Bài giảng Đạo đức Khối 1 - Tuần 31: Bảo vệ cây và hoa nơi công cộng (Tiết 2) - Trường Tiểu học Ái Mộ B

Bài tập 3:

tươi cười” nối với tranh 1, 2, 3, 4 vì những việc làm trong tranh góp phần làm cho môi trường trong lành và tốt hơn.

nhăn nhó” nối với tranh 5, 6 vì các bạn trong tranh phá hoại cây: bẻ cành, hái hoa,

Bài tập 4:

Đánh dấu + vào ô trước cách ứng sử em sẽ chọn

khi thấy bạn hái hoa, phá cây ở nơi công cộng.

a) Mặc bạn, không quan tâm.

b) Cùng hái hoa, phá cây với bạn.

c) Khuyên ngăn bạn.

d) Mách người lớn.

Kết luận:

 Nên khuyên ngăn bạn hoặc mách người lớn khi không cản được bạn. Làm như vậy là góp phần bảo vệ môi trường trong lành, là thực hiện quyền được sống trong môi trường trong lành.

*Thực hành xây dựng kế hoạch bảo vệ cây và hoa.

+Nhận bảo vệ, chăm sóc cây và hoa ở đâu?

+Vào thời gian nào?

+Bằng những việc làm cụ thể nào?

+Ai phụ trách từng việc?

 

ppt11 trang | Chia sẻ: thuongad72 | Lượt xem: 424 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Đạo đức Khối 1 - Tuần 31: Bảo vệ cây và hoa nơi công cộng (Tiết 2) - Trường Tiểu học Ái Mộ B, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Bảo vệ cây và hoa (tiết 2))PHÒNG GD&ĐT QUẬN LONG BIÊN TRƯỜNG TIỂU HỌC ÁI MỘ BMÔN: Đạo đứcLỚP 1 Ở sân trường, vườn hoa, công viên người ta hay trồng cây và hoa để làm gì? - Để sân trường, vườn trường, vườn hoa, công viên luôn đẹp, luôn mát em phải làm gì ? Ôn bài cũ -Cây và hoa làm cho cuộc sống thêm đẹp, không khí trong lành, mát mẻ. -Cần chăm sóc bảo vệ cây và hoa.a) Em hãy nối mỗi tranh dưới đây với từng “khuôn mặt” cho phù hợp.b) Tô màu vào những tranh chỉ việc góp phần làm cho môi trường trong lành.Bài tập 3:Tai sao lại nối tranh 1, 2, 3, 4 với “khuôn mặt tươi cười”?Tại sao lại nối tranh 5, 6 với “khuôn mặt nhăn nhó”? Vì những việc làm trong tranh góp phần làm cho môi trường trong lành và tốt hơn.Vì các bạn trong tranh bẻ cành, hái hoa, b) Tô màu vào những tranh chỉ việc góp phần làm cho môi trường trong lành.- “tươi cười” nối với tranh 1, 2, 3, 4 vì những việc làm trong tranh góp phần làm cho môi trường trong lành và tốt hơn.“nhăn nhó” nối với tranh 5, 6 vì các bạn trong tranh phá hoại cây: bẻ cành, hái hoa, Bài tập 3:Đánh dấu + vào ô trước cách ứng sử em sẽ chọnkhi thấy bạn hái hoa, phá cây ở nơi công cộng.a) Mặc bạn, không quan tâm.b) Cùng hái hoa, phá cây với bạn.c) Khuyên ngăn bạn.d) Mách người lớn.Bài tập 4:++Đóng vaiKết luận: Nên khuyên ngăn bạn hoặc mách người lớn khi không cản được bạn. Làm như vậy là góp phần bảo vệ môi trường trong lành, là thực hiện quyền được sống trong môi trường trong lành. *Thực hành xây dựng kế hoạch bảo vệ cây và hoa.+Nhận bảo vệ, chăm sóc cây và hoa ở đâu?+Vào thời gian nào?+Bằng những việc làm cụ thể nào?+Ai phụ trách từng việc?*Đại diện các nhóm lên trình bày kế hoạch hoạt động của nhóm mìnhHát bài Ra vườn hoaCây xanh cho bóng mát,Hoa cho sắc, cho hương.Xanh sạch đẹp môi trường,Ta cùng nhau gìn giữ.Những việc nên làm ? Tưới caây, raøo caây, nhoå coû, baét saâu, Những việc không nên làm? Beû caønh, ñu caây, haùi laù, haùi hoa, ...

File đính kèm:

  • pptbai_giang_dao_duc_khoi_1_tuan_31_bao_ve_cay_va_hoa_noi_cong.ppt
Giáo án liên quan