Bài giảng Chính tả Lớp 2 - Tuần 26: Vì sao cá không biết nói ? - Năm học 2019-2020

 Việt đang say sưa ngắm bể cá cảnh, bỗng hỏi Lân:

 -Anh này, vì sao cá không biết nói nhỉ?

 Lân đáp:

 -Em hỏi thật ngớ ngẩn. Nếu miệng em ngậm đầy nước, em có nói được không?

Việt hỏi anh điều gì?

Lân trả lời em như thế nào?

Câu trả lời của Lân có gì đáng buồn cười?

Lân chê em hỏi ngớ ngẩn nhưng chính Lân mới ngớ ngẩn khi cho rằng cá không nói được vì miệng cá ngậm đầy nước. Cá không biết nói vì chúng là loài vật. Nhưng có lẽ cá cũng có cách trao đổi riêng với bầy đàn.

 Luyện viết từ khó

 Việt đang say sưa ngắm bể cá cảnh, bỗng hỏi Lân:

 -Anh này, vì sao cá không biết nói nhỉ?

 Lân đáp:

 -Em hỏi thật ngớ ngẩn. Nếu miệng em ngậm đầy nước, em có nói được không

ppt9 trang | Chia sẻ: thuongad72 | Lượt xem: 266 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Chính tả Lớp 2 - Tuần 26: Vì sao cá không biết nói ? - Năm học 2019-2020, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
VÌ SAO CÁ KHÔNG BIẾT NÓIKIỂM TRA BÀI CŨcái chăncon trănbãi giằng gọng vó * Viết: Việt đang say sưa ngắm bể cá cảnh, bỗng hỏi Lân: -Anh này, vì sao cá không biết nói nhỉ? Lân đáp: -Em hỏi thật ngớ ngẩn. Nếu miệng em ngậm đầy nước, em có nói được không?.. Việt hỏi anh điều gì? Câu trả lời của Lân có gì đáng buồn cười? Lân chê em hỏi ngớ ngẩn nhưng chính Lân mới ngớ ngẩn khi cho rằng cá không nói được vì miệng cá ngậm đầy nước. Cá không biết nói vì chúng là loài vật. Nhưng có lẽ cá cũng có cách trao đổi riêng với bầy đàn. Lân trả lời em như thế nào?Vì sao cá không biết nói ?.. Việt đang say sưa ngắm bể cá cảnh, bỗng hỏi Lân: -Anh này, vì sao cá không biết nói nhỉ? Lân đáp: -Em hỏi thật ngớ ngẩn. Nếu miệng em ngậm đầy nước, em có nói được không? Luyện viết từ khó .. Việt đang say sưa ngắm bể cá cảnh, bỗng hỏi Lân: -Anh này, vì sao cá không biết nói nhỉ? Lân đáp: -Em hỏi thật ngớ ngẩn. Nếu miệng em ngậm đầy nước, em có nói được không?Vì sao cá không biết nói ?.Bài 2: Điền vào chỗ trống a) r hay d?Lời ve kim .. a diếtXe sợi chỉ âm thanhKhâu những đường rạo ựcVào nền mây trong xanh. dr.b) ưt hay ưc?Mới vừa nắng quáiSân hãy r.. vàngBỗng chiều sẫm lạiMờ mịt sương giăng. ựcCây cối trong vườnRủ nhau th. dậy Đêm như loãng raTrong mùi hoa ấy.ứcBài 2: Điền vào chỗ trống "Ai nhanh, ai ñuùng"Troø chôi:Thi tìm 2 từ được viết với âm đầu bằng r, 2 từ được viết với âm đầu bằng d:CHÂN THÀNH CÁM ƠN !

File đính kèm:

  • pptbai_giang_chinh_ta_lop_2_tuan_26_vi_sao_ca_khong_biet_noi_na.ppt