Bài giảng Đạo đức Lớp 3 - Bài 14: Chăm sóc cây trồng vật nuôi (Tiết 2) - Nguyễn Thị Thúy

Hoạt động 2: Xử lí tình huống

Tình huống 1: Lớp 3A được phân công tưới cây trước cửa lớp. Sau khi tưới xong, Tuấn Anh định tưới cả các cây bên cạnh nhưng Hùng cản: Có phải cây của lớp mình đâu mà cậu tưới. Nếu là Tuấn Anh, em sẽ làm gì ?

Tình huống 2: Trên đường đi học, Dương thấy bờ ao nuôi cá bị vỡ, nước chảy ào ào. Nếu là Dương, em sẽ làm gì ?

Tình huống 3: Nga đang chơi vui thì mẹ nhắc về cho lợn ăn. Nếu là Nga, em sẽ làm gì ?

Tình huống 4: Chính rủ Hải đi học tắt qua thảm cỏ ở công viên cho gần. Nếu là Hải, em sẽ làm gì ?

 Trình bày các bài hát, bài thơ, câu chuyện về việc chăm sóc cây trồng,vật nuôi.

 

ppt13 trang | Chia sẻ: thuongad72 | Lượt xem: 381 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Đạo đức Lớp 3 - Bài 14: Chăm sóc cây trồng vật nuôi (Tiết 2) - Nguyễn Thị Thúy, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
MÔN ĐẠO ĐỨC– Lớp 3 TUẦN 31GVTH: NGUYỄN THỊ THÚY BÀI:CHĂM SÓC CÂY TRỒNG,VẬT NUÔI (Tiết2) TRƯỜNG TIỂU HỌC ÁI MỘ ACây trồng,vật nuôi có ích lợi gì đối với con người?Mời các em xem đoạn phim- Nghe lời cô giáo dạy, cô bé đã làm gì ? Cô bé đã hiểu ra hoa làm cho khu vườn thêm đẹp và cô bé không hái một bông hoa nào.Hoạt động 1: Trình bày kết quả điều tra Vật nuôi1.Nhà em có nuôi con vật gì ?2.Nuôi con vật ấy để làm gì ?3.Em và gia đình chăm sóc nó như thế nào ?4.Nếu chăm sóc tốt thì vật nuôi đó như thế nào ?5.Nếu chăm sóc không tốt thì vật nuôi đó sẽ ra sao ?Cây trồng1.Nhà em có trồng cây gì ?2.Trồng cây ấy để làm gì ?3.Em và gia đình chăm sóc nó như thế nào ?4.Nếu chăm sóc tốt thì cây trồng đó như thế nào ?5.Nếu chăm sóc không tốt thì cây trồng đó sẽ ra sao ?Tình huống 1: Lớp 3A được phân công tưới cây trước cửa lớp. Sau khi tưới xong, Tuấn Anh định tưới cả các cây bên cạnh nhưng Hùng cản: Có phải cây của lớp mình đâu mà cậu tưới. Nếu là Tuấn Anh, em sẽ làm gì ?Tình huống 2: Trên đường đi học, Dương thấy bờ ao nuôi cá bị vỡ, nước chảy ào ào. Nếu là Dương, em sẽ làm gì ?Tình huống 3: Nga đang chơi vui thì mẹ nhắc về cho lợn ăn. Nếu là Nga, em sẽ làm gì ?Tình huống 4: Chính rủ Hải đi học tắt qua thảm cỏ ở công viên cho gần. Nếu là Hải, em sẽ làm gì ?Hoạt động 2: Xử lí tình huống3phútHết giờTình huống 1: Lớp 3A được phân công tưới cây trước cửa lớp. Sau khi tưới xong,Tuấn Anh định tưới cả các cây bên cạnh nhưng Hùng cản: Có phải cây của lớp mình đâu mà cậu tưới. Nếu là Tuấn Anh, em sẽ làm gì ?Hoạt động 2: Xử lí tình huốngTình huống 2: Trên đường đi học, Dương thấy bờ ao nuôi cá bị vỡ, nước chảy ào ào. Nếu là Dương, em sẽ làm gì ?Ao cáHoạt động 2: Xử lí tình huốngTình huống 3: Nga đang chơi vui thì mẹ nhắc về cho lợn ăn. Nếu là Nga, em sẽ làm gì ?Tình huống 4: Chính rủ Hải đi học tắt qua thảm cỏ ở công viên cho gần. Nếu là Hải, em sẽ làm gì?Thảm cỏ trong công viên Trình bày các bài hát, bài thơ,câu chuyện về việc chăm sóccây trồng,vật nuôi.Hoạt động 3: Hoạt động 4: Ai nhanh, ai đúng: Em hãy viết những việc làm phù hợp với yêu cầu trong các cột dưới đây :Việc làm cần thiết để chăm sóc, bảo vệ cây trồngViệc không nên làm đối với cây trồngViệc làm cần thiết để chăm sóc, bảo vệ vật nuôiViệc không nên làm đối với vật nuôi-Trồng cây-Tưới cây-Bón phân-Diệt sâu-Vun xới cho cây-Tỉa lá sâu- Nhổ cỏ dại....- Ngắt hoa- Bẻ cành - Ngắt đọt- Nhổ cây- Bứt lá chơi- Đổ rác bẩn dưới gốc cây- Leo cây chơi đùa.....- Cho ăn- Làm sạch chỗ ở- Tiêm thuốc phòng bệnh- Báo cho nhân viên thú y khi có dịch bệnh... - Đánh đập chúng- Bỏ đói chúng Đem vật nuôi đùa giỡn, chơi trò chơi nguy hiểmThả chúng chạy rông.....3phútHết giờTRÒ CHƠINhìn hành động đoán việc làm321Ghi nhớ Cây trồng, vật nuôi mang lại lợi ích và niềm vui cho con người. Vì vậy, mọi người cần tham gia chăm sóc, bảo vệ cây trồng, vật nuôi.Chúc quý thầy cô cùng các em sức khoẻXin chân thành cảm ơn

File đính kèm:

  • pptbai_giang_dao_duc_lop_3_bai_14_cham_soc_cay_trong_vat_nuoi_t.ppt
Giáo án liên quan