Bài giảng Đạo đức Lớp 3 - Bài 7: Quan tâm, giúp đỡ hàng xóm láng giềng (Tiết 2) - Nguyễn Thị Thúy

- Hàng xóm láng giềng quan tâm, giúp đỡ lẫn nhau thể hiện được tình làng nghĩa xóm. Điều đó sẽ giúp cho tình cảm của mọi người thêm gần gũi gắn bó với nhau hơn.

Hoạt động 1

thiệu tư liệu sưu tầm về tình cảm làng xóm

Khoanh tròn vào những hành vi nên làm đối với hàng xóm, láng giềng.

) Chào hỏi lễ phép khi gặp hàng xóm.

b) Đánh nhau với trẻ con hàng xóm.

c) Bấm chuông của nhà hàng xóm để trêu đùa.

d) Hỏi thăm khi hàng xóm có chuyện buồn.

đ) Hái trộm quả trong vườn nhà hàng xóm.

e) Không làm ồn trong giờ nghỉ trưa.

g) Không vứt rác sang nhà hàng xóm

Tình huống 1:

Bác Hai ở cạnh nhà em bị cảm. Bác nhờ em đi gọi con gái bác đang làm ngoài đồng về.

Lúc đó em sẽ làm gì? Vì sao ?

 

pptx19 trang | Chia sẻ: thuongad72 | Lượt xem: 528 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Đạo đức Lớp 3 - Bài 7: Quan tâm, giúp đỡ hàng xóm láng giềng (Tiết 2) - Nguyễn Thị Thúy, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
MÔN ĐẠO ĐỨC – Lớp 3GVTH: NGUYỄN THỊ THÚY BÀI:QUAN TÂM GIÚP ĐỠ HÀNG XÓM, LÁNG GIỀNG(TIẾT 2) TRƯỜNG TIỂU HỌC ÁI MỘ ATUẦN 15Kiểm tra bài cũTại sao em cần quan tâm, giúp đỡ hàng xóm, láng giềng?www.themegallery.com- Hµng xãm l¸ng giÒng quan t©m, gióp ®ì lẫn nhau thể hiện được tình làng nghĩa xóm. Điều đó sẽ giúp cho tình cảm của mọi người thêm gần gũi gắn bó với nhau hơn. Hoạt động 1Giới thiệu tư liệu sưu tầm về tình cảm làng xómTranh vẽBài thơCa dao, tục ngữTrưng bàyHoạt động 2Đánh giá hành viwww.themegallery.coma) Chào hỏi lễ phép khi gặp hàng xóm.b) Đánh nhau với trẻ con hàng xóm.c) Bấm chuông của nhà hàng xóm để trêu đùa.d) Hỏi thăm khi hàng xóm có chuyện buồn.đ) Hái trộm quả trong vườn nhà hàng xóm.e) Không làm ồn trong giờ nghỉ trưa.g) Không vứt rác sang nhà hàng xóm.Khoanh tròn vào những hành vi nên làm đối với hàng xóm, láng giềng.Nhóm 2Hoạt động 3Xử lí tình huốngBác Hai ở cạnh nhà em bị cảm. Bác nhờ em đi gọi con gái bác đang làm ngoài đồng về.Lúc đó em sẽ làm gì? Vì sao ?Tình huống 1: Bác Nam có việc vội đi đâu đó từ sớm. Bác nhờ em trông nhà giúp.Lúc đó em sẽ làm gì? Vì sao ?Tình huống 2:Đóng vaiCác bạn đến chơi nhà Lan và cười đùa ẫm ĩ trong khi bà cụ hàng xóm đang ốm.Nếu em là Lan, em sẽ làm gì? Vì sao ?Tình huống 3: Khách của gia đình bác Hải đến chơi mà cả nhà đi vắng hết. Người khách nhờ em chuyển cho bác Hải lá thư.Lúc đó em sẽ làm gì? Vì sao ?Tình huống 4:Đóng vaiHoạt động 4Tự liên hệ bản thân Bạn đã bao giờ giúp đỡ hàng xóm chưa? Hãy kể cho tớ nghe bạn đã gúp đỡ hàng xóm trong hoàn cảnh nào?Nếu chưa thì bạn cần làm gì để giúp đỡ hàng xóm?Hỏi - đápNhóm 2Hỏi bạn cùng bànwww.themegallery.comLÔ phÐp chµohái hµng xãmHái th¨m, chia sÎkhi hµng xãm cã chuyÖn vui, buånChuyển giúp thư cho nhà hàng xómTr«ng nhµ hé khi hµng xãm ®i v¾ngCất hộ quần áo nhà hàng xóm khi trời mưaTr«ng hé em bÐwww.themegallery.comGhi nhớNgười xưa đã nói chớ quên,Láng giềng tắt lửa, tối đèn có nhau.Giữ gìn tình nghĩa tương giao,Sẵn sàng giúp đỡ khác nào người thân Chóc c¸c thÇy c« gi¸oH¹nh phóc ! Chúc các em CHĂM NGOAN HỌC GIỎI !

File đính kèm:

  • pptxbai_giang_dao_duc_lop_3_bai_7_quan_tam_giup_do_hang_xom_lang.pptx