Bài giảng Đạo đức Lớp 2 - Bài 13: Giúp đỡ người khuyết tật (Tiết 2) - Năm học 2019-2020

Tình huống 1

Trên duường đi học về, Thu gặp một nhóm bạn học cùng truường đang xúm quanh và trêu chọc một bạn gái nhỏ bị thọt chân. Theo em Thu phải làm gì trong tình huống đó?

Tình huống 2

Trong đợt mua tăm ủng hộ người mù. Nam nhất định không mua. Nam nêu lý do:

 Nhà Nam đã có tăm VIP, với lại giá tăm của hội nguười mù đắt hơn ở chợ. Việc làm của Nam là đúng hay sai? Em sẽ núi với Nam thế nào?

Tình huống 3

Đi học về đến đầu làng, thì Thuỷ và Quân gặp một người bị hỏng mắt. Thuỷ chào: Chúng cháu chào chú ạ! Người đó bảo: Chú chào các cháu. Nhờ các cháu đưa giúp chú đến nhà ông Tuấn ở xóm này với. Quân và Thuỷ sẽ xử lý như thế nào?

Hoạt động 2: Bày tỏ thái độ

+ Giúp đỡ người khuyết tật là mang đến niềm vui cho họ.

+ Chỉ cần giúp đỡ những học sinh là người khuyết tật.

+ Người khuyết tật có quyền được đối xử bình đẳng, có quyền được hç trợ, giúp đỡ.

+ Giúp đỡ người khuyết tật là việc làm của người lớn tuổi.

ppt11 trang | Chia sẻ: thuongad72 | Lượt xem: 205 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Đạo đức Lớp 2 - Bài 13: Giúp đỡ người khuyết tật (Tiết 2) - Năm học 2019-2020, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ĐẠO ĐỨC LỚP 2KIỂM TRA BÀI CŨ+ Nờu những việc cú thể làm để giỳp đỡ người khuyết tật ?ĐẠO ĐỨCGiỳp đỡ người khuyết tật (tiết 2)Đặng Thị Hường TH Thắng Lợi Hoạt động 1: Xử lớ tỡnh huống Đi học về đến đầu làng, thì Thuỷ và Quân gặp một ngưười bị hỏng mắt. Thuỷ chào: Chúng cháu chào chú ạ! Ngưười đó bảo: Chú chào các cháu. Nhờ các cháu đưưa giúp chú đến nhà ông Tuấn ở xóm này với. Quân và Thuỷ sẽ xử lý nhưư thế nào? Trên đưường đi học về, Thu gặp một nhóm bạn học cùng trưường đang xúm quanh và trêu chọc một bạn gái nhỏ bị thọt chân. Theo em Thuphải làm gì trong tình huống đó?Trong đợt mua tăm ủng hộ ngưười mù. Nam nhất định không mua. Nam nêu lý do: Nhà Nam đã có tăm VIP, với lại giá tăm của hội ngưười mù đắt hơn ở chợ. Việc làm của Nam là đúng hay sai? Em sẽ núi với Nam thế nào?Tỡnh huống 1Tỡnh huống 2Tỡnh huống 3+ Người khuyết tật cú quyền được đối xử bỡnh đẳng, cú quyền được hỗ trợ, giỳp đỡ. + Giỳp đỡ người khuyết tật là việc làm của người lớn tuổi.+ Chỉ cần giỳp đỡ những học sinh là người khuyết tật. + Giỳp đỡ người khuyết tật là mang đến niềm vui cho họ.Hoạt động 2: Bày tỏ thỏi độ Kết luận Cú nhiều cỏch khỏc nhau để giỳp đỡ người khuyết tật. Khi gặp người khuyết tật đang gặp khú khăn, cỏc em hóy sẵn sàng giỳp đỡ họ.Vè hỌ là những người thiệt thũi trong cuộc sống. Nếu được giỳp đỡ họ sẽ vui hơn và cuộc sống đỡ vất vả hơn.Đặng Thị Hường TH Thắng Lợi Đặng Thị Hường TH Thắng Lợi Nờu những việc em đó làm và sẽ làm để giỳp đỡ người khuyết tật ?Hoạt động 3: Liờn hệĐặng Thị Hường TH Thắng Lợi Đặng Thị Hường TH Thắng Lợi Kết luận Người khuyết tật là những người chịu nhiều đau khổ, thiệt thũi, họ thường gặp nhiều khú khăn trong cuộc sống. Chỳng ta cần làm những việc phự hợp với khả năng để giỳp đỡ họ để họ bớt đi những khú khăn, buồn tủi,thờm tự tin vào cuộc sống.

File đính kèm:

  • pptbai_giang_dao_duc_lop_2_bai_13_giup_do_nguoi_khuyet_tat_tiet.ppt
Giáo án liên quan