Bài giảng Chính tả Lớp 3 - Tuần 4: Ông ngoại - Năm học 2018-2019 - Trường Tiểu học Ngọc Thụy

 Trong cái vắng lặng của ngôi trường cuối hè, ông dẫn tôi lang thang khắp các can lớp trống. Ông còn nhấc bổng tôi trên tay, cho gõ thử vào mặt da loang lổ của chiếc trống trường. Tiếng tr?ng buổi sáng trong trẻo ấy là tiếng trống trường đầu tiên, âm vang mãi trong đời đi học của tôi sau này.

Tìm hiểu nội dung đoạn văn:

H: Khi đến trường, ông ngoại đã làm gì để cậu bé yêu trường hơn?

Ông dẫn cậu lang thang khắp các lớp học, cho cậu gõ tay vào chiếc trống trường.

Bài 1: Viết thêm 3 tiếng có vần oay vào chỗ trống dưới đây:

Bài 2: Tìm và viết vào chỗ trống các từ:

Chứa tiếng bắt đầu bằng d, gi hoặc r, có nghĩa như sau:

- Làm cho ai việc gì đó:

- Trái nghĩa với hiền lành là:

-Trái nghĩa với vào là:

 

ppt9 trang | Chia sẻ: thuongad72 | Lượt xem: 206 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Chính tả Lớp 3 - Tuần 4: Ông ngoại - Năm học 2018-2019 - Trường Tiểu học Ngọc Thụy, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TRƯỜNG TIỂU HỌC NGỌC THUỴCHÝNH t¶ LíP 3Kiểm tra bài cũ:¤ng ngo¹i Trong c¸i v¾ng lÆng cña ng«i tr­êng cuèi hÌ, «ng dÉn t«i lang thang kh¾p c¸c căn líp trèng. ¤ng cßn nhÊc bæng t«i trªn tay, cho gâ thö vµo mÆt da loang læ cña chiÕc trèng tr­êng. TiÕng trống buæi s¸ng trong trÎo Êy lµ tiÕng trèng tr­êng ®Çu tiªn, ©m vang m·i trong ®êi ®i häc cña t«i sau nµy. H: Khi đến trường, ông ngoại đã làm gì để cậu bé yêu trường hơn? Ông dẫn cậu lang thang khắp các lớp học, cho cậu gõ tay vào chiếc trống trường.Tìm hiểu nội dung đoạn văn:Hướng dẫn viết từ khóBài tập chính tảBài 1: Viết thêm 3 tiếng có vần oay vào chỗ trống dưới đây:M: xoay .............................................Bài tập chính tảChứa tiếng bắt đầu bằng d, gi hoặc r, có nghĩa như sau:- Làm cho ai việc gì đó:- Trái nghĩa với hiền lành là:-Trái nghĩa với vào là:radữ giúpBài 2: Tìm và viết vào chỗ trống các từ:CHÚC CÁC EM CHĂM NGOAN HỌC GIỎI !

File đính kèm:

  • pptbai_giang_chinh_ta_lop_3_tuan_4_ong_ngoai_nam_hoc_2018_2019.ppt