Bài giảng Đạo đức Lớp 4 - Bài 5: Tiết kiệm thời giờ (Tiết 1) - Năm học 2020-2021 - Trường Tiểu học Ái Mộ B

Thảo luận nhóm 2 (2 phút)

Mi-chi-a có thói quen sử dụng thời giờ như thế nào?

Chuyện gì đã xảy ra với Mi-chi-a trong cuộc thi trượt tuyết?

 Sau chuyện đó, Mi-chi-a đã hiểu ra điều gì?

Câu1.Mi-chi-a có thói quen sử dụng thời giờ như thế nào?

 Mi-chi-a bao giờ cũng chậm trễ hơn người khác và thường trả lời: “Một phút nữa ”

Câu 2. Chuyện gì đã xảy ra với Mi-chi-a trong cuộc thi trượt tuyết ?

 Mi-chi-a tin chắc mình sẽ về đích trước tiên nhưng kết quả không như vậy, bạn Vich-to chiếm giải nhất còn em về thứ nhì sau bạn một phút.

Câu 3. Sau chuyện đó, Mi-chi-a đã hiểu ra điều gì?

 Trong cuộc sống, con người chỉ cần một phút có thể làm nên chuyện quan trọng.

Từ câu chuyện của Mi-chi-a, ta rút ra bài học gì?

Cần phải biết quý trọng và tiết kiệm thời giờ dù chỉ 1 phút.

Kết luận:

Mỗi phút đều đáng quý.

 Chúng ta phải tiết kiệm thời giờ

 Bài tập 2: Theo em, điều gì sẽ xảy ra trong mỗi tình huống dưới đây:

Học sinh đến phòng thi bị muộn.

Hành khách đến muộn giờ tàu chạy, máy bay cất cánh.

c) Người bệnh được đưa đến bệnh viện cấp cứu chậm.

 

ppt23 trang | Chia sẻ: thuongad72 | Lượt xem: 292 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Bài giảng Đạo đức Lớp 4 - Bài 5: Tiết kiệm thời giờ (Tiết 1) - Năm học 2020-2021 - Trường Tiểu học Ái Mộ B, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ĐẠO ĐỨCUBND QUẬN LONG BIÊNTRƯỜNG TIỂU HỌC ÁI MỘ BBài 5: Tiết kiệm thời giờ( tiết 1)ÔN BÀI CŨCâu 1: Để tiết kiệm tiền của chúng ta nên làm gì và không nên làm gì?Câu 2: Vì sao phải tiết kiệm tiền của?Hoạt động 1: Kể chuyện “Một phút”(SGK/14)Thảo luận nhóm 2 (2 phút)Mi-chi-a có thói quen sử dụng thời giờ như thế nào?Chuyện gì đã xảy ra với Mi-chi-a trong cuộc thi trượt tuyết? Sau chuyện đó, Mi-chi-a đã hiểu ra điều gì?Câu1.Mi-chi-a có thói quen sử dụng thời giờ như thế nào? Mi-chi-a bao giờ cũng chậm trễ hơn người khác và thường trả lời: “Một phút nữa ”Câu 2. Chuyện gì đã xảy ra với Mi-chi-a trong cuộc thi trượt tuyết ? Mi-chi-a tin chắc mình sẽ về đích trước tiên nhưng kết quả không như vậy, bạn Vich-to chiếm giải nhất còn em về thứ nhì sau bạn một phút.Câu 3. Sau chuyện đó, Mi-chi-a đã hiểu ra điều gì? Trong cuộc sống, con người chỉ cần một phút có thể làm nên chuyện quan trọng. * Mỗi phút đều đáng quý. Chúng ta phải tiết kiệm thời giờKết luận:Từ câu chuyện của Mi-chi-a, ta rút ra bài học gì? Cần phải biết quý trọng và tiết kiệm thời giờ dù chỉ 1 phút. Bài tập 2: Theo em, điều gì sẽ xảy ra trong mỗi tình huống dưới đây:Học sinh đến phòng thi bị muộn.Hành khách đến muộn giờ tàu chạy, máy bay cất cánh.c) Người bệnh được đưa đến bệnh viện cấp cứu chậm.Hoạt động 2: Thảo luận nhóm ( BT 2/16) Học sinh đến phòng thi muộn có thể không được vào phòng thi hoặc ảnh hưởng xấu đến kết quả bài thi.Tình huống a) Học sinh đến phòng thi bị muộn. Hành khách đến muộn có thể bị nhỡ tàu, nhỡ máy bay.Tình huống b) Hành khách đến muộn giờ tàu chạy, máy bay cất cánh.Người bệnh được đưa đến bệnh viện có thể bị nguy hiểm đến tính mạng.Tình huống c) Người bệnh được đưa đến bệnh viện cấp cứu chậm.1. Theo em nếu tiết kiệm thời giờ thì chuyện gì xảy ra trong các tình huống trên? Nếu tiết kiệm thời giờ thì học sinh, hành khách đến sớm hơn sẽ không bị lỡ công việc, người bệnh được cứu chữa kịp thời có thể không nguy hiểm đến tính mạng. 2. Tiết kiệm thời giờ có tác dụng gì? Tiết kiệm thời giờ giúp ta có thể làm được nhiều việc có ích. Bài tập 3: Em hãy cùng các bạn trong nhóm trao đổi và bày tỏ thái độ về các ý kiến sau (tán thành hoặc không tán thành):a. Thời giờ là thứ ai cũng có, chẳng mất tiền mua nên không cần tiết kiệm.b. Tiết kiệm thời giờ là học suốt ngày, không làm việc gì khác.c. Tiết kiệm thời giờ là tranh thủ làm nhiều việc một lúc.d. Tiết kiệm thời giờ là sử dụng thời giờ một cách hợp lí, có hiệu quả.Hoạt động 3: Bày tỏ thái độ ( BT 3/16)a. Thời giờ là thứ ai cũng có, chẳng mất tiền mua nên không cần tiết kiệm.Không tán thànhb.Tiết kiệm thời giờ là học suốt ngày, không làm việc gì khác.Không tán thànhc. Tiết kiệm thời giờ là tranh thủ làm nhiều việc cùng một lúc. Không tán thànhd. Tiết kiệm thời giờ là sử dụng thời giờ một cách hợp lí, có hiệu quả. Tán thànhCHÚC CÁC EM HỌC SINHCHĂM NGOAN, HỌC GiỎI!

File đính kèm:

  • pptbai_giang_dao_duc_lop_4_bai_5_tiet_kiem_thoi_gio_tiet_1_nam.ppt
Giáo án liên quan