Đón trẻ:
- Đón trẻ vào lớp, trẻ tự cất đồ dùng cá nhân.
-Trò chuyện với trẻ về lớp học, đồ dùng, đồ chơi trong lớp, cô giáo và các bạn trong lớp.
* Điểm danh.
15 trang |
Chia sẻ: shironeko | Lượt xem: 10126 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Chủ điểm : bản thân mạng nội dung chủ điểm nhánh : tôi là ai, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
CHỦ ĐIỂM : BẢN THÂN
MẠNG NỘI DUNG CHỦ ĐIỂM NHÁNH : TÔI LÀ AI
(Thời gian thực hiện 1 tuần : từ 3 / 10 đến 7/ 10/ 2011 )
. Thể hiện nhịp điệu và cảm xúc khi vận động Trẻ biết lắng nghe và trao đổi trực tiếp với ngưới đối thoại.
Sử dụng được các từ như: mời cô, mời bạn, cám ơn, xin lỗi…trong giao tiếp
Trẻ biết phân biệt cơ thể mình với các bạn khác qua một số đặc điểm cá nhân như họ và tên, giới tính, tuổi ,và những người thân trong gia đình
Biết cảm nhận được những cảm xúc yêu - ghét. Tức giận , hạnh phúc và có những ứng xử và tình cảm phù hợp
TÔI LÀ AI ?
+ Trẻ biết tên một số bộ phận trên cơ thể mình.
+ Biết tên của các bạn trong lớp và giới tính của bạn
MẠNG HOẠT ĐỘNG :CHỦ ĐỀ NHÁNH : TÔI LÀ AI
Thể dục: Đi trên dây
KPKH: Tôi là ai
Tạo hình :
Cắt dán xúc xích
LQVH: “Thơ : Tay ngoan “
LQCC : Tập tô chữ o ô ơ
TÔI LÀ AI ?
Âm nhac :” Mừng sinh nhật
LQVT: Số 6 ( tiết 1 )
KẾ HOẠCH TUẦN ( Lớp mẫu giáo 5-6 tuổi)
CHỦ ĐỀ NHÁNH: TÔI LÀ AI ?
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TUẦN 01: Từ ngày 3/10à 7/10/2011
Thứ
Thứ 2
Thứ 3
Thứ 4
Thứ 5
Thứ 6
H Động
ĐÓN TRẺ ĐIỂM DANH
Đón trẻ:
- Đón trẻ vào lớp, trẻ tự cất đồ dùng cá nhân.
-Trò chuyện với trẻ về lớp học, đồ dùng, đồ chơi trong lớp, cô giáo và các bạn trong lớp.
* Điểm danh.
THỂ DỤC ĐẦU GIỜ
* Thể dục sáng:
:Hô hấp; Tay; Chân; bụng ,bật…
* Khởi động:Cho trẻ đi thành vòng tròn, kết hợp các kiểu đi.
*Trong động:
-Hô hấp: Thổi
-ĐT tay: Hai tay đưa sang ngang ,gập khủy tay (2 lần 8 nhịp)
-ĐT chân 2 :
Ngồi khuỵu gối , lưng thẳng , không kiễng chân , tay đưa ra trước (2 lần 8 nhịp)
-ĐT bụng:
Chân rộng bằng vai, tay đưa cao , cúi tay chạm ngón chân (2 lần 8 nhịp)
-ĐT bật 1; Bật tách khép chân (2 lần 8 nhịp)
*Hồi tỉnh: Cho trẻ đi chậm ,hít thở sâu
HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐÍCH
Khám phá khoa học
Tôi là ai
Vận động
LQ văn học
Thơ : Tay ngoan
LQ với toán
Số 6 ( tiết 1)
LQ chữ cái
Tập tô chữ o ô ơ
Tạo hình
Cắt dán xúc xích
Làm quen âm nhạc
Hát vận động : Mừng sinh nhật
HOẠT
ĐỘNG NGOÀI
TRỜI
NỘI DUNG
YÊU CẦU
CHUẨN BỊ
THỰC HIỆN
I/ Hoạt động chủ đích
-Hình thành khả năng phối hợp đoàn kết, hứng thú
-Tích cực tham gia vào buổi sinh hoạt ngoài trời
-Tạo điều kiện cho trẻ được tiếp xúc với thiên nhiên, giúp trẻ cảm nhận được vẻ đẹp cuả thiên nhiên
-Trau dồi óc quan sát , khả năng dự đoán và đưa ra kết luận
-Sân trường bằng phẳng, sạch sẽ , an toàn cho trẻ
-Tranh ảnh hoặc những trang phục của bản thân
- Tranh ảnh về các bộ phận trên cơ thể
- Các thực phẩm để cơ thể lớn lên
-Các bài thơ, hát trong chủ đề
- Cô giới thiệu buổi chơi
