Bài giảng Đạo đức Lớp 2 - Tuần 6: Gọn gàng, ngăn nắp (Tiết 2) - Năm học 2017-2018

Tình huống

Nhà sắp có khách, mẹ nhắc em quét nhà trong khi em muốn xem phim hoạt hình. Em sẽ.

Em vừa ăn cơm xong chưa kịp dọn mâm bát thì bạn rủ đi chơi. Em sẽ.

Bạn được phân công xếp gọn chiếu sau khi ngủ dậy nhưng bạn không làm. Em sẽ.

KẾT LUẬN

Em nên cùng mọi người giữ gọn gàng, ngăn nắp nơi ở của mình.

Hoạt động 2: Tự liên hệ

Nhiệm vụ:

Học sinh thực hành giữ gọn gàng, ngăn nắp chỗ học, chỗ chơi.

KẾT LUẬN CHUNG

Sống gọn gàng, ngăn nắp làm cho nhà cửa thêm sạch, đẹp và khi cần sử dụng thì không phải mất công tìm kiếm. Người sống gọn gàng, ngăn nắp luôn được mọi người yêu mến.

 

ppt9 trang | Chia sẻ: thuongad72 | Lượt xem: 183 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Đạo đức Lớp 2 - Tuần 6: Gọn gàng, ngăn nắp (Tiết 2) - Năm học 2017-2018, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ĐẠO ĐỨCGọn gàng, ngăn nắp ( Tiết 2)Hoạt động 1: Đóng vaiTình huốngNhà sắp có khách, mẹ nhắc em quét nhà trong khi em muốn xem phim hoạt hình. Em sẽ....Em vừa ăn cơm xong chưa kịp dọn mâm bát thì bạn rủ đi chơi. Em sẽ....Bạn được phân công xếp gọn chiếu sau khi ngủ dậy nhưng bạn không làm. Em sẽ...THẢO LUẬN Em vừa ăn cơm xong chưa kịp dọn mâm bát thì bạn rủ đi chơi. Em sẽ....Bạn được phân công xếp gọn chiếu sau khi ngủ dậy nhưng bạn không làm. Em sẽ...Nhà sắp có khách, mẹ nhắc em quét nhà trong khi em muốn xem phim hoạt hình. Em sẽ....KẾT LUẬNEm nên cùng mọi người giữ gọn gàng, ngăn nắp nơi ở của mình.Hoạt động 2: Tự liên hệ Nhiệm vụ:Học sinh thực hành giữ gọn gàng, ngăn nắp chỗ học, chỗ chơi.KẾT LUẬN CHUNGSống gọn gàng, ngăn nắp làm cho nhà cửa thêm sạch, đẹp và khi cần sử dụng thì không phải mất công tìm kiếm. Người sống gọn gàng, ngăn nắp luôn được mọi người yêu mến.Chiếc thẻ thần kìHãy viết những việc em đã làm ở nhà, ở trường để nhà cửa, lớp học gọn gàng, ngăn nắp vào chiếc thẻ thần kì.

File đính kèm:

  • pptbai_giang_dao_duc_lop_2_tuan_6_gon_gang_ngan_nap_tiet_2_nam.ppt