Bài giảng Bài tập: Hàm số bậc hai (tiếp)

Mục tiêu:

 1.Kiến thức:

 - Hiểu được sự biến thiên và đồ thị của hàm số bậc hai.

 - Hiểu được quan hệ giữa hàm số y = a.x2 +b.x + c và hàm số .

 2.Kỹ năng:

 Vẽ đồ thị HSB2, lập được bảng biến thiên của hàm số bậc hai.

 3.Thái độ:

 -Giáo dục cho học sinh tính tích cực, tự giác trong học tập.

 

doc2 trang | Chia sẻ: thumai89 | Lượt xem: 997 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Bài tập: Hàm số bậc hai (tiếp), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiãút 22 Ngày soạn:8/ 10 /2012 Bài tập:HÀM SỐ BẬC HAI. A-Mục tiêu: 1.Kiến thức: - Hiểu được sự biến thiên và đồ thị của hàm số bậc hai. - Hiểu được quan hệ giữa hàm số y = a.x2 +b.x + c và hàm số . 2.Kỹ năng: Vẽ đồ thị HSB2, lập được bảng biến thiên của hàm số bậc hai. 3.Thái độ: -Giáo dục cho học sinh tính tích cực, tự giác trong học tập. B-Phương pháp: -GV: Luyện tập C-Chuẩn bị 1.Giáo viên: Giáo án, SGK. 2.Học sinh: Chuẩn bị bài tập trước giờ lên lớp. D-Tiến trình lên lớp: I-Ổn định lớp:(1')Ổn định trật tự ,nắm sỉ số II-Kiểm tra bài cũ:Đan xen trong giờ lên lớp. III-Bài mới: 1.Đặt vấn đề:(1'). Để vận dụng kiến thức đã học về hàm số bậc hai, chúng ta vào tiết bài tập. HOẠT ĐỘNG THẦY VÀ TRÒ NỘI DUNG KIẾN THỨC Giáo viên tóm tắt bài tập và hướng dẫn học sinh giải 32. a)Đthị;Đặt f(x)= -x2+2x+3 và g(x)=0,5x2+x-4. Từ đt suy ra b)f(x)>0-1<x<3 ; g(x)>0x2. c)f(x)3 ; g(x)<0-4<x<2. 33). Hàm số Hs có GTLN / GTNN khi x= GTLN GTNN y = 3x2 - 6x+7 x=1 4 y= -5x2-5x+3 x= -0,5 4,25 y=x2-6x+9 x=3 0 y= -4x2+4x-1 x=0,5 0 34)a)a>0 và 0; 35) a) Vẽ parabol y = x2 +x và parabol y= -(x2+x) (chúng đx nhau qua trục hoành ). Sau đó xoá đi phần nằm ở phía dứơi trục hoành của cả 2 parabol ấy. BBT b)Thực chất là vẽ đthị hs y= c)Thực chất là vẽ đthị hs y= 36.a) y = b) y= IV.Củng cố: Qua bài này cần nắm: Sự biến thiên của hàm số bậc hai. -Đồ thị hàm bậc hai: Toạ độ đỉnh, trục đối xứng, hướng bề lõm V.Dặn dò: - Học sinh chuẩn bị bài mới: Câu hỏi và bài tập ôn tập chương II. VI. Rút kinh nghiệm:

File đính kèm:

  • docDS10-.22.doc