nối đúng chữ và hình ảnh trong vở bài tập. Theo dõi, hướng dẫn cho những em yếu Nhận xét. Bài 2: Nối -Gọi HS nh¾c l¹i yêu cầu bài tập 2 -yêu cầu HS nối 2 cột lại tạo thành câu -Nhận xét kÕt luËn ®¸p ¸n ®óng. Bài 3: Viết buổi tối, túi lưới: 2 dòng -Yªu cÇu HS viÕt bµi vµo vë. -GV chÊm 1 sè bµi nhËn xÐt 3. Cñng cè dÆn dß: - GV nhËn xÐt giê häc. L¾ng nghe. * Đọc cá nhân - Đồng thanh Nối * Lớp làm vào vở . 2, 3 HS nªu kÕt qu¶ * 2 HS lên bảng điền.- Lớp làm vào vở. -§¸p ¸n: Nhà bà nuôi thỏ Mẹ muối dưa Bè nứa trôi xuôi * HS viết vào vở TH TiÕng ViÖt TiÕt 2: «n TËp I.MỤC TIÊU: - Củng cố cách đọc và viết: vần đã học. T×m ®óng tiÕng cã chøa vÇn đã học. -Làm tốt bài tập ë vë thùc hµnh. - Gi¸o dôc häc sinh ý thøc rÌn ch÷, gi÷ vë s¹ch ®Ñp. * KNS: -Kĩ năng lắng nghe tích cực II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: S¸ch gi¸o khoa TV1tËp 1. Vë thùc hµnh. III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoaït ñoäng cuûa giaùo vieân Hoaït ñoäng cuûa hoïc sinh 1.Giíi thiÖu bµi: 2. H­íng dÉn HS lµm bµi tËp ë vë thùc hµnh. Bài 1: Nối tiếng rồi đọc. - Gọi HS nêu yêu cầu bài tập 1. -Yêu cầu HS lµm vµo vở thùc hµnh. -Nhận xét kÕt luËn ®¸p ¸n ®óng. Bài 2: §iÒn tiÕng råi nèi víi h×nh. -tưới cây, máy xay lúa. Bài 3: -GV ®äc mÉu toµn bµi . -H­íng dÉn c¸ch ®äc. Bài 3: Viết nụ cười ,đuôi ngựa -Yªu cÇu HS viÕt bµi vµo vë. -Nh¾c HS nÐt nèi c¸c con ch÷. -GV chÊm 1 sè bµi nhËn xÐt 3. Cñng cè dÆn dß: - GV nhËn xÐt giê häc. L¾ng nghe. * Lớp làm vào vở . 2 HS lªn b¶ng ®iÒn. * HS theo dâi trong bµi. -HS l¾ng nghe -HS ®äc ®ång thanh, ®äc c¸ nh©n. * HS viết vào vở . Thứ 5 ngày 24 tháng 10 năm 2013 TOÁN KIỂM TRA ĐỊNH KÌ (Đề của trường) Buổi chiều: TH to¸n TiÕt 1 I.MỤC TIÊU: - Giúp HS khắc sâu và làm thành thạo dạng toán “Phép cộng trong phạm vi 1-5” . - Áp dụng làm tốt vở bài tập ë vë thùc hµnh * KNS: -Kĩ năng vận dụng việc tính toán vào cuộc sống. II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - Vë thùc hµnh . III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoaït ñoäng cuûa giaùo vieân Hoaït ñoäng cuûa hoïc sinh 1.Giíi thiÖu bµi. 2. H­íng dÉn häc sinh lµm bµi tËp ë thùc hµnh trang 62 . Bµi 1: TÝnh - Cho HS nªu yªu cÇu bµi 1 - Gäi häc sinh lªn b¶ng lµm bµi . -GV nhËn xÐt chung Bµi 2: TÝnh - Cho HS nªu yªu cÇu bµi . -Yêu cầu học sinh nêu cách tính - Gäi häc sinh lªn b¶ng lµm bµi . Bµi 3 : Điền ,= (HS kh¸ giái) - Gäi H lªn b¶ng lµm bµi . - §æi vë ch÷a bµi cña nhau -Gọi học sinh nêu cách so sánh Bài 4: Viết phép tính thích hợp -Yêu cầu học sinh tập nêu bài toán - HS làm vào vở. - Gv ch÷a bµi nhËn xÐt . Bài 5: §è vui (HS kh¸ giái) - HS làm vào vở. - Gv ch÷a bµi nhËn xÐt . 