Bài giảng Đạo đức Khối 3 - Bài 6: Tích cực tham gia việc lớp viếc trường - Trường Tiểu học Thanh Am

HOẠT ĐỘNG 1

THẢO LUẬN XỬ LÝ TÌNH HUỐNG

Bài tập 4:
Hãy cùng các bạn trong nhóm thảo luận xử lý các tình huống dưới đây:
* Tình huống 1: Lớp Tuấn chuẩn bị đi cắm trại. Tuấn được phân công mang cờ và hoa để trang trí lều trại, nhưng Tuấn nhất định từ chối vì ngại mang. Em sẽ làm gì nếu em là bạn của Tuấn ?
* Tình huống 2: Nếu là một HS khá của lớp, em sẽ làm gì khi trong lớp có một số bạn học yếu ?
* Tình huống 3: Sau giờ ra chơi, cô giáo đi họp và dặn cả lớp ngồi làm bài tập. Cô vừa đi được một lúc, một số bạn đùa nghịch, làm ồn. Nếu em là cán bộ lớp, em sẽ làm gì trong tình huống đó ?
* Tình huống 4: Khiêm được phân công mang lọ hoa để chuẩn bị cho buổi liên hoan kỉ niệm ngày 8-3. Nhưng đúng hôm đó Khiêm bị ốm. Nếu em là Khiêm, em sẽ làm gì ?

a) Là bạn của Tuấn, em nên khuyên Tuấn đừng từ chối.

b) Em nên xung phong giúp các bạn học.

c) Em nên nhắc nhở các bạn không được làm ồn ảnh hưởng đến lớp bên cạnh.

d) Em có thể nhờ mọi người trong gia đình hoặc bạn bè mang lọ hoa đến lớp hộ em.

 

ppt20 trang | Chia sẻ: thuongad72 | Lượt xem: 308 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Đạo đức Khối 3 - Bài 6: Tích cực tham gia việc lớp viếc trường - Trường Tiểu học Thanh Am, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
MÔN ĐẠO ĐỨCLỚP 3Khëi ®éngHOẠT ĐỘNG 1 THẢO LUẬN XỬ LÝ TÌNH HUỐNGBài tập 4: Hãy cùng các bạn trong nhóm thảo luận xử lý các tình huống dưới đây: * Tình huống 1: Lớp Tuấn chuẩn bị đi cắm trại. Tuấn được phân công mang cờ và hoa để trang trí lều trại, nhưng Tuấn nhất định từ chối vì ngại mang. Em sẽ làm gì nếu em là bạn của Tuấn ? * Tình huống 2: Nếu là một HS khá của lớp, em sẽ làm gì khi trong lớp có một số bạn học yếu ? * Tình huống 3: Sau giờ ra chơi, cô giáo đi họp và dặn cả lớp ngồi làm bài tập. Cô vừa đi được một lúc, một số bạn đùa nghịch, làm ồn... Nếu em là cán bộ lớp, em sẽ làm gì trong tình huống đó ? * Tình huống 4: Khiêm được phân công mang lọ hoa để chuẩn bị cho buổi liên hoan kỉ niệm ngày 8-3. Nhưng đúng hôm đó Khiêm bị ốm. Nếu em là Khiêm, em sẽ làm gì ? a) Là bạn của Tuấn, em nên khuyên Tuấn đừng từ chối.b) Em nên xung phong giúp các bạn học.c) Em nên nhắc nhở các bạn không được làm ồn ảnh hưởng đến lớp bên cạnh.d) Em có thể nhờ mọi người trong gia đình hoặc bạn bè mang lọ hoa đến lớp hộ em.H: Khi được cô giáo hay lớp giao nhiệm vụ, em cần phải làm gì ?Kết luậnKhi được phân công nhiệm vụ, em vui vẻ nhận và thực hiện tốt nhiệm vụ đó HOẠT ĐỘNG 2Đăng ký tham gia việc lớp, việc trường Em hãy đăng ký tham gia làm những việc lớp, việc trường phù hợp với khả năng và lập kế hoạch để thực hiện tốt những công việc đó.Vệ sinh lớp họcNhặt lá bàngKê bàn ghếKèm bạn học yếuĐóng cửa Việc lớp, việc trườngXách nướcẢNH 1ẢNH 2ẢNH 3ẢNH 4Em hiểu gì qua bức tranh dưới đây ?ẢNH 1ẢNH 2 H: Nhiệm vụ của học sinh cần phải làm gì đối với lớp, với trường ? H: Em hiểu như thế nào là tích cực tham gia việc lớp, việc trường ?CỦNG CỐ H: Tích cực tham gia việc lớp việc trường sẽ mang lại ích lợi gì ? Ghi nhớ : Tham gia làm việc lớp, việc trường vừalà quyền, vừa là bổn phận của mỗi học sinhBµi h¸tlíp chóng ta ®oµn kÕtDặn dò- HỌC THUỘC PHẦN GHI NHỚ- XEM LẠI CÁC BÀI TẬP Đà HỌC- THỰC HIỆN TỐT ĐIỀU Đà HỌC- XEM TRƯỚC BÀI QUAN TÂM, GIÚP ĐỠ HÀNG XÓM LÁNG GIỀNG. Ghi nhớ : Tham gia làm việc lớp, việc trường vừalà quyền, vừa là bổn phận của mỗi học sinhtiÕt häc ®Õn ®©y kÕt thócc« chµo c¸c em

File đính kèm:

  • pptbai_giang_dao_duc_khoi_3_bai_6_tich_cuc_tham_gia_viec_lop_vi.ppt
Giáo án liên quan