Bài giảng Chính tả Lớp 2 - Tuần 2: Phần thưởng - Năm học 2020-2021 - Trường Tiểu học Ái Mộ B

 Ôn bài cũ

1. nàng tiên, làm lại, lo lắng.

2. nàng xóm, nhẫn nại, ăn no.

3. a, ă, â, b, c, d, đ, e, ê, g, h, i,

 k, l, m, n, o, ô, ơ.

 Phần thưởng

 Cuối năm học, Na được tặng một phần thưởng đặc biệt. Đây là phần thưởng cả lớp đề nghị tặng em vì em là một cô bé tốt bụng, luôn luôn giúp đỡ mọi người.

Những chữ nào trong bài chính tả được viết hoa?

Những chữ trong bài chính tả được viết hoa là chữ Cuối đứng đầu đoạn, chữ Đây đứng đầu câu, chữ Na là tên riêng.

ppt12 trang | Chia sẻ: thuongad72 | Lượt xem: 313 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Chính tả Lớp 2 - Tuần 2: Phần thưởng - Năm học 2020-2021 - Trường Tiểu học Ái Mộ B, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÂN MÔN: CHÍNH TẢ Lớp 2PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO QUẬN LONG BIÊNTRƯỜNG TIỂU HỌC ÁI MỘ BBài: Phần thưởngMôn: Tiếng ViệtÔn bài cũ1. nàng tiên, làm lại, lo lắng.2. nàng xóm, nhẫn nại, ăn no.3. a, ă, â, b, c, d, đ, e, ê, g, h, i, k, l, m, n, o, ô, ơ.TÌM HIỂU BÀI VÀTRÌNH BÀY BÀI Phần thưởng Cuối năm học, Na được tặng một phần thưởng đặc biệt. Đây là phần thưởng cả lớp đề nghị tặng em vì em là một cô bé tốt bụng, luôn luôn giúp đỡ mọi người. Đoạn này có mấy câu?Đoạn này có 2 câu.Cuối mỗi câu có dấu gì?Cuối mỗi câu có dấu chấm. Những chữ trong bài chính tả được viết hoa là chữ Cuối đứng đầu đoạn, chữ Đây đứng đầu câu, chữ Na là tên riêng.Những chữ nào trong bài chính tả được viết hoa? KHÉO TAY VIẾT ĐÚNGnghị, giúp, người. Phần thưởng Cuối năm học, Na được tặng một phần thưởng đặc biệt. Đây là phần thưởng cả lớp đề nghị tặng em vì em là một cô bé tốt bụng, luôn luôn giúp đỡ mọi người. LUYỆN TẬP(2). Điền vào chỗ trống: S hay x:oa đầu, ngoài ân, chim âu, âu cá.xssxChim sâu3. Viết vào vở những chữ cái còn thiếu trong bảng sau:tpryuưvxDặn dò:

File đính kèm:

  • pptbai_giang_chinh_ta_lop_2_tuan_2_phan_thuong_nam_hoc_2020_202.ppt