Bài giảng Chính tả Lớp 2 - Tuần 21: Nghe viết Sân chim - Năm học 2020-2021 - Trường Tiểu học Ái Mộ B

 Chim nhiều không tả xiết. Chúng đậu và làm tổ thấp lắm, đứng dưới gốc cây có thể thò tay lên tổ nhặt trứng một cách dễ dàng. Tiếng chim kêu vang động bên tai, nói chuyện không nghe được nữa. Thuyền đã đi xa mà vẫn thấy chim đậu trắng xóa trên những cành cây sát sông.

 - Bài “ Sân chim” tả gì?

- Chim nhiều không tả xiết.

- Đoạn văn này gồm có mấy câu ?

- Đoạn văn này gồm có 4 câu .

- Những chữ nào trong bài bắt đầu bằng tr, s ?

- sân, trứng, trắng, sát, sông.

 Luyện viết:

xiết

thuyền

trắng xóa

sát sông.

 

ppt9 trang | Chia sẻ: thuongad72 | Lượt xem: 334 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Chính tả Lớp 2 - Tuần 21: Nghe viết Sân chim - Năm học 2020-2021 - Trường Tiểu học Ái Mộ B, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PhÂN MÔN: CHÍNH TẢPHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO QUẬN LONG BIÊNTRƯỜNG TIỂU HỌC ÁI MỘ BBài: Sân chimLỚP 2ÔN BÀI CŨViết: - Chích bông, chích chòe, chèo bẻo, châu chấu.Chính tả (nghe – viết)Sân chim Chim nhiều không tả xiết. Chúng đậu và làm tổ thấp lắm, đứng dưới gốc cây có thể thò tay lên tổ nhặt trứng một cách dễ dàng. Tiếng chim kêu vang động bên tai, nói chuyện không nghe được nữa. Thuyền đã đi xa mà vẫn thấy chim đậu trắng xóa trên những cành cây sát sông. Theo Đoàn Giỏi Chính tảSân chim- Bài “ Sân chim” tả gì? - Chim nhiều không tả xiết.- Đoạn văn này gồm có mấy câu ?- Đoạn văn này gồm có 4 câu .- Những chữ nào trong bài bắt đầu bằng tr, s ?- sân, trứng, trắng, sát, sông.xiết thuyềntrắng xóasát sông.Luyện viết:Chính tảSân chim Chim nhiều không tả xiết. Chúng đậu và làm tổ thấp lắm, đứng dưới gốc cây có thể thò tay lên tổ nhặt trứng một cách dễ dàng. Tiếng chim kêu vang động bên tai, nói chuyện không nghe được nữa. Thuyền đã đi xa mà vẫn thấy chim đậu trắng xóa trên những cành cây sát sông. Theo Đoàn Giỏi Bài tậpb) ch hay tr ? đánh ....ống, ống gậy èo bẻo , leo èo - quyển uyện , câu uyện trchchtrtrchBài 3: Thi tìm những tiếng bắt đầu bằng ch hoặc tr và đặt câu với những tiếng đó.M: trường Em đến trường.Ví dụ: cha Kính yêu cha mẹ. chuyện Bạn Hà kể chuyện rất hay. trổ Cây hồng trổ hoa. trong Nước sông trong vắt. GIỜ HỌC KẾT THÚC!CHÀO TẠM BIỆT !

File đính kèm:

  • pptbai_giang_chinh_ta_lop_2_tuan_21_nghe_viet_san_chim_nam_hoc.ppt