Bài giảng Chính tả Lớp 3 - Tuần 5: Người lính dũng cảm - Năm học 2018-2019 - Trường Tiểu học Ngọc Thụy

 Viên tướng khoát tay :

Về thôi!

Nhưng như vậy là hèn.

Nói rồi, chú lính quả quyết bước về phía vườn trường.

Những người lính và viên tướng sững lại nhìn chú lính nhỏ.

Rồi, cả đội bước nhanh theo chú, như là bước theo một người chỉ huy dũng cảm.

 Theo ĐẶNG THÁI

H: Đoạn văn này kể chuyện gì?

- Lớp học tan, chú rủ viên tướng ra sửa lại bờ rào nhưng viên tướng không nghe. Chú bước về phía vườn, các bạn bước nhanh theo chú.

H: Đoạn văn trên có mấy câu?

- Có 6 câu

H: Những chữ nào trong đoạn văn được viết hoa?

- Các chữ đầu câu, đầu đoạn.

H: Lời các nhân vật được đánh dấu bằng những dấu gì?

Dấu hai chấm( xuống dòng), gạch đầu dòng.

ppt12 trang | Chia sẻ: thuongad72 | Lượt xem: 197 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Chính tả Lớp 3 - Tuần 5: Người lính dũng cảm - Năm học 2018-2019 - Trường Tiểu học Ngọc Thụy, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TRƯỜNG TIỂU HỌC NGỌC THUỴCHÍNH TẢ LỚP 3Kiểm tra bài cũ:NGƯỜI LÍNH DŨNG CẢM Viên tướng khoát tay :Về thôi!Nhưng như vậy là hèn.Nói rồi, chú lính quả quyết bước về phía vườn trường.Những người lính và viên tướng sững lại nhìn chú lính nhỏ.Rồi, cả đội bước nhanh theo chú, như là bước theo một người chỉ huy dũng cảm. Theo ĐẶNG THÁIH: Đoạn văn này kể chuyện gì?- Lớp học tan, chú rủ viên tướng ra sửa lại bờ rào nhưng viên tướng không nghe. Chú bước về phía vườn, các bạn bước nhanh theo chú.Tìm hiểu nội dung bài:H: Đoạn văn trên có mấy câu?- Có 6 câuTìm hiểu nội dung bài:H: Những chữ nào trong đoạn văn được viết hoa?- Các chữ đầu câu, đầu đoạn.Tìm hiểu nội dung bài:H: Lời các nhân vật được đánh dấu bằng những dấu gì?- Dấu hai chấm( xuống dòng), gạch đầu dòng.Tìm hiểu nội dung bài:Hướng dẫn viết từ khóviên tướngquả quyếtvườn trườngsững lạiNGƯỜI LÍNH DŨNG CẢM Viên tướng khoát tay :Về thôi!Nhưng như vậy là hèn.Nói rồi, chú lính quả quyết bước về phía vườn trường.Những người lính và viên tướng sững lại nhìn chú lính nhỏ.Rồi, cả đội bước nhanh theo chú, như là bước theo một người chỉ huy dũng cảm. Theo ĐẶNG THÁI VIẾT CHÍNH TẢBài tập chính tảBài 2: Điền vào chỗ trống n hay l: ln a) Hoaựu ..ở đầy một vườn đỏắng b) ũ bướm vàng ơ đãng ướt bay quanLllCHÚC CÁC EM CHĂM NGOAN HỌC GIỎI !

File đính kèm:

  • pptbai_giang_chinh_ta_lop_3_tuan_5_nguoi_linh_dung_cam_nam_hoc.ppt