Bài giảng Đạo đức Lớp 2 - Tuần 14: Giữ gìn trường lớp sạch đẹp (Tiết 2) - Cao Thị Hạnh

Tiểu phẩm Bạn Hùng thật đáng khen

Các nhân vật:

Bạn Hùng

Cô giáo

Một số bạn trong lớp

Người dẫn chuyện

Tiểu phẩm Bạn Hùng thật đáng khen

Vứt giấy rác vào đúng nơi quy định là góp phần giữ gìn trường, lớp sạch đẹp.

Quan sát tranh và bày tỏ thái độ

*Em có đồng ý với việc làm của các bạn trong tranh không? Vì sao?

*Nếu là bạn trong tranh em sẽ làm gì ?

Quan sát tranh và bày tỏ thái độ

Tranh nào thể hiện các bạn biết giữ vệ sinh trường lớp?

Tranh thể hiện các bạn biết giữ vệ sinh trường lớp

Để giữ gìn trường lớp sạch đẹp, chúng ta nên làm trực nhật hằng ngày, không bôi bẩn, vẽ bậy lên bàn ghế; không vứt rác bừa bãi; đi vệ sinh đúng nơi qui định.

 

ppt14 trang | Chia sẻ: thuongad72 | Lượt xem: 319 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Đạo đức Lớp 2 - Tuần 14: Giữ gìn trường lớp sạch đẹp (Tiết 2) - Cao Thị Hạnh, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TRƯỜNG tiÓu häc ngäc thuþ MÔN : ĐẠO ĐỨC LỚP 2KiÓm tra bài cũ :Vì sao cần quan tâm giúp đỡ bạn bè ?Hãy nêu một số việc thể hiện sự quan tâm giúp đỡ bạn bè.Giữ gìn trường lớp sạch đẹpTiểu phẩm Bạn Hùng thật đáng khenCác nhân vật:* Bạn Hùng* Cô giáo * Một số bạn trong lớp* Người dẫn chuyệnTiểu phẩm Bạn Hùng thật đáng khen* Bạn Hùng đã làm gì trong buổi sinh nhật của mình?* Hãy đoán xem vì sao bạn Hùng làm như vậy? Thảo luận nhómVứt giấy rác vào đúng nơi quy định là góp phần giữ gìn trường, lớp sạch đẹp.Quan sát tranh và bày tỏ thái độ54321*Em có đồng ý với việc làm của các bạn trong tranh không? Vì sao?*Nếu là bạn trong tranh em sẽ làm gì ? Thảo luận nhómQuan sát tranh và bày tỏ thái độ12345Quan sát tranh và bày tỏ thái độ54321Tranh nào thể hiện các bạn biết giữ vệ sinh trường lớp?Quan sát tranh và bày tỏ thái độ542*Các em cần làm gì để giữ trường lớp sạch đẹp ?*Trong những việc làm đó, việc gì em đã làm được ? Việc gì em chưa làm được ? Vì sao? Thảo luận lớpTranh thể hiện các bạn biết giữ vệ sinh trường lớp Để giữ gìn trường lớp sạch đẹp, chúng ta nên làm trực nhật hằng ngày, không bôi bẩn, vẽ bậy lên bàn ghế; không vứt rác bừa bãi; đi vệ sinh đúng nơi qui định.Bày tỏ ý kiếnĐánh dấu + vào trước các ý kiến mà em đồng ý : b) Trường lớp sạch đẹp giúp em học tập tốt hơn.c) Giữ gìn trường lớp sạch đẹp là bổn phận của mỗi học sinh.d) Giữ gìn trường lớp sạch đẹp thể hiện lòng yêu trường, yêu lớp.đ) Vệ sinh trường lớp chỉ là trách nhiệm của bác lao công.a) Trường lớp sạch đẹp có lợi cho sức khỏe của học sinh.++++ Giữ gìn trường lớp sạch đẹp là bổn phận của mỗi học sinh, điều đó thể hiện lòng yêu trường, yêu lớp và giúp các em đượcsinh hoạt, học tập trong một môi trườngtrong lành.Ghi nhớ :Trường em, em quý, em yêuGiữ cho sạch đẹp sớm chiều không quên.Hướng dẫn thực hành Thực hiện tốt việc giữ gìn trường lớp sạchđẹp và nhắc nhở các bạn cùng tham gia.Đảo chữ đoán nghĩa Em hãy sắp xếp các chữ sau để có được một dòng chữ có nghĩa phù hợp.TRƯỜNG HỌC1THẦY TRÒ4LÀ NHÀ3LÀ CHỦ2TRƯỜNG2SẠCH1LỚP3ĐẸP4KÝnh chóc c¸c thÇy c« m¹nh khoÎ - H¹nh phóc.Chóc c¸c em ch¨m ngoan, häc giái.

File đính kèm:

  • pptbai_giang_dao_duc_lop_2_tuan_14_giu_gin_truong_lop_sach_dep.ppt