- Cho trẻ tập trung thành vòng tròn trò chuyện về bầu trời cỏ cây hoa lá
- cô đặt các câu hỏi để trẻ tìm hiểu về cơ thể mình
-Cô hướng dẫn trẻ quan sát tranh ảnh về bản thân
-Giáo dục trẻ biết yêu quí , kính trọng mọi người và biết giữ gìn cơ thể sạch sẽ và khỏe mạnh
-Cô đọc câu đố về cơ thể
Cô đặt câu hỏi trẻ trả lời
Giáo dục trẻ yêu quí, kính trọng mọi người, không để đồ chơi sai nơi qui định, không lấy đồ chơi mang về… giữ vệ sinh môi trường
-Cô giúp trẻ thuộc, nhớ lại những bài hát, thơ, truyện đã được học
-Cô giới thiệu, trao đổi với trẻ
II/ Trò chơi vận động :
TCVĐ: mèo và chim sẻ
TC: “chuyền bóng”
-Trẻ nắm được luật chơi, cách chơi : Ném càm bóng bằng 2 tay
-Giáo dục trẻ ý thức tổ chức kỷ luật và tinh thần tập thể
-Sân bãi bằng phẳng, rộng rãi, an toàn cho trẻ
-1-10 quả bóng
-Cho trẻ chơi thành 3 nhóm trẻ, mỗi nhóm 1 quả bóng, trẻ đứng thành hang dọc. Một trẻ đầu tiên chuyền bong qua đầu cho trẻ thứ 2 , trẻ thứ 2 lại chuyền cho trẻ thứ 3 cú tiếp tục cho đến hết hang của mình. Đội nào chuyền bong nhanh nhất là thắng cuộc. Yêu cầu trẻ phải chú ý bắt bóng, không để bóng bị rơi
TCHT :Tìm bạn
Trẻ nắm được luật chơi, cách chơi
Lớp học rộng rãi , sạch sẽ
- cô mời một nhóm trẻ lên chơi . Cô phổ biến cách chơi , luật chơi cho trẻ. Khi chơi lúc nào có hiệu lệnh cảu cô tìm bạn thì các cháu phải tìm được bạn theo đúng yêu cầu
TCDG:
Dung dăng dung dẻ
-
III/ Chơi tự do
Chơi với đồ chơi có sẵn, đồ chơi mang theo
Tham gia tích cực vào trò chơi, cùng bạn chơi
-Phấn, vòng, bóng, cát, nước…
-đồ chơi có sẵn, đồ chơi mang theo
Trẻ chơi, vẽ theo ý thích, chơi với đồ chơi trong sân trường... cô quan sát, xử lý tình huống.
Lưu ý : Cho trẻ chơi nhẹ nhàng , chơi đúng nơi qui định
Kết thúc: Cô khái quát , kết hợp giáo dục , nhận xét buổi dạo chơi ,cho trẻ vệ sinh vào lớp.
HOẠT ĐỘNG GÓC
NỘI DUNG
YÊU CẦU
CHUẨN BỊ
THỰC HIỆN
Góc phân vai
- Mẹ con
- Bác sĩ
- Bếp ăn
- Bác sĩ
- Thoả mãm nhu cầu hoạt động vui chơi của trẻ
- Trẻ chơi theo nhóm và biết phối hợp hành động chơi
- Biết cùng nhau bàn bạc, thỏa thuận về chủ đề chơi, phân vai chơi, nội dung chơi, tìm được đồ dùng thay thế để thực hiện ý tưởng chơi
- Biết liên kết các nhóm chơi
- Búp bê
- Đồ dùng bác sĩ,y tế
- Bánh kẹo đồ chơi
- Bộ đồ dùng nhà bếp
- Một số ĐD ĐC cô giáo, lớp học : sách, vở, bút, bàn ghế…
- Đóng vai mẹ con, trẻ trong một hoạt động cụ thể ở gia đình
- Gợi ý HD cho trẻ thể hiện vai chơi các thành viên :bác sĩ ,phòng y tế ,bếp ăn
- Chơi làm mẹ con, mẹ đưa bé đến trường, đi khám bệnh, đi chợ nấu ăn…
- Cô vào góc chơi cùng với trẻ, giúp trẻ nhận vai chơi, hướng dẫn trẻ một số kỹ năng của vai chơi
- Biết liên kết với nhau trong khi chơi, có sự giao lưu, quan tâm đến nhau trong lúc chơi
HOẠT ĐỘNG GÓC
Góc xây dựng
- Xây trường công viên vui chơi
- Trẻ biết sử dụng các vật liệu khác nhau một cách phong phú để xây dựng công viên
- Biết sử dụng đồ dùng, đồ chơi một cách sáng tạo
- Biết nhận xét ý tưởng sản phẩm của mình khi xây dựng
- Vật liệu xây dựng
- Gạch, sỏi, Hàng rào, cây xanh….
