Tiết : 4
BÀI TẬP
I. Mục tiêu:
-Vận dụng thành thạo các kiến thức đã học để giải quyết các vấn đề chuyển động cơ học.
- Vận dụng công thức tính vận tốc để làm bài tập.
- Yêu thích môn học.
II. Chuẩn bị:
Các kiến thức có liên quan
2 trang |
Chia sẻ: lephuong6688 | Lượt xem: 991 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài dạy Vật lý 8 tuần 4: Bài tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 4
Ngày soạn:
Tiết : 4
BÀI TẬP
I. Mục tiêu:
-Vận dụng thành thạo các kiến thức đã học để giải quyết các vấn đề chuyển động cơ học.
- Vận dụng công thức tính vận tốc để làm bài tập.
- Yêu thích môn học.
II. Chuẩn bị:
Các kiến thức có liên quan
III. Tổ chức hoạt động trên lớp:
Hoạt động của Giáo viên
Hoạt động của Học sinh
Nội dung
1. Hoạt động 1: Ổn định lớp, hệ thống kiến thức (17’).
- Kiểm tra sỉ số
- Kiểm tra bài cũ:
Thế nào là chuyển động đều, chuyển động không đều. Cho VD.
- Hệ thống lại kiến thức:
+ Chuyển động cơ học là gì? Cho VD.
+ Vận tốc là gì?
+ Đơn vị đo vận tốc?
+ Thế nào là chuyển động đều, Cho VD.
+ Thế nào là chuyển động không đều. Cho VD.
- Báo cáo sỉ số
- Trả lời.
2. Hoạt động 2: Vận dụng (20’).
- Yêu cầu Hs làm bài tập 1: Một máy bay bay với vận tốc 800 km/h từ Hà Nội đến TP Hồ Chí Minh. Nếu đường bay HN_TP.HCM là 1400km thì máy bay phải bay trong bao lâu?
- Yêu cầu Hs làm bài tập 2: Một người đi xe đạp mất 200s để đi hết quảng đường dài 800m. Hỏi người đó đã đạp xe với vận tốc là bao nhiêu?
- Hs làm bài tập 1
- à
- Hs làm bài tập 2
Bài 1:
v = 800 km/h
S = 1400km
t = ?
Thời gian máy bay bay từ HN đến TP. HCM:
Ta có:
à h
Bài 2:
t = 200s
S = 800m
Vận tốc của người đi xe đạp là:
3. Hoạt động 3: Củng cố, hướng dẫn tự học (8’).
1. Củng cố:
+ Hệ thống lại những ý chính cho HS
+ Hướng dẫn HS giải một số BT trong SBT
2. Hướng dẫn tự học:
Xem trước bài: “BIỂU DIỄN LỰC”
File đính kèm:
- l8 tuan 4.doc