Bài giảng Đạo đức Lớp 2 - Tuần 21: Biết nói lời yêu cầu, đề nghị (Tiết 1) - Năm học 2018-2019 - Trường Tiểu học Ái Mộ A

2. Nếu thấy bạn nhặt được của rơi nhưng không chịu trả lại cho người mất, em sẽ làm gì?

 Khi em thấy bạn nhặt được của rơi mà không trả lại cho người mất, em sẽ khuyên bạn hãy tìm cách trả lại cho người mất, không nên tham của rơi.

Muốn mượn bút màu của bạn Thư, Huy cần sử dụng những câu yêu cầu, đề nghị nhẹ nhàng, lịch sự. Như vậy là Huy đã tôn trọng bạn và có lòng tự trọng.

Hoạt động 2: Đánh giá hành vi

 - Các bạn trong tranh đang làm gì?

 - Em có đồng tình với việc làm của các bạn không? Vì sao?

Hoạt động 3: Bày tỏ thái độ

Đánh dấu + vào □ trước những ý kiến mà em tán thành:

□ a)Nói lời yêu cầu ,đề nghị với bạn bè người thân là khách sáo không cần thiết .

□ b)Chỉ cần nói lời yêu cầu ,đề nghị với người lớn tuổi .

□ c)Biết nói lời yêu cầu, đề nghị lịch sự là tự trọng và tôn trọng người khác.

□ d) Chỉ cần nói lời yêu cầu ,đề nghị khi nhờ những việc quan trọng.

 

pptx18 trang | Chia sẻ: thuongad72 | Lượt xem: 243 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Đạo đức Lớp 2 - Tuần 21: Biết nói lời yêu cầu, đề nghị (Tiết 1) - Năm học 2018-2019 - Trường Tiểu học Ái Mộ A, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường Tiểu học Ái Mộ AMôn: Đạo đức Tên bài: Biết nói lời yêu cầu, đề nghị (T1) LỚP 2 – TUẦN 21 Ôn bài cũ : 1. Khi nhặt được của rơi em phải làm gì? Vì sao? Khi nhặt được của rơi, em cần tìm cách trả lại cho người mất. Vì làm như vậy sẽ mang lại niềm vui cho họ và cho chính mình. Ôn bài cũ : 2. Nếu thấy bạn nhặt được của rơi nhưng không chịu trả lại cho người mất, em sẽ làm gì? Khi em thấy bạn nhặt được của rơi mà không trả lại cho người mất, em sẽ khuyên bạn hãy tìm cách trả lại cho người mất, không nên tham của rơi. Hoạt động 1: Thảo luận lớp? Hoạt động 1: Thảo luận lớp? Muốn mượn bút màu của bạn Thư, Huy cần sử dụng những câu yêu cầu, đề nghị nhẹ nhàng, lịch sự. Như vậy là Huy đã tôn trọng bạn và có lòng tự trọng. Hoạt động 2: Đánh giá hành vi132 Hoạt động 2: Đánh giá hành vi - Các bạn trong tranh đang làm gì? - Em có đồng tình với việc làm của các bạn không? Vì sao? 1 2 3 Hoạt động 3: Bày tỏ thái độĐánh dấu + vào □ trước những ý kiến mà em tán thành: □ a)Nói lời yêu cầu ,đề nghị với bạn bè người thân là khách sáo không cần thiết .□ b)Chỉ cần nói lời yêu cầu ,đề nghị với người lớn tuổi .□ c)Biết nói lời yêu cầu, đề nghị lịch sự là tự trọng và tôn trọng người khác. □ d) Chỉ cần nói lời yêu cầu ,đề nghị khi nhờ những việc quan trọng. PHIẾU BÀI TẬPĐánh dấu + vào □ trước những ý kiến mà em tán thành: □ a)Nói lời yêu cầu ,đề nghị với bạn bè người thân là khách sáo không cần thiết .□ b)Chỉ cần nói lời yêu cầu ,đề nghị với người lớn tuổi .□ c)Biết nói lời yêu cầu, đề nghị lịch sự là tự trọng và tôn trọng người khác. □ d) Chỉ cần nói lời yêu cầu ,đề nghị khi nhờ những việc quan trọng. Hoạt động 3: Bày tỏ thái độTán thành :Không tán thành : Hoạt động 3: Bày tỏ thái độ a)Nói lời yêu cầu ,đề nghị với bạn bè người thân là khách sáo không cần thiết . b)Chỉ cần nói lời yêu cầu ,đề nghị với người lớn tuổi . c)Biết nói lời yêu cầu, đề nghị lịch sự là tự trọng và tôn trọng người khác. d) Chỉ cần nói lời yêu cầu ,đề nghị khi nhờ những việc quan trọng.Ghi nhớ : Lời nói chẳng mất tiền mua Lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau.Củng cố - Dặn dò:- Về nhà sử dụng lời yêu cầu, đề nghị phù hợp trong học tập và sinh hoạt hàng ngày- Tìm hiểu bài, tuần sau học tiếp tiết 2.

File đính kèm:

  • pptxbai_giang_dao_duc_lop_2_tuan_21_biet_noi_loi_yeu_cau_de_nghi.pptx