- Các loại mô hình đồ chơi ngoài trời , khối lắp ráp ….
- Chơi XD công viên với các khu vui chơi, giải trí....
- Hướng dẫn trẻ lắp ghép các mô hình trong góc chơi nếu trẻ chưa tự chơi được
- Cô và trẻ cùng trò chuyện về công viên, công viên thì gồm có những gì ?
- Dạy trẻ sắp xếp, hàng rào, sân chơi, bồn hoa , thảm cỏ hợp lý
- Hướng dẫn trẻ lắp một số loại đồ chơi đơn giản …
Góc học tập – sách
- Tô các nét chũ cái o, ô, ơ , a, ă, â.
- Xem tranh về bản thân
- Biết tô thật đẹp các nét chữ cơ bản
- Phát triển ngôn ngữ, xây dựng vốn từ mới
- Hứng thú xem tranh về bản thân
- Bút , sáp , giấy cho trẻ tô
- Tranh ảnh theo chủ đề
- Chuẩn bị không gian cho trẻ quan sát
- HD trẻ cách tô vẽ các chữ cái , chữ số , tranh
- Hướng dẫn trẻ cách lật giở trang sách
- Xem tranh truyện và kể chuyện sáng tạo theo nội dung bức tranh về suy nghĩ của mình , động viên trẻ để trẻ tìm từ thích hợp nói về nội dung câu chuyện
- Chơi lô tô với đồ dùng, đồ chơi hoa, quả, tập phân loại theo các tiêu chuẩn khác nhau
Góc nghệ thuật
- Ôn kỹ năng về nặn, xé dán
- Tô màu trang trí hình tròn
- vẽ đồ dùng của bản thân
- Biết sử dụng các kỹ năng đã học để tạo ra sản phẩm.
- Biết chọn màu tô cho bức tranh nổi bật
- Biết cầm bút đúng cách
-Đất nặn
-Màu sáp
-Giấy
-Que , lá
-Băng nhạc, đàn,
-Hột, hạt…..
- HD trẻ sử dụng các kỹ năng tạo hình để tạo ra sản phẩm
- Tô màu cắt dán xúc xích, đồ dùng bản thân
- Chắp ghép đồ chơi bằng lá, que
- Dùng lá cây để làm đồ chơi
Góc âm nhạc
Nghe nhạc và hát các bài hát về bản thân
Biểu diễn văn nghệ nhân ngày khai giảng năm học mới
- Nhạc cụ, cát –séc, băng nhạc, đồ dùng đồ chơi âm nhạc ( phách, xắc xô. Mũ múa, trang phục múa)
- Nghe các bài hát về các bộ phận trên cơ thể , về sinh nhật , về đồ ăn…
- Sử dụng các loại nhạc cụ, cho trẻ tập gõ theo phách, theo nhịp …
Góc khám phá khoa học
-Chăm sóc cây,rau lá.
Tưới cây
Nhặt lá khô
- Hứng thú tham gia hoạt động : lau lá cây và chăm sóc cây
- Chuẩn bị cho trẻ không gian rộng để quan sát
- Thau nước, bình nước
HD trẻ tỉa cây, tưới cây, chăm sóc cây hàng ngày cho sạch bụi trong goác thiên nhiên
Hướng dẫn trẻ nhặt lá vàng , nêu được ý nghĩa của cây xanh đối với cuộc sống
HOẠT ĐỘNG CHIỀU
- Ôn bài.
- Hướng dẫn trò chơi : Bánh xe quay
- Trò chơi dân gian:
-Nêu gương
-Trả trẻ.
HĐ có chủ đích
Làm quen văn học: Nghe lời cô giáo
-Nêu gương.
-Trả trẻ..
Trò chơi “Truyền tin”
- Chơi tự do
-Nêu gương.
-Trả trẻ
HĐ có chủ đích: Tạo hình
Nặn đồ chơi trong lớp để tặng bạn
-Nêu gương.
-Trả trẻ.
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG CHO MỘT NGÀY
Thứ hai ngày 3 tháng 10 năm 2011
Chủ điểm nhánh : Tôi là ai
A/ Các hoạt động trong ngày
I/ Đón trẻ
Trò chuyện theo chủ điểm
Đón trẻ nhắc nhở trẻ chào cô , bố mẹ và các bạn
Trẻ tự cất đồ dùng của mình vào lớp
Cho trẻ nghe nhạc theo chủ điểm
Điểm danh nhắc nhở trẻ đihọc chuyên cần
II/ Thể dục sáng
Tập bài thể dục tháng 10
III/ Hoạt động ngoài trời
1/ Quan sát thiên nhiên
Quan sát bầu trời . cỏ cây . hoa lá
2/ Hoạt động có chủ đích
Quan sát cơ thể bé
3/ Trò chơi vận động , chơi dân gian
TCVĐ: mèo và chim sẻ
TCDG: dung dăng dung dẻ
4/ Hoạt động tự chọn
Chơi tự do với cát , nước , phấn…
IV/ Hoạt động chung
Hoạt động có chủ đích : Khám phá khoa học
Đề tài : Tôi là ai
1. Mục đích yêu cầu:
a/ Kiến thức
Trẻ biết được tên gọi, sở thích, tuổi, ngày sinh đặc điểm,
b/ Kỹ năng
Khả năng hoạt động của 1 số bạn trai, bạn gái. Biết tự hào về bản thân
C/ Giáo dục .
