Bài giảng Chính tả Lớp 2 - Tuần 17: Tìm ngọc - Trường Tiểu học Ái Mộ B

 Chó và Mèo là những con vật rất tình nghĩa. Thấy chủ buồn vì mất viên ngọc được Long Vương tặng, chúng xin đi tìm. Nhờ nhiều mưu mẹo, chúng đã lấy lại được viên ngọc. Từ đó người chủ càng thêm yêu quý hai con vật thông minh, tình nghĩa.

? Chó và Mèo là những con vật như thế nào?

- Rất thông minh và tình nghĩa.

? Nhờ đâu mà chó và mèo lấy lại được viên ngọc quý?

- Nhờ sự thông minh, nhiều mưu mẹo.

? Trong bài những chữ nào cần được viết hoa? Vì sao?

- Tên riêng và những chữ đứng ở đầu câu.

LUYỆN VIẾT:

- tình nghĩa

- buồn

- Long Vương

- mưu mẹo

- thông minh

 Điền vào chỗ trống ui hay uy?

Chàng trai xuống th. cung, được Long Vương tặng viên ngọc q.´.

-Mất ngọc, chàng trai ngậm ng. Chó và mèo an . chủ.

ppt9 trang | Chia sẻ: thuongad72 | Lượt xem: 208 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Chính tả Lớp 2 - Tuần 17: Tìm ngọc - Trường Tiểu học Ái Mộ B, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TRƯỜNG TIỂU HỌC ÁI MỘ BCHÍNH TẢ - LỚP 2TÌM NGỌCngoài ruộngnông giaquản côngÔN BÀI CŨ- Viết: Chó và Mèo là những con vật rất tình nghĩa. Thấy chủ buồn vì mất viên ngọc được Long Vương tặng, chúng xin đi tìm. Nhờ nhiều mưu mẹo, chúng đã lấy lại được viên ngọc. Từ đó người chủ càng thêm yêu quý hai con vật thông minh, tình nghĩa. Tìm ngọc? Chó và Mèo là những con vật như thế nào?- Rất thông minh và tình nghĩa.? Nhờ đâu mà chó và mèo lấy lại được viên ngọc quý? - Nhờ sự thông minh, nhiều mưu mẹo.? Trong bài những chữ nào cần được viết hoa? Vì sao? - Tên riêng và những chữ đứng ở đầu câu.LUYỆN VIẾT: - tình nghĩa- buồn- Long Vương - mưu mẹo- thông minh Chó và Mèo là những con vật rất tình nghĩa. Thấy chủ buồn vì mất viên ngọc được Long Vương tặng, chúng xin đi tìm. Nhờ nhiều mưu mẹo, chúng đã lấy lại được viên ngọc. Từ đó người chủ càng thêm yêu quý hai con vật thông minh, tình nghĩa. Tìm ngọc Điền vào chỗ trống ui hay uy?2 -Chàng trai xuống th... cung, được Long Vương tặng viên ngọc q.´... -Mất ngọc, chàng trai ngậm ng.... Chó và mèo an ... chủ. -Chuột ch vào tủ, lấy viên ngọc cho Mèo. Chó và Mèo v lắm. uy uiuiuiuiuy Điền vào chỗ trống:3a) r, d hay gi? ..ừng núi, ... ừng lại, cây ...ang, ...ang tômr d girb, et hay ec?Lợn kêu eng , h to, mùi kh.écététCHÚC CÁC EM CHĂM NGOAN, HỌC GIỎI !

File đính kèm:

  • pptbai_giang_chinh_ta_lop_2_tuan_17_tim_ngoc_truong_tieu_hoc_ai.ppt