Bài giảng Đạo đức Lớp 2 - Bài 4: Chăm làm việc nhà - Chu Thị Thu Huyền

Kết luận:

 Chăm làm việc nhà là một đức tính tốt. Làm việc nhà mang lại niềm vui cho mình và cho mọi người , đồng thời thể hiện sự quan tâm lẫn nhau của các thành viên trong gia đình.

Hoạt động 3: Bày tỏ ý kiến.

a) Làm việc nhà là trách nhiệm chỉ của người lớn trong gia đình.

b) Trẻ em có bổn phận làm những việc nhà phù hợp với khả năng.

c) Chỉ làm việc nhà khi bố mẹ nhắc nhở.

d) Cần làm tốt việc nhà khi người lớn có mặt cũng như khi vắng mặt.

đ) Tự giác làm những việc nhà phù hợp với khả năng là yêu thương cha mẹ.

 

ppt16 trang | Chia sẻ: thuongad72 | Lượt xem: 319 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Đạo đức Lớp 2 - Bài 4: Chăm làm việc nhà - Chu Thị Thu Huyền, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Nhiệt liệt chào mừng các thầy cô giáoĐến dự giờ Đạo đức lớp 2Giáo viên: Chu Thị Thu HuyềnLớp : 2 BTrường : Tiểu học Đức Giang1. Hoạt động 1: Phân tích bài thơ: “ Khi mẹ vắng nhà”Khi mẹ vắng nhà, em luộc khoaiKhi mẹ vắng nhà, em cùng chị giã gạoKhi mẹ vắng nhà, em thổi cơmKhi mẹ vắng nhà, em nhổ cỏ vườnKhi mẹ vắng nhà, em quét sân và quét cổng.Sớm mẹ về, thấy khoai đã chínBuổi mẹ về, gạo đã trắng tinhTrưa mẹ về, cơm dẻo và ngonChiều mẹ về, cỏ đã quang vườnTối mẹ về, cổng nhà sạch sẽMẹ bảo em: - Dạo này ngoan thế!Không mẹ ơi! Con đã ngoan đâu!áo mẹ mưa bạc màuĐầu mẹ nắng cháy tócMẹ ngày đêm khó nhọcCon chưa ngoan, chưa ngoan! Trần Đăng Khoa Kết luận: Chăm làm việc nhà là một đức tính tốt. Làm việc nhà mang lại niềm vui cho mình và cho mọi người , đồng thời thể hiện sự quan tâm lẫn nhau của các thành viên trong gia đình. Hoạt động 2 : Bạn đang làm gì ? Cất quần áo Tưới cây Cho gà ăn Nhặt rau Rửa ấm chén Lau bàn ghếHoạt động 2 : Bạn đang làm gì ? Tưới cây Cho gà ănCất quần áo Nhặt rau Rửa ấm chén Lau bàn ghế Chúng ta nên làm việc nhà phù hợp với khả năng của mình.Kết luậnHoạt động 3: Bày tỏ ý kiến. a) Làm việc nhà là trách nhiệm chỉ của người lớn trong gia đình.b) Trẻ em có bổn phận làm những việc nhà phù hợp với khả năng.c) Chỉ làm việc nhà khi bố mẹ nhắc nhở.d) Cần làm tốt việc nhà khi người lớn có mặt cũng như khi vắng mặt. đ) Tự giác làm những việc nhà phù hợp với khả năng là yêu thương cha mẹ. Trẻ em có bổn phận giúp đỡ gia đình, làm những việc vừa sứcKết luậnChúc các thầy cô giáo mạnh khoẻ chúc hội thi thành công rực rỡ.

File đính kèm:

  • pptbai_giang_dao_duc_lop_2_bai_4_cham_lam_viec_nha_chu_thi_thu.ppt