Giáo dục trẻ biết yêu thương quý mến bạn
2 / Chuẩn bị
Tranh vẽ bạn trai bạn gái
3/ Phương pháp
Quan sát – đàm thoại- thực hành
4/ Tiến hành
Dự kiến hoạt động của cô
Dự kiến HĐ của trẻ
Hoạt động 1: Cho trẻ hát bài "cả tuần đều ngoan "
Trò chuyện về bài hát
Hoạt động 2: Cho trẻ quan sát tranh vẽ bạn gái
Bạn gái như thế nào? (đầu tóc, khuôn mặt,dáng người, áo quần, dày dép, mủ, nơ.....) sở thích .
Hoạt động 3: Cho trẻ quan sát tranh vẽ bạn trai và nhận xét
Bạn gái như thế nào? (đầu tóc, khuôn mặt,dáng người, áo quần, dày dép, mủ, nơ.....) sở thích .
Cho trẻ tự nhận xét về bản thân
Gọi 2 bạn nam lên (hoặc ) 2 bạn gái
Cho trẻ so sánh nhận xét về 2 bạn
+ Bạn Bảo như thế nào ?
+ Bạn An như thế nào?
+ Hai bạn này khác và giống nhau điểm nào?
: Cô khái quát lại
: Tương tự cho trẻ so sánh 1 bạn trai và 1 bạn gái
Cô nhấn mạnh lại những điểm khác và giống nhau giữa 2 bạn đó
* Trò chơi: Tìm bạn thân
Cô giới thiệu LC,CC Tổ chức cho trẻ chơi
*: Cô nhận xét tuyên dương
Cho trẻ tô màu vạch nối đồ dùng cho bạn trai gái
Kết thúc
Trẻ hát
Trẻ quan sát và nhận xét
Trẻ chơi
V/ Hoạt động góc
- Cô gợi ý ho trẻ lựa chọn góc chơi của mình
- Cô quan sát gợi ý trẻ chơi
VI/ Hoạt động chiều
Cho trẻ vận động nhẹ
Ôn lại bài sáng vừa học
Chơi theo ý thích
Vệ sinh – bình cờ - trả trẻ
B/ Đánh giá
1 / Đánh giá kết quả đạt được sau khi tổ chức các hoạt động trong ngày
1/1 Nội dung chưa dạy được ( lý do )
Tổ chức đầy đủ các hoạt động trong ngày
2.2 / Những thay đổi cần thiết
- Không có gì thay đổi
2 / Những trẻ có biểu hiện đặc biệt ( về sức khỏe và giáo dục ) cần quan tâm châm sóc giáo dục riêng ( có thể kết hợp với gia đình )
Cháu Hảo cần chú ý trong cách phát âm hơn
Ý kiến của tổ chuyên môn ( BGH ) Giáo viên chủ nhiệm
Hứa Thị Xuân
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG CHO MỘT NGÀY
Thứ ba ngày 4 tháng 10 năm 2011
Chủ điểm nhánh : Tôi là ai
A/ Các hoạt động trong ngày
I/ Đón trẻ
Trò chuyện theo chủ điểm
Đón trẻ nhắc nhở trẻ chào cô , bố mẹ và các bạn
Trẻ tự cất đồ dùng của mình vào lớp
Cho trẻ nghe nhạc theo chủ điểm
Điểm danh nhắc nhở trẻ đihọc chuyên cần
II/ Thể dục sáng
Tập bài thể dục tháng 10
III/ Hoạt động ngoài trời
1/ Quan sát thiên nhiên
Quan sát bầu trời . cỏ cây . hoa lá
2/ Hoạt động có chủ đích
3/ Trò chơi vận động , chơi dân gian
TCVĐ: mèo và chim sẻ
TCDG: dung dăng dung dẻ
4/ Hoạt động tự chọn
Chơi tự do với cát , nước , phấn…
IV/ Hoạt động chung
Hoạt động có chủ đích :Thể dục
Đề tài : Đi trên dây
Mục đích yêu cầu:
a. Kiến thức
Trẻ biết đi thẳng hướng đầu không cúi, giữ thăng bằng khi đi trên ghế
Nắm được LC,CC của trò chơi và hứng thú tham gia chơi trò chơi
b Kỹ năng
Rèn tính mạnh dạn, tự tin
Phát triển cơ chân
c, Thái độ
Giáo dục trẻ ý thức kỷ luật trong học tập
II.Chuẩn bị
Sàn bằng phẳng
- Dây
3/ Phương pháp
Quan sát – đàm thoại- thực hành
4/ Tiến hành
Dự kiến hoạt động của cô
Dự kiến HĐ của trẻ
Hoạt động1: Cho trẻ đi chạy theo vòng tròn kết hợp các kiểu chân
Hoạt động 2: BTPTC
Tay vai: 2 tay đưa ngang gập bàn tay sau gáy
Chân: Ngồi xổm đứng lên
Bụng: Đứng cúi người về trước tay chạm ngón chân
Bật: Bật chân sáo
* Vận động cơ bản : Đi trên dây
Cô giới thiệu vận động + làm mẩu
Lần 1: Làm mẩu toàn phần
