Từ nhỏ, Xi- ôn - cốp - xki đã mơ ước được bay lên bầu trời. Có lần, ông dại dột nhảy qua cửa sổ để bay theo những cánh chim. Kết quả, ông bị ngã gãy chân. Nhưng rủi ro lại làm nảy ra trong đầu óc non nớt của ông lúc bấy giờ một câu hỏi: “ Vỡ sao quả búng khụng cú cỏnh mà vẫn bay được?”
Để tìm điều bí mật đó, Xi – ôn – cốp - xki đọc không biết bao nhiêu là sách. Nghĩ ra điều gì, ông lại hì hục làm thí nghiệm, có khi đến hàng trăm lần.
Xi - ôn - cốp - xki mơ ước điều gỡ ?
* Luyện viết những chữ khó hoặc dễ lẫn:
Bài tập 2a) Tìm các tính từ:
Có hai tiếng bắt đầu bằng l .
Có hai tiếng bắt đầu bằng n .
9 trang |
Chia sẻ: thuongad72 | Lượt xem: 401 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Chính tả Khối 4 - Tuần 13: Nghe viết Người tìm đường lên các vì sao, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Chính tả (nghe - viết)Người tìm đường lên các vì saoPhân biệt l / n ; i / iê Chính tả Kiểm tra bài cũ Chính tả (nghe - viết) Từ nhỏ, Xi- ôn - cốp - xki đã mơ ước được bay lên bầu trời. Có lần, ông dại dột nhảy qua cửa sổ để bay theo những cánh chim. Kết quả, ông bị ngã gãy chân. Nhưng rủi ro lại làm nảy ra trong đầu óc non nớt của ông lúc bấy giờ một câu hỏi: “ Vỡ sao quả búng khụng cú cỏnh mà vẫn bay được?” Để tìm điều bí mật đó, Xi – ôn – cốp - xki đọc không biết bao nhiêu là sách. Nghĩ ra điều gì, ông lại hì hục làm thí nghiệm, có khi đến hàng trăm lần. Người tìm đường lên các vì saoPhân biệt l / n ; i / iêĐoạn văn viết về ai?Xi - ôn - cốp - xki mơ ước điều gỡ ?Người tìm đường lên các vì saoPhân biệt l / n ; i / iê* Luyện viết những chữ khó hoặc dễ lẫn:Chính tả (nghe - viết)Người tìm đường lên các vì saoPhân biệt l / n ; i / iêviết bài vào vở Chính tả (nghe - viết) Từ nhỏ, Xi - ôn - cốp - xki đã mơ ước được bay lên bầu trời. Có lần, ông dại dột nhảy qua cửa sổ để bay theo những cánh chim. Kết quả, ông bị ngã gãy chân. Nhưng rủi ro lại làm nảy ra trong đầu óc non nớt của ông lúc bấy giờ một câu hỏi: “ Vỡ sao quả búng khụng cú cỏch mà vẫn bay được?” Để tìm điều bí mật đó, Xi - ôn - cốp - xki đọc không biết bao nhiêu là sách. Nghĩ ra điều gì, ông lại hì hục làm thí nghiệm, có khi đến hàng trăm lần. Người tìm đường lên các vì saoPhân biệt l / n ; i / iê Chính tả (nghe - viết)Người tìm đường lên các vì saoPhân biệt l / n ; i / iê Bài tập 2a) Tìm các tính từ:- Có hai tiếng bắt đầu bằng l .- Có hai tiếng bắt đầu bằng n .M: lỏng lẻoM: nóng nảy Bài tập Chính tả (nghe - viết)Người tìm đường lên các vì saoPhân biệt l / n ; i / iê Bài tập 2a) Tìm các tính từ:- Có hai tiếng bắt đầu bằng l .M: lỏng lẻo- Có hai tiếng bắt đầu bằng n .M: nóng nảy Bài tậplong lanh ,lóng lánh ,lung linh ,lơ lửng ,lập lờ ,lọ lem ,lố lăng ...nóng nảy,năng nổ ,non nớt ,nõn nà ,no nê ,nô nức ,nặng nề ... Bài tập 2b) Điền vào chỗ chấm tiếng có âm i hay iê Bài tậpÊ-đi-xơn rấtkhắc với bản thân. Để có được bất kì một phát. nào, ông cũng. trì làm hết thí .............. này đến thí khác cho tới khi đạt kết quả. Khi cứu về ắc quy, ông thí ... tới 5000 lần. Khi tìm vật liệu làm dây tóc bóng. , con số thí . lên đến 8000 lần.nghiêmminhkiênnghiệmnghiệmnghiệmnghiệmđiệnnghiên
File đính kèm:
- bai_giang_chinh_ta_khoi_4_tuan_13_nghe_viet_nguoi_tim_duong.pptx