3. Cñng cè dÆn dß: -Cho học sinh đọc lại bảng cộng trong phạm vi 5 L¾ng nghe. * H nªu y/c ®Ò bµi . - 3 H lªn b¶ng lµm , c¶ líp lµm bµi vµo vë (Anh Vũ, Phong, Mạnh) - H ch÷a bµi , nhËn xÐt lÉn nhau . * H nªu y/c ®Ò bµi . -Lấy số thứ nhất+số thứ 2 được bao nhiêu + số thứ 3 - 2 H lªn b¶ng lµm , c¶ líp lµm bµi vµo vë (Đạt, Hoa) - H ch÷a bµi , nhËn xÐt lÉn nhau . *3 H lªn b¶ng lµm , c¶ líp lµm bµi vµo vë - H ch÷a bµi , nhËn xÐt lÉn nhau . * H nêu *1 H lªn b¶ng lµm , c¶ líp lµm bµi vµo vë ( Khánh) TIẾNG VIỆT BÀI 38: eo - ao I.MỤC TIÊU: - HS đọc và viết được : eo, ao, chú mèo, ngôi sao - Đọc đựợc tiếng, từ và câu ứng dụng trong bài. - Luyện nói 2-3 câu theo chủ đề: Gió,mây, mưa, bão,lũ * KNS: Phát triển kĩ năng giao tiếp. -Kĩ năng lắng nghe tích cực. II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: Tranh minh họa SGK III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: TiÕt 1 Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1. Kiểm tra bài cũ : - Gọi HS đọc bài 37 , viết bảng con : tuổi thơ, máy bay - GV nhận xét , chỉnh sửa cho HS . 2. Bài mới : H§1: Nhận diện vần :eo - GV hướng dẫn đánh vần :e-o- eo . - GV chỉnh sửa cho HS . - Yêu cầu ghép vần eo. + Đã có vần eo , muốn có tiếng mèo ta ghép thêm âm gì ? - Yêu cầu HS ghép tiếng mèo. - GV ghi bảng tiếng mèo, yêu cầu HS đọc . - GV hướng dẫn HS đánh vần : m-eo -mèo - GV chỉnh sửa cho HS . - GV yêu cầu HS quan sát tranh minh hoạ . + Bức tranh con vẽ gì ? - GV nhận xét , rút ra từ khoá , ghi bảng . - GV chỉnh sửa cho HS . - GV đọc mẫu , giải thích , gọi 1 số HS đọc - Yêu cầu HS đọc phân tích , tổng hợp vần , tiếng , từ. - GV chỉnh sửa cho HS . * Vần ao : (Tiến hành tương tự) Cho HS nghỉ giữa tiết H§2: Hướng dẫn viết : - GV viết mẫu , nêu quy trình viết . - Yêu cầu HS viết vào bảng con . - GV chỉnh sửa tư thế viết cho HS . H§3: Từ ứng dụng : - GV ghi lần lượt các tiếng ứng dụng lên bảng . - GV chỉnh sửa cho HS . - GV đọc mẫu , giải thích . + Em hãy tìm tiếng ghi vần vừa học ở trong các từ ứng dụng ? 3. Củng cố dặn dò : - Nhận xét giờ học * 2 H ®äc , 2 H lªn b¶ng viÕt c¶ líp viÕt b¶ng con . *HS đánh vần cn – nhóm – lớp . - HS ghép . - Ghép thêm âm m . - HS ghép tiếng mèo. - HS đọc trơn . - HS đánh vần cn – nhóm – lớp . - HS quan sát . - HS trả lời . - HS đọc cn – nhóm – lớp . - HS đọc cá nhân. - HS đọc cá nhân– nhóm – lớp . * HS quan sát . - HS tập viết vào bảng con . * HS luyện đọc cá nhân . – nhóm – lớp . - HS đọc cá nhân . - HS tìm . Tiết 2: Luyện tập H§1: Luyện đọc : - Yêu cầu HS luyện đọc toàn bài ở tiết 1 . - GV chỉnh sửa cho HS . + Đọc câu ứng dụng : - Yêu cầu HS quan sát , nhận xét tranh minh hoạ - GV ghi câu ứng dụng lên bảng , yêu cầu HS đọc . - GV chỉnh sửa cho HS . - GV đọc mẫu , giải thích và gọi HS đọc cn - Yêu cầu HS tìm tiếng ghi âm vừa học trong câu ứng dụng . Cho HS

File đính kèm:

  • docTUANT9.doc