Lần 2: Làm mẩu kết hợp miêu tả giải thích kỷ thuật động tác
Gọi 2 trẻ khá lên thực hiện
Gọi 2-3 trẻ khá lên thực hiện
Lần lượt cho trẻ trẻ thực hiện đến hết (2-3)
*: Trò chơi vận động: Nhảy tiếp sức
Cô giới thiệu LC,CC
Tổ chức cho trẻ chơi
Hoạt động 3 : Cho trẻ đi nhẹ nhàng, 2 tay vẩy nhẹ
Kết thúc
Trẻ tập
Trẻ tập theo cô
Trẻ chú ý
Trẻ chơi
V/ Hoạt động góc
- Cô gợi ý ho trẻ lựa chọn góc chơi của mình
- Cô quan sát gợi ý trẻ chơi
VI/ Hoạt động chiều
Hoạt động có chủ đích : Làm quen văn học
Đề tài : Tay ngoan
1/ Mục đích yêu cầu
A Kiến thức :
Trẻ biết tên bài thơ , tên tác giả.
b/ kỹ năng :
Cảm nhận được nhịp điệu, hiểu đc nội dung bài thơ.
c/ Thái độ :
Giáo dục trẻ biết giữ gìn, bảo vệ đôi bàn tay của mình
2/ Chuẩn bị
Tranh ảnh thơ
3/ Tiến hành
Dự kiến hoạt động của cô
Dự kiến HĐ của trẻ
Hoạt động 1: Ổn định lớp, gây hứng thú.
Cho trẻ hát bài: “ Tay thơm, tay ngoan”
Trò chuyện về nội dung bài hát.
Hoạt động 2: Hoạt động nhận thức.
Dùng thủ thuật để giới thiệu bài
Đọc thơ cho trẻ nghe
Đọc lần 1- Giới thiệu tên bài thơ, tên tác giả.
+ Cho trẻ đọc tên bài thơ
+ Cô giới thiệu tranh minh họa.
Đọc thơ lần 2: sử dụng tranh, kết hợp chỉ chử.
Đàm thoại về nội dung bài thơ.
G d trẻ:
Cho trẻ đọc thơ.
Cho trẻ cả lớp đọc thơ cùng cô 2-3 lần.
Cho trẻ đọc luân phiên tổ, nhóm, cá nhân.
Cho trẻ đọc thơ nối tiếp nhau.
Nếu lớp thuộc cho từng tổ thi nhau
Cho trẻ cả lớp đọc lại 1 lần
Kết thúc
Trẻ hát
Nghe cô đọc
Trẻ đọc
Vệ sinh – bình cờ - trả trẻ
B/ Đánh giá
1 / Đánh giá kết quả đạt được sau khi tổ chức các hoạt động trong ngày
1/1 Nội dung chưa dạy được ( lý do )
Tổ chức đầy đủ các hoạt động trong ngày
2.2 / Những thay đổi cần thiết
- Không có gì thay đổi
2 / Những trẻ có biểu hiện đặc biệt ( về sức khỏe và giáo dục ) cần quan tâm châm sóc giáo dục riêng ( có thể kết hợp với gia đình )
Cháu Na cần chú ý trong cách đọc thơ hơn
Ý kiến của tổ chuyên môn ( BGH ) Giáo viên chủ nhiệm
Hứa Thị Xuân
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG CHO MỘT NGÀY
Thứ tư ngày 5 tháng 10 năm 2011
Chủ điểm nhánh : Tôi là ai
A/ Các hoạt động trong ngày
I/ Đón trẻ
Trò chuyện theo chủ điểm
Đón trẻ nhắc nhở trẻ chào cô , bố mẹ và các bạn
Trẻ tự cất đồ dùng của mình vào lớp
Cho trẻ nghe nhạc theo chủ điểm
Điểm danh nhắc nhở trẻ đihọc chuyên cần
II/ Thể dục sáng
Tập bài thể dục tháng 10
III/ Hoạt động ngoài trời
1/ Quan sát thiên nhiên
Quan sát bầu trời . cỏ cây . hoa lá
2/ Hoạt động có chủ đích
Quan sát cơ thể bé
3/ Trò chơi vận động , chơi dân gian
TCVĐ: mèo và chim sẻ
TCDG: dung dăng dung dẻ
4/ Hoạt động tự chọn
Chơi tự do với cát , nước , phấn…
IV/ Hoạt động chung
Hoạt động có chủ đích : Làm quen với toán
Đề tài : Nhạn biết nhóm đồ vật có số lượng 6 – nhận biết số 6
1 MĐYC:
A Kiến thức
Trẻ biết đếm ,nhận biết số 6 nhận biết nhóm có 6 đối tượng,
B Kỹ năng
Đếm cho trẻ
C Thái độ:
Biết giữ gìn đồ dùng khi học tập, đồ dung của bé
2/ Chuẩn bị
Mỗi trẻ 6 cái áo, 6 cái quần.Thẻ số từ 1 - 6, có 2 thẻ số 6
Đồ dùng của cô giống của trẻ nhưng kích cở to hơn
Một số đồ dùng đồ chơi có số lượng 6 đặt xung quanh lớp(Phù hợp chủ đề)
3/ Phương pháp
Quan sát – đàm thoại – thực hành
4/ Tiến hành
Hoạt động của cô
HĐ của trẻ
Hoạt động 1: trò chuyện
Trò chuyện về bài hát.
