Bài giảng Chính tả Lớp 2 - Tuần 32: Chuyện quả bầu - Năm học 2019-2020 - Vũ Thị Thúy Vinh

 Từ trong quả bầu, những con người bé nhỏ nhảy ra. Người Khơ-mú nhanh nhảu ra trước. Tiếp đến, người Thái, người Tày, người Nùng, người Mường, người Dao, người Hmông,người Ê-đê, người Ba-na, người Kinh lần lượt ra theo.

 Đó là tổ tiên của các dân tộc anh em trên đất nước ta ngày nay.

a. Đoạn chép kể về chuyện gì?

- Đều được sinh ra từ một quả bầu.

- Nguồn gốc của các dân tộc Việt Nam

? Những chữ nào trong bài phải viết hoa?

- Chữ đầu câu: Từ, Người, Tiếp, Đó

- Tên riêng: Khơ-mú, Thái, Tày, Nùng, Mường, Dao, Hmông, Ê-đê, Ba-na, Kinh.

 

ppt13 trang | Chia sẻ: thuongad72 | Lượt xem: 234 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Chính tả Lớp 2 - Tuần 32: Chuyện quả bầu - Năm học 2019-2020 - Vũ Thị Thúy Vinh, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
CHUYỆN QUẢ BẦUGIÁO VIÊN: VŨ THỊ THÚY VINHKIỂM TRA BÀI CŨ* Viết: khỏe khoắn, vươn lên, hoa nhài, tỏaChuyện quả bầu Từ trong quả bầu, những con người bé nhỏ nhảy ra. Người Khơ-mú nhanh nhảu ra trước. Tiếp đến, người Thái, người Tày, người Nùng, người Mường, người Dao, người Hmông,người Ê-đê, người Ba-na, người Kinh lần lượt ra theo. Đó là tổ tiên của các dân tộc anh em trên đất nước ta ngày nay. a. Đoạn chép kể về chuyện gì?- Nguồn gốc của các dân tộc Việt Nam- Đều được sinh ra từ một quả bầu.Chuyện quả bầu Từ trong quả bầu, những conngười bé nhỏ nhảy ra. Người Khơ-mú nhanh nhảu ra trước. Tiếp đến, người Thái, người Tày, người Nùng, người Mường, người Dao, người Hmông, người Ê-đê, người Ba-na, người Kinh, lần lượt ra theo. Đó là tổ tiên của các dân tộc anh em trên đất nước ta ngày nay.? Những chữ nào trong bài phải viết hoa?- Chữ đầu câu: Từ, Người, Tiếp, Đó- Tên riêng: Khơ-mú, Thái, Tày, Nùng, Mường, Dao, Hmông, Ê-đê, Ba-na, Kinh. Chuyện quả bầuKhơ-múnhanh nhảuTháiTháiTàyNùngMườngDaoHmôngÊ-đêBa-naKinh Khơ – mú, nhanh nhảu, Thái, Tày, Nùng, Mường, Hmông, Ê – đê, Ba – na, Kinh.7 b. Chứa tiếng bắt đầu bằng âm v hay d, có nghĩa như sau:Ngược với buồnMềm nhưng bền, khó làm đứtBộ phận cơ thể nối tay với thân mình.Bài tập 3 : Tìm các từ- Ngược với buồna. thíchb. vuic. chán nản- Mềm nhưng bền, khó làm đứt a. chắc chắnb. mềmc. dai- Bộ phận cơ thể nối tay với thân mình. a. cổb. vaic. đầu12Bµi tËp:Bµi 2: a)DiỊn vµo chç trèng: l hoỈc nB¸c l¸i ®ß B¸c lµm nghỊ chë ®ß ®· n¨m n¨m nay. Víi chiÕc thuyỊn nan lªnh ®ªnh mỈt n­íc, ngµy nµy qua th¸ng kh¸c, b¸c ch¨m lo ®­a kh¸ch qua l¹i trªn s«ng.Bµi 3: b) Tim c¸c tõ chøa tiÕng b¾t ®Çu b»ng v hay d, cã nghÜa nh­ sau:- Ng­ỵc víi buån- MỊm nh­ng bỊn, khã lµm ®øt- Bé phËn nèi tay víi th©n m×nhvuidaivai)CHÀO CÁC EM !

File đính kèm:

  • pptbai_giang_chinh_ta_lop_2_tuan_32_chuyen_qua_bau_nam_hoc_2019.ppt
Giáo án liên quan