Bài giảng Địa lí Lớp 5 - Bài 17: Châu Á - Trường Tiểu học Thanh Am

Châu Á trải dài từ gần cực Bắc tới quá Xích đạo, ba phía giáp biển và đại dương.

- Dựa vào hình , cho biết tên các

châu lục và đại dương mà châu Á tiếp giáp. - Dựa vào bảng số liệu, so sánh diện tích châu Á với diện tích của các châu lục khác.

2. Đặc điểm tự nhiên

Quan sát các ảnh trong hình sau, rồi tìm trên hình các chữ a, b, c, d, e cho biết các cảnh thiên nhiên đó được chụp ở những khu vực nào của Châu Á.

Ý SAU ĐÚNG HAY SAI ?

Núi và cao nguyên chiếm 3/4 diện tích châu Á

 Trong đó có những vùng núi rất cao và đồ sộ.

Đỉnh Ê-vơ-rét (8848m) thuộc dãy Hi-ma-lay-a cao nhất thế giới.

 Châu Á có đủ các đới khí hậu (từ nhiệt đới, ôn đới đến hàn đới) và có nhiều cảnh thiên nhiên.

Châu Á nằm ở bán cầu Bắc, có diện tích lớn nhất trong các châu lục trên thế giới. Thiên nhiên của châu Á rất đa dạng.

Dựa vào hình 3, em hãy đọc tên một số dãy núi và đồng bằng lớn của Châu Á.

ppt15 trang | Chia sẻ: thuongad72 | Lượt xem: 423 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Địa lí Lớp 5 - Bài 17: Châu Á - Trường Tiểu học Thanh Am, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Lê Thị Thuý Lâm BẠN HÃY CHO BIẾT TÊN CHÂU LỤC VÀ ĐẠI DƯƠNGLê Thị Thuý LâmHOẠT ĐỘNG 1VỊ TRÍ VÀ GIỚI HẠNCHÂU Á Lê Thị Thuý LâmChâu Á trải dài từ gần cực Bắc tới quá Xích đạo, ba phía giáp biển và đại dương.- Dựa vào hình , cho biết tên các châu lục và đại dương mà châu Á tiếp giáp. - Dựa vào bảng số liệu, so sánh diện tích châu Á với diện tích của các châu lục khác.Lê Thị Thuý LâmChâu lụcDiện tích (triệu km2)Dân số năm 2004 (triệu người) Châu Á 443875 (1)Châu Mĩ42876Châu Phi30884Châu Âu10 728 (2)Châu Đại Dương933Châu Nam Cực14Lê Thị Thuý Lâm2. Đặc điểm tự nhiên Quan sát các ảnh trong hình sau, rồi tìm trên hình các chữ a, b, c, d, e cho biết các cảnh thiên nhiên đó được chụp ở những khu vực nào của Châu Á.Lê Thị Thuý LâmVỊNH BIỂN ( NHẬT BẢN )aLê Thị Thuý LâmBÃI HOANG MẠCbLê Thị Thuý LâmĐồng bằng (Đảo Ba-li In-đô-nê-xi-a)cLê Thị Thuý LâmRöøng Tai-ga (Lieân bang Nga )dLê Thị Thuý LâmRỪNG Ở CHÂU Lê Thị Thuý LâmLƯỢC ĐỒ CÁC KHU VỰC CHÂU Á abdecHình 3Lê Thị Thuý LâmNúi và cao nguyên chiếm 3/4 diện tích châu Á Trong đó có những vùng núi rất cao và đồ sộ. Đỉnh Ê-vơ-rét (8848m) thuộc dãy Hi-ma-lay-a cao nhất thế giới.Ý SAU ĐÚNG HAY SAI ? ĐĐĐLê Thị Thuý Lâm Châu Á có đủ các đới khí hậu (từ nhiệt đới, ôn đới đến hàn đới) và có nhiều cảnh thiên nhiên. Châu Á nằm ở bán cầu Bắc, có diện tích lớn nhất trong các châu lục trên thế giới. Thiên nhiên của châu Á rất đa dạng.Lê Thị Thuý LâmDựa vào hình 3, em hãy đọc tên một số dãy núi và đồng bằng lớn của Châu Á. Hình 3Lê Thị Thuý LâmCỦNG CỐ CÂU HỎIDựa vào quả Địa cầu và hình 1, em hãy cho biết vị trí địa lí, giới hạn của châu Á.Dựa vào bài học và vốn hiểu biết, hãy kể tên một số cảnh thiên nhiên của châu Á.

File đính kèm:

  • pptbai_giang_dia_li_lop_5_bai_17_chau_a_truong_tieu_hoc_thanh_a.ppt