- Trò chuyện cùng trẻ về Chủ đề và dẫn dắt vào bài với 6 cái thìa và 6 cái bát
Hoạt động 2: Ôn số lượng 5
- Cho trẻ đi tìm nhóm đồ dùng xung quanh lớp có số lượng 5
- Cô gõ xắc xô trẻ đếm 5 tiếng
Hoạt động 3: Tạo nhóm có số lượng 6. Cho trẻ xếp tất cả thìa ra thành hàng ngang
- Cho trẻ xếp 6 cái áo tương ứng dưới mỗi cái quần
Số áo và quần như thế nào so với nhau?
Số nào nhiều hơn? Nhiều hơn là mấy?
Số nào ít hơn? ít hơn là mấy?
Muốn số áo bằng số quần ta phải làm gì?
Có 5 cái áo thêm 1 cái áo nữa là mấy?
Cho trẻ thêm 1 chiếc áo và đếm
Cho trẻ đếm số lượng của cả 2 nhóm
Hai nhóm như thế nào với nhau
Bằng nhau là mấy, cho trẻ đặt số vào 2 nhóm.
* Cô giới thiệu số 6 Cho trẻ đọc số 6
Cho trẻ tìm các nhóm đồ vật xung quanh lớp có số lượng 6
* Trò chơi về đúng nhà:
Cô nêu cách chơi luật chơi
Hát 1 bài kết thúc
Trẻ kể
Trẻ tìm
Trẻ chơi
V/ Hoạt động góc
- Cô gợi ý ho trẻ lựa chọn góc chơi của mình
- Cô quan sát gợi ý trẻ chơi
VI/ Hoạt động chiều
Cho trẻ vận động nhẹ
Ôn lại bài sáng vừa học
Chơi theo ý thích
Vệ sinh – bình cờ - trả trẻ
B/ Đánh giá
1 / Đánh giá kết quả đạt được sau khi tổ chức các hoạt động trong ngày
1/1 Nội dung chưa dạy được ( lý do )
Tổ chức đầy đủ các hoạt động trong ngày
2.2 / Những thay đổi cần thiết
- Không có gì thay đổi
2 / Những trẻ có biểu hiện đặc biệt ( về sức khỏe và giáo dục ) cần quan tâm châm sóc giáo dục riêng ( có thể kết hợp với gia đình )
Cháu Chi, Trung cần chú ý trong cách xếp tương ứng 1:1
Ý kiến của tổ chuyên môn ( BGH ) Giáo viên chủ nhiệm
Hứa Thị Xuân
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG CHO MỘT NGÀY
Thứ năm ngày 6 tháng 10 năm 2011
Chủ điểm nhánh : Tôi là ai
A/ Các hoạt động trong ngày
I/ Đón trẻ
Trò chuyện theo chủ điểm
Đón trẻ nhắc nhở trẻ chào cô , bố mẹ và các bạn
Trẻ tự cất đồ dùng của mình vào lớp
Cho trẻ nghe nhạc theo chủ điểm
Điểm danh nhắc nhở trẻ đihọc chuyên cần
II/ Thể dục sáng
Tập bài thể dục tháng 10
III/ Hoạt động ngoài trời
1/ Quan sát thiên nhiên
Quan sát bầu trời . cỏ cây . hoa lá
2/ Hoạt động có chủ đích
Quan sát cơ thể bé
3/ Trò chơi vận động , chơi dân gian
TCVĐ: mèo và chim sẻ
TCDG: dung dăng dung dẻ
4/ Hoạt động tự chọn
Chơi tự do với cát , nước , phấn…
IV/ Hoạt động chung
Hoạt động có chủ đích : Làm quen chữ cái
Đề tài : Tập tô o ô ơ
1. Mục đích yêu cầu:
a/ Kiến thức
- .Trẻ biết tô đường cong theo chiều từ trái sang phải. Biết cầm bút, giử bằng ngón tay cái- trỏ- ngón giữa.
