Bài giảng Chính tả Khối 2 - Tuần 15: Hai anh em

Kiểm tra bài cũ:

cánh bướm

mênh mông

lấp lánh

lanh lợi

Tiết trước cc em được viết bi chính tả no?

Tiết trước các em được viết bài chính tả nào?

Đêm hôm ấy, người em nghĩ: “Anh mình còn phải nuôi vợ con. Nếu phần lúa của mình cũng bằng phần của anh thì thật không công bằng.”Nghĩ vậy, người em ra đồng lấy lúa của mình bỏ thêm vào phần của anh.

1. Tìm những câu nói lên suy nghĩ của người em trong bài chính tả.

 2. Suy nghĩ của người em được ghi với những dấu câu nào ?

Bài 2

Tìm 2 từ có tiếng chứa vần ai, 2 từ có tiếng chứa vần ay.

 

ppt7 trang | Chia sẻ: thuongad72 | Lượt xem: 235 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Chính tả Khối 2 - Tuần 15: Hai anh em, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết trước các em được viết bài chính tả nào?Kieåm tra baøi cuõ:caùnh böôùm meânh moânglaáp laùnhlanh lôïi Đêm hôm ấy, người em nghĩ: “Anh mình còn phải nuôi vợ con. Nếu phần lúa của mình cũng bằng phần của anh thì thật không công bằng.”Nghĩ vậy, người em ra đồng lấy lúa của mình bỏ thêm vào phần của anh. 1. Tìm những câu nói lên suy nghĩ của người em trong bài chính tả. 2. Suy nghĩ của người em được ghi với những dấu câu nào ? Hai anh emnuôiĐêm hôm ấycông bằngNghĩ vậyra đồngbỏ thêmNếuphần lúathật Đêm hôm ấy, người em nghĩ: “Anh mình còn phải nuôi vợ con. Nếu phần lúa của mình cũng bằng phần của anh thì thật không công bằng.”Nghĩ vậy, người em ra đồng lấy lúa của mình bỏ thêm vào phần của anh.Đêm hôm ấynuôiNếuphần lúathậtcông bằngNghĩ vậyra đồngbỏ thêmHai anh em- Viết đúng:- nghĩ, công bằng, ra đồngChứa tiếng bắt đầu bằng s, xTìm các từ: Bài 3-Chỉ thầy thuốc:-Chỉ tên một loài chim:-Trái nghĩa với đẹp:bác sĩchim sáoxấu"Ai nhanh, ai ñuùng"Troø chôi:Bài 2Tìm 2 từ có tiếng chứa vần ai, 2 từ có tiếng chứa vần ay.Bài 2Tìm 2 từ có tiếng chứa vần ai, 2 từ có tiếng chứa vần ay.ai aychai ngay trai tayhoa mai say söahai hay CHÀO TẠM BIỆT!

File đính kèm:

  • pptbai_giang_chinh_ta_khoi_2_tuan_15_hai_anh_em.ppt
Giáo án liên quan