Bài giảng Đạo đức Lớp 1 - Tuần 30: Bảo vệ cây và hoa nơi công cộng (Tiết 1) - Trường Tiểu học Ái Mộ B

Ôn bài cũ

Cần nói rõ ràng, nhẹ nhàng, vừa đủ nghe, lời xưng hô phù hợp với người mình chào, tạm biệt, không gây ảnh hưởng đến những người xung quanh.

Quan sát tranh và trả lời câu hỏi.

Để sân trường, vườn hoa, công viên, trường học, đường phố luôn đẹp và mát em phải làm gì?

- Cây và hoa làm cho cuộc sống thêm đẹp, không khí trong lành, mát mẻ.

- Các em cần chăm sóc, bảo vệ cây và hoa. Các em có quyền được sống trong môi trường trong lành, an toàn.

- Các em cần chăm sóc, bảo vệ cây và hoa nơi công cộng.

Câu 3: Em có thể làm được như các bạn không? Vì sao?

Các em biết tưới cây, rào cây, nhổ cỏ, bắt sâu. Đó là những việc làm nhằm bảo vệ, chăm sóc cây và hoa nơi công cộng. Làm cho trường em, nơi em sống thêm đẹp, thêm trong lành.

Bài tập 2

Tô màu vào quần áo bạn có hành động đúng?

 

ppt15 trang | Chia sẻ: thuongad72 | Lượt xem: 310 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Đạo đức Lớp 1 - Tuần 30: Bảo vệ cây và hoa nơi công cộng (Tiết 1) - Trường Tiểu học Ái Mộ B, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Bài 14: Bảo vệ cây và hoa nơi công cộngPHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO QUẬN LONG BIÊNTRƯỜNG TIỂU HỌC ÁI MỘ BMÔN: ĐẠO ĐỨCLỚP 1 Chào hỏi, tạm biệt khi nào?Chào hỏi lúc gặp gỡ, tạm biệt khi chia tay.Khi chào hỏi, tạm biệt cần nói như thế nào?Cần nói rõ ràng, nhẹ nhàng, vừa đủ nghe, lời xưng hô phù hợp với người mình chào, tạm biệt, không gây ảnh hưởng đến những người xung quanh.Ôn bài cũQuan sát bức tranh1Quan sát bức tranh2Quan sát bức tranh3Quan sát bức tranh4Quan sát tranh và trả lời câu hỏi.Bốn bức tranh trên vẽ gì?Vườn hoaCông viên Đường phốTrường học Sân trường, vườn hoa, công viên, đường phố đẹp và mát không?Để sân trường, vườn hoa, công viên, trường học, đường phố luôn đẹp và mát em phải làm gì?- Cây và hoa làm cho cuộc sống thêm đẹp, không khí trong lành, mát mẻ.- Các em cần chăm sóc, bảo vệ cây và hoa. Các em có quyền được sống trong môi trường trong lành, an toàn.- Các em cần chăm sóc, bảo vệ cây và hoa nơi công cộng.Bài tập 1 Câu 1: Các bạn nhỏ đang làm gì? Câu 2: Những việc làm đó có lợi gì? Câu 3: Em có thể làm được như các bạn không? Vì sao? Các em biết tưới cây, rào cây, nhổ cỏ, bắt sâu. Đó là những việc làm nhằm bảo vệ, chăm sóc cây và hoa nơi công cộng. Làm cho trường em, nơi em sống thêm đẹp, thêm trong lành.Bài tập 2Câu 1: Các bạn nhỏ đang làm gì? Câu 2: Bạn nào có hành động sai? Vì sao? Bạn nào có hành động đúng? Vì sao? Tô màu vào quần áo bạn có hành động đúng? - Biết nhắc nhở, khuyên ngăn bạn không phá hại cây là hành động đúng. - Bẻ cành, đu cây là hành động sai.

File đính kèm:

  • pptbai_giang_dao_duc_lop_1_tuan_30_bao_ve_cay_va_hoa_noi_cong_c.ppt
Giáo án liên quan