Trẻ tô theo dấu chấm mờ từ trái sang phải. Cầm bút tô khéo, không lem ra ngoài
b/ Kỹ năng
Biết ngồi đúng chổ, giữ gìn vở thẳng không làm quăn góc.
C/ Giáo dục .
Giáo dục trẻ trật tự trong giờ học
2 / Chuẩn bị
Tranh hướng dẫn tô chử cái: o , ô , ơ
Vở, bút chì cho trẻ.
Tranh, ảnh có từ chứa chử cái: o ô ơ
3/ Phương pháp
Quan sát – đàm thoại- thực hành
4/ Tiến hành
Dự kiến hoạt động của cô
Dự kiến HĐ của trẻ
Hoạt động 1: Ổn định lớp- gây hứng thú.
Cho trẻ hát bài: “mùng sinh nhật”.
Hoạt động 2:
Trò chuyện về bài hát.
Cho trẻ kể tên 1 số đồ dùng ở trong gia đình
*/ Trò chơi ôn luyện chử: o ô ơ
Cho trẻ tìm tranh có từ chứa chử cái: o ô ơ
Cho trẻ phát âm chử cái: o ô ơ
*/ Hướng dẫn tô chử cái:a.
Treo tranh chử o
Giới thiệu tranh và đọc từ dưới tranh. - Cho trẻ đọc từ dưới tranh.
Cho trẻ phát âm chử : o
Giới thiệu chử a viết thường.
Cô tô mẫu( Vừa tô vừa nói cách tô)
Hướng dẫn trẻ cách ngôì, cách cầm bút, cách để mắt đúng vị trí khi tô.
Cho trẻ nhắc lại kỷ năng tô.
Hoạt động 3 : Cho trẻ tô chử.
*/ Hướng dẫn tô chử: ô, ơ.( Tương tự)
Trẻ kể
Trẻ đọc
Trẻ tô
V/ Hoạt động góc
- Cô gợi ý ho trẻ lựa chọn góc chơi của mình
- Cô quan sát gợi ý trẻ chơi
VI/ Hoạt động chiều
HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐÍCH: TẠO HÌNH
Đề tài :cắt dán xúc xích
1/ Mục đích yêu cầu
- Trẻ biết tên và đặc điểm một số loai xúc xích
- Biết cách gấp giấy , cắt và dán thành xúc xích.
- Thích được tạo ra cái đẹp ,thích làm xúc xích trang trí lớp , phòng của bé
2. Chuẩn bị
- Xúc xích mẫu của cô
- Hồ ,kéo ,giấy đủ cho cả lớp
- Cô xếp thành 4 nhóm
3/ Tiến hành
Dự kiến HĐ của cô
Dự kiến HĐ của trẻ
* Hoạt đống 1 :trò chuyện
- Cô cho cả lớp hát bài “Năm ngón tay ngoan”
Giới thiệu mẫu
- Các con xem trên tay co có gì đây?
- Cái xúc xích này như thế nào?
- Cái xúc xích này có màu gì?
- Cắt ,dán như thế nào?
* Hoạt động 2: Cô làm mẫu
- Các con xem Trên tay cô có gì đây ?
- Cô gấp đôi tờ giấy thành hinh chữ nhật , sau đó cắt theo đương thẳng thành các nan giấy ( khoảng cách là 1cm)
- Sau đó dán hai đầu nan giấy lại, tiếp theo cô lấy một nan giấy khác luồn qua cái vòng cô vứa dán và dán hai đầu nan giấy lại, cứ làm tiếp tục ta sẽ được cái xúc xích dài
* Hoạt động 3: Trẻ thực hiện
- Con thích làm xúc xích màu gì?
- Con sẽ cắt như thế nào?
- Trẻ thực hiện cô bao quát trẻ,hướng dẫn những trẻ còn lúng túng.
*: Trưng bày sản phẩm
- Cô cho cháu đem sản phẩm lên trưng bày
- Con thích chiếc xúc xích nào ? vì sao con thích?
- Cô mời 2-3 trẻ có sản phẩm đẹp giới thiệu về sản phẩm của mình.
- Cô nhận xét chung khen ngợi những trẻ làm đẹp và động viên cháu làm chưa đẹp
Cô cho các cháu mang xúc xích trưng bày trang trí lớp.
