Hoạt động 1:
Xử lý tình huống
Cách giải quyết tình huống:
1. Từ chối đi chơi, ở nhà học bài.
2. Đi chơi ngay cùng bạn.
3. Rủ bạn cùng học, rồi cùng đi chơi.
4. Nhờ bạn làm bài hộ rồi đi chơi cùng bạn.
5. Bảo bạn chờ, em học xong rồi cùng đi chơi với bạn.
6. Bảo bạn đi trước, mình học xong sẽ đi chơi.
Khi đang học, đang làm bài bài tập, các em cần cố gắng hoàn thành công việc, không nên bỏ dở, như thế mới là chăm chỉ học tập.
Hoạt động 2:
Bày tỏ ý kiến về các biểu hiện của chăm chỉ học tập
a) Cố gắng tự hoàn thành bài tập được giao.
b) Tích cực tham gia cùng các bạn trong nhóm trong tổ.
c) Chỉ dành thời gian cho việc học tập mà không làm việc khác.
d) Tự giác học bài mà không cần nhắc nhỡ
đ) Tự sửa chữa sai sót trong bài làm của mình
16 trang |
Chia sẻ: thuongad72 | Lượt xem: 557 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Đạo đức Lớp 2 - Tuần 9: Chăm chỉ học tập (Tiết 1) - Trường Tiểu học Ái Mộ A, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ĐẠO ĐỨC – LỚP 2TUẦN 9Bài: CHĂM CHỈ HỌC TẬPGIÁO ÁN ĐIỆN TỬTRƯỜNG TIỂU HỌC ÁI MỘ AÔN bµi còCHĂM CHỈ HỌC TẬPBài 5Tiết 1Ch¨m chØ häc tËp (tiÕt 1)Đóng vai, xử lý tình huốngHoạt động 1 :Bài 5: Xử lý tình huốngHoạt động 1:Cách giải quyết tình huống:1. Từ chối đi chơi, ở nhà học bài.4. Nhờ bạn làm bài hộ rồi đi chơi cùng bạn.3. Rủ bạn cùng học, rồi cùng đi chơi.2. Đi chơi ngay cùng bạn.5. Bảo bạn chờ, em học xong rồi cùng đi chơi với bạn.6. Bảo bạn đi trước, mình học xong sẽ đi chơi.Cách giải quyết tình huống:Hoạt động 1: Xử lý tình huống1. Từ chối đi chơi, ở nhà học bài.4. Nhờ bạn làm bài hộ rồi đi chơi cùng bạn.3. Rủ bạn cùng học, rồi cùng đi chơi.2. Đi chơi ngay cùng bạn.5. Bảo bạn chờ, em học xong rồi cùng đi chơi với bạn.6. Bảo bạn đi trước, mình học xong sẽ đi chơi.Cách giải quyết tình huống: Xử lý tình huốngHoạt động 1:Khi đang học, đang làm bài bài tập, các em cần cố gắng hoàn thành công việc, không nên bỏ dở, như thế mới là chăm chỉ học tập.a) Cố gắng tự hoàn thành bài tập được giao.b) Tích cực tham gia cùng các bạn trong nhóm trong tổ.c) Chỉ dành thời gian cho việc học tập mà không làm việc khác.d) Tự giác học bài mà không cần nhắc nhỡđ) Tự sửa chữa sai sót trong bài làm của mìnhBày tỏ ý kiến về các biểu hiện của chăm chỉ học tậpHoạt động 2:Bày tỏ ý kiến về các biểu hiện của chăm chỉ học tậpHoạt động 2:Tán thànhKhông tán thànha) Cố gắng tự hoàn thành bài tập được giao.b) Tích cực tham gia cùng các bạn trong nhóm trong tổ.c) Chỉ dành thời gian cho việc học tập mà không làm việc khác.d) Tự giác học bài mà không cần nhắc nhỡđ) Tự sửa chữa sai sót trong bài làm của mìnhBày tỏ ý kiến về các biểu hiện của chăm chỉ học tậpHoạt động 2:- Cố gắng tự hoàn thành bài tập được giao.- Tích cực tham gia học tập cùng bạn trong nhóm, trong tổ.- Tự giác học bài mà không cần nhắc nhở.- Tự sửa chữa sai sót trong bài làm của mình.Bày tỏ ý kiến về các biểu hiện của chăm chỉ học tậpHoạt động 2:Ích lợi của chăm chỉ học tậpHãy nói cho nhau nghe ích lợi của việc chăm chỉ học tập!Hoạt động 3:Giao L¦UCïng phãng viªn nhá* Chăm chỉ học tập em sẽ được thầy cô, bạn bè yêu quý và cha mẹ vui lòng.* Chăm chỉ học tập là thực hiện tốt quyền được học tập của mình.Ích lợi của chăm chỉ học tậpHoạt động 3:Bài học kết thúcKính chúc các thầy cô giáo mạnh khỏe!Chúc các em học giỏi chăm ngoan!
File đính kèm:
- bai_giang_dao_duc_lop_2_tuan_9_cham_chi_hoc_tap_tiet_1_truon.ppt