Bài giảng Chính tả Lớp 4 - Tuần 25: Nghe viết Khuất phục tên cướp biển - Năm học 2020-2021 - Trường Tiểu học Ái Mộ B

 Cơn tức giận của tên cướp thật dữ dội. Hắn đứng phắt dậy, rút soạt dao ra, lăm lăm chực đâm. Bác sĩ Ly vẫn dõng dạc và quả quyết :

 - Nếu anh không cất dao, tôi quyết làm cho anh bị treo cổ trong phiên tòa sắp tới.

 Trông bác sĩ lúc này với gã kia thật khác nhau một trời một vực. Một đằng thì đức độ, hiền từ mà nghiêm nghị. Một đằng thì nanh ác, hung hăng như con thú dữ nhốt chuồng.

 Theo XTI-VEN-XƠN

Hình ảnh nào thể hiện sự đối lập giữa bác sĩ Ly và tên cướp biển?

Bác sĩ Ly thì đức độ, hiền từ mà nghiêm nghị. Tên cướp thì nanh ác, hung hăng như con thú dữ nhốt chuồng.

Từ khó :

đứng phắt

rút soạt

dõng dạc

quả quyết

 

ppt7 trang | Chia sẻ: thuongad72 | Lượt xem: 412 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Chính tả Lớp 4 - Tuần 25: Nghe viết Khuất phục tên cướp biển - Năm học 2020-2021 - Trường Tiểu học Ái Mộ B, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GIÁO DỤC & ĐÀO TẠO LONG BIÊNTrường Tiểu học Ái Mộ BCHÍNH TẢKHUẤT PHỤC TÊN CƯỚP BIỂNChính tả :Khuất phục tên cướp biển Cơn tức giận của tên cướp thật dữ dội. Hắn đứng phắt dậy, rút soạt dao ra, lăm lăm chực đâm. Bác sĩ Ly vẫn dõng dạc và quả quyết : - Nếu anh không cất dao, tôi quyết làm cho anh bị treo cổ trong phiên tòa sắp tới. Trông bác sĩ lúc này với gã kia thật khác nhau một trời một vực. Một đằng thì đức độ, hiền từ mà nghiêm nghị. Một đằng thì nanh ác, hung hăng như con thú dữ nhốt chuồng. Theo XTI-VEN-XƠN*Những từ ngữ nào cho thấy tên cướp biển rất hung dữ ?* Đứng phắt dậy, rút soạt dao ra, lăm lăm chực đâm.*Hình ảnh nào thể hiện sự đối lập giữa bác sĩ Ly và tên cướp biển?*Bác sĩ Ly thì đức độ, hiền từ mà nghiêm nghị. Tên cướp thì nanh ác, hung hăng như con thú dữ nhốt chuồng.Chính tả :Khuất phục tên cướp biển Cơn tức giận của tên cướp thật dữ dội. Hắn đứng phắt dậy, rút soạt dao ra, lăm lăm chực đâm. Bác sĩ Ly vẫn dõng dạc và quả quyết : - Nếu anh không cất dao, tôi quyết làm cho anh bị treo cổ trong phiên tòa sắp tới. Trông bác sĩ lúc này với gã kia thật khác nhau một trời một vực. Một đằng thì đức độ, hiền từ mà nghiêm nghị. Một đằng thì nanh ác, hung hăng như con thú dữ nhốt chuồng. Theo XTI-VEN-XƠNChính tả :Khuất phục tên cướp biểnTừ khó :đứng phắtrút soạtdõng dạcquả quyếtnghiêm nghịChính tả :Khuất phục tên cướp biển Cơn tức giận của tên cướp thật dữ dội. Hắn đứng phắt dậy, rút soạt dao ra, lăm lăm chực đâm. Bác sĩ Ly vẫn dõng dạc và quả quyết : - Nếu anh không cất dao, tôi quyết làm cho anh bị treo cổ trong phiên tòa sắp tới. Trông bác sĩ lúc này với gã kia thật khác nhau một trời một vực. Một đằng thì đức độ, hiền từ mà nghiêm nghị. Một đằng thì nanh ác, hung hăng như con thú dữ nhốt chuồng. Theo XTI-VEN-XƠNViết bài vào vởBài 2: a) Tìm những tiếng bắt đầu bằng r, d hoặc gi thích hợp với mỗi ô trống. Rừng đã bảng lảng thu. Những thân cây cao lưng chừng trời khẽ khàng thả xuống một chiếc lá úa. Không gian tĩnh lặng nồng nàn mùi đất bốc hương và mùi lá ải lên men. Chẳng biết từ bao giờ mà thân cây thông dại trắng mốc, nứt nẻ, dãi dầu, có những vệt nước chảy ngoằn ngoèo. Trời đứng gió, nhưng đâu đó vẫn âm âm một thứ tiếng vang rền, không thật rõ ràng. Hay là gió đã nổi lên ở khu rừng phía bên kia?CHÚC CÁC CONCHĂM NGOANHỌC GIỎI!

File đính kèm:

  • pptbai_giang_chinh_ta_lop_4_tuan_25_nghe_viet_khuat_phuc_ten_cu.ppt