Bài giảng Đạo đức Lớp 1 - Tuần 21: Trả lại của rơi - Năm học 2020-2021 - Trường Tiểu học Ái Mộ B

b. Trả lời câu hỏi:

- Tôm và Tép trong bài đã làm gì?

- Việc làm của hai bạn có đáng khen không?

c. Chia sẻ cùng bạn:

Em hoặc người thân của em đã bao giờ bị mất tiền hoặc mất đồ chưa?

Khi bị mất tiền hoặc mất đồ, em và người thân của em cảm thấy thế nào?

Em đã bao giờ trả lại của rơi chưa? Em cảm thấy như thế nào khi làm việc đó?

THẢO LUẬN NHÓM

Mẹ của Lan cảm thấy như thế nào khi bị mất ví?

Việc làm của cậu bé trong câu chuyện đã mang lại điều gì?

Yêu cầu

Làm việc theo nhóm

Các nhóm trò chuyện bày tỏ suy nghĩ với nhau.

c. Nêu những người phù hợp có thể giúp em trả lại của rơi:

Các bạn trong tranh 1,3 thể hiện tính thật thà. Vì nhặt được của rơi đưa lại cho người lớn.

Bạn trong tranh 2 Không thật thà, vì tranh đồ của bạn nhặt được nhận là đồ của mình nhặt.

b. Xử lí tình huống và đóng vai:

Tình huống 1:

Lan đến lớp sớm và nhặt được quyển truyện tranh của ai đó để quên trong ngăn bàn. Đây là quyển truyện tranh rất đẹp mà Lan đã thích từ rất lâu. Lan nên làm gì với quyển truyện nhặt được?

Xử lí tình huống 1:

Lan nên hỏi các bạn trong lớp xem ai để quên và trả lại truyện cho bạn.

- Nếu muốn đọc truyện thì sau đó sẽ hỏi mượn bạn

pptx24 trang | Chia sẻ: thuongad72 | Lượt xem: 525 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Bài giảng Đạo đức Lớp 1 - Tuần 21: Trả lại của rơi - Năm học 2020-2021 - Trường Tiểu học Ái Mộ B, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO QUẬN LONG BIÊNTRƯỜNG TIỂU HỌC ÁI MỘ BĐẠO ĐỨC 1Chủ đềTHẬT THÀBÀI 11Trả lại của rơiCùng hát bài “Bà còng đi chợ" - Nhạc và lời Phạm Tuyênb. Trả lời câu hỏi:- Tôm và Tép trong bài đã làm gì?- Việc làm của hai bạn có đáng khen không?c. Chia sẻ cùng bạn:Em hoặc người thân của em đã bao giờ bị mất tiền hoặc mất đồ chưa?Khi bị mất tiền hoặc mất đồ, em và người thân của em cảm thấy thế nào?Em đã bao giờ trả lại của rơi chưa? Em cảm thấy như thế nào khi làm việc đó?a. Kể chuyện theo tranh:Cậu bé thật thàTRANH 1Sáng nay, Lan thấy mẹ rất buồnTRANH 22. Bỗng có tiếng gõ cửaTRANH 33. Người khách kểTRANH 44. Nhận lại được ví, mẹ của Lan rất mừngTHẢO LUẬN NHÓMMẹ của Lan cảm thấy như thế nào khi bị mất ví?Việc làm của cậu bé trong câu chuyện đã mang lại điều gì? Yêu cầu Làm việc theo nhómCác nhóm trò chuyện bày tỏ suy nghĩ với nhau.0123456789102030405060708090100110120c. Nêu những người phù hợp có thể giúp em trả lại của rơi: a. Việc làm nào của bạn trong các tranh thể hiện tính thật thà? Vì Sao?Các bạn trong tranh 1,3 thể hiện tính thật thà. Vì nhặt được của rơi đưa lại cho người lớn. Bạn trong tranh 2 Không thật thà, vì tranh đồ của bạn nhặt được nhận là đồ của mình nhặt.b. Xử lí tình huống và đóng vai:Tình huống 1:Lan đến lớp sớm và nhặt được quyển truyện tranh của ai đó để quên trong ngăn bàn. Đây là quyển truyện tranh rất đẹp mà Lan đã thích từ rất lâu. Lan nên làm gì với quyển truyện nhặt được?Xử lí tình huống 1:- Lan nên hỏi các bạn trong lớp xem ai để quên và trả lại truyện cho bạn.- Nếu muốn đọc truyện thì sau đó sẽ hỏi mượn bạnTình huống 2:Trên đường đi học, Mai nhìn thấy một chiếc đồng hồ rơi ở trên đường. Mai nên làm gì?Xử lí tình huống 2:Lan nên nhờ chú công an, bố mẹ hoặc thầy cô giáo tìm trả lại cho người mấtTình huống 3:Tan học về, Minh khoe nhặt được tiền ở sân trường và rủ Tân đi mua kem ăn. Tân nên làm gì?Xử lí tình huống 3:Tân nên khuyên bạn đưa nhờ thầy cô giáo đế tìm trả lại cho người mấtTìm người phù hợp giúp em trẻ lại của rơi khi nhặt được.Khuyên bạn khi thấy bạn không trả lại của rơi.Mỗi người nhặt được của rơiEm đem tìm trả cho người, mới ngoan.

File đính kèm:

  • pptxbai_giang_dao_duc_lop_1_bai_11_tra_lai_cua_roi_nam_hoc_2020.pptx