Kết thúc
Lớp hát
Trẻ trả lời
Chú ý
Trẻ làm
Chơi theo ý thích
Vệ sinh – bình cờ - trả trẻ
B/ Đánh giá
1 / Đánh giá kết quả đạt được sau khi tổ chức các hoạt động trong ngày
1/1 Nội dung chưa dạy được ( lý do )
Tổ chức đầy đủ các hoạt động trong ngày
2.2 / Những thay đổi cần thiết
- Không có gì thay đổi
2 / Những trẻ có biểu hiện đặc biệt ( về sức khỏe và giáo dục ) cần quan tâm châm sóc giáo dục riêng ( có thể kết hợp với gia đình )
Cháu Chi cần chú ý trong cách phát âm hơn
Ý kiến của tổ chuyên môn ( BGH ) Giáo viên chủ nhiệm
Hứa Thị Xuân
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG CHO MỘT NGÀY
Thứ sáu ngày 7 tháng 10 năm 2011
Chủ điểm nhánh : Tôi là ai
A/ Các hoạt động trong ngày
I/ Đón trẻ
Trò chuyện theo chủ điểm
Đón trẻ nhắc nhở trẻ chào cô , bố mẹ và các bạn
Trẻ tự cất đồ dùng của mình vào lớp
Cho trẻ nghe nhạc theo chủ điểm
Điểm danh nhắc nhở trẻ đihọc chuyên cần
II/ Thể dục sáng
Tập bài thể dục tháng 10
III/ Hoạt động ngoài trời
1/ Quan sát thiên nhiên
Quan sát bầu trời . cỏ cây . hoa lá
2/ Hoạt động có chủ đích
Quan sát cơ thể bé
3/ Trò chơi vận động , chơi dân gian
TCVĐ: Mèo và chim sẻ
TCDG: dung dăng dung dẻ
4/ Hoạt động tự chọn
Chơi tự do với cát , nước , phấn…
IV/ Hoạt động chung
HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐÍCH: ÂM NHẠC
ĐỀ TÀI: Mừng sinh nhật
1-Mục đích yêu cầu:
a. Kiến thức
Trẻ nhớ tên bài hát tên tác giả,hiểu nội dung bài hát
Hát và biết kết hợp vận động theo bài hát
Chơi được trò chơi
b. Kỹ năng
Biết thể hiện cảm xúc khi nghe hát
Vận động theo bài hát một cách nhịp nhàng
c. Thía độ
Giáo dục trẻ biết quan tâm giúp đỡ chia sẻ bạn bè
2. CHUẨN BỊ
Băng đĩa
3/ Phương pháp
Quan sát – đàm thoại- thực hành
4/ Tiến hành
Dự kiến hoạt động của cô
Dự kiến HĐ của trẻ
Hoạt động 1: Cho trẻ ngồi quanh cô
: Trò chuyện: về ngày sinh của trẻ
Cô dẩn dắt giới thiệu bài hát, tác giả :
Hoạt động 2: Dạy hát :Cô hát cho trẻ nghe 1 lần
Hỏi trẻ tên bài hát, tên tác giả
Cho trẻ hát theo cô 2-3 lần
Cô hát kết hợp vận động theo nhịp bài hát 1 lần
Cho trẻ hát kết hợp vận động (lớp tổ, nhóm, cá nhân )
Hoạt động 3: Nghe hát: Bé thêm 1 tuổi
Cô hát cho trẻ nghe lần 1
Trò chuyện với trẻ về nội dung bài hát
Hát lần 2 kết hợp minh hoạ
Cho trẻ hát kết hợp vận động bài Mừng sinh nhật
*: Trò chơi âm nhạc: Tai ai thính
Cô giới thiệu trò chơi ,luật chơi, cách chơi
Tổ chức cho trẻ chơi.(Cho trẻ hát kết hợp vổ tay theo nhịp bài: Bạn ở đâu)
*: Cô nhận xét, tuyên dương
Kết thúc
Trẻ kể cho cô
Trẻ hát theo cô
Trẻ chơi
V/ Hoạt động góc
- Cô gợi ý ho trẻ lựa chọn góc chơi của mình
- Cô quan sát gợi ý trẻ chơi
VI/ Hoạt động chiều
Họp hội đồng
B/ Đánh giá
1 / Đánh giá kết quả đạt được sau khi tổ chức các hoạt động trong ngày
1/1 Nội dung chưa dạy được ( lý do )
Tổ chức đầy đủ các hoạt động trong ngày
2.2 / Những thay đổi cần thiết
- Không có gì thay đổi
2 / Những trẻ có biểu hiện đặc biệt ( về sức khỏe và giáo dục ) cần quan tâm châm sóc giáo dục riêng ( có thể kết hợp với gia đình )
Cháu Thương cần chú ý trong cách phối hợp tay chân hơn
Ý kiến của tổ chuyên môn ( BGH ) Giáo viên chủ nhiệm
Hứa Thị Xuân
File đính kèm:
- giao an man non chu de ban than.doc