Hoạt động 1: Xử lí lình huống
Con sẽ làm gì trong các tình huống sau? Vì sao?
Tình huống 1: Mai và em cùng làm trực nhật. Mai định đổ rác qua cửa sổ lớp học cho tiện.
Tình huống 2: Nam rủ bạn: “Mình cùng vẽ hình Đô - rê - mon lên tường đi!”
Tình huống 3: Thứ bảy, nhà trường tổ chức trồng cây, trồng hoa trong sân trường mà bố lại hứa cho em đi chơi công viên.
Hoạt động 2:
Thực hành làm sạch đẹp lớp học
* Công ước về quyền trẻ em: Trẻ em có quyền:
Được học tập trong một môi trường trong lành.Được tham gia làm sạch đẹp môi trường.
Kết luận: Mỗi học sinh cần tham gia làm các công việc cụ thể, vừa sức của mình để giữ gìn trường lớp sạch đẹp. Đó vừa là quyền, vừa là bổn phận của học sinh.
11 trang |
Chia sẻ: thuongad72 | Lượt xem: 303 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Đạo đức Lớp 2 - Bài 7: Giữ gìn trường lớp sạch đẹp (Tiết 2) - Năm học 2017-2018, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
acGiữ gìn trường lớp sạch đẹp (tiết 2)ĐẠO ĐỨC LỚP 2Kiểm tra bài cũĐạo đứcVì sao phải giữ gìn trường lớp sạch đẹp?Con đã làm gì để giữ gìn trường lớp sạch đẹp?Giữ gìn trường lớp sạch đẹpĐạo đứcGiữ gìn trường lớp sạch đẹp(Tiết 2)Hoạt động 1: Xử lí tình huốngHoạt động 1: Xử lí lình huống Con sẽ làm gì trong các tình huống sau? Vì sao? Tình huống 1: Mai và em cùng làm trực nhật.Mai định đổ rác qua cửa sổ lớp học cho tiện.Tình huống 2: Nam rủ bạn: “Mình cùng vẽ hình Đô - rê - mon lên tường đi!”Tình huống 3: Thứ bảy, nhà trường tổ chức trồng cây, trồng hoa trong sân trường mà bố lại hứa cho em đi chơi công viên.Hoạt động 1: Xử lí lình huốngKết luận: Tình huống 1: An cần nhắc Mai đổ rác đúng Nơi quy định.Tình huống 2: Con cần khuyên bạn không nên vẽ lên tường.Tình huống 3: Con nên nói với bố sẽ đi chơi công viên vào ngày khác và đi đến trường trồng cây cùng các bạn.Hoạt động 2: Thực hành làm sạch đẹp lớp họcKết luận: Mỗi học sinh cần tham gia làm các công việc cụ thể, vừa sức của mình để giữ gìn trường lớp sạch đẹp. Đó vừa là quyền, vừa là bổn phận của học sinh.* Công ước về quyền trẻ em: Trẻ em có quyền:Được học tập trong một môi trường trong lành.Được tham gia làm sạch đẹp môi trường.Hoạt động 3: Trò chơi “Tìm đôi”Nếu em lỡ tay làm đổ mực ra bàn thì em sẽlấy khăn (hoặc giấy) lau sạch.Nếu em và các bạn không biết giữ gìn vệsinh lớp học thì môi trường lớp học sẽ bị ô nhiễm, có hại cho sức khỏe.Nếu em thấy bạn mình ăn quà xong vứt rácra sân trường thì em sẽ nhắc bạn nhặt rác bỏ vào nơi quy định.Hoạt động 3: Trò chơi “Tìm đôi”Nếu em thấy bạn vẽ lên tường, bàn ghế thì em sẽ nhắc bạn không nên vẽ lên tường, bàn ghế để trường lớp sạch đẹp.Nếu em thấy bạn không thu dọn giấy rácsau giờ học Thủ công thì em sẽ nhắc bạnthu dọn giấy rác cho gọn gàng, sạch sẽ.Nếu bạn em bị ốm, không đến lớp được màhôm đó đến lượt bạn trực nhật thì em sẽ trựcnhật thay bạn để lớp học luôn sạch sẽHoạt động 3: Trò chơi “Tìm đôi”Nếu em được phân công chăm sóc những chậu hoa của lớp thì em sẽ chăm chỉ tưới nước, bắt sâucho cây luôn xanh tốt, nởhoa làm đẹp trường lớp.Nếu em thấy bạn uống nước làm đổ nướcra sàn thì em sẽ khuyên bạn lấy khăn lau sàn và nhắc bạn lần sau nên cẩn thận hơn.Nếu em thấy các đồ dùng trong lớp như khăn lau bảng, hộp phấnchưa được đểđúng vị trí thì em sẽ xếp lại cho gọn gàng.Đạo đứcGiữ gìn trường lớp sạch đẹpGhi nhớ: Trường em, em quý, em yêuGiữ cho sạch đẹp sớm chiều không quên.Dặn dò:- Thực hành giữ gìn trường lớp sạch đẹp.- Bài sau: Giữ trật tự, vệ sinh nơi công cộng.
File đính kèm:
- bai_giang_dao_duc_lop_2_bai_7_giu_gin_truong_lop_sach_dep_ti.ppt