Bài t?p 4: Em sẽ ứng xử như thế nào nếu ở vào các ti`nh huống sau:
Ti`nh huống 1:
Em nhi`n thấy bạn em đeo bang tang, đi đằng sau xe tang.
Ti`nh huống 2:
Bên nhà hàng xóm có tang
Ti`nh huống 3:
đi`nh của bạn học cùng lớp em có tang.
Ti`nh huống 4:
Em nhi`n thấy mấy bạn nhỏ đang chạy theo xem một đám tang, cười nói, chỉ trỏ.
Nhóm 1,2
Ti`nh huống 1:
Em nhi`n thấy bạn em đeo bang tang, đi đằng sau xe tang.
Nhóm 3
Ti`nh huống 2:
Bên nhà hàng xóm có tang.
Nhóm 4
Ti`nh huống 3:
Gia đi`nh của bạn học cùng lớp em có tang.
Nhóm 5,6
Tình huống 4:
Em nhìn thấy mấy bạn nhỏ đang chạy theo xem một đám tang cười nói, chỉ trỏ.
Ti`nh huống 1: Em nhin thấy bạn em đeo bang tang, đi đằng sau xe tang.
Kết luận: Em không nên gọi bạn, chỉ trỏ, cười đùa. Nếu nhìn thấy bạn, em khẽ gật đầu, tới gần an ủi, động viên, chia buồn. Nếu có thể em nên đi cùng với bạn một đoạn đường.
14 trang |
Chia sẻ: thuongad72 | Lượt xem: 443 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Đạo đức Lớp 3 - Tuần 24: Tôn trọng đám tang (Tiết 2) - Nguyễn Thị Thúy, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
MễN ĐẠO ĐỨC – Lớp 3GVTH: NGUYỄN THỊ THÚY BÀI:TễN TRỌNG ĐÁMTANG(T2) TRƯỜNG TIỂU HỌC ÁI MỘ ATUẦN 24 Kiểm tra bài cũ:Qua nội dung bài học ở tiết 1, em hiểu thế nào là tôn trọng đám tang? Tôn trọng đám tang là không làm gì xúc phạm đến tang lễ. Tôn trọng đám tang là tôn trọng người đã khuất và những người thân của họ.. Em hãy nêu một số việc làm đúng khi gặp đám tang.Một số việc làm đúng là: Nhường đường, ngã mũ, nón, cùng đi đưa tang, Hoạt động1: Bày tỏ ý kiến.Bài tập 3: Em có tán thành các ý kiến sau không? Vì sao?Chỉ cần tôn trọng đám tang của những người mình quen biết.Tôn trọng đám tang là tôn trọng người đã khuất, gia đình họ và những người cùng đi đưa tang.Tôn trọng đám tang là biểu hiện của nếp sống văn hoá.Bài tập 3: Em có tán thành các ý kiến sau không? Vì sao?Chỉ cần tôn trọng đám tang của những người mình quen biết.Tán thànhKhông tán thànhLưỡng lựTán thànhb. Tôn trọng đám tang là tôn trọng người đã khuất, gia đình họ và những người cùng đi đưa tang.Không tán thànhLưỡng lực. Tôn trọng đám tang là biểu hiện của nếp sống văn hóa.Tán thànhKhông tán thànhLưỡng lựKhông tán thànhXTán thànhXTán thànhXXử lý tình huốngBài tập 4: Em sẽ ứng xử như thế nào nếu ở vào các tình huống sau:Hoạt động 2 Tình huống 2:Tình huống 1:Tình huống 3:Tình huống 4:Em nhìn thấy bạn em đeo băng tang, đi đằng sau xe tang.Bên nhà hàng xóm có tang.Gia đình của bạn học cùng lớp em có tang.Em nhìn thấy mấy bạn nhỏ đang chạy theo xem một đám tang, cười nói, chỉ trỏ.Tình huống 1:Em nhìn thấy bạn em đeo băng tang, đi đằng sau xe tang.Tình huống 3:Gia đình của bạn học cùng lớp em có tang.Nhóm 3Nhóm 5,6Nhóm 1,2Nhóm 4Tình huống 2:Bên nhà hàng xóm có tang.Tình huống 4:Em nhìn thấy mấy bạn nhỏ đang chạy theo xem một đám tang cười nói, chỉ trỏ.Tình huống 1: Em nhìn thấy bạn em đeo băng tang, đi đằng sau xe tang.Kết luận: Em không nên gọi bạn, chỉ trỏ, cười đùa. Nếu nhìn thấy bạn, em khẽ gật đầu, tới gần an ủi, động viên, chia buồn. Nếu có thể em nên đi cùng với bạn một đoạn đường.Tình huống 2: Bên nhà hàng xóm có tang.Kết luận: Em không nên chạy nhảy cười đùa, vặn to đài, ti vi, chạy sang xem, chỉ trỏ, làm ảnh hưởng đến nhà hàng xóm. Em có thể làm giúp một số việc vừa sức.Tình huống 3: Gia đình của bạn học cùng lớp em có tang.Kết luận: Em có thể đến nhà động viên, an ủi, chia buồn cùng bạn. Em có thể giúp bạn chép bài. Em báo tin cho cô giáo và các bạn cùng đến viếng.Tình huống 4: Em nhìn thấy mấy bạn nhỏ đang chạy theo xem một đám tang, cười nói, chỉ trỏ.Kết luận: Em nói với các bạn nhỏ trật tự, ra chỗ khác chơi, các em làm như thế là không đúng. Em có thể giải thích thêm cho các bạn nhỏ cần tôn trọng người đã chết.Hoạt động 3: Bài tập củng cố.Bài tập 5: Em hãy kể những việc nên làm và không nên làm khi đám tang.NênKhông nênDặn dò:- Về nhà: thực hiện tốt những điều đã học.- Chuẩn bị bài sau: Tôn trọng thư từ, tài sản của người khác. kXin chân thành cảm ơn quý thầy cô
File đính kèm:
- bai_giang_dao_duc_lop_3_tuan_24_ton_trong_dam_tang_tiet_2_ng.ppt